หลายเรื่องราว...เล่าเรื่องลูก...ที่คงไม่มีวันเลือนหาย..ในความรู้สึกของแม่
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
15 ตุลาคม 2550
 
All Blogs
 

หวงแหน..ความเป็นส่วนตัว

ระยะนี้..บล๊อกฉันนิ่งแช่ไว้นาน..จากที่เคยมีเรื่องเขียนมากมาย กลับไม่มีอะไรเล่า หรือแม้มีเรื่องที่จะเล่า ฉันก็ไม่ได้อารมณ์ที่จะเขียน..เนื่องจาก

เหนื่อยกับชีวิตประจำวัน ที่ไปรับไปส่งลูกเรียน แม้แต่ตอนเช้าก็ต้องคอยครูอยู่นานที่หล่อนจะย่องๆเดินออกมารับเด็กเข้าชั้นเรียน บางวันแปดโมงสิบห้าไปโน่น และบางวัน..ไอ้เด็กโต..มันก็พยายามเขย่าประตูร้องไห้ ประมาณว่า..ตูไม่เรียน ครูก็ต้องล๊อกประตูไม่ให้ใครเข้าออก ฉันเห็นแล้ว..ได้แต่ฮึ่มๆอยู่ในใจ

โน่น..ลูกเราต้องเดินอ้อมผ่านหอประชุมไปเข้าประตูอีกด้านหนึ่ง

วันเสาร์ที่ผ่านมา..พวกเผยแผ่ศาสนามาเคาะประตูที่บ้าน ตอนเก้าโมงเช้า ก่อนนี้ตอนที่เขามาเคาะเพื่อแจกเอกสาร ฉันก็รับไว้ด้วยความเกรงใจ เมื่อเรารับคนเหล่านี้ก็เปลี่ยนหน้ามาเคาะประตูไม่เคยขาด ซึ่งฉันก็รับไว้อีกเช่นกัน นานวันเข้า..ฉันรู้สึกว่าพวกเขาไม่มีความเกรงใจ ทั้งๆที่ฉันไม่เคยไปร่วมกิจกรรมแม้แต่ครั้งเดียว แต่ทุกเวลาที่พวกเขาอยากมา เขาก็จะมาโดยไม่คิดว่า..เราต้องการความเป็นส่วนตัว ยิ่งตอนนี้..ฉันต้องเหน็ดเหนื่อยกับการดูแล ไปรับไปส่งลูก เวลาส่วนตัวที่ตัวเองมีจึงเหลือน้อย หากเวลานี้ของฉันต้องถูกรบกวนโดยคนที่ไม่มีความสำคัญใดๆต่อฉัน ฉันจะรู้สึกไม่พอใจทันที เวลาฉันโกรธ ฉันระงับอารมณ์และสีหน้าไม่ได้

นั่นแหละ..เช้าวันเสาร์..ฉันจึงบอกพวกคนเหล่านี้ว่า..ต่อไปอย่าได้มาเคาะประตูบ้านฉันอีก เพราะตอนนี้ฉันไม่ว่างและไม่อยากถูกรบกวน หล่อนก็พยายามที่จะพูดโน้มน้าวให้เราอารมณ์เย็นลงต้อนรับพวกหล่อน แต่ฉันบอกว่า..ฉันไม่สนใจที่จะเปลี่ยนศาสนา สามีฉันก็มีโบสถ์ของเขาเองที่ชอบไป และเราไม่อยากให้ใครมารบกวนเวลาส่วนตัวของเราอีก พวกหล่อนก็เลยจากไปและรับปากว่าจะไม่มาเคาะประตูบ้าน

คุณสามีเหรอ..นิ่งอยู่ในห้อง ฟังเมียเชือดคนอื่น แล้วก็ออกมาบอกว่า..เอาจริงเลยหรือนี่! ฉันบอกเขาว่า..ก็บอกแล้วไง..ว่าถ้าวันไหนทนไม่ได้ ฉันจะลุยเอง ก็พอๆกับที่ฉันบอกสามีฉันว่า..ฉันไม่พอใจที่พี่ชายเขาโทรเข้ามาที่บ้าน ฉันไม่มีเวลาลุกไปรับโทรศัพท์คนที่ฉันไม่พึงประสงค์จะพูดด้วย ให้สามีไปบอกพี่ชายเธอ เพราะมือถือสามีฉันก็มี โทรไปทางนั้นสิ ถ้าบอกแล้วยังหูตึง ก็ช่วยไม่ได้ที่วันหนึ่งจะโดนฉันด่า..อย่างเจตนา บางเวลา..ที่ฉันเพิ่งจะเอนหลังลงพักผ่อน ด้วยความเหนื่อยล้า ถ้าฉันถูกทำให้ลุกขึ้นมารับโทรศัพท์..อย่างไม่มีเรื่องอะไรจำเป็นนี่..เป็นเรื่อง!

ฉันไม่รู้ว่า..ฉันจะรักษามรรยาท หรือน้ำใจใครไปเพื่ออะไร ถ้าคนอื่นไม่..แม้แต่จะแคร์ความรู้สึกของฉัน การเป็นคนดี มีน้ำใจใช้ได้แต่กับคนบางคนนะฉันว่า..แต่กับบางคน..ถ้าไม่ร้ายให้เห็น เขาก็เอาเปรียบเราอยู่ร่ำไป บางครั้ง..ฉันเคยถามตัวเองเหมือนกันแหละว่า..ฉันเป็นคนใจดำหรือปล่าว? และถ้าฉันไม่ใจดำฉันก็จะเป็นคนที่ทุกข์เสียเอง แล้วถ้าทุกข์มากๆ บ่มเพาะความรู้สึกแบบนี้เอาไว้นานๆ ก็คงไม่ดีกับตัวเองนัก..มันก็เลยออกมาเป็นรูปแบบนี้..ดีบ้าง..ร้ายบ้าง..ตามประสามนุษย์คนหนึ่งที่เป็นคนดีได้ไม่เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์




 

Create Date : 15 ตุลาคม 2550
11 comments
Last Update : 15 ตุลาคม 2550 9:40:30 น.
Counter : 626 Pageviews.

 

มาเป็นชุดเลย



อย่าว่าแต่เวลาส่วนตัวที่เราอยากพักผ่อนเลยนะพี่แม่น้องนิก
กระทั่งเวลาทำงานเรายังไม่อยากให้ใครรบกวน
แล้วนี่เป็นพวกเผยแพร่ศาสนาด้วย
... ไม่ใช่อาร์ตจะรังเกียจหรืออะไรนะ
มันทำให้อาร์ตวางตัวไม่ถูกมากกว่า
ความปรารถนาดีที่ไม่ถูกที่ถูกทางทำให้เราอึดอัดใจได้เสมอ



พวกโทรมาให้เราสมัครบัตรเครดิตหรือสินเชื่อบุคคลอีกหละ
หลังๆ ต้องใช้มุขของน้องที่ออฟฟิศ บอกไปว่า

"อ๋อ ไม่ทำค่ะ รวยแล้ว"

 

โดย: อาร์ตค่ะ IP: 58.10.128.110 15 ตุลาคม 2550 9:59:05 น.  

 

อาร์ต

พี่อีดอัดใจนะ..เราก็เข้าใจว่า มันเป็นงาน
ของเขา ส่วนเราก็ไม่อยากให้ใครรบกวน
พี่ก็อดทนถึงที่สุดแล้วล่ะ การที่เราจะบอกใคร
ว่าเราไม่ต้องการ เราก็เข้าใจความรู้สึก
และความตั้งใจของคนเหล่านั้น
เหมือนกับ..เราทำร้ายความรู้สึกของเขา
แต่หากเราไม่พูด เขาก็อ่านใจเราไม่ได้อยู่ดี
สรุปแล้ว..บอกสิ่งที่เขาอ่านไม่ได้ในใจเรา
ดีกว่าเนอะ ตรงๆไปเลย

 

โดย: แม่น้องนิก IP: 4.232.141.208 15 ตุลาคม 2550 10:06:59 น.  

 

hmm... I can understand the busy life u r hving right now kha... i hope it will getting better and u will hv yr own private time na kha.

Regarding yr hubby's brother, why don't u get the phone receiving machine la kha.... i let the machine run whenever i don't feel like to pick up some specific calls kha. I pay a lil extra to Verizon to let my machine to show the calling number kha.

 

โดย: null IP: 98.203.251.91 15 ตุลาคม 2550 14:38:21 น.  

 

คุณ null

เผอิญว่า..เมื่อก่อนไม่เคยมีโทรศัพท์
ประเภทที่ชวนกวนใจไงคะ..ที่บ้านเลยไม่มี
โทรศัพท์ที่โชว์ ID จึงจำเป็นต้องรับโทรศัพท์
ซะเอง เพราะบางที..เพื่อนสามีบางคน
เมื่อเราไม่รับโทรศัพท์ เขาก็ไม่ leave
message ซะอีก

ก็ต้องกำจัดออกไปอย่างนี้แหละค่ะ
แม่น้องนิกรู้สึกน่ะว่า..นี่บ้านเรา..ทำไม
เราจะต้องเสียเงิน..เพิ่มนั่น เพิ่มนี่
กำจัดออกไปเลยนั่นแหละค่ะดี

 

โดย: แม่น้องนิก IP: 4.232.144.153 15 ตุลาคม 2550 23:49:39 น.  

 

ท่าทางอึดอัดใจสุดๆ เลยครับ

แต่วิธีการเชือดนี่ เชือดโหดแบบนิ่มๆ เลย น่ากลัว เหอๆๆๆ

เรื่อง nintendo ds ตอนนี้ได้เรื่องแล้วครับ ผมเองก็เพิ่งรู้ว่ามันเอาเมมใส่ไว้ตรงไหน ไว้เอามาทำเมื่อไหร่ จะถ่ายรูปมาไว้อีกที แล้วค่อยลองเปรียบเทียบดูแล้วกันครับ (เพิ่งรู้ราคาจากเพื่อนว่าที่เมืองไทยเครื่องละ 4 พัน น่าซื้อมาเล่นเหมือนกันแฮะ ชอบตรงที่มันมีจอสัมผัสได้นี่แหละ)

 

โดย: Darth Trowa IP: 58.9.164.195 16 ตุลาคม 2550 2:28:41 น.  

 

เครียดเอาการหนอ..อีน้องนางช่วงนี้
พักใจ เอาเวลาว่างไปทำสวน ชมต้นไม้หลังบ้านบ้างนะ
หรือเป็รฤดูใบไม้ร่วงหว่า...
ช่วงลูกไปโรงเรียนก็งีบ อยู่คนเดียวบ้าง
พี่เองก็ง่วนอยู่กับลูกทั้งวัน
ต่างกันเพียง ของพี่พาไปเที่ยว
พี่ก็เลยได้ออกไปเปิดตารับลม รับควันพิษนอกบ้านบ้าง

เหนื่อยแค่ไหน พี่ก็ยังระลึกเสมอว่า
ได้มีเวลาอยู่กับลูกนั้นดีที่สุดแล้ว
มองหาส่วนดีของสถานการณ์นะจ๊ะ
จะได้ไม่ท้อใจจนเกินไป

 

โดย: ตะเบบูญ่า IP: 58.8.64.72 16 ตุลาคม 2550 10:41:37 น.  

 

เราอัพแล้วนะ เข้าไปดูซิ่.....
ช่วงนี้ไม่ค่อยว่างเลย ต้องทำ 5 ส อีกแล้ว เพราะสำนักฯเราได้ที่ 2 เขาจะมาตรวจที่ 1 กับที่ 2 เลยต้องพัฒนาให้ดีกันยกใหญ่ เปลี่ยนแปลงกันใหม่หมด ในห้องนี้ก็ต้องรื้อสายไฟให้เป็นระเบียบ คอมฯเลยใช้ไม่ได้ตั้งหลายวัน ที่บ้านกุ๊กใช้อยู่ แต่เดี๋ยวพรุ่งนี้โรงเรียนกุ๊กจะเปิดแล้วนะ ไม่มีใครแย่งใช้แล้ว แต่งอย่างที่แกบอกเวลากลางวันวันธรรมดาของเราแกก็นอนแล้ว เอาเป็นว่าอย่างเดิมน่ะที่เราเคยคุยกัน ....

 

โดย: แม่น้องกุ๊ก (แม่น้องกุ๊ก ) 16 ตุลาคม 2550 11:55:30 น.  

 

หวัดดีคนเมืองแป้

สบายดีเน้อไย้

เฮาบ่ว่างเลยนั่งหน้าคอมฯวันค่ำคืนฮุ่ง

หนังสือแวดหัวแวดหาง

เมาหัว ต๋าลาย

ของมักสิงห์ ไฮเนเก้น บ่ได้รดตับเลย



อ.ว.น ก่หายสอย

เดวเอ็งว่างเมื่อใดจะหาเรื่องไปขะนังมัน

เหมาะๆสักกำ...คึ คึ

บ้านเฮาเริ่มเย็นๆมาผ่องแล้ว

ข้าวมานเต๋มโต้งเขียวขจีสุดลูกหูลูกต๋า

หลังบ้านเอ็งได้ยินเสียงปลาวิดเล่นฮิมคันนา

จ๋อมๆแจ๋มๆ....ใคร่ลงไปฮะขนาด

ได้ก่าเอาจ๋ำไปตั้งปลาซิวแป๋งปลาส้มปลาจ่อม

.........

ไปละครับเดวจะมาแอ่วหาแห๋มใหม่

 

โดย: ป้อหนาน IP: 125.25.17.35 17 ตุลาคม 2550 8:49:11 น.  

 

อออ๊อย...มีเหียกู้ตี้เนาะ

เจ๊แมวสบายดีน่อ...

 

โดย: pu_chiangdao 17 ตุลาคม 2550 9:10:17 น.  

 

เอ็ม

พี่ไม่ว่างมาตอบเมลซะที..ง่วงนอนซะก่อนน่ะ
เมื่อสองอาทิตย์ที่แล้ว ติวเตอร์ของนิกเขา
บอกว่า..ชิพของนินเทนโด้ดีเอส มันมีแบบ
แยกเมมโมรี่ต่างหาก..ตกอันละสองพันกว่าบาท..เขาว่างี้นะ แบบที่ถูกกฏหมายน่ะ
มันตัวเล็กๆเท่าปลายนิ้วก้อย ประมาณหนึ่งกิ๊ก
หรือสองกิ๊กนี่แหละจ้ะ แล้วเราสามารถดาวน์โหลดเกมส์จากคอมได้ทุกอย่างเลย

ที่เอ็มบอกพี่มา พี่ยังงงๆ..ไงซะถ้าทำได้
ช่วยบอกพี่ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะที่ยังไม่ลืม

+++++++++
พี่ตะเบบูญ่า

วันนี้ไปประชุมผู้ปกครอง เขาเล่าเรื่องการ
เลี้ยงดูลูก ในเรื่อง..ทำอย่างไรก็ได้รับผลอย่างนั้น ซึ่งเกี่ยวข้องกับอารมณ์ของผู้เป็น
พ่อแม่ในการอบรมสั่งสอนลูกน่ะพี่

อย่างที่พี่บอกมาเด๊ะเลย ไว้ว่างจะอีเมลเล่า
ให้พี่ฟังนะคะ ตอนนี้แม่ต้องทำใจให้นิ่ง
ทั้งๆที่อารมณ์มันปะทุขึ้นคอหอย
น่าสนใจมากเลยพี่

++++++++++++
ป้อหนาน

หนังสือแวดตุ้มหยุ้ม..เฮียนปริญญาโทก่ะ
นั่งแวดหนังสือ ก่เมา..กิ๋นเบียร์ก่เมาปอกั๋น
แล้วอย่างใด..ลำกว่าหาป้อหนาน

ว่างเมื่อใดก่ค่อยเข้ามาเต๊อะป้อฯ
อิใย้ก่บ่ค่อยว่างเลยหนาช่วงนี้
สถานการณ์มันบังคับหื้อต้องทำและ
ต้องไป..ทั้งๆที่บ่อยากไปเลย

บ้านเมืองเปิ้น..น้ำท่วมล่มๆ..บ้านป้อหนาน
เป๋นว่า..ในนามีข้าว ในน้ำมาปล๋าอยู่ก่ะ
แสดงว่า..อยู่บนดอยอี้เต๊อะ..โฮงเฮียน
บ้านหนองหมาว้อแม่นก่..อ้ออ๋อย!
เป๋นดีเอ็นดู..บ่ได้หันน้ำท่วมซักจ้าด

++++++++++
คุณภู

พี่สบายดีเจ้า..หว่างนี้อิดเน่อ
บ่ได้ไปแอ่วบ้านคุณภูหมั่นอย่างตะก่อน
แต่ก่กึ้ดเติงหาหนา..(ปากหวานเนาะ)

+++++++++++
แม่น้องกุ๊ก

ไว้คุยกันนะแก..เราไปดูบล๊อกแกมาแล้วล่ะ

 

โดย: แม่น้องนิก IP: 4.232.135.155 18 ตุลาคม 2550 7:20:16 น.  

 

 

โดย: gui IP: 125.27.54.5 7 มกราคม 2551 19:09:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Mommy and me
Location :
California United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Mommy and me's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.