My World
<<
กันยายน 2556
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
28 กันยายน 2556
 
 

มานาประจำวัน – 2013/09/28 "ข้าพระองค์เป็นผู้ใดเล่า?"

มานาประจำวัน – 2013/09/28 "ข้าพระองค์เป็นผู้ใดเล่า?"

อ่าน: อพยพ 3:7-15

ฝ่ายโมเสสจึงทูลพระเจ้าว่า “ข้าพระองค์เป็นผู้ใดเล่าจึงจะไปเฝ้าฟาโรห์ - อพยพ 3:11

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: อิสยาห์ 5-6; เอเฟซัส 1

ปลายปีก่อน บิลลี่เกรแฮมนักประกาศชื่อดังมีกำหนดต้องไปพูดที่มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ในอังกฤษแต่ท่านรู้สึกว่าตนเองไม่มีคุณสมบัติเพียงพอที่จะไปพูดกับบรรดานักคิดเก่งๆท่านไม่มีปริญญาสูงๆ และไม่เคยเรียนวิทยาลัยพระคริสตธรรม บิลลี่บอกเพื่อนสนิทว่า “ผมรู้สึกไม่ดีพอและไม่พร้อมสำหรับงานครั้งนี้”เมื่อท่านทูลขอให้พระเจ้าช่วยพระองค์ก็ทรงใช้ท่านบอกเล่าพระกิตติคุณและเรื่องกางเขนของพระคริสต์อย่างง่ายๆ

เมื่อพระเจ้าทรงใช้โมเสสไปบอกฟาโรห์ให้ปล่อยชนชาติอิสราเอลท่านรู้สึกว่าตนเองไม่ดีพอ จึงกล่าวว่า “ข้าพระองค์เป็นผู้ใดเล่าจึงจะไปเฝ้าฟาโรห์” (อพยพ 3:11) โมเสสไม่แน่ใจในความสามารถของตนเพราะท่าน “เป็นคนพูดไม่คล่องแคล่ว” (อพยพ4:10) แต่พระเจ้าตรัสว่า “เราจะอยู่กับเจ้าแน่”(อพยพ 3:12) ท่านต้องบอกชนชาติอิสราเอลถึงแผนการช่วยกู้นี้และบอกว่าใครใช้ท่านมาโมเสสจึงถามพระเจ้าว่า “ข้าพระองค์จะตอบเขาอย่างไร” พระเจ้าตรัสว่า “พระองค์ผู้ทรงพระนามว่าเราเป็นทรงใช้ข้าพเจ้ามาหาท่านทั้งหลาย” (อพยพ 3:13-14) พระนาม “เราเป็น” บอกให้รู้ว่าพระเจ้าทรงเป็นนิรันดร์ทรงดำรงอยู่โดยพระองค์เองและทรงพร้อมสรรพทุกด้าน

เราวางใจพระเจ้าได้แม้เมื่อเราสงสัยว่าเราจะมีความสามารถเพียงพอทำสิ่งที่พระเจ้าทรงสั่งให้เราทำได้หรือไม่ข้อจำกัดของเราไม่สำคัญเมื่อมีความเพียบพร้อมของพระเจ้า หากเราถามว่า “ฉันเป็นใครเล่า”ให้เราจำไว้ว่า พระเจ้าตรัสว่า “เราเป็น”– JBS

พระเจ้าที่รักโปรดช่วยให้ข้าพระองค์ระลึกว่าพระองค์ทรงอยู่ด้วยแม้ในยามที่ไม่มั่นใจในความสามารถของตนเองโปรดให้ข้าพระองค์เชื่อว่าเมื่อข้าพระองค์จะทำสิ่งที่พระองค์ทรงปรารถนาให้ทำพระองค์ทรงช่วยได้

คุณไม่จำเป็นต้องกลัวว่าจะไปที่ใดเมื่อคุณรู้ว่าพระเจ้าทรงไปกับคุณ




 

Create Date : 28 กันยายน 2556
0 comments
Last Update : 28 กันยายน 2556 14:56:11 น.
Counter : 567 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com