bloggang.com mainmenu search



:: ก๋าราณีตอบคำถามคุณเกมส์ ::



เพิ่งเลิกกับแฟนด้วยความเข้ากันไม่ได้
แต่ไม่ถึงเดือนเขามีแฟนใหม่
แรกๆทำใจไม่ได้ เวลาผ่านไปสักพักเริ่มทำใจได้
แต่ยังคิดถึงปนความแค้นเล็กๆ
ไปเข้าวัดสวดมนต์ตอนเช้าช่วยได้บ้าง
แต่จิตใจว้าวุ่นอ่านบทสวดผิดๆถูกๆ ช่วยแนะนำด้วยคะ



คำถามโดย : เกมส์
















สิ่งที่ทำร้ายความรักมากที่สุด
คือคำว่า “ของฉัน”

ความรักของฉัน
คนรักของฉัน

ทั้งที่ความจริงแล้ว
ไม่มีอะไรที่เป็น “ของเรา” อย่างแท้จริงเลย

แม้แต่ตัวของเรา
ก็ไม่ใช่สิ่งที่ถาวร
เราแค่ยืมชีวิตมาใช้
ใช้เสร็จก็ต้องคืนกลับไปสู่ธรรมชาติ

“ความรัก” และ “คนรัก” ก็เช่นกัน
เป็นสิ่งที่ไม่ได้เป็นของเรามาตั้งแต่ต้น
แค่เป็นใครคนหนึ่งที่ได้มาพบกัน
รู้จัก เรียนรู้ และใช้เวลาชีวิตอยู่ร่วมกัน

ไม่ว่าจะรักหรือเกลียดมากแค่ไหน
เมื่อหมดเวลาเราก็ต้องจากกัน
ไม่จากกันตอนที่มีลมหายใจ
ก็จากลากันชั่วนิรันดรอย่างคนที่หมดลมหายใจ


ไม่ว่าคุณจะรักเขาหรือเขารักคุณมากแค่ไหน
ความรักนั้นก็ตั้งอยู่บนความเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

คนที่เคยสวย เคยหล่อ เคยถูกใจในรสนิยม คำพูดจา
หรือแม้แต่หลงใหลได้ปลื้มไปกับเสน่ห์ของเรือนกาย
ถึงวันหนึ่ง...
ร่างกายก็เริ่มหย่อนคล้อย ผิวหนังเหี่ยวย่น ผมขาว ฟันหลุด
ที่สุดก็ตายกลายเป็นซากศพเน่าเหม็น

ถ้าคุณได้รักใครสักคนไปจนวันสุดท้ายของชีวิต
ตอนที่ร่างกายของคนที่คุณรักที่สุดเน่าเฟะ น้ำเลือดน้ำหนองไหล
คุณยังอยากจะกอดร่างนั้นอยู่บ้างไหมครับ ?


เมื่อคิดมาถึงตรงนี้
สิ่งสำคัญที่สุดของความรัก
จึงไม่ใช่ “คนรัก”
แต่เป็น “ความสุข” ที่เกิดขึ้น
ในช่วงเวลาที่คุณได้รักและครอบครองใครบางคนต่างหาก
คุณไม่อยากสูญเสียความรู้สึกนี้ไป
จึงเจ็บปวดที่ไม่ได้ครอบครองความรัก
เจ็บปวดที่คนรักไม่รักคุณอย่างที่คุณคาดหวัง

แต่โปรดอย่าลืมนะครับ
ว่าเขาหรือเธอไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นของใคร
แค่มาเจอคุณในช่วงเวลาที่เหมาะสม
และก็มีสิทธิ์เดินจากไปจากชีวิตของคุณเมื่อไหร่ก็ได้
เหมือนเช่นที่คุณก็สามารถเดินไปจากชีวิตของใครบางคนเมื่อไหร่ก็ได้
หากรู้สึกว่าหมดความรัก หมดความลุ่มหลงต่อกัน

เตือนตัวเองเอาไว้
ทุกครั้งที่ต้องเลิกราจากใครสักคน
นั่นย่อมไม่ใช่ความผิดของใครคนใด
มันเป็นเพียง “ความไม่ลงตัวของความรู้สึก” เท่านั้นเอง

วันนี้ได้รัก
พรุ่งนี้อาจต้องเลิก
แม้จะจากลาจากอีกคน
ชีวิตก็ยังคงต้องเดินต่อไป
และความรักครั้งใหม่ที่ดีกว่า
ยังรอเราอยู่เสมอ

หากเราเป็นคนรักที่ “ดีพอ”
วันหนึ่งเราย่อมจะได้เจอความรักที่ “พอดี” สำหรับตัวเรา





















Create Date :30 พฤศจิกายน 2557 Last Update :30 พฤศจิกายน 2557 6:23:47 น. Counter : 4393 Pageviews. Comments :21