หลายเรื่องราว...เล่าเรื่องลูก...ที่คงไม่มีวันเลือนหาย..ในความรู้สึกของแม่
Group Blog
 
<<
มกราคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
11 มกราคม 2550
 
All Blogs
 
นี่แหละชีวิตจริง

วันก่อน ฉันกับสามีเจอกับเป๊กกี้
เป๊กกี้เป็นแฟนของเจ๊ฟเพื่อนบ้านของฉัน
เป๊กกี้เพิ่งจะย้ายมาอยู่ได้ไม่นาน แต่เจ๊ฟกับ
ครอบครัวฉันรู้จักกันมานานตั้งแต่เราย้าย
มาอยู่ที่บ้านหลังนี้เลยทีเดียว



เจ๊ฟอายุเท่าสามีฉัน แต่ไม่ได้ทำงานและกินเหล้าเป็นประจำ ถ้ากินไม่มากก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าวันไหนกินมากเจ๊ฟจะทำลายข้าวของ นั่นเป็นสิ่งที่ธันย่าพี่สาวเจ๊ฟที่ย้ายครอบครัวออกไปเคยบอกฉันเอาไว้



คู่ทุกคู่ หากไม่ได้อยู่ด้วยกันทุกวัน จะไม่มีทางรู้เลยว่ามีบางสิ่งที่เป็นนิสัยของทั้งสองฝ่าย ที่ต่างก็ไม่เคยรู้จนกว่าจะได้มาอยู่ร่วมกันนั่นแหละ มันถึงจะเผยออกมาบางคู่อาจจะทนกันและกันได้ บางคู่อาจจะทนไม่ได้ก็มี



เป๊กกี้กับครอบครัวฉันไม่สนิทกันอย่างที่จะพูดถึงเรื่องส่วนตัวของกันและกันได้ แต่เราก็ถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน ฉันมักจะแบ่งปัน อาหารและผักในสวนหลังบ้านให้เป๊กกี้บ่อยๆ แต่วันหนึ่งที่เจอกันที่ซุปเปอร์มาร์เก็ต เป๊กกี้เล่าให้สามีฉันฟังว่า คืนวันปีใหม่เธอโทรเรียกตำรวจเพราะ
เจ๊ฟกินเหล้าหนักและทำลายข้าวของและเธอกลัว ตั้งแต่นั้นมาความสัมพันธ์ของทั้งคู่เริ่มไม่ค่อยมั่นคง เป๊กกี้ไม่มีความสุขที่จะอยู่ร่วมกับเจ๊ฟ นั่นเป็นสิ่งที่ฉันมองเห็น
เป๊กกี้บอกสามีฉันว่า เธออาจจะไม่อยู่กับเจ๊ฟอีกต่อไป
แต่รายได้เธอก็มีน้อยเกินกว่าจะไปเช่าอพาร์ทเม้นท์อยู่



ฉันเข้าใจดีทีเดียวล่ะ ถึงความรู้สึกของเป๊กกี้ ฉันบอกสามีฉันว่าหล่อนคงกลุ้มใจมากและหาทางออกไม่ได้ ถึงได้มาระบายเอากับเราๆช่วยรับฟังได้ก็รับฟังไป เพราะความรู้สึกอย่างนี้ใช่ว่าใครอยากระบายกันนัก อาจจะดูเป็นเรื่องน่าอายที่จะไปเล่าให้คนอื่นฟังถึงเรื่องส่วนตัวในด้านนี้ แต่เป๊กกี้ก็คงมองเห็นว่า เราไม่ได้มีอคติใดๆ ถึงได้กล้าเล่า และถ้าเราช่วยรับฟังหล่อนก็คงพอจะสบายใจขึ้นมาบ้างเราช่วยเป๊กกี้ได้เท่านี้จริงๆแม้จะเห็นใจอย่างไรก็ตาม



ตั้งแต่มาอยู่บ้านหลังนี้ ฉันมองเห็นความเปลี่ยนแปลงในซอยที่ฉันอยู่ เพื่อนบ้านบางคนย้ายออกไป บางคนอยู่ร่วมเป็นผัวเมีย มีลูกแล้วก็เลิกลา บางคนก็ดิ้นรนทำงานหามรุ่งหามค่ำเพื่อที่จะรักษาบ้านที่ตัวเองเพิ่งซื้อ ไม่ให้หลุดลอยไป แต่ไม่ว่าอะไรจะเปลี่ยนแปลงไป ฉันก็ยังคงอยู่บ้านหลังนี้มองเห็นความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น และพยายามรักษาความเป็นบ้านของฉันเอาไว้




Create Date : 11 มกราคม 2550
Last Update : 11 มกราคม 2550 9:40:59 น. 6 comments
Counter : 711 Pageviews.

 
อ่านจบแล้วไม่รู้จะพูดอะไร...
เอาเป็นว่า เข้ามายิ้มให้ละกันนะคะ ในฐานะเพื่อนบ้านข้างบล็อก อิอิ


โดย: มรรคณิชา วันที่: 11 มกราคม 2550 เวลา:11:28:49 น.  

 
ชีวิตจริงคืออะไรคะ...แล้วที่เราดำเนินชีวิตอยู่ทุกวันนี้ มันใช่ชีวิตจริงหรือยัง???

เวลาพูดถึงคำว่าชีวิตจริง เอ้มักจะนึกถึงชีวิตคนเราที่มักมีส่งที่เราไม่ได้คาดหวังให้มันเกิด เกิดขึ้นอยู่เสมอ แล้วเราก็ต้องเผชิญกับมัน...

สำหรับเอ้ ยังไม่เคยเจอชีวิตจริงที่มันโหดร้ายกับตัวเอง จนบางครั้งนึกกลัวว่า จะเผชิญชีวิตจริงทุกเรื่องได้ไหม


โดย: น้องเอ้ IP: 125.25.129.53 วันที่: 11 มกราคม 2550 เวลา:17:43:08 น.  

 


มาเยี่ยมค่ะ มีความสุขมาก ๆ น่ะค่ะ


โดย: icebridy วันที่: 11 มกราคม 2550 เวลา:19:43:28 น.  

 
คุณแม่หนูมรรค แวะมาทักทายก็น่ารัก
มากแล้ว ไม่เคยลืมกันซะทีเนาะ

เอ้

ที่ดำเนินอยู่ทุกวันนี้น่ะคือชีวิตที่กำลังดำเนินอยู่ และทุกคนต่างก็มีความหวัง ความฝัน
ในชีวิตของตัวว่ามันต้องไปได้ดี ได้สวย
ด้วยกันทั้งนั้น แต่เมื่อมันถึงเวลาหนึ่งที่ไม่เป็น
อย่างที่หวัง แต่ละคนจะทนกับแรงเสียดทาน
ได้แค่ไหนน่ะแหละ..คือชีวิตจริงที่ไม่เหมือนกับที่ฝัน


โดย: แม่น้องนิก (Mommy and me ) วันที่: 12 มกราคม 2550 เวลา:0:12:44 น.  

 
ไม่เจอพี่คุณแม่ฯนานแล้ว...หน่อยสบายดีรึป่าวขอรับ.....เหอๆๆ ..............อิอิอิ..เข้ามาล้อเล่นโดยเฉพาะก๊าบบบบ


โดย: ตากล้อง...จะโดนก็งานนี้ IP: 125.25.197.107 วันที่: 12 มกราคม 2550 เวลา:2:39:55 น.  

 
พี่ก็ไม่รู้เหมือนกันแหละตากล้อง
ถามพี่..แล้วพี่จะไปถามใคร
ตัวเองน่ะอยู่ใกล้หน่อยมากกว่าพี่อีก
ทำเป็นถามนะ...


โดย: แม่น้องนิก IP: 4.232.135.48 วันที่: 12 มกราคม 2550 เวลา:7:18:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Mommy and me
Location :
California United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Mommy and me's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.