bloggang.com mainmenu search





:: ปลายทางแห่งความคิด 1 ::


เรื่องและภาพ : กะว่าก๋า












1

ไม่มีฉันทลักษณ์
หรือรูปแบบกฎเกณฑ์ที่ตายตัว
บทกวีของฉัน
คือ การเรียงตัวกันของถ้อยความคิด
และคล้ายคลื่นความคิด
ที่ถาโถมสู่หน้ากระดาษอันว่างเปล่า
ด้วยหมึกและปากกา











2

ทั้งปี
มีวันเดียว
คือ วันนี้












3

ลูกแมวน้อย
ยิ้มอย่างอ่อนโยน
ให้กับสุนัขชรา









4

จงกระโดด
ถ้าต้องการ
ข้ามหุบเหว










5

ฉันนั่งเศร้า
กับความสำเร็จ
ที่เกิดขึ้นง่ายดายเกินไป












6

เหี่ยวเฉาลงไปทุกวัน
ต้นไม้
ที่ฉันไม่เคยดูแล










7

หลายคน
อยากไปสวรรค์
แต่ไม่มีใครอยากตาย










8

ฝนข้ามวัน
ฝันข้ามคืน
ฉันตื่นและหลับตาลงอีกครั้ง











9

ในสมรภูมิสุดท้าย
นักรบชรา
ไม่ปรารถนาจะมีชีวิตอยู่










10

มีบางคำที่สะดุดใจ
และถูกนำมาใช้บ่อยๆ
พระอาทิตย์ขึ้นและตกในทุกวัน




Create Date :02 มกราคม 2558 Last Update :2 มกราคม 2558 6:17:37 น. Counter : 1129 Pageviews. Comments :24