หลายเรื่องราว...เล่าเรื่องลูก...ที่คงไม่มีวันเลือนหาย..ในความรู้สึกของแม่
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
21 ธันวาคม 2549
 
All Blogs
 

ของที่มีความใส่ใจกับการให้ส่งเดช

คริสมาสต์ที่ผ่านมาในแต่ละปี ตามธรรมเนียมปฏิบัติเราก็จะให้ของขวัญกับเด็กๆ คนในครอบครัวและเพื่อนๆ พูดถึงเพื่อน..พ่อเจ้านิกมีเพื่อนสนิทอยู่คนหนึ่งชื่อว่า Keys... Keysกับพ่อเจ้านิกรู้จักกันเมื่อทั้งคู่ไปเรียนที่เมืองไทยตั้งแต่นั้นมา มิตรภาพก็เติบโตมากระทั่งทุกวันนี้




แม่น้องนิกไม่เคยรู้สึกว่า Keys เป็นแค่เพื่อน แต่เขาและภรรยาเป็นเหมือน..พี่ หรือคนในครอบครัวเรามากกว่า ไม่ว่าเธอจะอยู่ประเทศไหนเธอจะโทรคุยกับพ่อเจ้านิกบ่อยครั้ง ตอนนี้เธอและครอบครัวย้ายกลับมาอยู่อเมริกา เธอก็โทรมาแทบทุกวัน มันเป็นข้อยกเว้นที่แม่น้องนิกจะมอบให้สำหรับคนๆนี้




เพราะที่ผ่านมา ไม่ว่าเราจะยากดีมีจน เขาไม่เคยทอดทิ้งเรา สิ่งใดที่เขาอยากให้ไม่ว่าจะเทศกาลหรือไม่เทศกาล จะถูกจะแพง เขาก็จะให้ และไม่หวังสิ่งตอบแทนจากเราด้วยซ้ำไป เพราะเขารู้ว่าเราไม่มีเท่าเขา แต่เรามีน้ำใจและความจริงใจให้เท่านั้น ซึ่งแม่น้องนิกก็ไม่เคยละเลยที่จะให้ของตอบแทนเท่าที่เราพึงมี



ยังจำได้ถึงตอนที่ซื้อบ้านหลังนี้ เตาอบทำอาหารก็ไม่มี เขาก็ซื้อให้ด้วยกลัวว่าลูกเมียมันจะอดตาย เธออยากให้พ่อเจ้านิกอ่านหนังสือที่เธอชอบเธอก็สั่งซื้อให้ ทุกสิ่งที่เขาปฏิบัติต่อเรา ทำให้แม่น้องนิกเรียนรู้ว่า บางครั้งคนที่มีกว่าเขาก็ไม่แคร์ถึงราคาของสิ่งของ ถ้านั่นเป็นความพอใจหรือความสุขที่เขาจะให้แก่เพื่อนคนหนึ่ง




เราซึ่งเป็นผู้รับก็มีความสุขที่ได้สิ่งของ เพราะผู้ให้นั้นรู้ว่าเมื่อให้มาแล้วไอ้คนรับน่ะไม่มีอะไรแพงๆจะไปตอบแทนได้ นอกจากความซาบซึ้งที่พึงมี ความรู้สึกอย่างหนึ่งที่สามารถบอกได้ก็คือ..ของที่ Keys ให้แต่ละครั้งมันมีความใส่ใจอยู่ในนั้นเสมอ..



คุณเคยรู้สึกมั๊ย..ที่ได้รับของจากใครซักคน และเรารู้สึกว่าผู้ให้ดีแต่ซื้อส่งๆโดยถือว่าให้ของแล้วก็แล้วกันไป ให้โดยถือว่าฉันได้ให้เธอแล้วนะ สมมุติ..คุณได้ของมาสองสิ่ง..จากผู้ให้สองคน คนหนึ่งให้ของที่เราไม่เคยใช้แต่มีราคาแพง ในขณะที่อีกคนหนึ่งให้ของพอสมราคา แต่ของนั้นคนให้รู้ว่าเราใช้อยู่เสมอ นี่แหละที่แม่น้อง
นิกกำลังพูดถึง..ว่า..เราสามารถรู้ได้อย่างไรว่ามีความใส่ใจอยู่ในของสิ่งนั้น



ถ้าเราได้รับของ แต่รู้ว่า..ผู้ให้ๆส่งเดช..สู้ไม่ให้เราเสียยังจะดีกว่าที่จะได้มันมาแล้วเราเสียความรู้สึกต่อคนๆนั้นไป และปีนี้เราได้ของขวัญจาก Keys ที่เราตกลงกันทั้งครอบครัวว่า..เราอยากจะได้อะไร




 

Create Date : 21 ธันวาคม 2549
12 comments
Last Update : 21 ธันวาคม 2549 6:55:00 น.
Counter : 637 Pageviews.

 




ดี.มาส่งความสุขยามเช้าน๊า

 

โดย: d__d (มัชชาร ) 21 ธันวาคม 2549 7:34:02 น.  

 

ใช่แล้วค่ะ ของขวัญที่ให้ตามมารยาทมันไม่มีทางรู้สึกดีได้เท่ากับของขวัญที่เรามองปราดเดียวก็รู้ว่าคนให้เขาใช้ความตั้งใจในการเลือกมาให้เรา

แต่นั่นแหละ มันก็มีข้อยกเว้ยอยู่บ้าง บางครั้ง เราได้ของที่เราเห็นแล้วรู้เลยว่าเขาหามาด้วยความเร่งรีบ แต่เรา "รู้จัก" คนให้ ว่าเขาไม่ได้ให้เพราะมารยาท แต่เขาให้เพราะอยากให้ กลัวเราน้อยใจ และด้วยข้อจำกัดของเงื่อนเวลาทำให้เขาเลือกของงได้แบบนั้น ..อันนี้เราก็ปลื้มนิดๆ (นิดเดียว)

---หลายๆ ครั้งที่เราต้องดูเจตนาเป็นสำคัญ เนาะ

 

โดย: อาร์ตค่ะ - - กลับมาแล้ว IP: 124.120.5.9 21 ธันวาคม 2549 8:04:48 น.  

 

อ่านแล้วรู้สึกดี ก่อนให้อะไรใครควรจะคิดบ้าง

มีเรื่องขำ ...ที่ทำงานติดประกาศไว้ว่า งานปีใหม่ปีนี้ ห้ามนำผ้าเช็ดตัว แก้วน้ำ และขนม(พวกขนมเปี๊ยะ)มาจับฉลาก โฮะโฮะเพราะแต่ละคนเตรียมจะรื้อค้นจากโกดังในบ้านออกมาแจกจ่ายให้หมดบ้านกันสักที

 

โดย: yyswim 21 ธันวาคม 2549 9:09:28 น.  

 

แสดงว่าน้องอาร์ตเป็นคนขี้น้อยใจ แต่ก็ดูสิ
ได้มาแล้วปลื้มนิดเดียว..

พี่ปลงแล้วล่ะกับความน้อยใจน่ะ
จะยังเหลือคือไอ้ความโกรธนี่แหละ
ที่ยังละไม่ได้

สำหรับพี่ถ้าให้ของใคร ด้วยใจที่จะให้
พี่ก็ไม่คาดหวังถึงผลตอบแทน
ถือเอาความสุขในการให้แต่ละครั้งเป็นที่ตั้ง
เพราะถ้าพี่คาดหวังว่า..เขาจะต้องตอบแทน
ในการให้ของพี่ ไม่ว่าวันนี้หรือวันหน้า
ก็เท่ากับพี่ทำร้ายความรู้สึกของตัวเอง
เวลาที่พี่ร้องขอ และคนทำไม่สามารถจะ
สนองเราได้ในบางครั้ง

อาร์ตเข้าใจที่พี่พูดมั๊ยเนี่ย..พี่จะบอกเพื่อน
ทุกคนว่า..การใดก็ตามถ้าพี่ร้องขอ ถ้าเขา
สามารถทำให้พี่ได้ พี่ก็ยินดี แต่ถ้าไม่ได้ก็
บอกกันตรงๆ ไม่ต้องเกรงใจ และพี่ก็ยอมรับ
กับคำตอบที่ได้ด้วย มันก็ไม่หมางใจกันนะ

แต่โดยมากเพื่อนจะเกรงใจทำให้ทุกครั้ง
ถ้ามีการร้องขอน่ะนะ อาจจะเป็นเพราะพี่ไม่
ค่อยจะไปรบกวนขอร้องเพื่อนมากก็เป็นได้
นานๆที เขาก็จัดการให้ แต่สำหรับพี่ใครมา
ขอให้ช่วยอะไร ไปหม๊ด..เพราะว่างงานไง
และคิดว่า..ถ้าเขาไม่คิดถึงเราเขาก็คงไม่มา
ขอร้องหรอก..อาร์ตว่าแมะ

เวลาทำดี..ใจมันก็มีความสุขในปัจจุบันนะ
.............................

คุณ yyswim

สงสัยที่ทำงานคุณน่ะ..เจอแต่ผ้าเช็ดตัวกับ
ขนมเปี๊ยะทุกปี คนได้เลยเบื่อเขียนขอกัน
เอาไว้เลย..

 

โดย: แม่น้องนิก IP: 4.232.141.77 21 ธันวาคม 2549 9:55:43 น.  

 

สวัสดีครับแม่น้องนิก
เมอร์รี่คริสต์มาส

ตอนนี้อยู่ที่เชียงคำ
อากาศหนาวเย็นมาก
ชอบจังเลยครับ

 

โดย: พ่อพเยีย 21 ธันวาคม 2549 10:18:47 น.  

 

เมอรี่คริสมาสต์เช่นเดียวกันค่ะพ่อพเยีย
ไม่อิจฉาเล๊ยที่พ่อพเยียไปสัมผัสอากาศ
หนาวถึงเชียงคำน่ะ..เพราะที่แอลเอตอนนี้
ก็หนาวสนิท ไม่ต้องออกบ้านไปไหนกัน
ล่ะค่ะ ดีที่ลูกปิดเทอมนะคะ นอนตื่นสาย
กันหมดบ้านเล๊ย..มีความสุขจริงๆ

คิดถึงคุณพ่อพเยียและครอบครัวนะคะ
ทำงานให้สนุกค่ะ..แม่น้องนิกไม่คิดว่าพ่อ
พเยียจะไปเที่ยวหรอกค่ะ..ยังตามอ่าน
ริมรั้วหัวใจ ทุกฉบับ

 

โดย: แม่น้องนิก IP: 4.232.141.77 21 ธันวาคม 2549 10:27:02 น.  

 

กลับมาแล้วจ้า....หลังจากที่หายไปแข่งกีฬา วันนี้ทำงานยังไม่เข้าที่เลย....ก็เลยมานั่งอ่านของแม่น้องนิก บ้านเราเขาเรียกว่า เพื่อนซี๊ ของเรานี้ก็มี มีเป็นครอบครัว 3 ครอบครัวด้วยละ พ่อแม่ครอบครัวไหนไม่อยู่ อีกบ้านนึง เลี้ยงลูกแทนพ่อแม่ได้เลยละ ครอบครัวเราจะคุ้นเคยกันมาก เลี้ยงลูกมาด้วยกันตั้งแต่เด็กๆ นอนบ้านโน้นกินบ้านนี้ เราสนิทกันมาก
เรื่องแข่งกีฬา ชนะ 1 ครั้ง แพ้ 2 ครั้ง ได้ที่ 5 มี 7 ทีมที่ส่งแข่ง ที่แพ้เนื่องจากทีมที่แข่งหุ่นสูงๆทั้งนั้น หุ่นอย่างเราทั้งนั้น ทีมเรามีแต่ตัวเล็กๆ มีเราที่สูสี คนเดียว จะไปชนะได้ไง สรุปว่า ต้องกลับไปเกิดใหม่ ให้สูงกว่านี้
มันสนุกที่ได้ไปเที่ยวกทม.กัน กินนอนอยู่ด้วยกัน ไป 3 วัน นอนโรงแรมเล็กๆแถวสะพานควาย ช้อปแถวมาบุญครอง ก็สนุกนะ
อาทิตย์นี้ บ้านเราหนาวแล้วนะ....โปรดทราบ

 

โดย: แม่น้องกุ๊ก IP: 203.146.201.9 21 ธันวาคม 2549 14:16:16 น.  

 

อ่านแล้วคิดถึงเพื่อนคนนึงที่ชอบซื้อของมาฝากคะ มาเมืองไทยทีไรก็เอาของมาให้ถ้าไม่ว่างเจอกันเค้าก็ส่งมาทางไปรษณีย์ และของที่ซื้อให้ก็เป็นของที่ขวัญชอบทุกครั้งคะ
เป็นของเล็กๆน้อยๆที่เวลาเค้าเห็นก็จะนึกถึงเราและซื้อมาให้ เวลาเค้าส่งมาให้หรือให้ด้วยตัวเองอดที่จะปลื้มไม่ได้ที่เพื่อนคิดถึงและรู้ใจเราจริงๆคะ

 

โดย: miz u so much 21 ธันวาคม 2549 17:30:47 น.  

 

เพิ่งกลับไปอ่านว่าพี่แมวทำเค็กกล้วยหอมวันนี้
อยากกิยจังคะ
ขวัญชอบกินเค็กกล้วยหอมมากๆจ๊ะ
ดีใจด้วยที่วันนี้พี่แมวทำได้เหมือนที่ร้านเค้าทำขายแล้ว

ทานเผื่อด้วยนะคะ
มีความสุขมากๆคะพี่แมว รวมถึงน้องนิก หนูอลีน่าและคุณพ่อด้วยนะคะ

 

โดย: miz u so much 21 ธันวาคม 2549 17:38:55 น.  

 

แม่น้องกุ๊ก

เออ..เราไม่มีเพื่อนซี้ที่อยู่ใกล้ๆอย่างแก
สนิทจริง หรือกล้าทิ้งลูกไว้ให้เขาจริงๆ
ก็อยู่ซะไกลกัน นอกนั้นเราก็ไม่กล้าไว้ใจ
ใครหรอก เมืองนอกน่ะต้องระวังเรื่องนี้
เอามากๆ

ช๊อปมาบุญครองแล้วได้อะไรกลับไปบ้างล่ะ

แม่ขวัญ

ให้พี่กินเผื่อ..พี่ก็อ้วนเลยนะ
ลำพังพี่กินของพี่ก็มากอยู่แล้ว

 

โดย: แม่น้องนิก IP: 4.232.135.111 22 ธันวาคม 2549 0:21:45 น.  

 

สำหรับเอ้ ไม่เคยคาดหวังกับการได้รับของขวัญจากคนอื่นเลยค่ะ ของที่เคยได้รับแม้แค่ของเล็ก ๆ น้อย ๆ หรือการ์ดแค่ใบเดียวก็ดีใจแล้วค่ะ เพราะเอ้มองว่าคุณค่าไม่ได้อยู่ที่ของ แต่อยู่ที่ความตั้งใจของคนให้

 

โดย: น้องเอ้ IP: 61.47.105.91 22 ธันวาคม 2549 12:45:03 น.  

 

พี่ได้รับการ์ดใบที่สองแล้วนะจ๊ะเอ้
ขอบคุณมากค่ะ คุณค่ามันก็อยู่ที่เอ้คิดถึงพี่น่ะแหละ
แต่ถ้าพี่หายใจบ้าง ก็อย่าน้อยใจ
อีกอย่าง..ลูกชายเริ่มโตขึ้นนี่..แม่งานเยอะนะ

 

โดย: แม่น้องนิก IP: 4.232.135.30 22 ธันวาคม 2549 22:13:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Mommy and me
Location :
California United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Mommy and me's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.