กุมภาพันธ์ 2555

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
23
27
28
29
 
 
All Blog
ลาแล้วนะ...อาชีพราชการ (2)
เรื่องราวก่อนหน้า
ลาแล้วนะ...อาชีพราชการ (1)




เงินที่กู้มา 2 แสนกว่า ๆ ผมเก็บไว้ใช้ส่วนตัวประมาณ 6 หมื่น และต้องเป็นหนี้ยาวนานถึง 7 ปี โดยผ่อนชำระเงินต้นเดือนละ 2,600 บาท เดือนแรกที่ผ่อนชำระ เมื่อรวมดอกเบี้ยแล้วต้องโดนหักเงินเดือนไป 4 พันเศษ ผมบอกให้เธอโดนให้ผมเดือนละ 2 พัน เพราะเดือนหลัง ๆ ดอกเบี้ยจะลดลง แต่ในใจคิดว่าจะช่วยเธอจ่ายหนี้คนละครึ่ง

แม้ว่าเราจะไม่ได้เป็นแฟนกันแล้ว แต่ผมก็ยังรักเธออยู่

หลังจากที่ผมถูกปฏิเสธจากการสมัครบัตรเงินสด ผมเริ่มคิดถึงรายรับและเงินในบัญชีของตัวเอง เริ่มคิดว่าจะทำอย่างไรดีที่จะมีรายได้มากพอที่จะไม่ถูกปฏิเสธอีก แต่ผมไม่ค่อยมีหัวด้านการทำมาหากินเลย

ผมลองซื้อหนังสือเกี่ยวกับการแนะนำอาชีพมาอ่าน เจอแฟรนไชส์ลูกชิ่นหมูพริกกระเหรี่ยงเปิดใหม่ลงทุนไม่เยอะ บอกว่ากำไรงาม เกือบจะคล้อยตามเอาเงินไปลงทุนเป็นพ่อค้าลูกชิ้นซะแล้ว แต่นึกสภาพตอนกลับมาจากทำงานแล้วต้องมาเตรียมลูกชิ้นขายตอนเย็นอีก คิดว่าคงไม่เหมาะกับสุขภาพของตัวเองเป็นแน่แท้ จึงล้มเลิกความคิดที่ขายลูกชิ้นไป ตอนหลังผมเห็นร้านลูกชิ้นนี้มาเปิดที่หน้าเดอะมอลล์อยู่พักหนึ่ง ลูกชิ้นลูกเล็กมาก ๆ จนอดสงสัยไม่ได้ว่ามันจะขายได้เหรอ แต่ไม่นานร้านนั้นก็หายไปและไม่เคยเห็นที่ไหนอีกเลย น่าจะเดาคำตอบได้เลา ๆ

ผมมีเพื่อนเป็นพนักงานขายอยู่ที่เดะมอลล์คนหนึ่ง เธอขายจักรเย็บผ้า ผมรู้จักเธอเพราะครั้งหนึ่งผมอยากได้โทรศัพท์ใหม่ ก็เลยไปเดินดูโทรศัพท์ที่เดอะมอลล์ แต่รุ่นที่อยากได้ก็แพงกว่าเงินในกระเป๋า จึงยับยั้งความอยากได้เอาไว้ก่อน

ตอนที่กำลังจะกลับ ผมเดินผ่านร้านขายจักรเย็บผ้า ดันเกิดไอเดียว่าน่าจะทำตุ๊กตาอัปลักษณ์ไปฝากเพื่อนขาย และขายทางอินเตอร์เน็ตด้วย แล้วค่อยเอาเงินกำไรจากการขายตุ๊กตาไปซื้อมือถือ

โอ๊ะโอ ไอเดียบันเจิดแท้

พนักงานขายบอกผมว่าต่อไปซะมีอาจารย์มาสอน ลูกค้าสามารถมาเรียนได้ฟรี เมื่อทำชิ้นงานเสร็จสามารถนำมาฝากขายที่ร้านได้ด้วย ผมจึงตัดสินใจผ่อนจักรเย็บผ้ามา โทรไปบอกเพื่อนคนหนึ่งที่ทำตุ๊กตาถักไหมพรมขาย เพื่อนใจดีมากสนับสนุนสุดฤทธิ์ ด้วยการส่งวัสดุอุปกรณ์มาให้กล่องใหญ่

แต่! พระเจ้าช่วยด้วยเถิด การเย็บจักรนี่มันยากกว่าที่ผมคิดไว้ตั้งเยอะ ขนาดเป็นจักรไฟฟ้าผมยังเย็บได้ไม่ตรงเลย ด้วยเหตุนี้เมื่อผมไปที่เดอะมอลล์ครั้งใด ผมก็มักจะแวะไปถามหาอาจารย์ที่ร้านขายจักรบ่อยๆ

ผมไปถามจนสนิทกับพนักงานขาย แต่อาจารย์ไม่เคยมา เธอบอกว่ามาเรียนกับเธอก็ได้ เธอสอนได้ แต่ผมไม่เคยไปเรียนเลย
เมื่อผมอยากมีอาชีพเสริม ผมจึงลองปรึกษาเธอดู เธอบอกให้เย็บตุ๊กตามาฝากขาย แต่ผมรู้แล้วว่ามันไม่ใช่แนวทางของผม คงทำไม่ได้ เธอบอกว่าถ้าคิดออกแล้วจะบอก

ไม่กี่วันเธอก็โทรมาบอกว่า เคยมีป้าคนหนึ่งเอาสินค้าพวกปลาหมึกแห้ง ของทะเลแห้งมาขายให้พนักงานเดอะมอลล์ ปรากฏว่าขายดีมาก แต่เขาขายเป็นเงินเชื่อ เก็บเงินตอนเงินเดือนออก ตอนนี้ป้าคนนั้นไม่ได้มาขายแล้ว ผมสนใจที่จะยึดตลาดปลาหมึกแห้งในเดอะมอลล์หรือไม่

ผมตอบตกลง และนั่นคือก้าวแรกบนเส้นทางสายธุรกิจของผม โดยไม่รู้เลยว่ามันคืออีกก้าวหนึ่งที่ทำให้ผมเจ็บปวดทั้งชีวิต

แล้วจะมาเล่าต่อครับ



เรื่องราวต่อจากนี้
ลาแล้วนะ...อาชีพราชการ [3] | [4]



Create Date : 21 กุมภาพันธ์ 2555
Last Update : 24 กุมภาพันธ์ 2555 7:18:10 น.
Counter : 7418 Pageviews.

16 comments
  
บทเรียน บางบทเรียนก็ราคาแพง แต่มันก็คุ้มค่า

สู้ ๆนะ

ปล. อาการปวดท้องดีขึ้นบ้างแล้วคะ
โดย: ฝนโปรย วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:7:52:01 น.
  
อุ้ย
แต่ไม่ว่าจะยังไง คุณ 9A ต้องไม่ท้อนะคะ
โดย: kwan_3023 วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:8:29:48 น.
  

แวะมาให้กำลังใจคุณเอ
สำหรับธุรกิจใหม่
ขอให้กิจการเจริญรุ่งเรืองนะคะ
โดย: อุ้มสี วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:8:36:05 น.
  
พูดถึงชีวิตคนเราทุกคนช่างแตกต่างกันจริงๆนะค่ะ
อ้ายยคนที่รวยก็รวยเอาซะ คนที่จนก็ไม่มีจะกิน
รู้สึกว่าตัวเองก็ยังโชคดีที่มีงานทำอยู่

ขอให้สู้ต่อไปกับชีวิตค่ะ
โดย: PrettyNatty วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:8:49:34 น.
  
มาให้กำลังใจค่ะ ท้อได้ค่ะ แต่ต้องสู้ต่อนะคะ
รอลุ้นว่า สาวเดอะมอลล์คนนี้ จะใช่คนนั้นหรือเปล่า
โดย: Jaru IP: 180.183.191.153 วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:9:12:40 น.
  
เชื่อว่าคุณเอ .. ได้ประสบการณ์จากการลองผิด
ลองถูกมาแล้ว ถึงได้นำมาเขียนบอกเล่าให้เราได้อ่านกัน


ชีวิตไม่ได้ง่ายเลยค่ะ ขอปรบมือให้กับการกล้าลองผิด
ลองถูกของคุณเอนะคะ่ ... แม้ว่ามันจะไม่ง่าย ทำเอาเจ็บปวด
แต่เชื่อว่าทุกบทเรียนของคุณเอ มันเป็นเหมือนเข็มตอกย้ำ
ให้ความเจ็บกลายเป็นความเข้มแข็งนะค่ะ


อ่านแล้วน่าสนใจมากมาย น่าติดตาม ... และตามติด
ตลอดค่ะคุณเอ เขียนแล้วมาเรียนเราต่อได้นะค่ะ แอบอยากรู้
ว่าเหตุการณ์จะเป็นยังไงต่อไปนะค่ะ ...



สู้ๆ ค่ะ 1 ในกำลังใจมอบให้คุณเอ โลดค่ะ
โดย: JewNid วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:9:16:28 น.
  
แวะมาให้กำลังใจค่ะ ได้ลองทำก้อถือว่ายังดีกว่าไม่เคยลองทำอะไรเลยนะค่ะ สู้สู้ค่ะ
โดย: Laikuiy วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:11:51:44 น.
  

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

ตอนที่ 2 แล้วแต่ยังไม่เข้าคลายแม็กซ์ของเรื่องเลยเหรอครับ?

ตกลงว่าได้จีบเพื่อนที่เป็นพนักงานขายจกรเย็บผ้าด้วยอ่ะป่ะ?

อิอิ
โดย: อาคุงกล่อง วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:12:26:02 น.
  
ทำไมเป็นงั้นล่ะค่ะ จะติดตามตอนต่อไปนะคะ
โดย: แค่มี IP: 122.154.16.246 วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:14:34:17 น.
  
แวะมาเยี่ยม...เป็นกำลังใจให้ ครับ
โดย: **mp5** วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:17:05:19 น.
  
อ้าว เป็นเรื่องเหรอ

ลงชื่อก่อนพี่เอ

ขออ่านตอนแรก ๆ ก่อนนะ

ไม่ธรรมดาแล้วนิ

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:17:14:47 น.
  
อะไรกันพี่เอ ชีวิตยิ่งกว่านิยายของพี่เอ

ขายได้เลยนะนั่น ทำให้คนอยากรู้ไปหมด

มาเดา ๆ ว่า ญ คนที่ 1 ก็เจ็บพราะรัก และ ญ คนนี้จะมาทำอะไรพี่เอได้เนี่ย
เกิดอะไรขึ้นอีก

เป็นเรืองที่ต้องมีมูลด้วยพี่เอ

ไม่ธรรมดาใช่ไหม
รินจะคอยติดตามนะ


และหนึ่งนี้ ก็ขอเป็นกำลังใจให้พี่เอ สู้ๆ ด้วยจ้า

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:17:25:38 น.
  
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมค่ะ

ขอให้โชดคีกับทุกอย่างนะค่ะ :)
โดย: H. sapiens วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:21:02:44 น.
  
อ่านแล้วรู้สึกว่า
เงินทองไม่เคยได้มาง่าย ๆ เลยค่ะ

รออ่านตอนต่อไปนะคะ

สู้ ๆ
โดย: โสดในซอย วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:22:44:01 น.
  
เป็นกำลังใจให้นะค่ะ
โดย: ม๋าน้อยผู้เป็นอิสระ วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:0:19:57 น.
  
มาอ่านตอนสองต่อค่ะ ขอยังไม่คอมเม้นท์ เพราะเรื่องยังไม่จบ
โดย: ดาวริมทะเล วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:12:47:58 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

9A
Location :
ราชบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 20 คน [?]



New Comments
Friends Blog
[Add 9A's blog to your weblog]
  •  Bloggang.com