หลายเรื่องราว...เล่าเรื่องลูก...ที่คงไม่มีวันเลือนหาย..ในความรู้สึกของแม่
Group Blog
 
 
มีนาคม 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
16 มีนาคม 2549
 
All Blogs
 
เพียงเพราะเธอไม่ใช่คนขาว

ทริสซี่กับฉันเป็นเพื่อนบ้านกัน หล่อนเป็นคนผิวดำ เรารู้จักกันเพราะลูกเราเรียนอยู่โรงเรียนเดียวกัน ทุกเช้าเราต่างเดินส่งลูกไปโรงเรียน ขากลับก็เดินกลับบ้านด้วยกัน เพื่อความปลอดภัยของเราทั้งสองคน นั่นเป็นเพราะว่า มีอาชญากรรมเกิดขึ้นบ้างในถิ่นที่เราอาศัยอยู่ เช่นเดียวกับในตอนบ่ายเราต่าง
ก็เดินไปรับลูก และเดินกลับบ้านพร้อมกัน

ทริสซี่อายุยังน้อย ส่วนฉันอายุพอๆกันกับแม่ของหล่อน แต่ไม่ได้หมายความว่าฉันแก่
นะ เพียงแค่ว่าแม่ทริสซี่มีหล่อนเมื่ออายุยังน้อย เท่านั้นเอง ความที่ทริสซี่อายุยังน้อยหล่อนจึงมีความรักสวยรักงามตามวัย แรกๆที่หล่อนโทรหาฉัน ถามว่า จะออกไปรับลูกกันหรือยัง ฉันนึกงงว่า โทรถามทำไม ทำไม
ไม่เจอกันที่โรงเรียนซะเลยล่ะ แต่ต่อมาฉันก็เข้าใจ เพราะว่า วันไหนทริสซี่โทรถึง หมายถึงว่า วันนั้นหล่อนจะต้องแต่งตัวด้วยเสื้อสายเดี่ยวบ้าง กระโปรงสั้นบ้าง ด้วยน้ำ หนัก ตัวสองเท่าครึ่งของฉัน สีเสื้อผ้าก็ตัดผิวสีของหล่อนได้อย่างเฉียบขาด ชมพูแปร๊ดบ้าง ขาวบ้างแต่หล่อนก็ใส่ได้อย่างมั่นใจอย่างที่ฉันเองก็ยังทำไม่ได้เลย

วันไหนนึกจะสวยทริสซี่ต้องมีฉันเดินเคียงข้าง เพราะไม่งั้นหล่อนจะถูกผู้ชายถามซื้อตัวหล่อนอยู่ไม่ขาด หล่อนโกรธทุกครั้งที่
ถูกกระทำอย่างนั้น บางวันที่ไม่มีฉันเดิน
ไปด้วย หล่อนก็โชคร้ายโดนตำรวจเรียกให้
หยุดซักถามราวกับหล่อนเป็นอาชญากร
ด้วยซ้ำไป

ฉันนึกสงสารทริสซี่ทุกครั้งที่เกิดเหตุการณ์
อย่างนั้นขึ้นกับหล่อน คนทุกผิวสีมีทั้งคนดี
และเลวปะปนกันไป ไม่ใช่เฉพาะผิวสีดำ
เท่านั้น ฉันไม่แคร์ว่าคนที่ฉันเลือกเป็นเพื่อนจะมีผิวสีอะไร ฉันขอเพียงให้คนๆนั้น
เป็นคนดี มีน้ำใจ และไม่เอาเปรียบเพื่อนด้วยกัน เท่านั้นก็เพียงพอสำหรับความเป็น
เพื่อนสำหรับฉัน ซึ่งทริสซี่มีสิ่งเหล่านั้นอยู่อย่างครบถ้วน

เพียงเพราะเธอไม่ใช่คนขาว เธอจึงถูกสังคม
กำหนดไว้ในทางที่ไม่ค่อยจะดีนัก แต่สำหรับฉันแล้ว สีดำหรือขาวไม่ใช่ส่งบ่งชี้
ถึงความเป็นคนดี จิตใจที่ดีต่างหากที่คนเหล่านั้นมองข้ามมันไป


Create Date : 16 มีนาคม 2549
Last Update : 18 มีนาคม 2549 22:13:21 น. 5 comments
Counter : 626 Pageviews.

 
เห็นชื่อน่าสนใจ เนื้อเรื่องยิ่งน่าสนใจมากกว่า เห็นด้วยค่ะ ดำหรือขาว ไม่สามารถบ่งบอกถึงจิตใจที่สวยงาม หรือ ชั่วร้ายข้างในได้
ฝากให้กำลังใจทริสซี่ด้วยนะคะ


โดย: นางกอแบกเป้ วันที่: 16 มีนาคม 2549 เวลา:5:38:11 น.  

 
ดูที่ใจ มากกว่าผิว ค่ะ


โดย: jaa_aey วันที่: 16 มีนาคม 2549 เวลา:5:52:59 น.  

 
ฮะแอ้ม !

"ทริสซี่อายุยังน้อย ส่วนฉันอายุพอๆกันกับแม่ของหล่อน แต่ไม่ได้หมายความว่าฉันแก่นะ เพียงแค่ว่าแม่ทริสซี่มีหล่อนเมื่ออายุยังน้อย เท่านั้นเอง"

อ่านแล้วอดอมยิ้มไม่ได้
คุณแมวไม่แก่หรอกครับ
ยืนยัน..


อ่านแล้วนึกถึงหนังเรื่อง "crash" ที่เพิ่งได้ดูเมื่อเร็วๆนี้
คุณแมวดูหนังเรื่องนี้หรือยัง เป็นหนังที่สะท้อนเรื่องผิวสีได้มาก -- น่าจะเป็นเรื่องที่ได้ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมรางวัลออสการ์ปีนี้แหละครับ (หวังว่าคงจำไม่ผิด) เพราะไม่ได้ติดตามข่าว


ป.ล. ขอบคุณสำหรับกางเกงยีนส์อีกครั้ง
สองตัวที่ผมใส่ไม่ได้นั้นผมได้มอบให้คนที่ใส่ได้ไปแล้ว
แต่เชื่อไหมครับ ตัวที่ใส่ได้และผมไม่รู้จักยี่ห้อด้วยนั้น เพราะป้ายมันเขียนแบบหวัดๆเลยไม่รู้ว่ามีตัวอะไรบ้าง

ผมไม่เคยใส่ทรงนี้ (คล้ายๆขาม้า) เมื่อใส่แล้วปรากฏว่าเมียชม และเนื้อผ้าก็ใส่สบายดี ผมใส่บ่อยและทรวดทรงถูกใจเลยไปซื้อยี่ห้ออื่นทรงเดียวกันนี้อีกตัวแล้วครับ
ขอบคุณคุณแมวที่ทำให้ผมได้พบทรงกางเกงที่ผมไม่เคยคิดจะซื้อใส่มาก่อน


โดย: พ่อพเยีย IP: 58.10.234.126 วันที่: 16 มีนาคม 2549 เวลา:7:39:23 น.  

 
ขอบคุณ นางกอแบกเป้ และคุณ Jaa aey ที่แวะมาอ่านนะคะ

สวัสดีค่ะพ่อพะเยีย

ขอบคุณสำหรับคำชม แอบอมยิ้มกับคำชมอีกจนได้ ก็เราไม่แก่จริงๆนี่นา
แมวยังไม่ได้ดูหนังเรื่องที่พ่อพะเยียพูดถึงเลย ดีใจที่พ่อพะเยียชอบกางเกงที่ให้ หาก
มีเวลาว่างอีก จะไปหาให้อีกนะคะ พอจะ
เดาๆได้แล้วว่า พ่อพะเยียชอบกางเกง
แบบไหน ยี่ห้อที่ซื้อไปให้ เมืองไทยไม่มี
ขายหรอกค่ะ


โดย: Mommy and me IP: 4.232.144.56 วันที่: 16 มีนาคม 2549 เวลา:8:34:45 น.  

 
ชอบการเขียน ออกมาจากอารมณ์หมดเลย
คนเราหากไม่มีการจริงใจแล้วเรื่องผิวนี่ไม่ต้องไปดูเลยละ


โดย: บ้านโคกโจด (my_oom ) วันที่: 18 มกราคม 2550 เวลา:8:50:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Mommy and me
Location :
California United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Mommy and me's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.