หลายเรื่องราว...เล่าเรื่องลูก...ที่คงไม่มีวันเลือนหาย..ในความรู้สึกของแม่
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
1 กรกฏาคม 2551
 
All Blogs
 
เปลี่ยนห้องเรียนใหม่



เด็กๆอยู่ระหว่างปิดเทอม แต่ก่อนหน้านั้น อาทิตย์สุดท้ายของการเรียน
ฉันไม่ค่อยมีความสุขนัก เพราะต้องรอผลที่ทางโรงเรียนจะแจ้งให้ทราบ
ว่าอลีนาจะได้ครูคนไหนเป็นครูประจำชั้นปีการศึกษาใหม่ ที่ทราบ..มีครู
คนหนึ่งซึ่งฉันไม่อยากให้อลีนาไปเรียนด้วย คือครูเวนสเตน ไม่ได้หมายความว่าครูไม่ดี แต่เพราะฉันไม่อยากได้ครูที่กลัวปัญหา ครูที่ไม่กล้าพูดความจริงให้ผู้ปกครองอย่างฉันทราบ ว่าเมื่ออยู่ในห้องเรียนแล้ว ลูกฉันประพฤติตนอย่างไร

ฉันอยากได้ครูที่กล้าพูดความจริง กล้าวิจารณ์และแนะนำฉันในสิ่งที่
เป็นผลดีต่อลูก มากกว่าที่จะได้ยินคำว่า She is fine.She is OK.
เพราะเด็กนั้น บางคนอยู่บ้านนั้นเรียบร้อย แต่อยู่โรงเรียนไม่ตั้งใจฟังครู
ในขณะที่เด็กบางคน อยู่บ้านซนแต่เมื่ออยู่ในห้องเรียนก็ตั้งใจฟังที่ครูสอน
และในเมื่อฉันไม่ได้เข้าไปเห็นลูกประพฤติตัวในห้องเรียน ฉันจึงอยากได้ครู
ที่กล้าบอกความจริง เพื่อที่ฉันจะได้ปรับปรุงและพูดกับลูกให้เข้าใจ
ว่าที่ถูกต้องลูกควรทำอย่างไร

ที่สุด มีจดหมายมาที่บ้าน บอกว่าครูประจำชั้นของอลีนาคือมิสแคมโป้

ส่วนนิก บ่ายหนึ่งก่อนวันสุดท้าย นิกวิ่งถือใบแสดงผลการเรียนมาให้ฉัน
บอกว่า นิกได้เรียนห้องมิสเตอร์ โบลวอี้ ทีแรกฉันไม่เข้าใจเพราะคิดว่า
ในเมื่อนิกเรียนห้องคิง นิกก็ต้องเลื่อนไปเรียนห้องครูคนนี้อยู่แล้วตามปกติ
แต่ลูกบอกฉันว่า เพื่อนบางคนโดนย้ายสายไปอยู่สาย C ล่ะแม่ เพื่อนๆ
ร้องไห้กัน ฉันจึงถามครูวันรุ่งขี้นว่าทำไมถึงต้องทำกับเด็กแบบนี้

ครูอธิบายให้ฟังว่า ผอ. ต้องการจับเด็กที่ความสามารถพอกันไว้ด้วยกัน
ส่วนที่ทำไม่ได้ ก็ถูกย้ายไปรวมกับกลุ่มที่ความสามารถใกล้เคียงกัน
ซึ่งปีนี้เป็นปีแรกที่ผอ.คนใหม่ทำแบบนี้กับเด็ก ครูประจำชั้นจึงได้รับ
การตำหนิ ความหยาบคายจากผู้ปกครองหลายคน

อย่างน้อยๆ นิกก็ยังได้เรียนห้องคิงอยู่ ไม่ได้หมายความว่านิกเก่ง
แต่เพราะฉันกับนิก ฝึกฝนหนักมาด้วยกันตลอดเวลาที่ลูกเรียน
ฉันสอนลูกว่า..อดทนฝึกหนักในช่วงที่เรียนนี้ เมื่อผลสอบออกมา
ลูกจะรู้ว่า ที่เราเหนื่อยหนักกันมานั้น ให้ผลคุ้มค่าแค่ไหน
มันไม่ใช่การที่ จู่ๆเราไปนั่งเดาข้อสอบ เราไปลอกใครเขามา
แต่มันเป็นการทุ่มเทเวลา การเสียสละความสุขในบางช่วงเพื่อให้ได้
สิ่งที่เราต้องการ

ในเมื่อได้สิ่งที่ต้องการในมือแล้ว เราสองคนย่อมภูมิใจในเครดิตนั้น
ไม่มีคำขอบคุณออกจากปากของฉันและลูก เพราะเราต่างรู้ว่าเราลงทุน
มาด้วยกัน

ฉันรู้ว่า ลูกคิดถึงอนาคตมากมาย ปีหน้า นิกจะเป็นซีเนียร์ของโรงเรียน
คงมีกิจกรรมมากมายให้นิกได้ทำ แม้ว่า..นิกจะตัวเล็กๆ แม้ว่า..จะมีความ
น้อยใจว่าทำไมไม่ตัวใหญ่แบบเพื่อนฝูง แต่ทุกครั้งที่ลูกได้สิ่งดีๆ
ฉันตั้งคำถามกับลูกว่า..สิ่งที่ได้มา นิกได้เพราะองค์ประกอบ หรือเพราะ
มันสมองของนิกเอง

เปลี่ยนห้องเรียนของลูกทั้งสอง เป็นการเปลี่ยนที่สร้างความพอใจ
ให้ฉันกับลูก


Create Date : 01 กรกฎาคม 2551
Last Update : 1 กรกฎาคม 2551 5:10:51 น. 10 comments
Counter : 583 Pageviews.

 
ชื่นชมๆๆๆๆ


ฮิ้ววววววววววววววววววววว


5555555555555555555555+++






หลอนมะพี่แม่น้องนิก 5555


โดย: อาร์ต IP: 58.10.128.166 วันที่: 1 กรกฎาคม 2551 เวลา:14:37:04 น.  

 
หลอนสิยะอาร์ต
ตกใจแน่ะ แต่ก็ทิ้งค้างไว้ทั้งวัน
ให้มาดูก่อน แล้วลบไปไง..อิๆ


โดย: แม่น้องนิก (Mommy and me ) วันที่: 1 กรกฎาคม 2551 เวลา:21:57:13 น.  

 
แล้วมิสแคมโป้นี่ She is fine.She is OK. มั๊ยล่ะพี่


โดย: DarthTrowa วันที่: 1 กรกฎาคม 2551 เวลา:23:39:43 น.  

 
ไม่หรอกเอ็ม มิสแคมโป้ เคี่ยวจ้ะ
ตัวร้ายๆ และฉลาดๆ อยู่ห้องมิสแคมโป้
เอิ๊กกกก



โดย: แม่น้องนิก (Mommy and me ) วันที่: 2 กรกฎาคม 2551 เวลา:0:28:38 น.  

 
เราอัพแล้ว เข้าไปดูเลย


โดย: แม่น้องกุ๊ก (แม่น้องกุ๊ก ) วันที่: 2 กรกฎาคม 2551 เวลา:10:29:05 น.  

 
สวัสดีครับแม่น้องนิก

ไม่ได้เข้ามาเยี่ยวมเสียนาน

ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เข้าบล้อกคนอื่นเลย

มีอะไรหลายอย่างต้องจัดการรออยู่

ระลึกถึงเสมอ


โดย: พ่อพเยีย IP: 124.121.24.159 วันที่: 2 กรกฎาคม 2551 เวลา:13:11:38 น.  

 
หวัดดีไย้

ตอนนี้เฮามาอยู่เมืองแฟร็งค์(ฝาง)เรียบร้อย

แต้ละ...

เมืองฝางตอนนี้ร้อนขึ้นมากอากาศมีพิษ(ยา

ฆ่าแมลง)....เวรกรรม

แต่....ส้มก่อยังล้ำลำเหมือนเดิม

น้ำพริกถ้วยเก่าก่อรสชาติจัดจ้าน(ยิ่งกว่าเก่า)

ฮ้า ฮ่า ฮา ฮา ฮา ฮา
..............

หวัดดีละครับคนเมืองแป้



โดย: อปน. IP: 58.147.44.117 วันที่: 2 กรกฎาคม 2551 เวลา:14:32:41 น.  

 
อปน. เมืองแฟร้งค์เขาฮู้ยะ
บ่ต้องแปล๋เลย ดีละกลับมาอยู่ใกล้
น้ำพริกถ้วยเก่า ละไปเมินถ้ายังลำ
และรสจัดจ้าน ก่ถือว่าเป๋นโชคดีของป้อเนาะ

มีคนช่วยเลี้ยงอิปิง บ่ดีก่ะ ทำจ่มไป


โดย: อมม. IP: 216.175.109.226 วันที่: 3 กรกฎาคม 2551 เวลา:9:37:31 น.  

 
แวะมาดู น้องอนิก กับ น้องอลินา ค่ะ น่ารักเชียวค่ะ


โดย: เพ็ญ IP: 202.129.48.36 วันที่: 4 กรกฎาคม 2551 เวลา:9:51:34 น.  

 
หวัดดีครับคนเมืองแป้

ง่อมหาละอ่อนตี้โฮงเฮียนเก่าขนาด

ไปดูบรรยากาศการร่ำลาได้ตี้ฮิฟิเฮาเด้อ

อันนี้แค่เศษเสี้ยว(น้ำตาเสือ)
......

ไปอย่างไดถามอี่วอกน้อยเอาเน้อเอ็งบอกบ่

ถูกละอ่อนเขาแป๋งไว้ฮื้อหมดกู้อย่าง
.......

ดวัดดีละครับคนเมืองแป้ (อุดปุด)


โดย: แสงพ่วง ศรัทธามัน IP: 58.147.44.250 วันที่: 7 กรกฎาคม 2551 เวลา:16:08:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Mommy and me
Location :
California United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Mommy and me's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.