พฤศจิกายน 2548

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
ผมทำเพื่อนหายไปทางโทรศัพท์
สองวันก่อนน้องผู้หญิงคนหนึ่งโทรมาหา หลังจากที่ไม่ได้ติดต่อกันมาหลายปีแล้ว เมื่อก่อนเราเคยทำงานเป็นลูกจ้างอยู่ที่เดียวกันมาก่อน ตอนนั้นเธอเพิ่งจบปริญญาตรีมาใหม่ ๆ กำลังมองหางานที่ดีกว่าอยู่ ส่วนผมอายุมากกว่าเธอหลายปีแต่ทำตัวเหลวไหลจึงยังคงใช้ชีวิตเป็นลูกจ้างอยู่ในหน่วยงานราชการแห่งนั้น วันหนึ่งเธอเอาหนังสือพวกหางานเล่มหนึ่งมาให้ผมดู บอกว่ามีเปิดสอบเข้าเป็นข้าราชการรับวุฒิตรงกับผม ซึ่งทำให้ผมสอบเข้ารับราชการได้ในกรุงเทพฯในเวลาต่อมา ไม่นานนักเธอก็สอบเข้ารับราชการได้เหมือนกัน แต่ถูกส่งไปอยู่จังหวัดพิจิตร แรก ๆ ก็โทรศัพท์ติดต่อกันบ้าง นานเข้าก็ห่างกันไป และไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย ตอนนั้นการติดต่อสื่อสารกันมันไม่ง่ายนัก เพราะไม่มีมือถือน่ะครับ

จนกระทั่งเธอโทรมาเมื่อสองวันก่อน เธอบอกว่าค้นดูสมุดโทรศัพท์เก่า ๆ แล้วจึงโทรไปที่บ้านผม แม่ผมจึงให้เบอร์โทรศัพท์ผมมา ช่วงที่ขาดหายจากการติดต่อกัน เธอได้แต่งงาน ซึ่งประมาณ ๒ ปีก่อนเธอก็มีบุตรสาวน่ารักหนึ่งคนแต่ไม่มีคนเลี้ยงลูกจึงตัดสินใจลาออกจากงานมาเป็นแม่บ้าน ผมบอกเธอว่าเคยคิดจะโทรหาเธอที่ทำงานและเคยคิดว่าจะแวะไปถามข่าวเธอที่บ้าน เธอบอกว่าลาออกจากที่ทำงานตั้งแต่มีลูกแล้ว ส่วนที่บ้านพ่อกับแม่ก็ย้ายไปอยู่เพชรบุรี ส่วนเธอย้ายตามสามีมาอยู่กรุงเทพฯ ซึ่งที่ทำงานผมอยู่ไม่ไกลที่พักเธอนักผมบอกเธอว่าวันหลังค่อยหาโอกาสเจอกัน แล้วผมจะโทรหา

ผมใช้โทรศัพท์เครื่องเดียวแต่มี ๒ ซิม (โดยใช้แผ่นวงจรบาง ๆ ใส่เข้าไปในช่องใส่ซิมแล้วเอาซิม ๒ อัน ใส่ในแผ่นที่ว่านี้) เรื่องของเรื่องก็เพราะว่าแต่เดิมผมใช้เบอร์ของออเร้นจ์อยู่ ซึ่งเวลาที่ผมกลับบ้านที่ต่างจังหวัดก็จะไม่มีสัญญาณ วันหนึ่งมีคนมาขายซิมดีแทคที่ทำงาน ก็เลยซื้อไว้ (ซึ่งต่อมาไม่นานนักเขาก็เอาซิมมาวางแจกตามตลาดนัดโดยไม่ต้องเสียเงินซื้อ) แต่พอซื้อซิมใหม่แล้วกลับไปบ้าน ที่บ้านกลับมีสัญญาณออเร้นจ์เต็ม ที่วัดที่ผมไปบวชก็เหมือนกัน ตอนไปติดต่อขอบวชก็ไม่มีสัญญาณ แต่วันที่ไปบวชสัญญาณเต็ม แถมยังใช้ได้ดีกว่าที่กรุงเทพอีก (สงสัยไม่มีใครแย่งใช้คลื่น) แต่การใช้ ๒ ซิมแบบนี้ มีข้อเสียคือเวลาปิดเครื่องหรือเปลี่ยนไปใช้อีกซิมนึง ข้อมูลการใช้โทรศัพท์ก็จะหายไป แถมบางโอกาสมันแอบเปลี่ยนให้เราเองอีกด้วย ครั้งนี้ก็เหมือนกัน ผมใจเย็นเลยยังไม่ทันบันทึกเบอร์มันก็แอบเปลี่ยนซิมผมซะแล้ว ผมจึงติดต่อเธอไม่ได้ ต้องรอให้เธอติดต่อเข้ามาอย่างเดียว

คิดแล้วก็ตลกดี วันนั้นผมยังคุยกับเธอว่าทุกวันนี้คนเราเก็บความสัมพันธ์ระหว่างกันเอาไว้ในซิม (ของบางคนอาจอยู่ในโทรศัพท์) ถ้าซิมหายหรือโทรศัพท์หาย ความสัมพันธ์ก็จะขาดหายไป (แม้แต่การเปลียนเบอร์โทรศัพท์ก็อาจทำให้ใครบางคนหลุดวงโคจรของชีวิตเราไป บางครั้งอาจชั่วชีวิต) เมื่อตอนที่ผมบวช ใครบางคนทำโทรศัพท์หาย สิ่งที่ที่เธอบ่นคือเบอร์โทรของคนที่จะต้องติดต่อด้วยอยู่ในซิมทั้งหมด โดยที่ไม่เคยจดไว้ที่อื่นเลย มันทำให้เกิดความยุ่งยากในการทำงาน (แถมเบอร์ลูกหนี้ก็หายด้วย) ยังดีที่เมื่อไปติดต่อกับทางผู้ให้บริการโทรศัพท์ เธอยังได้ซิมใหม่เบอร์เดิม ตอนนี้อาจโทรหาเพื่อน ๆ ไม่ได้ แต่เพื่อน ๆ ที่มีเบอร์เธอยังพอหาเธอได้


ผมว่าจะจดเบอร์โทรศัพท์ไว้ในสมุดบ้างแล้วล่ะ



Create Date : 09 พฤศจิกายน 2548
Last Update : 28 มกราคม 2559 1:39:26 น.
Counter : 1211 Pageviews.

16 comments
  
เคยทำเบอร์ของทุกคนหายไปทาง
PDA เหมือนกัน แบบว่าแบตเตอรี่หมด
แล้วไม่ได้ชาร์จสองวัน เกลี้ยงเลย
ไม่ได้แบคอัพไว้ในคอมพิวเตอร์ด้วย
จนป่านนี้ก็ไม่รู้จะติดต่อยังไง
จ๋อยเลย
โดย: Bee1st IP: 60.49.95.18 วันที่: 9 พฤศจิกายน 2548 เวลา:12:33:09 น.
  
สาธุ ต้องจดไว้บ้างแล้วค่ะ


เด๋วทำคนรักหาย แย่เลยค่ะ..
โดย: ป่ามืด IP: 58.10.139.25 วันที่: 9 พฤศจิกายน 2548 เวลา:12:36:08 น.
  
เคยทำโทรศัพท์หาย เบอร์โทรก็หายด้วยทั้งหมด

ทุกวันนี้เลยจดใส่สมุดเป็นประจำ

ถ้าค่ายไหนมี SIM BANK สบายไป
โดย: Aloha007 IP: 203.113.67.69 วันที่: 9 พฤศจิกายน 2548 เวลา:16:35:06 น.
  
เคยโดนล้วงมือถือค่ะ เบอร์หายเรียบเลย

จนบัดนี้ก็ยังไม่ยอมจำ ไม่เคยจดเลยอ้ะ
โดย: ธูปหอมเทียนสว่าง วันที่: 9 พฤศจิกายน 2548 เวลา:16:51:25 น.
  
ปกติจดเบอร์เอาไว้ด้วยค่ะ

แล้วก็ บันทึกเบอร์คนรู้จักไว้น้อยมาก

พยายามจำเอามากกว่า

แต่ตอนนี้ใกล้ๆเป็นอัลไซเมอร์..เลยไม่รู้ว่าจะจำได้อีกนานมั้ย
โดย: Batgirl 2001 วันที่: 9 พฤศจิกายน 2548 เวลา:17:45:23 น.
  
ปกติเราจดเบอร์เอาไว้ในสมดด้วยอะค่ะ
ทำเบอร์หายคนก็หาย แต่อย่าใจหายนะ คิกคิก
โดย: กีวี่สีฟ้า วันที่: 9 พฤศจิกายน 2548 เวลา:23:17:05 น.
  
เหมือนกันเลยจ่ะ เวลาโทรศัพท์ แบตหมด จะหาเบอร์ของคนเนี่ยยย ดันหาไม่ได้ จำก็จำไม่ได้ มาคิดที่หลังว่า ทำไมนะ เราไม่จดไว้ในสมุดโทรศัพท์เล็กๆ ที่แต่ก่อนก็เคยทำอยู่... เวลาเปลี่ยนการใช้ชีวิตก็เปลี่ยน ข้อดี ข้อเสียก็แตกต่างกันไปเนอะ

หวัดดีจ่ะพี่เอ สบายดีนะคะ ผึ้งแวะมาเยี่ยมนะจ่ะ
โดย: ตะวันสีชมพู วันที่: 12 พฤศจิกายน 2548 เวลา:0:44:26 น.
  

ยินดีต้อนรับกลับบ้านคะ มาช้าไปหน่อย

เอ จดใส่สมุดคะ 2 เล่ม ด้วย กันหาย

เผื่อพลาดไปยังไงยังเหลืออีกเล่มหนึ่ง คะ
โดย: หนูเอ IP: 202.57.171.196 วันที่: 12 พฤศจิกายน 2548 เวลา:1:58:10 น.
  
เคยอยู่ช่วง โทรศัพท์เสีย ติดต่อใครไม่ได้เลย

ขนาดไม่หายยังแทบแย่

มาเยี่ยมนะคะ

ขอบคุณที่ไปทักทายกันที่บล็อค
โดย: ปาลินารี วันที่: 12 พฤศจิกายน 2548 เวลา:18:43:45 น.
  
อืมมม บันทึกบ้างเป็นบางเบอร์ค่ะ หลังๆ ไม่ได้บันทึกแล้ว ว่าแล้ว ก็จดเสียหน่อยดีกว่านิ
โดย: สายลมโชยเอื่อย วันที่: 13 พฤศจิกายน 2548 เวลา:2:39:51 น.
  
สวัสดีตอนเช้าค่ะ
วันนี้มีโปรแกรมทำอะไรมั่งเอ่ย ^^



...
โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 14 พฤศจิกายน 2548 เวลา:7:40:00 น.
  
ผมมีเพื่อนในสมุดอีกที่ครับ... เคยทำเพื่อนหาย ก็เลยกลัวนะครับ...
โดย: wbj วันที่: 14 พฤศจิกายน 2548 เวลา:9:12:47 น.
  
เคยทำเพื่อนหายเหมือนกันคะ ทุกวันนี้ใช่จดใส่สมุดเล่มโตๆไว้คะ เพราะเล่มเล็กๆเพื่อนก้อหายเหมือนกันคะ
โดย: asariss วันที่: 14 พฤศจิกายน 2548 เวลา:15:39:51 น.
  
ช่ายๆ

เป็นเหมือนกันค่ะ



แต่
มิตรภาพ
ไม่ได้อยู่แค่ในซิม อิอิ
โดย: PADAPA--DOO วันที่: 14 พฤศจิกายน 2548 เวลา:22:35:27 น.
  
แวะมาเยี่ยมค่ะ ฝันดีนะคะ
โดย: ป่ามืด วันที่: 15 พฤศจิกายน 2548 เวลา:23:13:39 น.
  
อ่านแล้วให้ข้อคิดดีค่ะ ...
โดย: ไม่รักไม่มา ...Naka วันที่: 13 ธันวาคม 2548 เวลา:17:04:24 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

9A
Location :
ราชบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 20 คน [?]



New Comments
Friends Blog
[Add 9A's blog to your weblog]
  •  Bloggang.com