จงให้ความสำคัญต่อสิ่งที่ถูกต้อง มากกว่าสิ่งที่ถูกใจ
Group Blog
 
 
มีนาคม 2560
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
13 มีนาคม 2560
 
All Blogs
 
เส้นทางชีวิต... กว่าจะเป็นพันตำรวจเอก ตอนที่ ๕๓




ผมเรียกผู้ช่วยผู้บังคับกองรักษาการณ์มาพบ  เขาเป็นตำรวจชั้นประทวน ยศ สิบตำรวจเอก

ผมสั่งเขาว่า พรุ่งนี้ ให้วางยามคู่ตั้งแต่หกโมงเช้า ทุกประตูเข้า-ออก ตั้งแต่ประตูวิเศษชัยศรี ถึงประตูพิมานชัยศรีซึ่งเป็นประตูจะเข้าพระราชฐานชั้นใน ให้ตรวจบัตรอนุญาตผ่านทุกคน

ใครไม่มีติดตัว ไม่ให้เข้า

บัตรนั้นเป็นบัตรที่ลงนามโดย เลขาธิการ สำนักพระราชวัง

ตอนนั้นท่านเจ้าคุณชาติเดชอุดม ซึ่งผมนับถือเรียกท่านว่า เจ้าคุณอาเป็นเลขาธิการสำนักพระราชวัง

และหากใครแต่งตัวไม่เรียบร้อยกระดุมกลัดไม่ครบถ้วน ให้จัดเครื่องแต่งตัวให้เรียบร้อย ก่อนที่จะเข้าในวังทั้งชั้นนอกและชั้นใน

สั่งเสร็จผมก็ออกตรวจตอนดึก คือหลังสองยาม

ตอนหัวค่ำให้ผู้ช่วยฯ ออกตรวจ

และสั่งต่อไปว่า เมื่อผมเข้านอนตอนใกล้เช้า หลังจากกลับมาจากการตรวจแล้ว ห้ามปลุกผม นอกจากจะมีเหตุการณ์ร้ายแรงจริงๆ เท่านั้น

คืนนั้น ผมตรวจเวรยามเรียบร้อยเกือบจะสาง ผมก็เข้านอน มอบหน้าที่ให้ผู้ช่วยฯ ดูแลแทน

ผมตื่นนอนเอาประมาณเกือบสิบเอ็ดโมง ผู้ช่วยฯ เข้ามารายงานว่า

“ยุ่งกันใหญ่แล้ว มีข้าราชการตำรวจวัง ออกันอยู่ที่หน้าประตูพิมานชัยศรี หลายสิบคน และทางตำรวจวังอยากพูดกับผู้กองรักษาการณ์ หมวดสั่งไม่ให้ผมปลุก ผมก็เลยไม่ปลุก ”

ผมชะโงกหน้าออกไปดูทางประตูพิมานชัยศรี ซึ่งเป็นประตูเข้าพระราชฐานชั้นใน ก็เห็นมีคนออกันอยู่ที่หน้าประตูหลายคนจริงๆ

ผมก็อาบน้ำล้างหน้าแต่งตัวเรียบร้อย 

อาหารมื้อเช้า ผมไม่กิน ยอมอด

จะรวนกันแล้ว




Create Date : 13 มีนาคม 2560
Last Update : 14 มีนาคม 2560 0:23:37 น. 1 comments
Counter : 390 Pageviews.

 


โดย: ก้นกะลา วันที่: 14 มีนาคม 2560 เวลา:20:01:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ธารน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ธารน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.