หลายเรื่องราว...เล่าเรื่องลูก...ที่คงไม่มีวันเลือนหาย..ในความรู้สึกของแม่
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
10 ธันวาคม 2550
 
All Blogs
 
คนบ้านเดียวกัน

วันนี้..พี่แดงแวะมาหาฉันที่บ้านตอนบ่าย..ที่ว่าจะไปซื้ออาหารมาตุนไว้เลยไม่ได้ไป พี่แดงบอกว่า..โทรมาที่บ้านเพื่อที่จะบอกว่าจะแวะมาหาแต่สายโทรศัพท์ไม่ว่าง(เพราะคุณสามีใช้เนท)เลยตรงดิ่งมาที่บ้านซะเลย

พี่แดง..เป็นคนบ้านเดียวกันกับฉัน ฉันเห็นพี่แดงตั้งแต่ฉันยังเล็กๆ ตอนนั้นพี่แดง เป็นสาวแล้วล่ะ เธอรับจ้างเป็นลูกจ้างบ้านคนมีเงิน จนกระทั่งมีคนจ้างเธอไปดูแลแม่ที่อเมริกา พี่แดงก็อยู่ที่นั่นกระทั่งกลายเป็นซิติเซ่น ฉันไม่รู้ว่าพี่แดงไปอยู่อเมริกา แต่วันหนึ่งพี่แดงกลับบ้านที่เมืองไทยและญาติเธอบอกว่า ฉันไปอยู่ที่โน่น เมื่อกลับอเมริกาพี่แดงจึงได้โทรหาฉัน และเราก็ติดต่อกันเรื่อยมา แบบนานๆครั้ง เพราะเราต่างก็ต้องดูแลครอบครัวของตัวเอง

เมื่อสองอาทิตย์ที่แล้ว หลังจากเว้นว่างภาระ ฉันจึงโทรหาพี่แดงเพื่อไถ่ถามความเป็นอยู่ หลังจากที่ไม่ได้โทรหาเธอหลายเดือน พี่แดงบอกว่า เธอจะต้องผ่าตัดกระโหลกที่งอกออกมาจนทำให้เธอปวดหลังและไหล่ แต่พี่แดงก็ยังหาวันดีๆเพื่อที่จะนัดหมอผ่าตัดไม่ได้ เพราะไม่มีใครที่จะช่วยเฝ้าหลังผ่าตัด ที่จริงพี่แดงไม่ได้พูดเพื่อจะให้ฉันไปเฝ้าไข้ให้ แต่ฉันรู้แก่ใจดีกว่า เธอไม่มีใครเฝ้า ฉันจึงบอกพี่แดงไปว่า ลูกๆหนูจะปิดเทอมแล้วล่ะ ถ้าพี่ไม่มีใครเฝ้าจริงๆ พี่นัดหมอได้เลย แล้วหนูจะได้ไปเฝ้าพี่ให้ที่โรงพยาบาล

ฟังไปแล้ว..พี่แดงโล่งใจมากทีเดียวล่ะ วันนี้ที่เธอแวะมาคุยกับลูกๆฉัน ฉันถามพี่แดงว่าพี่นัดหมอหรือยัง เธอบอกว่านัดหมอคุยอาทิตย์หน้า แล้วเธอก็ถามเด็กๆว่า อยากได้อะไรเป็นของขวัญวันคริสมาสต์ ป้าจะซื้อให้ เด็กๆก็บอกป้าแดงว่าตัวเองอยากได้อะไร ฉันไม่ได้ขัดสิ่งที่เด็กๆพูด ไม่อยากสร้างความผิดหวังให้เด็กๆ แต่ก็จะโทรไปบอกพี่แดงว่า อย่าซื้ออะไรแพงๆให้เด็กเลย ซื้อเท่าที่พี่ซื้อได้ เพราะฉันรู้ว่าพี่แดงไม่ได้ร่ำรวยอะไร ถึงแม้จะเป็นความมีน้ำใจที่พี่แดงอยากทำเพื่อฉัน ที่ฉันจะไปเฝ้าให้ก็ตามเถอะ แต่ฉันไม่ได้หวังสิ่งตอบแทนในการกระทำ ที่ฉันทำ เพราะเห็นว่าพี่แดงเป็นคนบ้านเดียวกัน ฉันเห็นพี่เขามาตั้งแต่ฉันยังเด็กๆ การเฝ้าไข้แค่นี้ มันไม่ได้มากมายซะจนเกินความสามารถ อีกอย่างเด็กๆก็ปิดเทอม ถ้าสิ่งที่ฉันทำ มันทำให้คนดีๆคนหนึ่ง มีกำลังใจขึ้นมา มันก็เป็นสิ่งที่ดีไม่ใช่หรือ

การผ่าตัดสมองไม่ใช่เรื่องเล็กน้อย แม้วิทยาการจะก้าวหน้าอย่างไรก็ตามเถอะ ฉันคิดว่า น้ำใจที่ให้จะเป็นกำลังใจสำหรับพี่แดงที่จะพยายามรักษาตัวเองให้หาย ฉันยังจำได้..ครั้งที่ฉันคลอดอลีนา พี่แดงซึ่งทำงานที่บริษัทจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน ให้สามีหอบเอาแชมพูสระผมมาให้ฉันตั้งมากมาย น้ำใจครั้งนั้นฉันไม่เคยลืม วันนี้ถ้าฉันได้แสดงความกตัญญูบ้าง ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ควรกระทำ


Create Date : 10 ธันวาคม 2550
Last Update : 10 ธันวาคม 2550 10:53:17 น. 12 comments
Counter : 665 Pageviews.

 
สวัสดีครับแม่น้องนิก

เพิ่งมีโอกาสแวะมาเยี่ยมเป็นครั้งแรก

นิกกับอลีนาน่ารักจังเลยครับ

พี่จะสวดอธิษฐานให้พี่แดงปลอดภัยหายป่วยนะครับ และขอพระเจ้าอำนวยพรให้แม่น้องนิกสำหรับน้ำใจที่ดีงามนี้

Merry Christmas ครับ


โดย: ปะการัง (ชบาฉาย ) วันที่: 10 ธันวาคม 2550 เวลา:12:28:40 น.  

 
ขอบคุณมากครับที่แวะไปอวยพรครับ

คำอวยพรไม่ได้โดนแบนหรอกครับ เพราะผมเพิ่งเช็คคอมเมนต์ที่โดนแบนไป หน้าอื่น ๆ เท่าที่ลองหา ๆ ก็หาไม่เจอครับ วันนั้นคนอวยพรหลายกน้ามาก ประมาณว่า เปิดเจอหน้าไหน ก็เอาหน้านั้นแหละ


โดย: Darth Trowa IP: 58.9.164.38 วันที่: 10 ธันวาคม 2550 เวลา:13:13:59 น.  

 
บู๊..แต่ใจงามนะตัวน่ะ..ฮ่าๆๆ
อย่างนี้แหละ ตกน้ำไม่ไหลตกไฟไม่ไหม้
กุศลคือ การกระทำด้วยจิตเจตนาดี
แม้เป็นเรื่องเล็กน้อยแต่ได้บุญมากนะจ๊ะ
พระคุ้มครองคนดีเสมอจ้ะ


โดย: ตะเบบูญ่า IP: 58.8.64.58 วันที่: 10 ธันวาคม 2550 เวลา:14:07:54 น.  

 
ขอให้การผ่าตัดเป็นไปด้วยดีนะคะ ฝากส่งกำลังใจให้พี่แดงด้วยคะ

แม่น้องนิกว่าไหมคะว่า เนื้อสัตว์ที่เมกานี่ มันอาจจะมีฮอร์โมนมากกว่าปกติ คนเมกันถึงเป็นมะเร็งกันเป็นว่าเล่น

ตัวดิฉันเองอยู่เมืองไทยก็ปกติดีนะ พอมาอยู่นี่ มดลูกก็เกิดมีอะไรงอกออกมาต้องไปตัด... นี่เด๋วอาทิตย์หน้า ต้องไปอัลตร้าซาวด์หน้าอกเพิ่ม เพราะผลแมมโมแกรมออกมาแล้วไม่ค่อยจะดีคะ... หมอสั่งให้ขยายพื้นที่ตรวจให้ละเอียดเลย... แล้วอีแล็บนี่ก็ขายดีจังนะคะ ผลตรวจเดือนที่แล้วออกมา ต้องตรวจเพิ่ม นัดได้เร็วสุดก็อีกเดือน...เอากะเค้าซี่... เกิดเป็นอะไรร้ายแรง จะทันการณ์ไหมน๊อ ก็บ่นไปงั้นแหละคะ ตอนนี้ กำลังใจยังดีอยู่ ... จะมีตุ๊มๆ ต่อมๆ บ้างก็ตอนที่รู้สึกเจ็บๆ เท่านั้น

เรื่องของเรื่องที่เขียนมาหาแม่น้องนิก คือ อยากจะชวนกินเจ กันซะเลยดีไหมคะ เพื่อนสนิท ดิฉันเคยบอกว่า ธุรกิจยาเมกามันอิทธิพลมากคะ ขายวัคซีนให้คน ให้สัตว์ ฉีดโดยไม่มีความจำเป็น ... บลา บลา (ข้อมูลต่อจากนี้ จำไม่ได้คะ 55)


โดย: มรรคณิชา วันที่: 10 ธันวาคม 2550 เวลา:16:37:51 น.  

 
แวะมาสวัสดีค่ะ ไม่ได้มาซะนานเลย แต่คิดถึงเสมอนะคะ
แม่น้องนิกใจดีจังเลย หากทุกคนในต่างแดนมีน้ำใจเกื้อกูลต่อกันแบบนี้ ชีวิตไกลบ้านก็คงจะอบอุ่นน่าอยู่ขึ้นค่ะ ตอนนี้พี่แดงก็คงสบายใจค่ะ ขอให้หายเร็วๆนะคะ ฝากส่งกำลังใจให้พี่แดงด้วยค่ะ

มีความสุขมากๆ ค่ะ



โดย: the Vicky วันที่: 10 ธันวาคม 2550 เวลา:19:18:31 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ปะการัง

เป็นเกียรติมากเลยค่ะพี่ที่แวะมา
ขอบคุณค่ะพี่

อลีนากับนิก น่ารักผิดแม่นะพี่นะ
เวลาใครมองหน้าลูกแล้วเหลือบมอง
หน้าแม่มัน..แม่น้องนิกโมโหนะ
เพราะรู้สึกเหมือนเขาจะบอกว่า..โห
นี่แม่มันเหรอ

ขอบคุณสำหรับคำอวยพรให้พี่แดง
กับแม่น้องนิกค่ะ ตัวเองไม่เคยเฝ้าไข้
คนที่ผ่าตัดกระโหลกมาก่อนนะพี่ ครั้งนี้
ตัวพี่แดงเองเธอก็ซักถามเพื่อนเธอซึ่งเป็น
พยาบาลว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเธอ
และนำมาบอกแม่น้องนิกเพื่อที่จะได้
มีความพร้อมทั้งคู่

+++++++++++++

เอ็ม

พี่เขียนอวรพรยาวเหยียดเลยนะวันนั้น
พอคลิกเสร็จพี่ก็ไม่ได้เช็คว่ามันถึงหรือปล่าว
สงสัยเครื่องคอมพี่ไม่ดีเอง วางใจจนไม่ได้
เช็คว่าเม้นท์มันไปหรือปล่าว พอเข้าบล๊อกเอ็มอีกทีเช็คยังไงก็หาไม่เจอ จิตตกเลยล่ะ

เหมือนพี่ไม่ดูดำดูดีไงก็ไม่รู้เนอะ

++++++++++++

พี่ตะเบบูญ่า

แม่น้องนิกน้ำใจงามเสมอแหละพี่
แต่ความดุนี่ มันติดเป็นนิสัยอ่ะ
แอนโทนี่มันถึงกลัวแม่น้องนิก
แต่ไม่เคยขยาดซะทีนะมัน

อย่างว่าแหละค่ะพี่..ที่เห็นๆเรารู้ว่าพี่แดง
เขาไม่มีญาติที่ไหน เพื่อนพี่เขาก็มี
แต่ทุกคนก็หาเช้ากินค่ำและมีครอบครัว
คงไม่สละเวลาไปเฝ้าได้ แกรีรอผ่ามา
เป็นปี ทนกินมอร์ฟีนมาเป็นปี เพราะเหตุ
ที่ไม่มีใครอยู่เป็นเพื่อนหลังผ่าค่ะ

เดี๋ยวต้องฝึกนิกให้หัดทำอาหารกินเอง
ฝึกทำอาหารให้น้องกิน พึ่งจอห์นคงไม่ได้
อะไรหรอกพี่ ที่ห่วงก็คือลูกจะกินอะไร
เวลาแม่ไม่อยู่ สั่งสอนนิกไว้แล้วว่า
แม่ไม่อยู่ ให้ไปนอนในห้องกับน้องนะลูก
เตรียมความพร้อมขนาดนั้นเลยล่ะ
จอห์นงี้..ตาละห้อย ห่วงว่าไม่มีใคร
ทำอาหารให้ตัวเองกิน

+++++++++++++
โห..แม่หนูมรรค

หมอที่โน่น..นัดเป็นเดือนเลยเรอะ
งั้นตายก่อนมันได้ตรวจแน่ๆ(เอ๊..พูดไง)

เฮ้อ..เป็นแม่น้องนิกล่ะ..จิตตกเลยนะ
ที่บ้านไม่กินเจจ้ะ แต่ปกติแม่น้องนิกก็
ไม่ค่อยกินเนื้อสัตว์เท่าไหร่หรอก

กินบ่อยก็คือหมูกับไก่ แต่ใส่แบบวิญญาณ
เพราะที่บ้านเน้นกินผัก น้ำพริก ไข่ ยิ่งลูกสาว
เธอชอบกินไข่ต้ม คลุกข้าวกับน้ำปลาเลือดแม่แท้ๆเลยนะ

เป็นกำลังใจให้นะแม่หนูมรรค

++++++++++++
คุณวิคกี้

ขอบคุณค่ะที่แวะมา..

ช่วยกันได้ก็ช่วยกันไปค่ะวิคกี้
ปกติ ถ้าไม่ยุ่งกับครอบครัว เวลาเพื่อน
ขอร้องให้ช่วยเหลืออะไร แม่น้องนิก
ยินดีเสมอ

ใจเขาใจเรานะวิคกี้ เพราะถ้าอยู่เมืองไทย
พี่แดงก็คงมีญาติไปดูแล แต่พออยู่ที่โน่น
เราก็ถือว่าเราเป็นญาติ พี่เขาก็แล้วกัน


โดย: แม่น้องนิก IP: 4.232.135.44 วันที่: 11 ธันวาคม 2550 เวลา:4:44:03 น.  

 
จอห์นจะดูแลสองคนนั้นไหวไม๊ ใช่ เรื่องอาหารการกิน จะได้หรือป่าว เป็นห่วง....
ช่วยเขาเอาบุญว่ะ....ยามอยู่ไกลบ้าน ไม่มีญาติพี่น้องที่ไหน ก็ต้องพึ่งพาอาศัยกันเป็นธรรมดา.....
อาทิตย์ที่แล้วเราไม่ว่างเลย ไปเที่ยวลำปางมาแล้วเจ้าค่ะ....ได้แจกันอันละสิบบาทมา 4 อัน เก็บไว้เอามาแต่งสวนหย่อม 5 ส ตอนนี้กำลังปั้นดอกแคทรียาได้แล้ว 3 แจกัน วันอาทิตย์เลือกตั้ง อบจ. เรียบร้อยแล้ว วันจันทร์ก็ไปกินฟรี งานเลี้ยงเจ้าพ่อแสนชัย บนประตูชัย เขาปิดถนนให้กินฟรีเลย ร้านค้าเอากับข้าวและขนมมาแจกกัน มีลิเกด้วยนะ แต้เราไม่อยู่ดูหรอก ไปช่วยแม่พี่ไก่แจกอาหารและขนม สนุกดี ปีหน้าจะช่วยกันทำแจกกับเขาอีกดีกว่า


โดย: แม่น้องกุ๊ก IP: 210.246.146.129 วันที่: 11 ธันวาคม 2550 เวลา:15:25:36 น.  

 
แม่น้องกุ๊ก

ช่วยแจกยังพอฟัง..แต่ช่วยกินฟรี..นี่นะ
บันยะบันยังบ้างนะแก..

สรุปแล้วน้ำหนักขึ้นเท่าไหร่ล่ะ

เราไม่ค่อยได้ออนเอ็มว่ะแม่น้องกุ๊ก
ทั้งวันเราเดิน เราคิดตลอด
สมองมันล้า ยิ่งระยะนี้ลูกก็ใกล้ปิดเทอม
สารพัดกิจกรรมว่ะ..เดี๋ยวปิดเทอมเราคง
ได้เจอแกบ่อยๆ แต่นี่..เราก็วางแผนว่า
ปิดเทอมเราจะทำเค็ก ทำขนมให้ลูกกิน
ลองทำสนุกๆเนาะ


โดย: แม่น้องนิก IP: 4.232.144.139 วันที่: 12 ธันวาคม 2550 เวลา:7:59:00 น.  

 
แวะมาสวัสดีค่ะ ชอบอ่าน Blog`s ของพี่มาก
แม่น้องนิกกับอลีนาใจดีจังเลย หากทุกคนในต่างแดนมีน้ำใจเกื้อกูลต่อกันแบบนี้ ชีวิตไกลบ้านก็คงจะอบอุ่นน่าอยู่ขึ้นค่ะ และ ขอให้พี่แดงหายเร็วๆนะคะ ฝากส่งกำลังใจให้พี่แดงด้วยค่ะ

มีความสุขมากๆ ค่ะ Merry Xmas and Happy New Year นะคะ


โดย: Jaz/Chicago IP: 67.176.140.32 วันที่: 13 ธันวาคม 2550 เวลา:3:37:24 น.  

 
คุณJaz

ชีวิตไกลบ้าน ก็เป็นแบบนี้ล่ะค่ะ
ช่วยกันได้ก็ช่วยกันไป แต่ส่วนมาก
มีแต่คนเกรงใจแม่น้องนิกนะ

Merry Christmas and Happy New Year
เช่นกันค่ะ


โดย: แม่น้องนิก IP: 4.232.141.38 วันที่: 13 ธันวาคม 2550 เวลา:10:53:37 น.  

 
หวัดดี

คนเมืองแป้

ไปละกูอิ๊ดดดดดดดดดดดดด



โดย: ชอลิ้วเฮียง IP: 125.25.23.7 วันที่: 13 ธันวาคม 2550 เวลา:16:15:56 น.  

 
ยังบ่ตัน ฒ จ่มอิดแหมละ
อิด..เมียจ่มก่ะป้อ
กะว่าอิด อิปิง


โดย: แม่น้องนิก IP: 4.232.135.238 วันที่: 14 ธันวาคม 2550 เวลา:10:03:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Mommy and me
Location :
California United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Mommy and me's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.