จงให้ความสำคัญต่อสิ่งที่ถูกต้อง มากกว่าสิ่งที่ถูกใจ
Group Blog
 
 
มีนาคม 2560
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
14 มีนาคม 2560
 
All Blogs
 
เส้นทางชีวิต... กว่าจะเป็นพันตำรวจเอก ตอนที่ ๕๕





พอผู้กองรักษาการณ์คนใหม่มาสับเปลี่ยนหน้าที่ตอนบ่ายโมง ผมก็รีบนั่งรถเข้าโรงเรียน พร้อมกับตำรวจของผม 
มาถึงโรงเรียนผมก็ไม่รอช้า ผมรีบเขียนรายงานเรื่องนี้อย่างละเอียดหลายหน้ากระดาษ ส่งให้ผู้กำกับการโรงเรียนพลตำรวจนครบาลทันที  และขอความกรุณาท่านให้รีบนำรายงานของผม ส่งให้ถึงท่านอธิบดีกรมตำรวจให้ได้ในวันนั้น

ถ้าช้าผมคงตายแน่ๆ ทาง คุณเฉลียว คงจะถึงตัวท่านอธิบดี ในเย็นวันนั้นแน่

ผู้กำกับการของผมชื่อ พันตำรวจตรี ขุนนเรนทร์เสนีย์ เป็นนายที่รักลูกน้องได้ฟังเรื่องที่ผมเล่าให้ฟัง แล้วก็เอาด้วย

ท่านว่า เล่นยังงี้ มันรังแกเด็กนี่หว่า และตัวท่านเองก็เข้านอกออกในวังปารุสก์ ซึ่งเป็นที่เก็บตัวของท่านอธิบดีได้อยู่ทุกเมื่อ

ผู้กำกับการของผมรีบออกจากโรงเรียน เข้าพบท่านอธิบดี ในตอนบ่ายวันนั้นเอง พร้อมกับรายงานเป็นลายลักษณ์อักษรของผม

รายงานของผมถึงมือท่านอธิบดีหลวงอดุลย์ฯ ก่อนคุณเฉลียว ชั่วไม่กี่ชั่วโมง

ท่านอธิบดีได้อ่านรายงานของผม ก่อนที่คุณเฉลียวจะไปถึง แกไปถึงวังปารุสก์ รวดเร็วสมความโกรธ

ตามข่าววงในที่ผมได้รับทราบจากพันตำรวจตรี เกษม เสนีย์วงศ์ นายตำรวจคนสนิทของท่านอธิบดี ซึ่งผมเรียกว่า พี่ ว่าในวันนั้น พอคุณเฉลียวเอ่ยถึงเรื่องนี้ขึ้น ท่านอธิบดีก็หัวเราะ บอกว่า รู้เรื่องแล้ว และไม่ได้ว่าอะไร

แต่ผลที่ผมได้รับในการแสดงครั้งนั้นก็คือ ผมถูกสั่งย้ายจากโรงเรียนพลฯ ไปเป็นผู้บังคับหมวดตำรวจภูธร อำเภอเมืองชลบุรีภายในเจ็ดวัน

นัยว่าการย้ายครั้งนั้น เป็นการส่งนายตำรวจชั้นผู้บังคับหมวดไปคอยรับสถานการณ์





Create Date : 14 มีนาคม 2560
Last Update : 15 มีนาคม 2560 1:30:07 น. 1 comments
Counter : 436 Pageviews.

 


โดย: ก้นกะลา วันที่: 15 มีนาคม 2560 เวลา:19:43:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ธารน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ธารน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.