My World
<<
กันยายน 2556
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
5 กันยายน 2556
 
 
มานาประจำวัน – 2013/09/05 “เกือบพอใจ?”

มานาประจำวัน – 2013/09/05 “เกือบพอใจ?”

อ่าน: 1 ทิโมธี 6:6-12

จงพอใจในสิ่งที่ท่านมีอยู่ เพราะว่าพระองค์ได้ตรัสว่าเราจะไม่ละท่านหรือทอดทิ้งท่านเลย - ฮีบรู 13:5

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: สดุดี 146-147 ; 1 โครินธ์ 15:1-28

ขณะที่ผมก้าวเข้าไปในลานจอดรถของร้านอาหารหลังจากรับประทานอาหารเที่ยงผมเห็นรถกระบะคันหนึ่งขับเข้ามาในลานด้วยความเร็วสูงผมเฝ้ามองท่าทีอันไม่แยแสของคนขับผมสังเกตเห็นข้อความที่ติดอยู่บนทะเบียนรถด้านหน้าซึ่งเขียนว่า “เกือบพอใจแล้ว”หลังจากครุ่นคิดถึงข้อความนี้ และความหมายที่ต้องการจะสื่อผมก็สรุปว่าแนวคิด “เกือบพอใจแล้ว” ไม่มีอยู่จริงมีเพียงเราพอใจหรือไม่พอใจเท่านั้น

เป็นที่ทราบกันดีว่าความพอใจเป็นสิ่งที่ทำได้ยากเราอาศัยอยู่ในโลกที่คอยกระตุ้นความต้องการของเรามากขึ้นเรื่อยๆจนกระทั่งเราพบว่าแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะพอใจกับสิ่งใดๆแต่นี่ไม่ใช่เรื่องใหม่ หนังสือฮีบรูได้กล่าวถึงประเด็นนี้ไว้ว่า “ท่านจงอย่าเป็นคนเห็นแก่เงินจงพอใจในสิ่งที่ท่านมีอยู่ เพราะว่าพระองค์ได้ตรัสว่าเราจะไม่ละท่านหรือทอดทิ้งท่านเลย” (ฮบ.13:5) ทางเดียวที่จะเยียวยาหัวใจที่ “อยากได้ทุกอย่าง”คือความพอใจที่พบได้ในการทรงสถิตอยู่ด้วยของพระเจ้าผู้ทรงพระชนม์แค่มีพระองค์ก็เพียงพอต่อความจำเป็นและความปรารถนาของเราและมีเพียงพระองค์ที่สามารถทำให้เรามีสันติสุขและความพึงพอใจซึ่งเราไม่อาจหาได้จากการไขว่คว้าสิ่งอื่นๆในชีวิตนี้

เกือบพอใจแล้ว? ไม่มีหรอกเราจะรู้จักความพอใจที่แท้จริงได้ในพระคริสต

ในพระคุณอัศจรรย์ข้าพึงใจ

ไม่อาจมีสิ่งใดมาขวางกั้น

การทดลองใหญ่แค่ไหนไม่หวาดหวั่น

อธิษฐานยึดมั่นพระศิลา- Dunlop

ความพอใจไม่ใช่การได้ในสิ่งที่เราต้องการแต่เป็นการพึงใจในสิ่งที่เรามี




Create Date : 05 กันยายน 2556
Last Update : 5 กันยายน 2556 9:53:00 น. 0 comments
Counter : 753 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com