มิถุนายน 2549

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
14
15
16
17
18
19
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
ผมกลายเป็นหมีแพนด้า




ผมเป็นคนหลับยากมาแต่ไหนแต่ไร หลายเดือนมานี้อาการยิ่งหนัก มันเริ่มจากการที่ผมเริ่มรู้สึกตัวว่าแข็งแรงขึ้นมา (ปกติผมจะป่วย ร่างการไม่แข็งแรงนักหรอกครับ) ตามธรรมดาผมก็นอนหลับยากอยู่แล้ว พอแข็งแรงขึ้นมาก็เกิดอาการไม่ยอมหลับยอมนอน ถึงจะง่วงก็ยังไม่อยากนอน อยากจะทำกิจกรรมในยามค่ำคืนต่อ กิจกรรมในยามค่ำคืนของผมก็ไม่มีอะไรมากหรอกครับ ก็แค่ดูหนัง อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ เล่นอินเตอร์เนต พอเข้านอนแล้วยังหยิบหนังสือมาอ่านต่อ กว่าจะหลับได้ก็ล่วงเข้าวันใหม่ไปแล้วหลายชั่วโมง

พอบ่อยเข้าจากที่เคยนอนเที่ยงคืน ก็กลายเป็นตีหนึ่ง ตี 2 หนัก ๆ เข้า บางคืนกว่าที่ผมจะนอนได้ เวลาก็ปาเข้าไปตี 3 มีบางคืนก็ดึกกว่านั้น บางคืนผมนอนแล้วนอนไม่หลับ นอนไปเป็นชั่วโมง ๆ แล้วยังไม่หลับ รู้สึกกระสับกระส่ายทรมาน ผมก็จะเลิกนอน ลุกขึ้นมาเปิดหนังดู ผมมีหนังวีซีดี-ดีวีดี ที่ซื้อมาเก็บ ๆ ไว้หลายเรื่อง ดูได้นานเป็นเดือนแหละครับ บางทีพอตื่นขึ้นมาแล้ว ผมก็ไม่ได้นอนอีก จนสว่างคาตา ระยะหลังผมเริ่มทำสถิติไม่หลับตลอดคืนบ่อยขึ้น

ตอนนี้มีมหกรรมฟุตบอลโลก คู่ที่สามเริ่มแข่งขันกันตอนตี 2 มันช่วยส่งเสริมการนอนดึกของผมอย่างดียิ่ง พอจะเข้านอนก็เปิดดูซะหน่อย จากที่คิดว่าจะดูซะหน่อยก็กลายเป็นดูจนจบเกม 90 นาที บางคู่ที่มีต่อเวลา.ก็ต้องใช้เวลานานกว่านั้น (เฮ้ย ! นี่แค่รอบแรกยังไม่มีต่อเวลา)

ในวันปกติผมจะตื่นนอนเวลา 6 โมงเช้า แต่บางทีก็หลับเพลินจนตื่นสายกว่านั้น นาฬิกาปลุก 3-4 เครื่องชวนกันไปฆ่าตัวตาย เพราะทำหน้าที่ไม่ค่อยจะสำเร็จ ส่วนวันหยุด บางวันเวลาตื่นของผมจะลากยาวไปถึงเที่ยงอยู่หลายครั้ง แต่วันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา ผมสร้างสถิติใหม่ให้กับตัวเอง โดยวันเสาร์ผมตื่นเวลา 14.50 น. ส่วนวันอาทิตย์ตื่นไวกว่าวันเสาร์ 20 นาที

นาฬิกาชีวะในตัวผมมันคงพังไปแล้วเรียบร้อย !!!

บางครั้งผมนึกจะอาศัยยานอนหลับ แต่ครั้งล่าสุดที่ผมใช้ยานอนหลับ นั่นผมต้องเข้าไปนอนโรงพยาบาลเป็นเดือน ผมไม่แน่ใจว่าเป็นผลมาจากยานอนหลับ หรือเป็นเพราะการอดนอนสั่งสม หรือเป็นเพราะโรคในตัวกันแน่

และที่ผมนอนไม่หลับอยู่ตอนนี้เป็นเพราะโรคเก่าหรือเปล่า

พอนอนไม่หลับนาน ๆ เข้า ร่างกายของผมมันก็เริ่มฟ้อง ร่างกายผ่ายผอมจากการอันเกิดจากการป่วยเมื่อครั้งก่อน เวลาผ่านไปปีกว่าแล้ว แต่ผมก็ไม่อ้วนขึ้นเลย ปวดเมื่อตามแขนขาร่างกายบ่อย ๆ บางครั้งที่ปวดผมคิดว่าชาติที่แล้วผมคงทำกรรมไว้เยอะ อาจจะชอบทรมานสัตว์มั้ง ชาตินี้จึงทรมานร่างกายอยู่เนือง ๆ ไม่จบสิ้น

เวลาส่องกระจก ผมจะพบหน้าตาอิดโรยซูบเซียวจนผมสะท้อนใจ (อะไรทำให้ผู้ชายหน้าตาดีกลายเป็นแบบนี้ไปได้เนี่ย) แก้มตอบ ตาลึกโหล

เมื่อเดือนที่แล้วผมไปทำบัตรประจำตัวประชาชน (เมื่อก่อนเขายกเว้นให้ข้าราชการไม่ต้องทำบัตรประชาชนได้ แต่ตอนนี้เขาบังคับให้ข้าราชการทุกคนต้องทำบัตรประชาชน เพราะบัตรประชาชนเป็นบัตรอัจฉริยะ แต่บัตรข้าราชการไม่อัจฉริยะ) ที่จริงผมยังไม่อยากจะทำบัตรประชาชนในช่วงนี้ คิดไว้ว่ารอให้หล่อก่อนแล้วค่อยไปทำบัตร แต่รอเท่าไรมันก็ไม่หล่อสักที จึงต้องไปทำบัตรก่อนที่จะหล่อ

พอได้รับบัตรประชาชนผมพบภาพชายเบ้าตาดำปรากฏอยู่บนบัตรประชาชนของผม เป็นผู้ชายหน้าตาอิดโรยคนหนึ่ง

อนิจจา...ผมกลายเป็นหมีแพนด้าไปซะแล้ว

บัตรนี้มันจะอยู่กับผมไปจนถึงปี 2556 อีกหลายปีทีเดียว แต่ไม่แน่หรอกนะถ้าผมหล่อขึ้นเมื่อไร ผมจะไปแจ้งบัตรหาย



เพลง : นอนไม่หลับ
ศิลปิน : 3diff






Create Date : 20 มิถุนายน 2549
Last Update : 20 มิถุนายน 2549 7:43:59 น.
Counter : 1786 Pageviews.

15 comments
  
ต้องออกกำลังกายก่อนนอนค่ะ ถึงจะหลับสบาย
โดย: hokuyuri วันที่: 20 มิถุนายน 2549 เวลา:7:53:11 น.
  
ลองกินชาคาร์โมมายด์ดูไม๊อะ เพราะมันช่วยคลายประสาท การนอนไม่เพียงพอบ่อยๆ ทำให้ร่างกายไม่ได้รับการพักผ่อน เหมือนเราใช้เครื่องจักรไม่พักอะฮะ พักเค้าหน่อยเถอะ เพราะเวลาเจ็บนั่นก็ตัวเรานะฮะ แล้วกะตังค์ที่รักษาก็ของเราอีกนั่นแหละ

โดย: err_or วันที่: 20 มิถุนายน 2549 เวลา:8:00:03 น.
  
โหอาการน่าเป็นห่วงเนอะเห็นมีหลายคนเหมือนกันค่ะหานมอุ่นๆกินก่อนนอนสิคะ

ช่วงเย็นๆก้อออกกำลังกาย พักผ่อนบ้าง
ปกติเครียดไรป่าว?? เราว่าหัดสวดมนต์ทำสมาธิก้อดีค่ะ เผื่อจิตใจจะแจ่มใสขึ้นมาบ้าง((บอกเค้าแต่เราก้อทำไม่ได้))
โชคดีค่ะ เป้นคนหลับง่าย..นอนง่าย ไปที่ไหนหลับได้ไม่มีห่วงเลยค่ะ
โดย: FaRaWaYGiRL วันที่: 20 มิถุนายน 2549 เวลา:8:23:12 น.
  
ลองออกกำลังกายดูน่าจะดีขึ้นนะครับ พอเหนื่อย ๆ แล้วจะช่วยให้หลับได้ดีขึ้น
ปกติเป็นคนคิดมากหรือเปล่าอะคับ มันทำให้นอนไม่หลับเหมือนกันนะ
โดย: 90210 วันที่: 20 มิถุนายน 2549 เวลา:9:02:42 น.
  
หวัดดีค่ะแวะมาเยี่ยมค่ะ สบายดีนะค่ะ ต้องพักผ่อนให้มาก ๆ ค่ะ
โดย: 304 คอนแวนต์ (304 คอนแวนต์ ) วันที่: 20 มิถุนายน 2549 เวลา:9:05:04 น.
  


จริงๆ หมีแพนด้าก็น่ารักดีนะจ๊ะ

โดย: อย่ามาทำหน้าเขียวใส่นะยะ วันที่: 20 มิถุนายน 2549 เวลา:9:32:18 น.
  
พยายามทำงานให้เหนื่อยมากๆก็ได้นะค่ะ

จะได้นอนไม่ดึกมาก

หรือเมคอัพก่อนไปทำบัตรใหม่ก็ดีนะ
โดย: Sugar and spice วันที่: 20 มิถุนายน 2549 เวลา:10:32:02 น.
  
ลองอ่านหนังสือที่ไม่ชอบดูไม๊ค่ะ เผื่ออ่านแย้วจาง่วง
แต่ตอนนี้ไม่ต้องห่วงน้า มีหมีแพนด้าจากบอลโลก
เกลื่อนเมืองเยย รับรองว่าไม่แปลกอยู่คนเดียว
เอาใจช่วยนะคะ.......Sweet dream คะ
โดย: Love U forever. วันที่: 20 มิถุนายน 2549 เวลา:11:30:24 น.
  



พ่อบ้านน้ำฝนก็เป็นคนนอนหลับยากค่ะ ยิ่งช่วงหลังๆ งานเยอะ ต้องใช้สมองหนักเค้ายิ่งหลับยากหนักกว่าเดิม เห็นแล้วก็สงสารแต่ก็ไม่รู้จะช่วยยังไงค่ะ


ตอนนี้เค้าก็เป็นหมีแพนด้าเหมือนกันฝนแซวทุกวันเลยค่ะ



โดย: Malee30 วันที่: 20 มิถุนายน 2549 เวลา:18:09:49 น.
  
อิอิ เข้าใจค่ะ ประมาณเดียวกันเลย เพื่อนบอกว่า แกนี่เข้าข่ายไฮเปอร์ ฮา...

แต่จะรู้ตัวอยู่นะคะ ถ้าเมื่อไรที่ไม่ไหวก็จะนอนเลยทันที เพราะรู้ว่าอายุก็เยอะขึ้น (แสลงใจจริงๆ T^T) ความแข็งแรงก็คงลดลง แหะๆ

ยังไงก็ต้องรักษาสุขภาพนะคะ เป็นอะไรไปเนี่ย ไม่คุ้มกันเลยค่ะ ^^
โดย: สายลมโชยเอื่อย วันที่: 20 มิถุนายน 2549 เวลา:22:01:21 น.
  
น๊อตเอง.. เดี๋ยวนี้ก็นอนดึกกว่าเดิมเยอะเลยค่ะ
แล้วก็ตื่นสายกว่าเดิมเยอะด้วย

แหะๆ
โดย: nods วันที่: 20 มิถุนายน 2549 เวลา:22:37:36 น.
  
สวัสดีคะคุณ9Aขอบคุณนะคะที่เข้าไปเยี่ยมที่บล๊อก

โดย: bagarbu (bagarbu ) วันที่: 21 มิถุนายน 2549 เวลา:4:55:25 น.
  

คนออกกำลังกายเข้ามาเสริมเมนต์ข้างบน ออกกำลังกายในกีฬาที่ชอบ และสอดคล้องกับความแข็งแรง จะพอช่วยให้หลับง่ายทางหนึ่งครับ

อีกทางอยู่ที่ใจคิดโน่นคิดนี่คิดนั่น ลองทำตัวเป็นกรรมกร หรือเด็กทารกที่ไม่มีอะไรคิดนะครับ จะได้หลับง่าย

ที่จริงช่วงนี้ ผมก็เฝ้าทีวีทุกคืนเหมือนกัน คืนไหนคุณดูบอล คุณจะมีเพื่อนยังไม่นอนอยู่อีกคนอยู่แถวอนุสาวรีย์ชัยอ่ะครับ สบายใจได้
โดย: yyswim วันที่: 21 มิถุนายน 2549 เวลา:12:54:36 น.
  
ยินดีต้อนรับเข้าสู่ชมรมหมีแพนด้าจ้า

เราน่ะเป็นหมีแพนด้าตั้งกะริอ่านลองเขียนหนังสือแล้วหล่ะ เพราะสมองมันแล่นดีนักตอนดึก ยิ่งบอลโลกแบบนี้ไม่ต้องห่วงยิ่งกว่าช่วง ช่วง กับหลินฮุ่ยซะอีก

ส่วนเรื่องบัตรประชาชนไม่ต้องคิดมากกก เพราะปกติรูปในบัตรมักจะดูไม่ดีนัก

ดังนั้นถ้าในบัตรเราเป็นหมีแพนด้ามันก็จะเป็นแรงกระตุ้นให้เราฟิตร่างกายให้ดูดีกว่าในบัตรให้ได้

ทีนี้พอใครมาเห็นเขาจะได้บอกว่า โห ดูดีกว่าในบัตรตั้งเยอะ
โดย: ณ มน วันที่: 21 มิถุนายน 2549 เวลา:17:45:26 น.
  
เอารูปหมีแพนด้าบนบัตรอัจฉริยะมาโชว์เดี๋ยวนี้

ฮ่า



อ่านแล้วอยากให้คำแนะนำ เพราะไม่หลับไม่นอนมันไม่ดีต่อสุขภาพอยู่แล้ว
แต่คิดคำแนะนำไม่ออก

เพราะเค้านอนแปดชั่วโมงทุกวัน
เที่ยงคืนยังถ่างตาได้ก็อัศจรรย์แล้ว
โดย: PADAPA--DOO วันที่: 22 มิถุนายน 2549 เวลา:6:47:36 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

9A
Location :
ราชบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 20 คน [?]



New Comments
Friends Blog
[Add 9A's blog to your weblog]
  •  Bloggang.com