จงให้ความสำคัญต่อสิ่งที่ถูกต้อง มากกว่าสิ่งที่ถูกใจ
Group Blog
 
 
มีนาคม 2560
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
31 มีนาคม 2560
 
All Blogs
 
เส้นทางชีวิต .... กว่าจะถึงพันตำรวจเอก ตอนที่ ๘๐





        ผมปล่อยตำรวจไว้เฝ้าศพสองคน แล้วผมก็ขึ้นไปบนบ้านไอ้เปี๊ยก

เมียของมันกำลังอุ้มลูกตัวเล็กๆอยู่คนหนึ่ง มองดูผมด้วยสายตาหวาดๆ

แสงจันทร์ที่สาดเข้ามาทางหน้าต่างทำให้ผมพอจะเห็นสภาพภายในบ้านของมันได้

เมียของมันคนนี้จะเป็นเมียคนที่เท่าไรของมันก็ไม่ทราบ

บนบ้านหลังนั้นไม่มีเครื่องเรือนอะไรมาก นอกจากเสื่อขนาดใหญ่ผืนหนึ่ง

ผมไม่ได้เอาใจใส่กับเมียของมัน   ล้มตัวลงบนเสื่อแล้วหลับไปทันที

ตำรวจคู่ใจของผมที่ตามขึ้นมา นั่งเฝ้าอยู่ข้างๆ

  ไอ้เปี๊ยกมันคงจะเป็นห่วงลูกเมียของมันเหมือนกัน จึงโดดลงไปสู้ข่างล่าง   ไอ้เสือนี่ยังรู้จักรักลูกรักเมีย

    ผมตื่นขึ้นมาเกือบค่อนรุ่ง มันเพลียใจ เพลียกายไปหมด เมื่อคืนนี้จึงหลับเอาง่ายๆ

    ตำรวจของผมยังนั่งกอดปืนเฝ้าผมอยู่อย่างเก่า เขาไม่ได้ขยับเขยื้อนไปทางไหน เขาคือ สิบตำรวจโท เทียม คนของผู้กำกับฯ นั่นเอง เขาดูแลผมตามคำสั่งของผู้กำกับฯ อย่างเคร่งครัด

  “ไม่ได้นอนหรอกหรือ เทียม ” ผมพูดกับเขาเมื่อลืมตาขึ้น

   เขายิ้มตอบว่า “ ไม่ง่วงครับ เฝ้าหมวดอยู่ หมวดหลับง่ายจัง  ผมไล่นังเมียมันเข้าไปนอนในห้อง แล้วไม่แน่ใจเหมือนกันว่า   ถ้าผมหลับผลอยลงไปเมื่อไร มันจะมีพิษหรือเปล่า ”

“ขอบใจ เทียม ” ผมตบไหล่เขา “ เราเข้าเมืองกันเถอะ ปล่อยไอ้สองคนนั่นเฝ้าศพไว้  จะได้กลับไปรายงานผู้กำกับฯ ให้ติดต่อส่งคนมาชันสูตรพลิกศพ ”

ผมกลับมาถึงกองกำกับฯ  ก็ตรงขึ้นไปบนบ้านผู้กำกับฯ ทันที

ตอนนั้นจะถึงหกโมงเช้าอยู่แล้ว

ผู้กำกับฯยังไม่ตื่น ผมไม่คำนึงถึงอะไรทั้งนั้น ขึ้นบ้านเคาะประตูปลุกดังๆ ไม่เกรงใจกันแล้ว

คนที่แง้มประตูออกมาไม่ใช่ผู้กำกับฯ กลายเป็นคุณนายของท่าน

“มาทำไมแต่เช้า คุณพุฒ ” คุณนายถาม

“มาพบผู้กำกับฯ ครับ ”

“ยังไม่ตื่นเลย มาสายๆ หน่อยไม่ดีเรอะ ” คุณนายว่า

“ผมอยากพบผู้กำกับฯ เดี๋ยวนี้ครับ มีเรื่องด่วนที่จะต้องเรียนให้ทราบ ”

คุณนายหายเข้าไปประเดี๋ยวผู้กำกับฯ หลวงนรินทร์ฯ ก็หน้าตายู่ยี่ โผล่หน้าออกมา พูดเสียงงัวเงียว่า

“เป็นยังไง คุณพุฒ เรียบร้อยไหม ”

ผมส่งปืนกระแทกใส่มือผู้กำกับฯ แล้วขบฟันพูด

“ถ้าไอ้เปี๊ยกไม่เรียบร้อย ผมก็คงเป็นฝ่ายเรียบร้อยไปเอง ผู้กำกับฯ ผิดหวังมั้ยครับ  ที่เห็นหน้าผมกลับมารายงานได้คราวหลัง ใส่ลูกกระสุนให้ผมนัดเดียวซีครับ ผมจะได้เรียบร้อยไปเอง ”

“มันยังไงล่ะ ” ท่านยังถาม ไม่เข้าใจ

ผมเล่าเหตุการณ์ให้ฟังแล้วว่า

“ถ้ากระสุนนัดที่สี่ไม่ทำงาน ผู้กำกับฯ ก็คงจะไม่ผิดหวัง ได้เป็นเจ้าภาพงานศพผมแน่”

ผู้กำกับฯหัวเราะ หึๆ

“ ผมไม่ได้ให้คุณไปยิงต่อสู้กับมันนี่  กระสุนสี่นัด ก็เหลือพอแล้ว ”

ผมมองหน้าท่านนิ่ง ไม่กลัวเสียแล้ว

“ผมไม่เคยยิงคนโดยไม่สู้ ไอ้ประเภทจับมายิงทิ้งนั้น ผมทำไม่เป็น ”

พูดจบผมก็หันกลับลงบันไดมา ไม่ได้ดูว่า ผู้กำกับฯ จะทำหน้ายังไง

มาถึงบ้านพักผมก็เขียนใบลา ขอพักผ่อนเจ็ดวัน ให้ไอ้น้อยเอาไปส่งจ่ากองร้อย ให้เสนอผู้กำกับฯ เช้านี้ทันที

ส่งใบลาแล้วผมก็ล้มตัวลงบนเตียง หลับ

มันเพลียทั้งกายและใจ





Create Date : 31 มีนาคม 2560
Last Update : 2 เมษายน 2560 18:36:35 น. 1 comments
Counter : 550 Pageviews.

 


โดย: ก้นกะลา วันที่: 3 เมษายน 2560 เวลา:21:33:47 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ธารน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ธารน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.