|
| 1 | 2 | 3 |
4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 |
18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 |
25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 | 31 |
|
|
|
|
|
|
|
| |
โดย: ฮาเลชั่น IP: 202.5.87.142 25 ธันวาคม 2548 4:33:18 น. |
|
|
|
| |
โดย: M.Scudery Worships Khavn de la Cruz IP: 210.86.146.124 25 ธันวาคม 2548 8:28:49 น. |
|
|
|
| |
โดย: it ซียู (it ซียู ) 25 ธันวาคม 2548 10:01:58 น. |
|
|
|
| |
โดย: BAYROCKU 25 ธันวาคม 2548 10:49:04 น. |
|
|
|
| |
โดย: nanoguy (nanoguy ) 25 ธันวาคม 2548 13:03:56 น. |
|
|
|
| |
โดย: สาหร่าย (แร้ไฟ ) 26 ธันวาคม 2548 2:18:14 น. |
|
|
|
| |
โดย: grappa 26 ธันวาคม 2548 13:41:20 น. |
|
|
|
| |
โดย: M.Scudery Worships Khavn de la Cruz IP: 202.176.170.41 26 ธันวาคม 2548 20:04:24 น. |
|
|
|
| |
โดย: Nighty IP: 58.10.84.175 27 ธันวาคม 2548 8:25:41 น. |
|
|
|
| |
โดย: grappa 27 ธันวาคม 2548 11:58:54 น. |
|
|
|
| |
โดย: BAYROCKU 28 ธันวาคม 2548 8:58:00 น. |
|
|
|
| |
โดย: Dr.DreK IP: 58.10.195.68 29 ธันวาคม 2548 5:20:58 น. |
|
|
|
| |
โดย: มาริอา 29 ธันวาคม 2548 16:10:33 น. |
|
|
|
| |
โดย: foneko (fonkoon ) 29 ธันวาคม 2548 18:54:35 น. |
|
|
|
| |
โดย: grappa 30 ธันวาคม 2548 14:05:32 น. |
|
|
|
| |
โดย: M.Scudery Worships Khavn de la Cruz IP: 210.86.146.110 31 ธันวาคม 2548 0:24:13 น. |
|
|
|
| |
โดย: p_tham 31 ธันวาคม 2548 8:02:16 น. |
|
|
|
| |
โดย: BAYROCKU 31 ธันวาคม 2548 9:02:36 น. |
|
|
|
| |
โดย: Fuya IP: 203.151.140.118 31 ธันวาคม 2548 14:01:08 น. |
|
|
|
| |
โดย: grappa 31 ธันวาคม 2548 20:14:56 น. |
|
|
|
| |
โดย: ป่ามืด 31 ธันวาคม 2548 22:04:36 น. |
|
|
|
| |
โดย: Nighty (Meroko ) 1 มกราคม 2549 9:10:53 น. |
|
|
|
| |
โดย: en-oz IP: 61.91.166.158 30 มกราคม 2549 23:42:45 น. |
|
|
|
| |
โดย: waspy IP: 58.9.13.114 28 พฤษภาคม 2549 17:54:08 น. |
|
|
|
| |
โดย: Cheap Snapback Hats IP: 94.23.252.21 2 สิงหาคม 2557 6:47:36 น. |
|
|
|
|
|
|
|
mers AWARDS 2005
ALBUM OF THE YEAR
01. madonna: Confessions On A Dance Floor
02. Goose: 20 guns pointing in your face
03. Pru: ZERO
04. The Tears: Here Come The Tears
05. Billy Corgan: The Future Embrace
06. Depeche Mode: Playing The Angel
07. Pet Shop Boys: Battleship Potemkin
08. Flure: VANILLA
09. Futon: Love Bites
10. Damnwrong: LIBERATION EVOLUTION
----------------------------------------------------
SONG OF THE YEAR
01. Hung Up - madonna
เชื่อว่าจนถึงสิ้นปีนี้ตัวเองจะฟังเพลงนี้เกิน 100 รอบแน่นอน
02. Endless Story - REIRA starring YUNA ITO
นี่เป็นเพลงฟังแล้วซึ้งที่สุดของปีนี้ ส่วนตอนดูหนังฉากที่เพลงนี้ขึ้นมาก็น้ำตาไหลพรากๆ
03. Glamorous Sky - NANA starring MIKA NAKASHIMA
จากนี้ไป มิกะ นากาชิม่าจะไม่ใช่นักร้องที่ น่าเบื่อ ในสายตาผมอีกต่อไปแล้ว
04. War World IV จุดเดิม - Pru
ฟังแล้วจะนิพพาน ขอกราบเท้าพี่น้อย และบอย โกสิยพงษ์ที่แต่งเพลงแบบนี้ขึ้นมาได้
05. The Ghost of You - The Tears
นี่คือเพลงที่หลอกหลอนและโดนใจตัวเองมากที่สุดในปีนี้
06. ใจเราเป็นของกันและกัน - Damnwrong
นานๆจะหาเพลงจีบสาวที่ไม่เลี่ยนและถูกใจตัวเองได้ (จริงๆ เพลงนี้ออกมาตั้งแต่ปี 2002 แล้วโดยอยู่ในอัลบั้มคอมพิเลชั่น Panda Rangers แต่เนื่องจากอัลบั้มเต็มของ Damnwrong เพิ่งมาในปีนี้ ก็เลยขอพิจารณาให้ติดอันดับด้วย)
07. เจ้าหญิงคนต่อไป - Blissonic
Blissonic ไม่ได้ทำเป็นแต่เพลงน่ารักๆ หรอกนะ
08. อยากรู้ - 4GOTTEN
ท่อนเครื่องสายเศร้ามาก
09. ฤดูที่ฉันเหงา - Flure
เชื่อมั้ยว่ามีเพื่อนผมหลายคนโทรเข้ามือถือผม ก็แค่เพื่อจะฟังเพลงนี้ (ผมตั้งเพลงนี้ไว้เป็น calling melody) พอผมรับโทรศัพท์มันก็ด่าว่า รับทำไมวะ ตูจะฟังเพลง
10. Love So Stong - Futon
----------------------------------------------------
MUSIC VIDEO OF THE YEAR
01. Madonna: Hung Up
ดูมิวสิกวิดีโอเพลงนี้แล้วเกิดความรู้สึกสองอย่างคือ 1.อยากลุกขึ้นมาเต้น และ 2.อยากกลับไปเล่นเกมเต้น (ซึ่งตอนนี้ยังมีอยู่ที่เช็นทรัลลาดพร้าว ชั้นใต้ดิน)
02. Nologo: Paranoid
เท่ขาดใจ
03. Girly Berry: GOSSIP
ปีที่แล้ว ตุ๊มต่อม ทำให้ผมเกือบช็อคหัวใจวาย ปีนี้เพลง GOSSIP ก็ทำให้ผมต้องนั่งเฝ้าทีวีเพื่อรอดูรายการเพลงของอาร์เอส!
04. Coldplay: Speed of Sound
นี่เป็นการพิสูจน์ว่ามิวสิกวีโอไม่จำเป็นต้องสร้างเรื่องราววุ่นวาย หรือถ่อไปถ่ายทำในโลเคชั่นสุด exotic แค่ให้นักร้องยืนเล่นดนตรีไป และใช้ไลทติ้งเอฟเฟกต์เก๋ๆ แค่นี้ก็พอแล้ว จริงมั้ย?
05. Blissonic: เจ้าหญิงคนต่อไป
ถ้ามิวสิกวิดีโอของเมืองไทยใช้สมองคิดมากขึ้นสัก 1 ใน 3 ของมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ ผมก็ดีใจนอนตายตาหลับแล้วครับ
----------------------------------------------------
CONCERT OF THE YEAR
01. moderndog คอนเสิร์ตตาสว่าง (21 พ.ค. 2548 / อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก)
ฉลอง 10 ปี โมเดิร์นด็อก รักที่สุดเลยวงนี้
02. Pru Pop Life Concert (3 ธ.ค. 2548 / ทศภาคอารีน่า)
นอกจากอัลบั้มจะคิดมากแล้ว คอนเสิร์ตก็ยังคิดมากพอกัน เอากับพี่แกสิ!
----------------------------------------------------
MOST DISAPPOINTED ALBUM OF THE YEAR
01. Academy Fantasia 2: ปฏิบัติการ เร่ขายฝัน
เราจะหวังอะไรได้กับอัลบั้ม ตามน้ำ แบบนี้ล่ะ
02. Nologo: How to be a rock star?
ความน่าผิดหวังของอัลบั้มชุดนี้ไม่ได้อยู่ที่มันห่วยจนรับประทานไม่ลง แต่เพราะ โดมเคยทำเพลงที่สุดยอดมากอย่าง เวียน - Circumambulate ไว้ (อยู่ในอัลบั้ม Smallroom 003) หรือเพลงเปิดตัวอย่าง Paranoid ก็ยังถือเป็นเพลงระดับดีมาก แต่เพลงที่เหลือในอัลบั้มก็เหมือนกับเป็น คนละเรื่อง กันไปเสียฉิบ มันเหมือนกับมีคนบอกว่าจะพาคุณไปสยามพารากอน แต่สุดท้ายไปโผล่ที่มาบุญครอง อะไรประมาณนั้นแหละ
สิ่งที่น่าตลกก็คือ เพลงที่ดีที่สุดในอัลบั้มชุดนี้ ดันเป็นเพลงที่ Stylish Nonsense มารีมิกซ์ให้
----------------------------------------------------
เพลงน่าหวาดผวาแห่งปี
อะมั่ยยาฮี้ อะมั่ยยาฮู้ อะมั่ยยาฮา ยะฮั่ยมาย้าฮา
มันคือเพลงอะไรผมก็ไม่รู้หรอกนะครับ (รู้สึกมันจะชื่อเพลง ไมยาฮี้ รึป่าว) แต่นอกจากจะต้องเจอมันทุกครั้งเวลาดูหนัง (มันจะมาพร้อม อีไก่เวร) ล่าสุดมีคนรายงานมาว่าขณะนี้ลานเบียร์การ์เด้นสามารถนำเพลงไปแสดงสดได้แล้ว! อ๊ากกกกก!!!