หลายเรื่องราว...เล่าเรื่องลูก...ที่คงไม่มีวันเลือนหาย..ในความรู้สึกของแม่
Group Blog
 
 
มีนาคม 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
28 มีนาคม 2549
 
All Blogs
 
คิดถึงความหลัง

ฉันยังจำได้ถึงความหลัง ตอนที่ย้ายจากเมืองไทยมาอยู่แอลเอใหม่ๆ เราทั้งครอบครัวมากันแบบกระเป๋าคนละใบ เราต้องไปเช่าอพาร์ทเม้นท์อยู่ ฉันอยู่บ้านเลี้ยงลูกที่ยังเล็ก ส่วนสามีไปทำงานนอกบ้าน ความรู้สึกเงียบเหงาที่ไม่มีเพื่อนบ้าน และต้องอยู่ในอพาร์ทเม้นท์ที่เหมือนกล่อง ทำให้ฉันไม่คุ้นเคยกับสภาพอย่างนี้

เราอยู่อพาร์ทเม้นท์ได้ปีเศษ ฉันก็บอกสามีว่าฉันอยากมีบ้าน ฉันอึดอัดที่จะอยู่ในกล่องไปนานๆ เขาก็ดีใจหาย เมื่อเราสะสมเงินได้ก้อนหนึ่งที่พอจะดาวน์บ้านได้ เราก็เริ่มหาบ้าน และถูกใจบ้านหนึ่งซึ่งเป็นบ้านหลังแรกในอเมริกาของเรา จำได้ถึงตอนที่ต้องย้ายเข้าไปอยู่บ้านว่า เรามีที่นอนผืนหนึ่ง เสื้อผ้า ทีวี ไมโครเวฟ และเครื่องครัวทั้งหลายเท่านั้น ฉันไม่มีกระทั่งตู้เย็นที่จะใส่อาหาร ไม่มีเตาทำอาหาร ไม่มีเครื่องซักผ้า ใครมาเห็นบ้านฉันตอนนั้นคงเวทนาน่าดู เมื่อเทียบกันแล้วสิ่งเหล่านี้เป็นเพียงของนอกกายที่จะหาซื้อเมื่อไหร่ก็ได้ เมื่อมีเงินพอ แต่ทว่าอิสระทางใจที่ฉันได้รับจากการได้อยู่ในบ้านของตัวเองนั้นมันมีค่ามากกว่า และมากพอที่ทำให้ฉันนอนหลับสบาย ไม่ต้องกังวลกับการที่ลูกจะวิ่งเล่น หรือเสียงดังรบกวนใคร

เราเริ่มทะยอยซื้อของใช้ที่จำเป็นเข้าบ้าน แต่กว่าจะได้มาแต่ละชิ้นก็ใช้เวลาพอสมควร เพราะฉันไม่ชอบมีหนี้นัก ฉันต้องมั่นใจว่า มีเงินซื้อสดน่ะแหละถึงได้ถอยมันเข้าบ้าน ฉันค่อยๆจัดการชีวิตอย่างระมัดระวังจนกลายเป็นนิสัยที่รู้จักประหยัด ว่าสิ่งไหนควรซื้อสิ่งไหนควรคอยไปก่อน เพราะถ้าฉันเกิดปัญหาเรื่องเงิน ไม่มีใครที่จะช่วยฉันได้นอกจากตัวฉันเอง

ทุกวันนี้ฉันมีความเป็นอยู่อย่างสุขสบาย มีครอบครัวที่อบอุ่น ฉันกับสามีมักจะคุยถึงความหลังครั้งที่เรายังไม่มี(แต่ตอนนี้ก็ไม่ได้รวยหรอก) แม้ว่ามันจะดูหดหู่ที่จะพูดถึง แต่ทว่ามันได้ย้ำเตือนให้เราสองคนคิดถึงสิ่งที่เราสองคนอดทนฟันฝ่ามาด้วยกันจนกระทั่งมีวันนี้ ความรักแบบหนุ่มสาวอาจจะค่อยๆลดปริมาณลง เหลือไว้เพียงแต่ความรู้สึกของเพื่อนแท้ที่เคียงบ่าเคียงไหล่กันไปในเส้นทางของชีวิต


Create Date : 28 มีนาคม 2549
Last Update : 28 มีนาคม 2549 8:13:41 น. 5 comments
Counter : 635 Pageviews.

 
อ่านแล้วรู้สึกดีครับ


โดย: ชายคา วันที่: 28 มีนาคม 2549 เวลา:8:30:59 น.  

 
Image Hosted by ImageShack.us

Happy for you


โดย: Baby I love you วันที่: 28 มีนาคม 2549 เวลา:9:42:58 น.  

 



โดย: รอยเท้าบนพื้นทราย วันที่: 28 มีนาคม 2549 เวลา:14:15:15 น.  

 

อ่า จขบ หมายถึง เจ้าของบล๊อคอะจะคุณ แม่น้องนิก
อินทรีทองคำก็จำเค้ามาใช้เหมือนกันจ้ะ


โดย: อินทรีทองคำ วันที่: 28 มีนาคม 2549 เวลา:15:08:29 น.  

 
ขอบคุณ คุณชายคาทีแวะเข้ามาเยี่ยมค่ะ
แล้วแวะมาอีกนะคะ

น้องจัสตินน่ารักค่ะ คุณ Baby I love you
ลูกชายลูกสาวแม่น้องนิกออกจะลูกครึ่ง
แต่จัสตินน่ะฝรั่งเลย

ขอบคุณ คุณรอยเท้าบนผืนทรายที่แวะเข้า
มาอ่านค่ะ แม่น้องนิกจะพยายามแวะเข้าไป
อ่านบล๊อกนะคะ

ส่วนคุณอินทรีทองคำ เอาไว้คุยกันใน
บล๊อกคุณนะจ๊ะ วันนี้ จขบ ทำเกาเหลา
กินจ้า ฝรั่งข้างเคียงชอบกินน่ะ


โดย: แม่น้องนิก (Mommy and me ) วันที่: 29 มีนาคม 2549 เวลา:0:22:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Mommy and me
Location :
California United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Mommy and me's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.