พฤศจิกายน 2550

 
 
 
 
2
4
7
8
12
15
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
ขอบคุณเธอมากมาย..ที่ทำให้โลกนี้น่าอยู่
ตั้งแต่ผมป่วย เวลานั่งรถเมล์ผมไม่ค่อยได้ลุกขึ้นให้ใครนั่งบ่อยนัก
ยกเว้นวันที่ผมรู้สึกแข็งแรงดี
แต่ในบรรดาผู้ที่ผมลุกให้นั่งส่วนใหญ่เป็นเด็กและคนชรา
ส่วนผู้หญิงที่ไม่ได้เป็นเด็กหรือคนชราผมลุกขึ้นให้น้อยมาก
เพราะผู้หญิงปกติแข็งแรงกว่าผม

วันนั้นผมกลับจากงานสัปดาห์หนังสือ
ผมไปงานนี้โดยรถโดยสารประจำทาง
ขากลับผมก็กลับด้วยวิธีเดียวกัน


รถแล่นผ่านหน้าห้างสรรพสินค้าผู้คนกรูกันขึ้นมา
ผู้หญิงคนหนึ่งขึ้นมายืนอยู่ตรงเบาะที่ผมนั่ง
ผมชั่งใจอยู่พักหนึ่ง
คิดว่าจะลุกขึ้นยืนให้ผู้หญิงคนนั้นนั่งดีหรือไม่
วันนั้นผมรู้สึกแข็งแรงดี
แต่ก็มีถึงหนังสือหนัก ๆ ติดตัวอยู่ถุงหนึ่ง
ถ้าผมลุกขึ้นให้ผู้หญิงคนนั้นนั่ง
เธอจะปล่อยให้ผมถือถุงหนังสือหนัก ๆ นั้น
หรือเธอจะช่วยผมถือ


แต่ถ้าวัดระยะทาง
อีกไม่ไกลนักก็จะถึงป้ายที่ผมลง
ถ้าต้องถือถุงหนังสือเอง
...ก็คงถือไม่นาน
ผมจึงตัดสินใจลุกให้เธอนั่ง

เธอกล่าวขอบคุณผม
และขอถุงหนังสือไปถือให้

ผมกล่าวขอบคุณเธอ
ที่เธอทำให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้น





เพลง : น้ำเอย...น้ำใจ
ศิลปิน : อัสนี โชติกุล



Create Date : 17 พฤศจิกายน 2550
Last Update : 17 พฤศจิกายน 2550 0:27:59 น.
Counter : 2436 Pageviews.

32 comments
  
แหมเขียนถึงเราก็ไม่บอกให้รู้ล่วงหน้าก่อน...จะเซอร์ไพรส์เหรอจ๊ะ..อิอิ
โดย: BLACK BERRIES วันที่: 17 พฤศจิกายน 2550 เวลา:0:14:39 น.
  
ก้อก ก้อก
ข้าพเจ้าฝากข้อความถึงคุณเอ ไว้ในบล็อคคุณควีนนูห์ค่ะ...เห็นถามถึง...

หายป่วยไวๆ นะคะ จะเป็นอะไรก็แล้วแต่...
โดย: Life's like that IP: 58.64.103.185 วันที่: 17 พฤศจิกายน 2550 เวลา:0:23:52 น.
  

แวะมาทักทายกันครับ
ทุกวันนี้น้ำใจเหมือนน้ำจิ้มเข้าไปทุกทีครับ
แต่หากเรามีน้ำใจให้ใครก่อน ก็น่าจะได้รับน้ำใจกลับนะครับ
โอ้ว์ เข้ามาก็ได้เจอเพลงพี่ป้อม พี่โต๊ะ เหมือน Blog ผมวันนี้เลยครับ

ชวนไปฟังเพลงร่ำไร ของร๊อกเกอร์รุ่นใหญ่
ก่อนไปดูคอนเสิร์ตค่ำวันนี้ครับ

อัสนี วสันต์ ร่ำไร คอนเสิร์ต

คลิกที่รูปได้เลยครับ

โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 17 พฤศจิกายน 2550 เวลา:0:57:36 น.
  
อืม .. น่ารักแบบนี้ค่อยน่าลุกให้หน่อยนะคะ : )


:

ให้นั่งตักเลยดีป่ะ
โดย: สุ่ม-4 ^^ (random-4 ) วันที่: 17 พฤศจิกายน 2550 เวลา:2:03:07 น.
  
ส่วนผู้หญิงที่ไม่ได้เป็นเด็กหรือคนชราผมลุกขึ้นให้น้อยมาก เพราะผู้หญิงปกติแข็งแรงกว่าผม <-- เจอผู้หญิงตัวเล็ก ๆ หัวเกรียน ๆ หน้าตา งง ๆ เดินโซซัดโซเซ (เราเอง) อย่าลืมลุกให้นั่งนะ .. มะค่อยสบาย
โดย: ไม่จริงเสมอไป (แ ม ง ป อ ) วันที่: 17 พฤศจิกายน 2550 เวลา:2:28:09 น.
  
คุณเองก็ทำให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้นเหมือนกันค่ะ
โดย: ดุ่บดั่บ (PoYoKo ) วันที่: 17 พฤศจิกายน 2550 เวลา:3:48:07 น.
  
จริงด้วยนะคะ น่าอยู่ขึ้นจริงๆ เรื่องแล็กๆ น้อยๆ แต่ทำให้เรารู้สึกดีได้เหมือนกันเนอะ
โดย: grippini วันที่: 17 พฤศจิกายน 2550 เวลา:5:10:17 น.
  


น้ำใจทำให้โลกน่าอยู่เสมอค่ะ



คุณเอก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้นนะจ๊ะ
โดย: NooNok [MiChiYo] วันที่: 17 พฤศจิกายน 2550 เวลา:7:46:41 น.
  
คุณเอ เป็นคนน่ารักจังเลย ขนาดว่าตัวเองไม่ค่อยสบายยังมีน้ำใจให้คนอื่น หายากนะคะผู้ชายที่มีน้ำใจแบบนี้ แต่จะบอกว่า เวลาเรามีน้ำใจให้ใคร มันก็จะมีผลตอบกลับมาให้เราเช่นกัน ปกติถ้านั่งรถเมล์ก็จะทำอย่างที่คุณเอทำนี่แหละ แล้วเวลาเห็นใครถือของขึ้นมาที่เยอะพอสมควรก็จะรีบไปสะกิดเค้าว่าช่วยถือไหมคะ แบบว่านั่งหลับอยู่แล้วรู้สึกตัวตื่นขึ้นมามีถุงใหญ่ๆอยู่ข้างหน้าจะจะรีบขอเค้ามาช่วยถือ บางทีเค้าเห็นเราก็มีของเยอะอยู่แล้วบางคนก็ไม่กล้าให้อีก แต่เราก็ว่าไม่เป็นไร เรานั่งสบายมาก แค่เยอะหน่อยเอง แต่การที่ทำดีกับคนอื่น มันก็มีผลกลับมาแบบที่เราไม่คาดหวัง บางทีที่เราขึ้นรถเมล์มีของหนักๆ ก็จะมีคนมีน้ำใจหยิบยื่นน้ำใจให้เราเช่นกัน ดีใจที่ได้รู้จักเพื่อนดีๆอย่างคุณเอ ถ้ามีคนมีน้ำใจแบบคุณเอเยอะๆ สังคมคงหน้าอยู่ขึ้นเยอะนะคะ ยังไงก็รักษาสุขภาพตัวเองด้วยนะคะ
โดย: eeh (คิตตี้น้อยสีชมพู ) วันที่: 17 พฤศจิกายน 2550 เวลา:9:27:25 น.
  
ขอให้คุณหายป่วยไวไวนะคุณเอ
โดย: รุ้งสีที่แปด วันที่: 17 พฤศจิกายน 2550 เวลา:9:35:45 น.
  


ดี.ไม่ได้ขึ้นรถเมล์มานานแล้ว...
ไม่ได้มีเหตุให้ต้องขึ้นรถเมล์ แต่ถ้าจะขึ้นก็ขึ้นได้

เคยขึ้นรถเมล์อยู่ครั้งหนึ่งในวันฝนตก
รถเมล์ปิดกระจกหมดเลย
รถแน่นด้วย...แล้วดีดีก็มีอาการหายใจขัดจะเป็นลม
ไม่รู้จะทำไง เพื่อนที่มาด้วยก็ถูกคนเบียดซ๊ายืนห่างออกไป
ตัดสินใจสะกิดผู้หญิงที่นั่งอยู่
พี่คะนู๋จะเป็นลม ขอนั่งหน่อยได้ไหม
ผู้หญิงคนนั้นลุกขึ้นทันที แล้วยังหยิบยาดมมาส่งให้ด้วย
ดี.ก็รับมาเฉยๆ แล้วก้มหน้าก้มตาอยู่นานเลยเพราะมันไม่ไหว
จนอาการดีขึ้นถึงหันกลับไปยกมือไหว้ขอบคุณ
เพื่อนหันมาเห็นพอดี ก็เลยมาดูแล้วลากลงจากรถ

นู๋จดจำผู้หญิงคนนั้นไม่ลืมเลย

แล้วก็เข็ดรถเมล์ไปเลย อิอิ


โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 17 พฤศจิกายน 2550 เวลา:10:38:11 น.
  
เมื่อหลายปีมาแล้ว เคยมีน้องนักศึกษาหญิงคนนึงลุกให้นั่งบนรถเมล์ จะไม่นั่งก็กลัวน้องเค้าจะเขิน ก็เลยจำใจนั่งลงไป

ขอบคุณนะคะน้อง แต่...พี่อยากบอกน้องว่า...

"น้องคะ! พี่ไม่ได้ท้องค่ะ พี่แค่อ้วน ...TT_TT"
โดย: Q.NUH วันที่: 17 พฤศจิกายน 2550 เวลา:11:47:38 น.
  



ไปค่ะไป...
วันนี้มีละครที่เป็นตามร้านอาหารด้วย
แต่ว่าจะเป็นรายงานที่ต้องเสียเงินดู
ยังไม่รู้ว่าพี่จะลากเข้าร้านไหน
เพราะเห็นว่าเป็นละครของเพื่อนๆกัน
ถ้าเรื่องไหนคนไม่เต็ม
จะไปดูเรื่องนั้น เพื่อช่วยค่าบัตรเพื่อน

แต่ใจดี.น่ะอยากอยู่ที่ลานกลางแจ้งมากกว่า
วันนี้...
ละครที่พี่ดี.ทำไม่ได้เล่น แต่เล่นพรุ่งนี้
พี่ก็เลยจะลากไปร่อนๆๆๆๆ

เป็นไปได้ว่าจะอยู่ที่นั่นทั้งสองวัน




โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 17 พฤศจิกายน 2550 เวลา:12:00:40 น.
  
ถ้าเกิดมีคุณอยู่ข้างๆจะยิ่งน่าอยู่กว่าอีกรู้ไหมคุณสี่ตา..

เอ้อ คนเรา welcome ไม่ใช่เวรกรรม...กวนจริงๆเลยนะ


โดย: ดอกหญ้าเมืองเลย วันที่: 17 พฤศจิกายน 2550 เวลา:12:00:54 น.
  
แต่ว่าจะเป็นรายงานที่ต้องเสียเงินดู

ผิด


แต่ว่าเป็นงานที่จะต้องเสียเงินดู อิอิ



โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 17 พฤศจิกายน 2550 เวลา:12:03:17 น.
  
blog คุณเอ วันนี้

ละมุน ดีจัง

ชอบๆๆๆ


โดย: run to me วันที่: 17 พฤศจิกายน 2550 เวลา:12:13:25 น.
  
น้ำใจยังมีอยู่ในสังคมค่ะ

แวะมาทักทายนะคะ

โดย: Batgirl 2001 วันที่: 17 พฤศจิกายน 2550 เวลา:13:27:28 น.
  
สวัสดีค่ะ...

โลกใบนี้ ยังมีอะไรที่น่าประทับใจอยู่บ้าง

ถ้าเรายังมีเวลาที่พอจะมองหามันและไม่คิดมาก

มองอะไรต่อมิอะไรในทางที่ดี มองโลกให้สดใส

เราก็จะได้รับสิ่งนั้นกลับมา ไม่มากก็น้อยล่ะค่ะ

อ้อมแอ้มยังไม่คิดจะสละโสดง่ายๆหรอกค่ะ

ยังมีโลกใบกว้างๆให้น่าศึกษาอยู่..

รอคุณ9Aไปก่อนดีกว่า...
โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 17 พฤศจิกายน 2550 เวลา:14:21:01 น.
  
คุณ 9A เป็นคนมีน้ำใจจังครับ
คนสมัยนี้หาน้ำใจกันยากขึ้น ชื่นชมคุณ 9A จริงๆนะ
ขอให้สุขภาพแข็งแรงไวๆนะครับ
โดย: REX-REX วันที่: 17 พฤศจิกายน 2550 เวลา:16:30:18 น.
  
ดีคร้าพี่เอ ^_^

จะว่าไป ไอ้เรื่องขึ้นรถเมล์เนี่ยะ นู๋เครียดคร้า ขึ้นแล้วเวลามีคนลุกให้นั่งเนี่ยะ เขาเห็นนู๋ท้องรึเปล่าหว่า >_<
โดย: Beee (Beee_bu ) วันที่: 17 พฤศจิกายน 2550 เวลา:17:01:08 น.
  
ใครลุกให้พู่นั่งนะ พู่ช่วยถือของทุกทีแหล่ะ
แบบกระวีกระวาดมาก อยากช่วยกลับ ตอบแทนน้ำใจคนใจดี
จริง ๆ ก็ขาล่ำแบบโต๊ะสนุ้ก ยืนทั้งสายยังไหวเลย

ถ้าเจอคุณเอลุกให้นั่งนะ จะจับมานั่งตักเลย กลัวคุณเป็นลมไปซะก่อน
โดย: ชมพู่แก้มแหม่มของแม่ตุ๊กตา วันที่: 17 พฤศจิกายน 2550 เวลา:17:59:27 น.
  
สมัยก่อน มีคนใจดีลุกให้นั่งตลอด แต่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยเห็น ผู้ชายบางคนแย่งผู้หญิงซะด้วยซ้ำ...

คุณเอเป็นหนึ่งในผู้ชายที่มีน้ำใจดีค่ะ ยกย่อง ๆ เริ่มมองโลกนี้น่าอยู่บ้างแล้วเชียว...

วันนี้รู้สึกว่าจะใช้บริการอัสนีเหมือนกันแฮะ เพราะค่ะ พี่ป้อมพี่โต๊ะคนดีที่หนึ่ง...

ดูแลรักษาสุขภาพนะคะ เห็นที่บล็อกกฐิน ดูผอม ๆ ไปนะ
โดย: วันวานที่ผ่านมา วันที่: 17 พฤศจิกายน 2550 เวลา:18:01:43 น.
  


ทุกครั้งที่เราเห็นใครถือของหนัก
มักจะช่วยถือให้เสมอ
และก็มักจะลุกให้คนท้องและเด็กนั่งเสมอ
เคยทำวีรกกรมไว้ตอนนั่งรถไฟใต้ดินไปงานศพญาติ
แต่บังเอิญว่า
คนที่นั่งข้างๆ เป็นคนตาบอดและจะไปลงที่คลองเตย
เขาบอกว่าให้บอกเมื่อถึงคลองเตย
เราก็นั่งมองหน้ากับสาวคนนั่งถัดจากเรา
เพราะคนอื่นๆ ฟังแล้วเฉย
แล้วทั้งสองคนคือเราและเธอ
ก็บอกว่าเดี๋ยวจะพาไปส่งที่ทางออกคลองเตย
ทั้งที่มาคุยกันแล้วทั้งเราและเธอคนนั้นรีบ
เราก็บอกว่าเดี๋ยวเราไปส่งเอง
ก็ต่างรู้สึกดีต่อกันทั้งคู่
พอถึงคลองเตยก้พาคนตาบอดมาส่งปากทาง
แล้วจามรปภ. พาไปส่งขึ้นรถมอเตอร์ไซด์
แล้วจากนั้นเราก็วิ่งสี่คูณสร้อยกลับมา
นั่งรถไฟใต้ดินไปยังสีลมต่อ
เอ็อ....ช่วงนี้เหนื่อยกับชีวิตเหลือเกิน
ขออภัยมรามาแวะเยี่ยมช้า
เพิ่งจะว่างเดินสาย...แถมไข้หวัดกำลังถามหา
ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐเน๊าะคุณเอ
โดย: อุ้มสี วันที่: 17 พฤศจิกายน 2550 เวลา:18:55:14 น.
  
บล็อกนี้อ่านแล้วยิ้มออกแฮะ


ถ้าโลกเรามีคนอย่างนี้เยอะ ๆก็คงดีนะ
คนอย่างนี้ ในที่นี้ก็หมายถึง คนอย่างเอและคนอย่างเธอคนนั้นอ่ะ

.........................
นอนหลับฝันดีนะ

myspace codes
Myspace Comments: MyCommentSpace

โดย: เราสองคน (ฝากเธอ ) วันที่: 17 พฤศจิกายน 2550 เวลา:19:03:42 น.
  
น่ารักทั้งสองคนเลย

ทั้งคนลุกให้นั่งและคนได้นั่ง
โดย: รักดี วันที่: 17 พฤศจิกายน 2550 เวลา:19:29:28 น.
  
เวลาที่เราได้เจอน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ จากใครก็ตาม
มันรู้สึกดีนะคุณเอ ..
โดย: JewNid วันที่: 17 พฤศจิกายน 2550 เวลา:20:11:49 น.
  
ขอบคุณเธอมากมาย..ที่ทำให้โลกนี้น่าอยู่


ไม่เป็นไรค่ะ.... โธ่กันเองแท้ ๆ


55555

อ้าว ไม่ได้หมายถึงเราเหรอ

ฮิ้วววววววว
โดย: โสดในซอย วันที่: 17 พฤศจิกายน 2550 เวลา:21:38:32 น.
  



ไปมาหรือเปล่าคะ
วันนี้ดี.สุขสุดๆกับโนรา
ไม่รู้จะอัพบล็อกทันหรือเปล่า

พรุ่งนี้ตอนทุ่มนึงมีโขนนะคะ
น่าดูมากๆ
ดี.จะไปแปะอยู่แถวนั้นแหละ




โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 17 พฤศจิกายน 2550 เวลา:22:23:12 น.
  


ดี.เคยเห็นคุณกระจิบหญ้าจากในรูปแล้ว
ถ้าเดินด้วยกันน่าจะจำได้ อิอิ

อยู่กันให้ถึงทุ่มนะคะ
รายการช่วงนี้จะน่าสนใจ

ที่จริงช่วงบ่ายมีการแสดงที่ศูนย์วัฒนธรรมด้วย
พี่จะลากกกไปที่นั่นก่อน
แต่ดี.ต้องดูก่อนล่ะ
เพื่อนจะมารับ 8 โมงเช้า
บ่ายพี่จะมาลากต่อไปถึงค่ำ
แยกร่างกับวิญญาณได้ก็จะไปมันทุกงานเลย

ตอนนี้ดี.เอารูปโนรามาลง
กำลังอัพอยู่
แบบว่าเห่อ555+
แต่ว่ารูปมะได้เรื่องเร้ยยยย

แค่ใจอยากลง พอแระ


กดยังไงให้ผิดตั้ง 3 รอบ
แสดงว่ามีหลายใบเลยลืม อิอิ

เดี๋ยวถ้าอัพบล็อกเสร็จะมาตามน๊า



โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 17 พฤศจิกายน 2550 เวลา:23:39:53 น.
  
น้ำใจยังสามารถหาได้จากรายทาง

คืนนี้รีบ ๆ นอนล่ะ เดี๋ยวพรุ่งนี้ตื่นไม่ทันนะ
โดย: กระจิบหญ้าสีเรียบ วันที่: 17 พฤศจิกายน 2550 เวลา:23:41:49 น.
  
ผมว่าจะตีหน้ายักษ์ไปดูโขน

^
^
^

ได้ข่าวว่าเป็นหน้าปกตินี่นา อิอิ



ฝันดีนะคะ
พักผ่อนมากๆๆๆๆๆน๊า
พี่น่ะป่วยเป็นปกติ
แต่ดี.ป่วยเฉพาะตอนอกหัก เหอ เหอ เหอ

ปีหน้าว่าจะป่วยทั้งปี
ตั้งใจว่าจะจีบหนุ่มวันละคน เอิ๊กกกกก



โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 18 พฤศจิกายน 2550 เวลา:0:54:03 น.
  
ตีสาม ยังไม่หลับไม่นอน
เลยแวะมาดู blog เพื่อน ๆ
มะมีใครอัพเลยอ่ะ
โดย: แ ม ง ป อ วันที่: 18 พฤศจิกายน 2550 เวลา:3:10:19 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

9A
Location :
ราชบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 20 คน [?]



New Comments
Friends Blog
[Add 9A's blog to your weblog]
  •  Bloggang.com