พฤศจิกายน 2557

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
22
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
ไข่เจียวหมูชิ้นและหลอด 3 in 1
เมื่อตอนสายของวันวานเดินทางออกจากบ้าน เพื่อไปหาซื้อของให้ลูกค้า ระหว่างทางดันนึกขึ้นได้ว่าตั้งแต่เช้ามายังไม่ได้กินข้าวเลย จึงตัดสินใจแวะร้านอาหารตามสั่งข้างทาง ซึ่งก็เป็นร้านที่เคยแวะกินหลายครั้งแล้ว เพียงแต่วันนี้คนขายไม่ใช่คนเดิม

ร้านนั้นอยู่ปากซอยเล็กแคบๆ ที่แยกจากถนนเล็กๆเข้าไปอีกที เมื่อเดินเข้าไปยืนหน้าร้าน แม่ค้าซึ่งวันนี้เปลี่ยนจากกระเทยร่างกำยำมาเป็นป้าวัยกลางคนก็ถามผมว่าจะสั่งอะไร

ผมเห็นสีหน้าเคร่งเครียดของป้า สมองของผมรีบประมวลผลคำสั่งเร็วขึ้นจากปกติถึง 2 วินาที ผมรีบสั่งข้าวไข่เจียวหมูสับออกไปทันที

ผมเห็นอาการงงๆก็เลยสำทับไปอีกทีว่า "ไข่เจียวหมูสับครับ"

อาการงงๆนั่นของผมเองนะ ไม่ใช่ของป้าหรอก คือผมยังสงสัยตัวเองว่าอีกกินไข่เจียวหมูสับจริงๆเหรอ

ป้าบอกว่า "จ้ะ ไปนั่งเลย"

ผมรีบเข้าไปนั่่ง ตามใจป้า

ลึกเข้าไปในซอย มีร้านขายน้ำ ที่ดำเนินกิจการควบคู่กับร้านขายข้าว แต่ดูแล้วน่าจะเป็นคนละเจ้าของกัน

ร้านขายน้ำมีคุณป้าอีกคนเป็นคนขาย คุณป้าร้านขายน้ำแต่งตัวดูดีกว่าป้าร้านขายข้าว

เพื่อแสดงให้เห็นว่าคุณป้าร้านขายน้ำแต่งตัวดูดีกว่าป้าร้านขายข้าว ผมจึงเรียกคุณป้าร้านขายน้ำว่าคุณป้า และเรียกป้าร้านขายข้าวว่าป้าเฉยๆ

คุณป้าร้านขายน้ำเดินกระดึ๊บๆเข้ามาถามว่าจะรับน้ำอะไรดี ผมเคยลิ้มรสเมนูโอเลี้ยงน้ำแดงครั้งแรกที่นี่ แต่วันนี้ผมจะไม่สั่งโอเลี้ยงน้ำแดง และตั้งใจว่าจะไม่สั่งโอเลี้ยงน้ำแดงอีกตลอดชีวิต ผมจึงสั่งน้ำอัดลมแทน ซึ่งคุณป้าแกขายอยู่ยี่ห้อเดียว

ไม่นานคุณป้าก็นำน้ำอัดลมมาเสิร์ฟพร้อมน้ำแข็งเปล่า 1 แก้ว และขอเก็บเงินค่าน้ำไปเลย พอผมจ่ายไปแกก็เดินหายเข้าไปในซอย

ไม่นานป้าขายข้าวก็นำข้าวมาเสิร์ฟ ไข่เจียวของป้าเนื้อนุ่มอร่อย แต่หมูสับของป้าชิ้นใหญ่เท่ากับหมูชิ้น ป้าคงสับไม่ละเอียดพอ ผมพิจารณาหมูทั่วทั้งจานข้าว ยังไม่พบหมูชิ้นใดมีลักษณะเป็นหมูสับเลย

แต่ไข่เจียวหมูชิ้นก็อร่อยดีนะครับ ผมยอมรับได้ ใครไม่เชื่อมันจะอร่อย ก็ลองไปร้านอาหารตามสั่งแถวบ้านแล้วลองสั่งไข่เจียวหมูชิ้นมากินดูสักครั้ง

ถ้าไม่อร่อยให้มาสั่งที่ร้านป้าก็แล้วกัน เพราะร้านป้าอร่อย

ช่วงที่นั่งพิจารณาว่ามีหมูชิ้นใดที่เข้าข่ายเป็นหมูสับบ้างหรือเปล่า ผมก็ถือโอกาสดูดน้ำอัดลมจากแก้วซะ 1 อึก

ผมพบว่าสัมผัสที่ได้รับจากหลอดนั้นแปลกกว่าหลอดปกติทั่วไป

เมื่อดูดแล้วมันได้อารมณ์กว่า

สัมผัสแรก ผมรู้สึกว่ามันจะแข็งๆกว่าปกติ ตอนแรกผมคิดว่ามีน้ำแข็งถูกดูดขึ้นมาในหลอดด้วยก็เลยลองเคี้ยวดู แต่มันก็ยังเป็นเหมือนเดิม ผมก็เลยลองเคี้ยวๆดู แต่มันก็ยังเป็นเหมือนเดิม ผมก็เลยลองเคี้ยวๆๆดู แต่มันก็ยังเป็นเหมือนเดิมอีก

เมื่อผมหยิบหลอดมาพิจารณาก็พบว่า ในหลอดนั้นยังมีหลอดเล็กๆยัดอยู่อีก 2 หลอด

ดูหลอดที่อยู่ข้างในมันเป็นหลอดสีขาวขุ่นเหมือนหลอดที่ใช้ดื่มน้ำที่บรรจุแก้วพลาสติกสำเร็จรูป หรือหลอดที่ใช้ดื่มน้ำผมไม้ 25% ประมาณนั้น

ผมรีบจินตนาการไปถึงลูกค้าที่อาจจะพาเด็กมานั่งกินข้าวในร้าน กินเสร็จเด็กก็เอาหลอดไปเล่น แล้วยัดหลอดเล็ก 2 หลอด เข้าไปในหลอดใหญ่ กลายเป็นหลอด 3 in 1


หลอด 3 in 1


จากนั้นอีป้าร้านน้ำก็เอาหลอดนั้นกลับมาใช้ใหม่!

บอกตามตรงว่าวินาทีนั้นผมไม่ได้คิดถึงหลอดดีไซน์ใหม่เลยนะ

ผมดึงหลอดเล็กให้โผล่พ้นหลอดใหญ่ออกมานิดนึง แล้วหยิบโทรศัพท์ออกมาถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก

จากนั้นก็พยายามนั่งกินข้าวไข่เจียวหมูชิ้นให้หมด ผมรู้ว่าไข่เจียวหมูชิ้นไม่เกี่ยวอะไรด้วย อีกทั้งมันยังเป็นข้าวไข่เจียวหมูชิ้นจานแรกในชีวิตของผมด้วย แต่สุดท้ายผมก็กินไม่หมด

ผมลุกขึ้นไปจ่ายค่าข้าวแล้วเดินออกจากร้านมาเงียบๆ ตั้งใจว่าจะไม่เดินเข้าไปที่ร้านนี้อีก





Create Date : 23 พฤศจิกายน 2557
Last Update : 23 พฤศจิกายน 2557 5:11:16 น.
Counter : 2171 Pageviews.

14 comments
  
เป็นอิฉันก็คงไม่เข้ามากินอีกเหมือนกันคะ

โดย: Chic Bossy วันที่: 23 พฤศจิกายน 2557 เวลา:12:53:11 น.
  
เจอแบบนี้ก็ลาขาดเหมือนกันครับ ไม่ไหว
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 23 พฤศจิกายน 2557 เวลา:12:56:47 น.
  
แย่จัง.... ทำได้ไง
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 24 พฤศจิกายน 2557 เวลา:7:17:01 น.
  
โหววว ครั้งหนึ่งในชีวิตน่าาาาา..

ปล. เค้าหายแล้วแหละ
โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 24 พฤศจิกายน 2557 เวลา:8:38:04 น.
  
กราบสวัสดียามเช้าคะ

ขอให้วันนี้มีแต่เรื่องดีๆคะ
โดย: Chic Bossy วันที่: 24 พฤศจิกายน 2557 เวลา:9:38:52 น.
  
เมื่อวานเข้ามาอ่าน แต่ไม่ได้ทิ้งคอมเม้นท์ไว้
วันนี้เลยต้องตามมาคอมเม้นท์ให้หน่อย

ไว้จะลองทำดูบ้างไข่เจียวหมูชิ้น ว่าแต่จะอร่อยสู้หมูสับได้เหรอ ต้องลองๆ

เอารูปลอยกระทงกาบกล้วย มาฝากค่ะ
เห็นรูป ปีหน้าจะได้อยากไปลอยกระทงดูบ้างนะคะ

โดย: ดาวริมทะเล วันที่: 24 พฤศจิกายน 2557 เวลา:11:37:11 น.
  
เจอแบบนี้ หุหุ...
โดย: มี้เก๋ + ป๊าโอ๋ = ซีทะเล (kae+aoe ) วันที่: 24 พฤศจิกายน 2557 เวลา:13:03:44 น.
  
เคยกินเหมือนกันค่ะโอเลี้ยงใส่น้ำแดง แหม่มีคนกินด้วย 555
โดย: zungzaa วันที่: 24 พฤศจิกายน 2557 เวลา:17:10:09 น.
  
เน๊อะ ! จะกินให้อร่อยสักหน่อย
เจอหลอด 3 in 1 หมดรมณ์เลย
แถมสั่งไข่เจียวหมูสับกลับได้ไข่เจียวหมูชิ้นซะอีก
จะเรียกวันแบบนี้ว่าวันอะไรดี ?
โดย: มัลลิกา ป 402 วันที่: 24 พฤศจิกายน 2557 เวลา:23:41:56 น.
  



คุ้มเนอะ ได้หลอดตั้ง 3 หลอดแน่ะ

พาลทำให้กินข้าวไข่เจียวหมูชิ้นไม่หมดอีก -__-''

แม่ค้าไม่มีจิตวิญญาณในการปรุงอาหารเลย
โดย: สุ่มสี่ IP: 118.175.221.70 วันที่: 25 พฤศจิกายน 2557 เวลา:0:10:33 น.
  
สวัสดียามสายค่ะ ขอบคุณนะคะที่แวะมาทักทายกันค่ะโอเลี้ยงใส่น้ำแดงเนี่ยกินมาตั้งแต่เด็กๆเลยค่ะที่บ้านขายกาแฟค่ะ อิอิ
โดย: zungzaa วันที่: 25 พฤศจิกายน 2557 เวลา:10:14:02 น.
  
กราบสวัสดีตอนเที่ยงคะ

อย่าลืมหาอะไรทานนะคะ

ขอบพระคุณคะ

โดย: Chic Bossy วันที่: 25 พฤศจิกายน 2557 เวลา:12:15:26 น.
  
ก้มกราบยามเที่ยงคะ

หาอะไรทานด้วยนะคะ

โดย: Chic Bossy วันที่: 1 ธันวาคม 2557 เวลา:12:17:34 น.
  
พับเพียบก้มกราบสวัสดีวันพ่อแห่งชาติ

ขอให้เป็นวันที่ดี และมีความสุขมากๆคะ

โดย: Chic Bossy วันที่: 5 ธันวาคม 2557 เวลา:14:47:45 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

9A
Location :
ราชบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 20 คน [?]



New Comments
Friends Blog
[Add 9A's blog to your weblog]
  •  Bloggang.com