กุมภาพันธ์ 2555

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
23
27
28
29
 
 
All Blog
ลาแล้วนะ...อาชีพราชการ (1)
ผมเหลือเวลาที่เป็นข้าราชการอีกไม่นานแล้ว

ผมยื่นใบลาออกจากราชการไปเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2555 โดยมีกำหนดวันลาออกคือวันที่ 1 มีนาคม 2555 หลังจากที่ผมครุ่นคิดเรื่องการลาออกอยู่นานนับปี

หลายคนถามถึงสาเหตุที่ผมลาออกจากราชการ งานที่มีความมั่นคงมากที่สุดงานหนึ่งนี้ ถ้าให้ผมตอบเป็นคำพูด ผมตอบไม่หมดหรอกครับ เพราะมันไม่ได้มีเพียงสาเหตุใดสาเหตุหนึ่งล้วน ๆ ผมมักตอบไปว่าเป็นเพราะปัญหาสุขภาพ คนส่วนมากที่ได้ฟังไม่เห็นด้วยที่ผมจะลาออกด้วยสาเหตุนี้ แย้งว่ายิ่งมีปัญหาเรื่องสุขภาพยิ่งต้องอยู่ในอาชีพราชการ เพราะเป็นข้าราชการสามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลได้ ซึ่งผมเองก็เห็นด้วย...

...แต่ผมต้องลาออก เพราะผมไม่มีใจที่จะทำงานแล้ว

ส่วนสาเหตุที่ทำให้ผมต้องลาออกนั้น...

ผมจะเริ่มเล่าเรื่องนี้อย่างไรดีนะ เอาเป็นเริ่มเล่าจากวันนั้นก็แล้วกันนะครับ

วันนั้นมีพนักงานจากธนาคารแห่งหนึ่งมาที่ทำงานของผม เพื่อหาลูกค้าสมัครบัตรเครดิต และบัตรเงินสด สำหรับผมแล้วไม่มีโอกาสได้ทำบัตรเครดิตหรอกครับ เงินเดือนข้าราชการซีเล็ก ๆ อย่างผมเพิ่งผ่านหลักหมื่นมานิด ๆ เท่านั้น แต่สำหรับบัตรกดเงินสดนั้นผมสนใจอยู่ เพราะเขาบอกว่าถ้าไม่กดมาใช้ก็จะไม่เสียอะไร เพราะไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี แค่มีเงินเดือน 1 หมื่นบาทก็สามารถทำได้แล้ว ถ้าเกิดขัดสนเรื่องการเงินขึ้นมาก็สามารถกดออกมาใช้ได้โดยไม่ต้องตากหน้าไปยืมใคร

เนื่องจากผมไม่ได้เตรียมหลักฐานมา พนักงานบอกจะให้เมสเซนเจอร์มารับเอกสารในวันรุ่งขึ้น ผมคิดว่าใบสมัครของผมคงจะผ่านการอนุมัติแน่ ๆ เพราะเขาลงทุนขนาดให้เมสเซนเจอร์มารับเอกสารถึงที่ทำงานของเราเลยนี่นา อีกทั้งคุณสมบัติก็ครบถ้วนตามที่เขากำหนดไว้ และอาชีพราชการก็น่าจะมั่นคงจนเขาไม่อาจปฏิเสธได้

อีกทั้งก่อนหน้าผมก็ยังเคยทำบัตรกดเงินสดจากธนาคารอื่นมาแล้วด้วย

แต่ผมกลับถูกปฏิเสธในอีกหลายวันต่อมา ผมรู้สึกผิดหวังกับการถูกปฏิเสธในครั้งนั้น ผมพยายามหาสาเหตุของการถูกปฏิเสธ สุดท้ายก็คิดได้ว่าน่าจะเป็นเพราะเงินเดือนที่ถูกโอนเข้าบัญชีน้อยเกินไป แม้ว่าตอนนั้นผมจะมีเงินเดือนหลักหมื่น แต่เงินที่ถูกโอนเข้าบัญชีจริง ๆ ไม่ถึง 5 พันบาท อีกทั้งยังมีหนี้สินอีกเป็นแสน ๆ

เงินเดือนส่วนหนึ่งถูกฝ่ายการคลังหักไปจ่ายค่าผ่อนบ้าน ค่าหุ้นสหกรณ์ และค่าเงินกู้สหกรณ์

ผมกู้เงินสหกรณ์มา 2 แสนเศษ เพราะเพื่อนสาวคนหนึ่งขอร้องให้ช่วยกู้ให้ เพราะตอนนั้นเธอเรียนปริญญาโทอยู่ ซึ่งเสียค่าเทอมแพงเอาการ

เพื่อนสาวคนนี้เคยเป็นแฟนผมมาก่อน ตอนเป็นแฟนกันเราทะเลาะกันบ่อยจนผมรู้สึกว่าการมีแฟนมันมีความทุกข์มากกว่าความสุข จึงขอเปลี่ยนสถานะจากแฟนมาเป็นเพื่อน เพราะก่อนหน้าที่เราจะเป็นแฟนกันเราก็เคยเป็นเพื่อนกัน ตอนที่เราเป็นเพื่อนกัน เราไม่เคยทะเลาะกันสักครั้ง

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราเลิกกัน ก่อนหน้านี้เธอเคยขอเลิกกับผมมาแล้ว 2 ครั้ง แต่สุดท้ายเราก็กลับมาคบกันเหมือนเดิม

ตอนนั้นแม้เราจะเลิกกันแล้ว แต่ยังคงความเป็นเพื่อนกันอยู่ จริง ๆ แล้วความรู้สึกที่ผมมีต่อเธอก็เหมือนเดิม เรายังคงไปไหนมาไหนด้วยกันบ่อย ๆ แต่ดีกว่าตอนเป็นแฟนเพราะเราไม่ค่อยทะเลาะกัน

เมื่อเธอขอร้องให้ผมช่วยกู้เงินให้ ผมก็ไม่ปฏิเสธ เพราะผมคิดว่าถ้าผมจะไว้ใจใครสักคนนอกเหนือจากแม่และน้อง ๆ เธอคือคนที่ผมไว้ใจได้ที่สุด

ผมไม่ได้รู้ล่วงหน้ามาก่อนเลยว่า ความไว้วางใจที่ผมมีให้เธอจะย้อนกลับมาทำร้ายตัวผมเอง จนชีวิตผมพังทลายไม่เป็นท่า

แล้วผมจะเล่าให้ฟังวันหน้านะครับ



เรื่องราวตอนต่อไป
ลาแล้วนะ...อาชีพราชการ [2] | [3] | [4]



Create Date : 20 กุมภาพันธ์ 2555
Last Update : 24 กุมภาพันธ์ 2555 7:14:33 น.
Counter : 19405 Pageviews.

30 comments
  
เข้ามาให้กำลังใจครับ ผมเองก็ทำงานราชการเช่นกัน มีอยู่ช่วงหนึ่งผมมีความคิดที่จะลาออกหลายต่อหลายครับ ผมเลยมานั่งทบทวนความคิดนั้นว่ามีอะไรเกิดขึ้นภายในความรู้สึกของเรามั่ง แล้วผมก็พบว่า..

ผมยังมีความรู้สึกดีๆ เหลืออยู่กว่า 60%
ส่วนที่เหลือเป็นความรู้สึกไม่ดี โดยเฉพาะบรรยากาศในการทำงาน

ผมจึงตัดสินใจทำงานต่อไป.. แล้วทำให้ผมพบว่า..

ความรู้สึกดีๆ มันขึ้นมากกว่า 80%

ผมจึงคิดว่าแบบนี้อยู่ต่อไปดีกว่า

ถ้าวันไหนผมรู้สึกแย่มากกว่าดีคงจะลาออกเหมือนกันล่ะครับ
โดย: ... IP: 58.9.142.67 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:12:51:37 น.
  
โอ้ๆๆ เข้ามาเป็นกำลังใจนะค่ะ ถึงแม้ว่าจะเลือกมางไหน หากเราสู้ ไม่ท้อซะอย่าง ทุกสิ่งจะผ่านไปได้ดีค่ะ
สู้ๆค่ะ
โดย: PrettyNatty วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:12:56:47 น.
  
เคยรู้สึกแย่ๆ เหมือนกัน แต่ก็โดนเพื่อนห้ามไว้ คนในครอบครัว คนที่รักเราให้เราทบทวนดีๆ ก็กลับมานั่งคิดผลดีผลเสีย ตอนนั้นว่าจะลาออกไปเปิดร้าน แต่มาคิดดูเศรษฐกิจไม่ดีก็คงเจ๊ง เคยคิดจะออกมาตั้งแต่สิบปีที่แล้วก็คิดว่าเรื่อย อยู่ๆไปอ้าวปีนี้ทำงานแบบทุเรศ ทนๆไปมาครบ25ปีแล้วเหรอ เหลือเชื่อเราทนอยู่ได้ไง ในที่เราเกลียด เราทุเรศ เราเบื่อ เราเกลียดเพื่อนร่วมงานประเภทเห็นแก่ตัว ขี้ประจบพวกนี้ สุดท้ายเราก็ทนได้
โดย: พนมรุ้ง12 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:14:03:53 น.
  
เข้ามาเป็นอีกหนึ่งกำลังใจค่ะ
โดย: แล้วเธอจะมาอีกไหม วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:14:25:22 น.
  
เข้ามาเป็นกำัลังใจให้ค่ะ ^^
โดย: Pallas Athena วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:14:51:20 น.
  
อืม...เข้าใจคะ เหมือนพี่ชายอ้อมเป๊ะ เลย ยกเว้นเรื่องกู้เงินในให้สาวเรียนนี้แหระที่ไม่เหมือนกันอยู่

เป็นกำลังใจให้นะ สู้ ๆ แต่ลาออกก็ต้องหาเงินมาใช้หนี้ที่ค้างด้วยไม่ใช่เหรอ


อยากรู้ตอนต่อไปซะแล้วว่าเป็นไง

โดย: ฝนโปรย วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:15:05:50 น.
  
ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น
สู้ๆๆนะคะ
โดย: kwan_3023 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:15:58:12 น.
  
ลาออกมา2 ปีละตอนนี้ทำธุรกิจส่วนตัวยังคิดว่าลาออกช้าไป..ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะคะ..ชีวิตนี้มีอะไรให้ทำอีกเยอะค่ะ
โดย: มีความสุข.. IP: 182.52.35.140 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:21:11:23 น.
  

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

อ่านแล้วก็ไม่เห็นด้วยที่ต้องลาออกจากงานราชการครับ

แต่เหตุผลที่แน่ชัดจะเป็นอย่างไร ผมต้องเข้ามาอ่านในบล็อกต่อไปใช่ไหมครับ?

อย่างไรก็ตาม ผมขอเป็นกำลีังใจให้นะครับ ไม่ว่าจะทำงานในอาชีพอะไรก็ขอให้เราได้ดำรงชีวิตอยู่อย่างมีความสุขนะครับ

ขอให้คุณเอโชคดีครับ

อิอิ
โดย: อาคุงกล่อง วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:21:34:27 น.
  

คงจะห้ามไม่ได้ ไม่ทันแล้วนะคะ
ดูจากรูปคุณเอที่บล็อค ก็ยังไม่แก่เท่าใดนัก
มีอาชีพรองรับ
หลังออกจากงานแล้วหรือคะ

ว่าแต่ว่าไม่ใช่เรื่องจริงใช่ไหมคะ
ทำไมมันถึงได้รัดทดเช่นนี้
และเหมือนว่าแฟนจะหรอกเราเลย..
ถ้าเขาไม่ช่วยผ่อนคืน

อย่างไรก็ตาม ขอส่งและเป็นกำลังใจค่ะ
โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:21:53:19 น.
  
สู้ๆ นะครับ มาเป็นกำลังใจในทุกหนทางที่เลือกเดินครับ
โดย: คนขับช้า วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:22:18:21 น.
  
มาเป็นกำลังใจให้อีกหนึ่งคนค่ะ
โดย: ครูนก IP: 223.205.96.95 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:22:33:04 น.
  
คนไม่ใช่เจ้าตัว ... คงไม่รู้หรอกว่า ทำไมต้องลาออก
และทำไมไม่อดทน ทำต่อไปเพราะว่างานก็มั่นคงดี ...

แต่ด้วยเพราะหลายๆ อย่าง มันเป็นอย่างนี้
ก็ต้องมีเหตุ และคนที่สามารถตัดสินใจได้เองก็คือ
เจ้าตัวเท่านั้น ...


ตัวเองเคยทำงานและก็รู้สึกอึดอัดคับข้องจิต
ทำงานไม่สนุก ไม่อยากไปทำงานจนคนรอบข้างรู้กันหมด
จนต้องลาออก ทั้งๆ ที่เหตุผลมันก็ยังพอทนได้แต่ว่า
ความรู้สึกว่า "ทนทำไม" .. เลยลาออก
พออกมาก็ไม่ได้ดีกว่าเดิมหรอกค่ะ แต่ว่าแค่เรา
ไม่ได้หมกมุ่นกับความไม่อยากตรงนั้นไปแล้ว ... ก็เหมือนว่า
เราหายเครียดเลยล่ะค่ะ



เป็นกำลังใจให้กับคุณเอนะค่ะ
โดย: JewNid วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:0:19:18 น.
  
หวัดดียามเช้าค่ะ
แซวขวัญซะแบบนั้น ก้อเขินแย่เลยสิค่ะ
แค่นี้ขวัญเองก้อมีความสุขแล้วค่ะ
แต่ไม่รู้ว่าสิ่งดีดีจะมองยังไง
คุณ 9A ก้อ อย่าท้อนะคะ
ทุกอย่างต้องผ่านไปได้ สู้ๆนะคะ
โดย: kwan_3023 วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:7:19:29 น.
  
อ่านแระ

ความรักมาก ไว้ใจมากใช่ป่าว

ญ คนหนึ่ง ซึ่งทำกันได้พี่เอ

อื้ม มันน่าคิดนะ ว่าเพราะอะไรอีก

ต่อๆๆ
โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:17:19:19 น.
  
แวะมาชมครับ
โดย: esanbanna วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:10:04:20 น.
  
มาอ่านบทที่ 1 ก่อน
โดย: ดาวริมทะเล วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:12:38:13 น.
  
รับราชการจะครบอายุ50ปีแล้วจะลาออกไปทำงานที่ส่วนตัวดีกว้ารอเกษียร 60ปี สำหรับ10ปีที่เหลือยังทำตามความฝันได้
โดย: อานนท์ IP: 110.78.152.101 วันที่: 15 กรกฎาคม 2556 เวลา:17:49:59 น.
  
เหตุลาออกรับราชการนาน อายุ๕๐ปีออกก็มีบำเน็จบำนาน
หรือปี๒๕๕๙หวังว่าจะมีเออรลี่
โดย: อานนท์ IP: 110.78.152.101 วันที่: 15 กรกฎาคม 2556 เวลา:17:55:17 น.
  
เข้าใจเลยละผมยื่นเรื่องเป็นปีกว่าที่หน่วยจะยอมเซ็นให้
โดย: จ่า ทบ IP: 115.67.194.72 วันที่: 7 กันยายน 2556 เวลา:9:47:45 น.
  
ขอบคุณ คุณJew Nid จ๊ะ พูดเหมือนใจคุณป้าเลย เหนื่อยกับงานราชการเสียแล้วตอนนี้ จะลาออกปีนี้ล่ะ
โดย: paple IP: 118.173.168.235 วันที่: 25 ธันวาคม 2556 เวลา:15:37:25 น.
  
เห็นใจค่ะ เป็นกำลังใจให้ และเข้าใจในความรู้สึก เพราะขณะนี้ก็กำลังวางแผนที่จะลาออกเช่นกัน แม้จะรักอาชีพนี้มากกกกกกกแค่ไหนก็ตาม เพราะเคยคิดว่าจะอยู่จนเกษียณอายุ เพื่อเป็นข้ารองบาทที่ดี แต่พอเอาเข้าจริงๆ..ปัญหาด้านการเงินมันไม่เข้าใครออกใคร มันไม่เป็นดังที่เราคิด จะว่า..ประมาทก็ใช่..ก็ยอมรับผิด..แต่สู้ดอกเบี้ยไม่ไหว..โดยเฉพาะ..ดอกเบี้ยรายวัน..การใช้เงินเป็นสิ่งที่ควรคำนึงให้มาก..แต่ก็ไม่รู้จะทำไงได้..มันพลาดไปแล้ว..ก็พยายาม..ตั้งสติ..คิดหาวิธี108แต่ก็หาทางออกไม่ได้..คาดว่า 9 พ.ค.นี้ ยื่นแน่นอน..เพื่อนร่วมงานก็..ไม่อยากให้ออก..แต่เขาก็ช่วยเราไม่ได้หรอก..หนี้..หลักล้าน..มีเราเท่านั้นที่จะช่วยเราได้ ยอมรับว่า..เหนื่อย..แต่ก็..มีความสุขที่ได้เห็นเด็กๆ..หัวเราะยิ้มหัวเวลาเราสอนหรือพาทำกิจกรรมต่างๆ โดยเฉพาะ..กิจกรรมทางศาสนา..พาไปนั่งสมาธิช่วงหน้าพรรษา..ไปทำความสะอาดบริเวณวัด ล้างห้องน้ำ ล้างถ้วยจานช่วยท่าน ฯลฯ เคยคิดบ้าๆเช่นกันว่า..คนที่มีเงินมากๆ..ถ้ามีความเมตตา..ให้หยิบยืมก่อน โดยไม่คิดดอกเบี้ยเลย หรือคิดแต่คิดแต่พอน้อยๆ เพื่อ..จะไดทำ..ความฝันให้เป็นจริง..คือ..อยู่จนเกษียณเพื่อเด็ก เพราะถ้าออกไป ก็คงไม่มีใครที่จะสืบทอดกิจกรรมที่ทำร่วมกับเด็กได้..ถ้าถูกรางวัลที่ 1 ก็คงดีเน๊าะ..ได้แค่คิดและฝัน..อีก 3 เดือนคงรู้กัน..ปัญหาทุกอย่าง..มันย่อมมีทางแก้..จะแก้ด้วยวิธีไหนเท่านั้นเอง..ทุกวันนี้..ธรรมะ..ช่วยได้เยอะมาก..เลยคะ..ใจเย็นลง มีสติมากขึ้น..ทำใจกับมันได้..อยู่ในความทุกข์ให้มีความสุขได้..อะไรจะเกิด..ก็คงปล่อยมันไปก่อน แล้วค่อยๆแก้ไขไป...ขอกำลังใจจากทุกท่านด้วยนะคะ(จากที่เข้ามาให้กำลังใจ..กลายมาเป็น ขอกำลังใจซะแล้ว..ขอบคุณมากๆค่ะ)
โดย: ครูไทยคนหนึ่งที่อุบลที่ตกที่นั่งเดียวกัน IP: 106.0.201.60 วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:11:28:00 น.
  
ฟังแล้วเข้าใจความรู้สึกของทุกคนได้ดีมาก รวมถึงตัวเองด้วย ความหวังกับการจากลามันเป็นเส้นขนานกันมากแล้วจริงๆๆ วันที่เราได้มันมาเราดีใจมากที่สุดในโลก วันที่เราหมดหวังเรามักจะหมดความรู้สึกที่ไม่เหลืออะไรเลย สิ่งที่เราเหลือคือเหตุผลส่วนตัวที่เราคิดว่าทางไหนคือทางที่เราอยู๋ได้ คนที่เข้าใจกันคือคนที่ให้กำลังใจกัน ขอบคุณหลายข้อตวามที่ให้ในแง่คิดที่ดี แต่ในที่สุด เดี๋ยวนี้การลาออกยังลอยอยู่ตรงหน้าทุกวัน เลยให้กำลังใจทุกคนได้น้อยมาก เหลืออย่างเดียวที่จะบอกตอนนี้คือ ใจหนึ่งบอกว่าสู้ๆๆ แต่อีกใจบอกว่าการปล่อยวาง ขัดแย้งกับตัวเองคงจะทำให้การฆ่าเวลามากขึ้น ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจกัน คำตรงกันข้ามมีความหมายเสมอ ถ้าเราเจอปัญหา
โดย: ppra_ IP: 203.172.201.143 วันที่: 10 พฤษภาคม 2557 เวลา:6:04:01 น.
  
ลาออกเช่นกันคะ. ก็ไม่ได้แย่มาก100%เพียงแต่คิดว่าชีวิตคนมันสั้นเราควรจะทำและอยู่กับสิ่งที่ทำให้เรามีความสุขแท้จริงมากกว่าหัวโขนที่ปรุงแต่งขึ้นมา.เป็นกำลังใจให้เพื่อนข้าราชการทุกคนที่ยังอยู่ในระบบ. ชีวิตไม่มีทางตันหรอกคะหากเลือกจะออก. แต่หากเลือกที่จะอยู่ก็ขอให้อยู่อย่างเข้าใจและยอมรับกับระบบราชการซะ. เราจะได้มีความสุขขึ้น. เป็นกำลังใจให้ทุกคนคะ
โดย: sky IP: 49.49.146.94 วันที่: 7 กรกฎาคม 2557 เวลา:14:10:15 น.
  
เบื่อ เบื่อ เบื่อ เซ็ง เซ็ง เซ็ง เหนื่อย อยากลาออก
โดย: ครู IP: 27.55.197.34 วันที่: 27 กรกฎาคม 2557 เวลา:13:06:59 น.
  
เบื่อเหมือนกันอยากลาออกมาก ไม่มีใครเข้าใจหรอก มีแต่คนบอกเสียดายสิทธิ์ค่ารักษาโน่นนี่นั้น ปวดหัว
โดย: สับสน IP: 58.11.193.55 วันที่: 17 ตุลาคม 2557 เวลา:13:43:29 น.
  
อยากลาออกเหมือนกันคะเพราะเบื่อคนจริงๆๆๆที่ชอบติเตียนคนอื่น คิดมาตลอดเร็วๆนี้ คงจะบาย ทั้งที่จริงๆเราก็ไม่ได้อยากลาออกนะคะ แต่สถาณการณ์มันแย่มากๆๆเลยตอนนี้
โดย: ข้าราชการคนหนึ่ง IP: 171.96.177.231 วันที่: 22 ตุลาคม 2557 เวลา:17:11:23 น.
  
ผมเดิมที่ก็ไม่ชอบระบบราชการ พอมาทำงานที่ทำงานโยนงานกันไปๆมาๆ จนผมต้องทำงานของคน ถึง 4 คนเครียดมาก ทำงานมาปีนึงครับ ก่อนหน้าก็ทำงานตรงกับที่เรียนมา ปัจจุบันทำงานไม่ตรงกับที่เรียนมา อยากทำตามความฝันตัวเอง กลับไปใช้ชีวิตบ้านนอก มีเวลาดูแลพ่อแม่ กำลังจะยื่นใบลาออกครับถึงเงินเดือนจะแตะ 20000 แล้วก็ตาม ผู้บริหารก็ไม่เด็ดขาด ผมเป็นคนทำงานทำจริง ไม่ใช้ปากทำงานเลยจะไม่ค่อยพูดมาก ก็เลยอยากกลับไปทำเกษตรเพราะเรียนจบเกษตรมา จะได้นำความรู้ความสามารถไปใช้ให้เต็มที่ ที่บ้านพอมีที่มีทางติดเขตชลประทาน ยังไงขอให้ราชการทุกท่านโชคดีครับ
โดย: พนักงานราชการคนนึง IP: 110.164.159.38 วันที่: 6 มกราคม 2559 เวลา:14:06:04 น.
  
ขอลาออกจากราชการ เนื่องจากต้องการทำอาชีพสุจริต ?
โดย: 55555 IP: 157.7.52.183 วันที่: 27 มกราคม 2559 เวลา:8:16:16 น.
  
ตอนนี้คิดอยากลาออกมากคะ หนี้ที่มีเป็นล้านแต่ยังมีอีกงานหนึ่งที่น่าจะเป็นทางออกที่ดีหากไปทำเต็มตัว อิสระคงมากขึ้นกว่าเดิม รายได้เยอะกว่าเดิมแน่นอน ไม่รู้อีกนาน 5 ปี เงินเดือนจะขึ้นถึง 15000 มั้ยเพราะไม่ใช่คนของใคร งานที่รับผิดชอบก็มากเกินไป เหนื่อยคะ อยากลาออกแต่ไม่รู้จะเริ่มยังไงดี ปล.เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ลูก 3 คะ
โดย: ข้าราชการตัวน้อยๆ IP: 223.205.247.235 วันที่: 11 ตุลาคม 2559 เวลา:11:31:15 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

9A
Location :
ราชบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 20 คน [?]



New Comments
Friends Blog
[Add 9A's blog to your weblog]
  •  Bloggang.com