จงให้ความสำคัญต่อสิ่งที่ถูกต้อง มากกว่าสิ่งที่ถูกใจ
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2560
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
7 มิถุนายน 2560
 
All Blogs
 
เส้นทางชีวิต... กว่าจะถึง พันตำรวจเอก ตอนที่ ๑๑๓




         จบการแสดงแล้วผมก็จะกลับ เพราะตามที่ตกลงกันไว้ จะมีเครื่องมา สาม เครื่องเท่านั้น เก็บของได้ครบถ้วน โดยไม่มรีเหตุการณ์อะไรแล้ว รถของกรมสารวัตรทหารก็กลับไป พร้อมกับถุงสิบแปด ใบนั้น กลับไปยังกรมสารวัตรทหาร

แต่ทำไมไอ้เครื่องบินขับไล่ที่คุ้มกันอยู่ตลอดเวลานั้น มันยังไม่กลับ ยังบินฉวักเฉวียนอยู่บนท้องฟ้าแล้วโฉบลงมาเป็นพักๆ

ผมก็คิดว่าช่างมัน มันอยากบินหาลูกปืน ก็ช่างมัน

ที่ไหนได้ กำลังจะกลับไปที่รถนั่นเอง เสียงครางกระหึ่มของเครื่องบินใหญ่ก็ดังมาอีก ผมหยุด มองดูท้องฟ้าทางวัดพระแก้ว ที่เมื่อกี้นี้ มันบินมา สาม เครื่องนั้น ไอ้กันมันจะเล่นอะไรของมันอีก

มันเอาเข้าจริงๆ

เสียงเครื่องครางอยู่ประเดี๋ยวเดียวไอ้ยักษ์ใหญ่อีกลำ ก็โผล่ผ่านวัดพระแก้วมาช้าๆ ต่ำๆ เช่นเดียวกับไอ้สามลำแรก มาถึงกลางท้องสนามหลวงท้องเครื่องมันก็เปิด มีร่มลอยลงมาอีก หกร่ม ที่ปลายเชือกมีถุงขนาดใหญ่อยู่เช่นเดียวกับไอ้สามลำแรกนั้น 

ร่มทั้งหก ค่อยๆ ลอยแกว่งไกวไปมาลงมาบนกลางสนามหลวง เคราะห์ดีที่ผู้คนข้างถนนไม่ค่อยจะมี

ผมต้องพาตำรวจวิ่งหวนกลับมาอีกช่วยกันขนของขึ้นรถบีทุก กำลังของผมรออยู่ จนได้ครบทั้ง หกถุง

ถ้าไอ้ยุ่นตั้งตัวติดขนกันมาตอนนั้น ก็สนุก

ไอ้กันมันเล่นแผลงๆของมันอย่างนี้แหละ

บอกว่าจะมาเพียงสามเครื่องมันดันส่งมาเครื่องที่สี่ ทิ้งระยะห่างมาเสียด้วย ให้พล่านกันเล่น ดีที่มันไม่ส่งเครื่องที่ห้า ที่หก มาอีก ถ้ามาทีนี้ก็ให้ไอ้ยุ่นมันเอาไปแน่

ผมขนของขึ้นครบก็นั่งรถ รีบถอยออกมาจากที่นั่น มาส่งผมลงที่โรงพักก่อน แล้วให้รถเลยไปกรมสารวัตรทหารเลย ให้เอาของไปส่งที่นั่น

ผมกะจะมารับหน้ากับใครก็ได้ที่อาจจะมาสอบถามที่โรงพักท้องที่ เพราะเรื่องอย่างนี้ เป็นการแสดงที่อาจหาญเกินไปหน่อย

ไอ้กันมันกำหนดของมัน ให้เราแสดงมันสนุกของมัน

ไอ้เครื่องแถมลำที่สี่นี่ซิมันทำเจ็บ ถ้าไอ่ยุ่นรู้เร็วอีกนิดเดียว ผมจะไปอยู่ที่ไหน

ผมถึงโรงพักไม่ถึงห้านาที ไอ้ยุ่นก็ขนกันมาเต็มคันรถ พวกสารวัตรแขนแดงของมันทั้งนั้น

ไอ้พวกนี้ดุทั้งครอก พวกที่มันเคยจับคนไทยไปกรอกน้ำสบู่ เพราะมันจับได้ว่า ขโมยของของมันนั่นแหละครับ

มันมาถึงก็กรูกันขึ้นมาบนโรงพัก มีล่ามเป็นคนไทยคนหนึ่งขึ้นมาด้วย มาส่งภาษาถามว่า เมื่อกี้นี้ เกิดอะไรขึ้นที่ท้องสนามหลวง มีเครื่องบินพันธมิตรมาทิ้งอะไรที่ท้องสนามหลวง

ผมตอบเขาไปว่าผมไม่รู้ ผมพาตำรวจไปฝึกที่นั่น พอเครื่องบินมา ผมก็พาตำรวจหนีกลับโรงพักไม่รู้ว่ามีอะไรเกิดขึ้นที่นั่น เขาบอกว่าเขาสอบถามคนแถวนั้นดูแล้ว ได้ความว่า เครื่องบินได้ทิ้งร่มลงมาหลายร่ม และมีพวกตำรวจที่ฝึกอยู่นั้น เก็บเอาร่มเหล่านั้น ขนขึ้นรถไปผมน่าจะต้องรู้บ้าง เขาอยากรู้ว่า ร่มเหล่านั้นมีอะไร และอยู่ที่ไหน

ผมก็บอกว่าผมไม่รู้ บนโรงพักนี่ ไม่มีใครจะขนอะไรไปที่ไหน ผมไม่รู้ไม่เห็น เขาว่า เขาจะขอค้นโรงพักให้ทั่ว ผมไม่ยอม ถามว่า เขามีอำนาจอะไรที่จะมาค้นสถานที่ราชการ แล้วผมก็สั่งตำรวจของผมเตรียมพร้อม  เรียกกำลังทั้งหมดถือปืนเรียงราย-เข้าแถวอยู่เบื้องหลังผม

เขามองดูกำลังตำรวจของผม ซึ่งพร้อมจะปฏิบัติตามคำสั่งของผม นิ่งอยู่            เสียงไอ้ยุ่นส่งเสียงล้งเล้ง ไม่รู้ว่ามันว่าอะไร แต่คงโกรธอยู่ใม่น้อยหรอก บางคนมันขยับซามูไรของมันอยู่ด้วย เมื่อมันเห็นเราเอาจริง มันก็ถอยกลับไป

ผมได้ข่าวว่ามันไปที่กรมสารวัตรทหารเหมือนกัน ก็เรียกว่า ทางข่าวของมันพอใช้ได้ แต่ช้าไปหน่อยเดียว ม่ายงั้นก็คงสนุก

ไอ้ยุ่นคว้าน้ำเหลวกลับไป

เครื่องเวชภัณฑ์เหล่านั้นก็ได้นำไปใช้กับพวกทหารของเรา และขบวนการเสรีไทย ที่บาดเจ็บป่วยไข้อยู่บางคน แต่มันดันมีบางชิ้นส่วนของเครื่องเวชภัณฑ์ที่ทันสมัยเหล่านี้ออกมาวางขายในท้องตลาด นี่ซิที่มันพิลึก ก็ไม่ทราบว่า เป็นฝีมือของใคร

การแสดงละครกลางแปลงของผมคราวนั้นสำเร็จลงอย่างน่าหวาดเสียว แต่ตอนนั้น กำลังหนุ่มแน่น เรื่องอย่างนี้ชอบ ถูกใจ แล้วก็ยังแสดงอยู่กับพรรคพวกทีอยู่ในบ้าน “ มลิวัลย์ ” ต่อไป





Create Date : 07 มิถุนายน 2560
Last Update : 11 มิถุนายน 2560 21:50:51 น. 1 comments
Counter : 398 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณก้นกะลา


 


โดย: ก้นกะลา วันที่: 14 มิถุนายน 2560 เวลา:18:01:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ธารน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ธารน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.