กุมภาพันธ์ 2555

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
23
27
28
29
 
 
All Blog
ลาแล้วนะ...อาชีพราชการ (4)
เรื่องราวก่อนหน้า
ลาแล้วนะ...อาชีพราชการ [1] | [2] | [3]




มาเล่าต่อครับ เมื่อวานหายไปวันนึง เพราะไข้ขึ้น ชักไม่แน่ใจว่าพออกจากราชการแล้วจะไปรอดหรือเปล่า เพราะกระหม่อมบางเหลือเกิน 55+

เล่าต่อครับ

พอผมได้รับข้อความของเธอผมก็โมโหสิครับ อะไรกันวะ โทรมาถามถึงเวลากลับบ้าน แต่ดันมาโกรธด้วยเรื่องผมเห็นแก่ตัวเพราะไม่ยอมให้ไปใช้เน็ต แต่ตอนที่โทรมาไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้เลยนี่นา

ผมก็เลยส่งข้อความกลับไปประมาณว่า อะไรกันหนักหนาวะ กำลังเครียดอยู่ อยากไปงานศพปู่ก็ไม่ได้ไป เพราะมีงานตอนเย็น คุณยังจะมาอะไรอีกเนี่ย ผมจำข้อความจริง ๆ ไม่ได้ แต่ก็ประมาณนี้แหละ จุดสำคัญคือมีคำว่า "วะ" อยู่ด้วย

คราวนี้เป็นเรื่องหนักเข้าไปอีก เพราะเธอส่งข้อความกลับมาประมาณว่า เอาความถ่อยของคุณไปใช้กลับครอบครัวคุณเถอะ อย่าเอามาใช้กับชั้น

ผมอ่านแล้วยิ่งโมโหครับ เออ ถึงกูจะถ่อย แต่กูก็...แต่กูก็...แต่กูก็อะไรวะ เออกูมันถ่อย แต่คุณมันไร้เหตุผล

ความถ่อยที่เธอยกให้เป็นคุณสมบัติเฉพาะครอบครัวของผมนั้น ตอนหลังเธอก็เอาไปใช้เหมือนกันแหละ

ผมไม่ได้ส่งข้อความกลับไป เพราะไม่ชอบทำสงคราม massages กับใคร ยึดคติ พูดไปสองไพเบี้ย นิ่งเสียตำลึงทอง

แต่ผลจากการนิ่ง ทำให้ผมเสียมากกว่าตำลึงทองมากมายนัก

เย็นวันนั้น ผมออกไปช่วยเด็กในชุมชนทำพรีเซ็นเทชั่นที่จะต้องใช้ในงานประกวดทูบีนัมเบอร์วันในวันรุ่งขึ้นด้วยจิตใจที่ขุ่นมัว จะหนีไปไม่มาช่วยก็ไม่ได้ เพราะเป็นชุมชนที่ผมดูแลอยู่ โชคดีที่ลากเพื่อนไปช่วยด้วยอีกหลายคน เพื่อนร่วมงาน 2 คน เปิดตัวเป็นแฟนกันหลังจากคืนนั้นไม่นาน และยังเป็นแฟนกันมาถึงทุกวันนี้ แต่กับผมนี่ตรงกันข้ามเลย เพราะหลังจากวันนั้น ผมกับแฟนเก่าไม่สามารถกลับมาคืนดีกันได้อีก

คืนนั้นกว่าจะเสร็จงานก็ประมาณ 5 ทุ่ม ระหว่างเดินไปขึ้นไปรอรถผมนึกทบทวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อตอนบ่าย รู้สึกงุนงง ไม่เข้าใจว่าทำไมเธอโกรธผม ทำไมเธอไม่บอกผมว่าจะขอมาใช้อินเตอร์เน็ตที่ห้อง ทำไมต้องให้ผมตีความเอาเองการถามถึงเวลากลับบ้านนั่นหมายถึงการขอมาใช้อินเตอร์เน็ต ทำไมเธอไม่บอกผมว่าอยากมาใช้อินเตอร์เน็ต เพราะแม้ผมจะกลับบ้านดึกแค่ไหน เธอก็มีกุญแจที่สามารถเปิดเข้าห้องผมได้อยู่แล้ว ถึงแม้ผมจะยังไม่กลับห้อง เธอก็สามารถเข้ามาใช้อินเตอร์เน็ตในห้องผมได้อยู่แล้ว

จิตใจผมฟุ้งซ่านมาก นึกเกลียดงานที่ทำอยู่ ถ้าผมทำงานอื่นผมก็คงได้มีความสุขที่ได้ช่วยเหลือเธอด้วยการให้ใช้อินเตอร์เน็ต ผมมีความสุขจริง ๆ นะถ้าได้มีโอกาสได้ช่วยเหลือเธอ ก็เหมือนกับตอนที่เธอเอ่ยปากขอให้ผมกู้เงินแทนเธอนั่นแหละ

ก่อนหน้านี้เธอช่วยเหลือผมไว้เยอะ ตอนที่ผมป่วยนอนโรงพยาลบาลอยู่เกือบเดือนก็มีเธอคอยช่วยเหลือดูแลผมอยู่ตลอด ผมเคยบอกเธอว่า คนในโลกนี้ นอกจากแม่แล้ว คนที่ดีกับผมมากที่สุดคือเธอ ซึ่งผมรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ

นอกจากจะเกลียดงานที่ทำแล้ว ผมยังรู้สึกเกลียดทูบีนัมเบอร์วันด้วย ปีนึงมีตั้ง 365 วัน ทำจำเพาะเจาะจงต้องจัดประกวดเอาในวันพรุ่งนี้ด้วย ปีต่อมาเพื่อนบอกให้ไปช่วยทำพรีเซ็นเทชั่นโครงการนี้อีก ผมรู้สึกเครียดมาก และฝืนใจตัวเองเป็นที่สุด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันย้อนมาทำร้ายผมทุกปี

คืนนั้นมันดึกมากแล้ว มีรถเมล์แค่ 1 สาย 2 สายก็ไม่รู้ที่ยังแล่นผ่านถนนเพชรเกษมในเวลาเช่นนี้ ผมรอรถเมล์อยู่พักหนึ่ง ก่อนที่จะตัดสินใจนั่งแท็กซี่กลับบ้าน

เช้าวันรุ่งขึ้น ต้องพาเด็ก ๆ ไปประกวดทูบีนัมเบอร์วันตั้งแต่เช้า แต่ชุมชนที่เราส่งเข้าเป็นตัวแทนเข้าประกวดยังไม่มีดีพอที่จะชนะการประกวดได้

เรื่องที่เล่ามาเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น ไม่กี่วันหลังจากนั้น รอยร้าวรอยที่ 2 ก็เกิดขึ้น รอยร้าวนั้นเติบใหญ่เป็นรอยแยกที่ขยายกว้างขึ้นขวางกั้นเรา 2 คนไว้จนมิอาจกลับมาเหมือนเดิมได้อีก

ไม่อาจเหมือนเดิมได้อีกจริง ๆ

แล้วจะมาเล่าต่อครับ




Create Date : 24 กุมภาพันธ์ 2555
Last Update : 24 กุมภาพันธ์ 2555 8:28:54 น.
Counter : 6138 Pageviews.

15 comments
  
ดีใจจังที่ คุณแวะไปหาที่บล็อคค่ะ...
(เรื่องจักรถ้ายังไม่ขายใคร มาขายให้เราก็ได้นะค่ะ)
โดย: usakhae_177 วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:7:47:22 น.
  
สวาทดีเช้าวันสุขครับคุณเอ
แวะมาอ่านนิยายคุณเอทั้ง4ตอนเรย
เป็นกำลังใจให้คุณเอนะครับ
ขอให้โชคดีมีชัยครับ
โดย: smack วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:7:59:56 น.
  



สวัสดียามเช้าครับ
โดย: panwat วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:8:08:09 น.
  
มีอะไรให้เราช่วยบอกนะจ๊ะ (นอกจากบอกเลขหวย) เราอยู่สลากฯ
โดย: usakhae_177 วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:8:16:33 น.
  
เราก้อว่า เมื่อส่รหายไปไหน
อย่าเครียดๆๆๆๆ
หนทางยังอีกไกลค่ะ สู้ต่อไปเถอะโรบิ้น
โดย: kwan_3023 วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:8:24:35 น.
  
ฮ่า ฮ่า...ถ้า..ถูกกิน...นะได้ค่ะ
(ถ้าราคาถูก เห็นจะไม่ได้ เรายังซื้อใบละ 100 เลยค่ะ)
โดย: usakhae_177 วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:8:49:51 น.
  
ส่งกำลังใจให้คุณเอหายป่วยเร็วๆ นะค่ะ


กลับไปย้อนอ่านของตอน 3 ก่อนแล้วมาอ่านต่อ
ต้องบอกว่า ... เรื่องราวมันก็ประจวบเหมาะกำลังดีจริงๆ ค่ะ
เพราะว่าจังหวะจะไปงานของคุณปู่ กับเจอคุณแม่และ
พี่ๆ น้องๆ ก็ไปไม่ได้ ... กลับต้องมาทำงาน ตรงวัน
ที่เราต้องการว่างพอดี .. แถมมาเจอคุณแฟน (เก่า) ชวนทะเลาะ
ด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่องอีก ก็สงสัยว่าทำไมเค้าไม่บอกตรงๆ
ว่าต้องการอะไร แล้วมาลากไปว่า "เห็นแก่ตัว" ทำไม
เพราะไม่เห็นมีคำไหนเหมาะเลยค่ะกับคำๆ นี้นะ เพราะแค่ว่า
ไม่รู้ว่าเค้าต้องการอะไร ก็งงว่าแค่ใช้คอม ทำไมไม่บอกไปตรงๆ เลย


งงเน้อ
โดย: JewNid วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:9:25:36 น.
  
ตามมาอ่านครับ
โดย: คนขับช้า วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:9:38:54 น.
  
เออนั่นสิพี่เอ

วันสองวันนี้เล่ากว้างออกไปอีกแล้วนะ

ไม่ติดรัดกุ่มเท่า 2 ตอนแรกอะ

มีขยายความ กว้างออกไปอีก
เอามันกระชันชิดเลยสิ

แหม

คนเค้ารออ่านอยู่ว่า เกิดอะไรขึ้นนักหนานิ

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:9:42:50 น.
  
มาอ่านต่อค่ะ และส่งกำลังใจให้คุณ สู้ๆต่อไป

โดย: ดาวริมทะเล วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:10:17:55 น.
  
เหมือนอ่านนิยายจิงๆค่ะ มีแอบบ่นนิดหน่อยเมื่อวาน ว่าตอนสามมันหายไปไหนหว่า วันนี้ได้อ่านล่ะ
โดย: kat IP: 92.98.26.28, 92.98.26.28 วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:12:57:19 น.
  
แวะมาทักทาย และ แอบมาอ่าน Blog ค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ^^
โดย: ไปน่ารักไกลไกลหน่อย วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:14:21:55 น.
  
อารมณ์นั้นมันก็น่าโมโหจริงๆ นะ

เหมือนโดนมรสุมหลายลูกซัดพร้อมกันทีเดียว

คงมึน แต่การนิ่งทำไมไม่เสียแค่ตำลึงหว่า อยากรู้ๆๆๆ

อ้อ..แปะหัวใจให้กำลังใจหนึ่งดวงค้าบบบบบ
โดย: uter วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:15:03:13 น.
  
ถ้าจะบอกว่า...
กำลังอ่านมันๆ...
มาขาดตอนซะได่
จะเป็นการทับถมกันเกินไปไหมคุณเอ
โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:18:08:21 น.
  

อ่านแล้วก็ได้แต่ให้กำลังใจคุณเอค่ะ
โดย: อุ้มสี วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:1:17:53 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

9A
Location :
ราชบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 20 คน [?]



New Comments
Friends Blog
[Add 9A's blog to your weblog]
  •  Bloggang.com