bloggang.com mainmenu search


เคล็ดลับจัดการมอดในข้าวสาร
สาระความรู้ สำหรับหลายคนที่เวลาซื้อข้าวสารมาไว้ที่บ้านเเป็นเวลานานๆ โดยที่เรารับประทานข้าวที่ซื้อมานั้นไม่หมดสักที เพราะฉะนั้นแล้วข้าวที่ทานไม่หมดก็จะมีมอดเกิดขึ้นมาที่ข้าวของเรา ซึ่งหลายคนอาจจะทิ้งไปเพราะ ว่ามอดมันมีเยอะมากเกินไป

     วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการในการจัดการปัญหาของมอดที่มีอยู่ในข้าว ด้วยการใช้ใบมะกรูดมาช่วยในการจัดการปัญหา เรื่องของข้าวสารที่มีมอดเกิดขึ้นมาให้หายไปได้

     เพราะว่าหลายๆ ครั้งการที่เราเก็บข้าวเอาไว้ในโอ่ง หรือในกระสอบก็มักจะมีแมลงตัวเล็กๆ ติดมาด้วย เพราะว่าเราเก็บข้าวเอาไว้นานมากจนเกินไป แล้วแมลงก็พากันอพยพเข้ามาอยู่อาศัยภายในข้าวสารของเรา โดยที่เราไม่ต้องการให้เข้ามาอยู่เลย เพราะว่ากว่าจะซาวข้าวให้สะอาดได้ เพื่อจะนำมาหุงและรับประทานเราต้องเสียเวลาในการเก็บเอาแมลงที่มีอยู่ในข้าวออกให้หมด ไม่ว่าจะเป็นมอดหรืออะไรก็ตาม เราก็จะต้องทำการซาวข้าวหลายๆ ครั้ง เพื่อจัดการแมลงที่มีอยู่ในข้าวนั้นออกไป ซึ่งจะทำให้ เสียคุณค่าทางอาหารที่มีความสำคัญที่มีอยู่ในข้าวออกไปจนหมด

     วิธีการในการแก้ปัญหาที่สามารถทำได้ง่ายๆ โดยการใส่ใบมะกรูดลงไปในถังข้าวสาร โดยจะใส่ทั้งก้านเลยก็ได้แล้วแต่ความสะดวกของแต่ละคน หลังจากนั้นไม่นานแมลงที่อาศัยอยู่เดิมก็จะตายไปจากข้าวสาร และจะไม่มีแมลงเข้ามาอยู่ในข้าวสารของเราใหม่อีกครั้ง เพียงแค่เราใช้ ใบมะกรูดมาช่วยในการจัดการแมลงที่มีอยู่ในข้าวสารนั้นออกไป เพียงเท่านี้ข้าวสารที่รับประทานไม่หมดเพราะว่าซื้อมาในปริมาณที่มากๆ ก็จะไม่มีแมลงมอดเข้ามาอยู่ในข้าวสารแล้วล่ะ



ที่มาข้อมูลและภาพ  narakjungonline.com


Create Date :25 พฤศจิกายน 2555 Last Update :25 พฤศจิกายน 2555 21:50:59 น. Counter : 2248 Pageviews. Comments :0