มกราคม 2559

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
29
30
31
 
 
17 มกราคม 2559
All Blog
มูฟวิ่งเอ



วัสดีปีใหม่ครับ
คิดว่าคงไม่ช้าเกินไปที่จะพูดสวัสดีปีใหม่กันตอนนี้
ถ้าใครคิดว่าช้า ผมขอแจ้งให้ทราบว่าผมสวัสดีปีใหม่ล่วงหน้าสำหรับปีหน้าโน้นนะครับ
แม้จะไวเกินไป แต่ก็ขอแก้ตัวให้พ้นข้อครหาไปก่อน อิอิ

ที่จริงผมตั้งใจว่าจะอัพบล็อกตั้งแต่ปลายปีที่แล้วโน่น
แต่ทำไปทำมาก็ไม่ได้อัพ
เหมือนกับที่คิดว่าจะรวยตั้งแต่ปีที่แล้ว
แต่ทำไปทำมาก็ยังไม่ได้รวย

ย้อนกลับไปดูบล็อกล่าสุดที่ผมอัพเอาไว้ พบว่ามันตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ปีมะแมโน่น
นับเวลาดูก็ประมาณครึ่งปี
ยังดีนะที่เป็นบล็อก ถ้าเป็นผู้หญิงเธอคงมีแฟนและตั้งท้องลูกแฝดไปแล้ว

ปีที่แล้วเป็นปีที่ผมคิดว่าชีวิตผมล้มเหลวมาก
เช่นเดียวกับปีก่อน ๆ นั่นแหละ
ปีนี้ผมจึงคิดว่าจะปรับตัวใหม่
สิ่งที่ตั้งใจไว้ก็คือจะขยันให้มากขึ้น

ตอนนี้ผ่านไปครึ่งเดือนผมยังไม่ขยัน
แต่มันยังมีเวลาอีก 11 เดือนครึ่ง ถือว่ายังมีเวลาอีกเหลือเฟือ เนอะ
เนอะ
เนอะ

ปีที่ผ่านมาผมมัวแต่ป่วยอยู่ในห้อง จนอดสงสัยไม่ได้ว่าเป็นอาการฮิคิโคโมริหรือเปล่า แต่คิดไปคิดมา ผมเรียกชื่อมันยังไม่ค่อยจะถูก แล้วจะเป็นได้ยังไง
แต่อย่างไรก็ตาม ปีนี้ผมตั้งใจเอาไว้ว่าจะต้องหาทางออกจากห้องให้ได้
ผมตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าปีนี้จะต้องเดินทางให้มากขึ้น ถึงกับประกาศทางเฟสบุ๊กว่า ปีนี้เป็นปีแห่งการเดินทางเลยทีเดียว
นอกจากเดินทางแล้ว ผมคิดว่าผมจะต้องพบปะผู้คนให้มากขึ้น
เขาบอกว่าการได้พบผู้คนถือเป็นเรื่องโชคดี
จริง ๆ แล้ว มันไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องโชคอะไรหรอก แต่เขาหมายถึงการได้พบผู้คนก็จะได้มีโอกาสพบช่องทาง เป็นการสร้างคอนเน็คชั่นนั่นเอง

ผ่านมาครึ่งเดือนผมยังไม่ได้เดินทางไปไหนเลย
แต่ก็ยังเหลือเวลาอีกตั้ง 11 เดือนครึ่ง เนอะ

ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ผมได้อ่านหนังสือ 'แจ็ค หม่า พญามังกรแห่งอาณาจักร Alibaba (Jack Ma: Founder and CEO of the Alibaba)' มีอยู่ตอนหนึ่งเขาเขียนถึงรายการทีวีของจีน ชื่อรายการ Moving China

อ่านเจอชื่อรายการนี้แล้วผมชอบมาก พลันฉุกคิดได้ว่าชีวิตที่มีเป้าหมายมันก็ดีอยู่ แต่การจะเดินไปสู่เป้าหมายนั้นมันต้องมีกรอบ หรือ คอนเซปต์ ซึ่งเราอาจเรียกว่าสโลแกน หรือ วิสัยทัศน์ (อันเดียวกันหรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่ก็ช่างมันเหอะ)
ผมก็เลยฉวยชื่อรายการทีวีของจีนมาเป็นสโลแกนส่วนตัวว่า 'มูฟวิ่งเอ'

เอชื่อเล่นของผมเอง (บอกไว้เผื่อใครเพื่งพลาดท่าเข้ามาอ่านเป็นครั้งแรก หรือเข้ามาอ่านหลายครั้งแล้วแต่ยังไม่รู้ชื่อเจ้าของบล็อก)

'มูฟวิ่งเอ'
ในความหมายของผมก็คือการมีชีวิตที่ก้าวไปข้างหน้า ส่วนอีกความหมายคือการมีชีวิตที่ได้เดินทาง การไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่

มันหมายความอย่างนี้ได้หรือเปล่าก็ไม่รู้ ผมอ่อนภาษาอังกฤษมาก

ขนาดอยากเขียน 'มูฟวิ่งเอ' เป็นภาษาอังกฤษ ผมยังไม่กล้าเขียนเลย เพราะไม่รู้ว่าชื่อตัวเองเขียนยังไง

เมื่อก่อนผมเคยคิดว่า 'เอ' ก็เขียนว่า 'A' ถือว่ารู้เรื่อง
แต่ความคิดนั้นเปลี่ยนเป็นความไม่มั่นใจ เมื่อผมเจอฝรั่งคนหนึ่งในงานหนังสือแห่งชาติเมื่อหลายปีก่อน

ฝรั่งคนนั้นเขียนหนังสือสอนภาษาอังกฤษ ผมอยากเก่งภาษาอังกฤษก็เลยซื้อหนังสือของเขามาอ่าน
พอดีวันนั้นผู้เขียนมานั่งแจกลายเซ็น ผมก็เลยให้เขาเซ็นให้ เพื่อเป็นศิริมงคล
การให้ผู้เขียนเซ็นก็เหมือนการเจิมนั่นแหละ เชื่อผมเหอะ

ฝรั่งคนนั้นถามผมว่าชื่ออะไร
ผมฟังรู้เรื่องด้วยนะ เพราะเขาพูดภาษาไทย
ผมตอบไปว่าชื่อเอ
การที่ผมชื่อเอนี้ทำให้ฝรั่งงงมาก
คงเป็นเพราะฝรั่งไม่มีใครชื่อเอ

ฝรั่งที่เขียนหนังสือเล่มนั้นเขียนชื่อเอลงในหนังสือไม่ถูก ก็เลยถามผมว่าชื่อเอเขียนอย่างไร
ด้วยความที่เคยเรียนภาษาอังกฤษมาบ้าง ผมจึงตอบไปว่า "เขียนแบบ A B C D E F G" นั่นแหละครับ
คราวนี้ฝรั่งทำหน้างงหนักกว่าเก่า สงสัยไม่รู้ว่า A B C D E F G คืออะไร
โชคดีที่ผมพอจะมีสติปัญญาอยู่บ้าง ก็เลยหยิบกระดาษมาเขียนชื่อจริงให้เขาดู

คุยกับฝรั่งนี่มันน่าปวดหัวจริง ๆ ว่ามั้ย

หลายปีหลังจากนั้น ผมดูหนังฝรั่งหลายเรื่อง พบว่าคนฝรั่งชื่อ เจมส์ บอนด์ หรือ ลุค สกายวอล์คเกอร์ พอมีบ้าง แต่ชื่อเอผมยังไม่เคยเจอเลย

ผมคิดว่าชื่อเอ ก็น่าจะเขียนเหมือนชื่อเอ๋ เพราะภาษาอังกฤษไม่มีวรรณยุกต์ โชคดีที่ผมมีเพื่อนชื่อเอ๋ในเฟสบุ๊กตั้ง 3 คน และทั้ง 3 คนเขียนชื่อตัวเองเป็นภาษาอังกฤษ

แต่โชคร้ายที่ทั้ง 3 คน เขียนชื่อเอ๋เป็นภาษาอังกฤษไม่เหมือนกันเลยสักคนเดียว ผมจึงไม่รู้ว่าจะลอกใครดี

ส่วนชื่อเอของผมนี่เป็นภาษาไทยนะครับ แปลว่า หนึ่ง, เปลี่ยว, เดี่ยว ด้วยเหตุนี้หรือเปล่าก็ไม่รู้ที่ทำให้ชีวิตของผมไม่มีใคร (การมีข้ออ้างนี่มันทำให้สบายใจได้จริง ๆ )


ปี
ใหม่นี้ ผมถือโอกาสเปลี่ยนโฉมบล็อกของตัวเองซะใหม่ เพราะของเดิมมันไม่เจริญหูเจริญตาสักเท่าไหร่ ตั้งใจว่าจะแต่งบล็อกแบบมินิมอลให้ดูโปร่งโล่ง แต่ใช้โทนสีน้ำตาลเพื่อให้ดูเคร่งขรึมสมวัย แต่ปรับไปปรับมา มันดูหวาน ๆ ยังไงก็ไม่รู้

หรือจะเป็นเพราะใช้สีน้ำตาล?



Create Date : 17 มกราคม 2559
Last Update : 18 มกราคม 2559 21:28:43 น.
Counter : 1393 Pageviews.

7 comments
  
555 อ่านแล้ว ขำดีครับ...

ไม่ช้าเกินไปที่คุณเอ จะอัพบล๊อก..เพราะ
คุณเอ มีแวว เขียนเรื่องธรรมดา ทำให้ผมติดตามอ่านได้ตลอดเลย..

ถ้าจับบางเรื่องขึ้นมาเขียน ใส่แก๊กแบบ
ข้างบน ผมว่า จะมีแฟนคลับเพิ่มครับ
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 17 มกราคม 2559 เวลา:17:33:34 น.
  





555555555

คุณเอ .. การขู่กระเป๋าตังค์ .. เป็นความคิดที่ดีที่สุด ที่เคยได้ยินมา ..

ใน .. รอบหลายปี .. ทีเดียวค่ะ ..

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมนะคะ ..




ปอลิง .. คุณเป็นคนเขียนหนังสือ สนุก มาก คนหนึ่ง ค่ะ ..



โดย: foreverlovemom วันที่: 17 มกราคม 2559 เวลา:19:51:17 น.
  
สวัสดีปีใหม่คุณเอช้าไปหน่อย
แต่ดีกว่าไม่มานะ ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมกันจ้า

โดย: หอมกร วันที่: 17 มกราคม 2559 เวลา:22:40:36 น.
  
สวัสดีปีใหม่
ขอบคุณสำหรับซีรีย์เกาหลีนะจ๊ะ
พ่อหนุ่ม สุดหล่อ
โดย: รู้นะว่าคิดถึง วันที่: 19 มกราคม 2559 เวลา:17:10:33 น.
  
^^
โดย: เหมียวน้อยจอมza@หมาป่าอิสระ วันที่: 21 มกราคม 2559 เวลา:22:52:28 น.
  
มาชวนเขียนงานตะพาบล่าสุดค่ะ หลังไมค์ค่ะ
โดย: sawkitty วันที่: 22 มกราคม 2559 เวลา:19:10:40 น.
  
แวะมาทักทายจ้าาา sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite ร้อยไหม IPL Medisyst adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow Haijai.com สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรเพื่อสุขภาพ น้ำมันมะพร้าว ขิง ประโยชน์ของขิง ผู้หญิง สุขภาพผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการ ตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อคนโบราณ
โดย: สมาชิกหมายเลข 4713825 วันที่: 11 สิงหาคม 2561 เวลา:13:48:48 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

9A
Location :
ราชบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 20 คน [?]



New Comments
Friends Blog
[Add 9A's blog to your weblog]
  •  Bloggang.com