กรกฏาคม 2558

 
 
 
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
23 กรกฏาคม 2558
All Blog
กระดาษคำตอบ
เห็นข่าวเด็กนักเรียนส่งกระดาษคำตอบเปล่าวิชาหน้าที่พลเมืองแล้วรู้สึกประหลาดใจมาก
ประหลาดใจที่เรื่องแค่นี้ก็เป็นข่าว
สมัยที่ผมเรียนก็มีเพื่อนเคยส่งกระดาษเปล่าเหมือนกัน เพราะทำข้อสอบไม่ได้และดันไม่มีคนให้ลอก
เพราะคนที่ไม่ยอมให้ลอกก็ทำไม่ได้เหมือนกัน

ที่จริงสมัยนั้นไม่ค่อยมีใครยอมส่งกระดาษเปล่า
ซึ่งก็คงเหมือนสมัยนี้นั่นแหละ
เพราะมันเป็นเรื่องที่น่าอาย ต้องขายหน้าไปยันหลานบวช ถ้าหลานไม่ยอมบวชสักทีคงต้องอายนาน
เวลาทำข้อสอบผมก็เลยต้องพยายามเขียนอะไรลงไปเพื่อให้อาจารย์เห็นว่าเรามีกึ๋น

และมันมีอยู่วิชานึง จำได้แม่นว่าเป็นวิชาอารักขาพืช หรือไม่ก็น่าจะเป็นวิชาการป้องกันกำจัดโรคพืช หรือไม่ก็การป้องกันกำจัดศัตรูพืช อะไรสักอย่างนี่แหละ
เมื่อกี้ที่บอกว่าจำได้แม่น สงสัยว่าคงไม่ค่อยแม่นแล้วล่ะ
อาจารย์ที่สอนชื่ออะไรผมจำไม่ได้ แต่หน้าแกเหมือนวิทวัส สุนทรวิเนตร์ ก็เลยเรียกแกว่าอาจารย์วิทวัส
ปกติแล้วผมไม่ค่อยชอบวิชานี้เท่าไหร่ ถ้าให้เลือกระหว่างวิชานี้กับวิชาหน้าที่พลเมือง ผมจะเลือกเรียนวิชาหน้าที่พลเมืองดีกว่า

สมัยเรียนตอนสอบผมไม่ค่อยอ่านหนังสือ
ไม่ได้ขี้เกียจนะ แค่ทดสอบตัวเองว่าตั้งใจเรียนในห้องเรียนหรือหรือเปล่า ถ้าตั้งใจเรียนมากพอ เราไม่จำเป็นต้องอ่านหนังสือสอบ
ซึ่งผลปรากฏว่าผมไม่ค่อยตั้งใจเรียนวิชานี้ (และวิชาอื่นๆด้วย)
ตอนสอบกลางภาคก็เลยมีข้อสอบหลายข้อที่ผมทำไม่ได้
เวลาก็เหลือเยอะ เพราะเขาให้เวลามาสำหรับทำข้อสอบทั้งหมด แต่ผมทำแค่ข้อสอบบางส่วน
ระหว่างนั้นก็เลยต้องพยายามนั่งเขียนอะไรไปเรื่อยเปื่อย

หลังจากสอบเสร็จ ในช่วงเช้าวันหยุดวันหนึ่ง ผมถีบจักรยานไปหน้าสถาบัน ก็เห็นเพื่อนสาขาอื่นที่เคยเรียนด้วยกันเดินเข้าประตูสถาบันไป
ตอนแรกก็สงสัยว่าเขามาทำอะไรกันในวันหยุด สาขาของเขาคงมีนัดทำอะไรกันกระมัง
จนกระทั่งเจอเพื่อนสาขาเดียวกันเดินสวนมา ถามว่าทำไมไม่ไปเรียน
ผมรีบดึงสติทบทวนว่าวันนี้เป็นวันอะไรหว่า ก่อนที่จะรู้ตัวว่าผมหลงวันซะแล้ว
วิชาแรกของวันนั้นผมจึงเข้าเรียนไม่ทัน
ซึ่งมันเป็นวิชาของอาจารย์วิทวัส 
พอเข้าห้องเรียนวิชาถัดมามีเพื่อนมาถามว่า "ทำไมนายไม่เข้าเรียนวิชาของอาจารย์วิทวัส อาจารย์ถามหานายด้วย นายไปเขียนอะไรในกระดาษคำตอบเหรอ ดูท่าทางอาจารย์โกรธมาก"

ผมไม่เข้าใจเลยว่าอาจารย์ทำไมต้องโกรธผมด้วย
ก็เวลาในห้องสอบมันเยอะเกินไปสำหรับคนทำข้อสอบไม่ได้
ผมก็เลยคิดอะไรไปเรื่อย
ผมคิดถึงหนังจีนเรือง "ตายกี่ชาติก็ขาดเธอไม่ได้"
ผมก็เลยเขียนไปในกระดาษคำตอบว่า "สอบกี่รอบก็ทำข้อสอบคุณไม่ได้"
แต่อาจารย์โกรธผมโดยไม่ได้ดูลายมือผมเลยว่าบรรจงขนาดไหน
ประดิษฐ์อักษรสวยงามด้วยนะ

นี่ยังดีนะครับ ตอนนั้นผมไม่ได้คิดถึงหนังจีนอีกเรื่องนึง
ผมคิดถึงเรื่อง "เข้าแก๊งค์ไหนหัวหน้าตายหมด" ในภายหลัง
ถ้าตอนนั้นผมคิดถึงหนังเรื่องนี้ ผมคงจะเขียนว่า "สอบตกครั้งไหน อาจารย์ตายหมด"
ซึ่งแน่นอนว่า เมื่ออาจารย์ตรวจข้อสอบแล้ว คนที่ตายคงเป็นผมเอง


ปล.
--------------------------------------------------
1 เมื่อวานเขียนเรื่องนี้ลงในเฟสบุ๊กแล้วพบว่ามันค่อนข้างยาวเกินไปสำหรับเฟสบุ๊ก จนน่าก็อปมาลงบล็อก ผมไม่ค่อยเข้าใจตัวเองเท่าไหร่ ที่ชอบโพสต์สเตตัสเฟสบุ๊กยาวๆ แต่ไม่ค่อยอัพบล็อก
2 ผมยังนึกชื่อจริงๆของ อ.วิทวัสไม่ออก 




Create Date : 23 กรกฎาคม 2558
Last Update : 23 กรกฎาคม 2558 7:52:44 น.
Counter : 4093 Pageviews.

17 comments
  
บอกเลย...หัวเราะแรงมาก
โดย: prajan IP: 203.209.119.251 วันที่: 23 กรกฎาคม 2558 เวลา:10:44:14 น.
  
อ้าวเม้นท์ยาว..พอประมาณ มือคลิ๊กไปโดนไรไม่รู้ หายไปเฉยเลย

งั้นเอาใหม่..

ตอนเด็ก ผมก็เจอปัญหา ไม่รู้จะเขียนจะตอบอะไร จะหมดเวลาต้องส่ง
กระดาษคำตอบแล้ว เลยตุ้ย ๆ เขียนส่งไป แหะ ๆ กลัวอาจารย์จะ
เสียน้ำใจนะครับ

แต่พอโต ได้เรียนสูง ๆ ขึ้น... เจออาจารย์ที่สอนเก๋ง ก็สบาย ตั้งใจฟัง
และจดเลคเชอร์..

แต่เจออาจารย์ ที่เรียนเก๋ง แต่ยังไม่เคยทำงานจริง มาสอนวิชาที่แก
เคยเรียนได้เกรดดี มาสอน.. ก็เซ็งครับ

ยิ่งมาเจออาจารย์ที่สอน ในวิชาที่ผมต้อง เก็บ ชม. การเรียนการฝีก
อบรม จึงจะมีสิทธิ์ต่อใบประกอบอาชีพอิสสระได้ อ.สอนผิด ที่รู้
เพราะ เราทำงานด้านนี้มาตลอด

เราได้แต่มองหน้ากัน.. ไม่กล้าพูดหรอกครับ 555 กลัวอาจารย์ไม่
ผ่านให้

แต่ช่วงที่เรียน แล้ววิทยาลัย เชิญอาจารย์พิเศษ มาสอนวิชาที่ท่าน
ทำงานจริง หรือเจ้าของกิจการ.. มาสอน ผมกับเพื่อนจะนั่งฟังตาแป๋ว
ท่าน มีลูกเล่น และเล่า บรรยากาศจริงในที่ทำงาส

แล้วแทรกวิชาการ...

อันนี้ชอบมากครับ อยากให้วิทยาลัยต่าง ๆ นำอาจารย์ประเภทนี้
มาสอนครับ
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 23 กรกฎาคม 2558 เวลา:11:34:26 น.
  
ชอบอ่ะ อิอิ

ฉัตรไม่ชอบอ่านบล๊อกยาาวๆ ๆๆๆ
ที่มีแต่ตัวหนังสือเพียวๆ แบบบล๊อกพี่เอเลยสักนิด

นับต้ังแต่ประสบการณ์นานๆ มาอ่านที
ทำให้รู้ว่า บล๊อกนี้ เขามีดีที่สำนวนของคนเขียนนะ
เพราะงั้น อ่านเลยๆๆๆ

ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ถ้าโหวตได้ เโหวตสาขาขำขันอย่างเดียวเลยให้พี่เอ เอิ๊กๆๆๆ
โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 23 กรกฎาคม 2558 เวลา:12:29:22 น.
  
9A Funniest Blog ดู Blog

สำหรับคุณเอ หนึ่งโหวตจ้า

โดย: หอมกร วันที่: 23 กรกฎาคม 2558 เวลา:20:57:14 น.
  
เป็นสิทธิ์ของน้องเค้าที่จะทำ ผมเคารพสิทธิ์เค้า จริงๆ มันง่ายมากนะในการให้ได้เต็ม ผมเคยมีผู้สอนท่านหนึ่งเกลียดนักการเมืองฝ่ายXXX มาก ทำข้อสอบมันเกี่ยวกับรัฐศาสตร์ บางข้อผมทำไม่ค่อยได้ผมก็เขียนวนมาด่านักการเมือง คะแนนก็ออกมาดี

สรุปนะครับ เขียนชั่วดียังไงม่สำคัญ ขอให้ถูกจริตคนออกโจทย์เป็นพอ ผู้สอนไทยเป็นแบบนี้เยอะ ผมไม่นับถือคนเหล่านี้เป็นครูหรืออาจารย์เลย

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 23 กรกฎาคม 2558 เวลา:23:58:17 น.
  
ซีเพิ่งสอบกลางภาคเสร็จ มีหน้าที่พลเมืองด้วย 55555 ไม่ส่งกระดาษเปล่าแน่นอนเพราะเป็นแบบกา...อิอิ
โดย: มี้เก๋+ป๊าโอ๋=น้องซีทะเล (kae+aoe ) วันที่: 24 กรกฎาคม 2558 เวลา:9:18:15 น.
  
ไม่ชอบอ่านบล๊อกยาวๆๆๆๆ เหมือนน้องฉัตรเลย
เพราะช่วงหลังไม่ค่อยมีเวลามาเข้าบล๊อกเท่าไหร่

แต่เข้าบ้านนี้ทีไร ไม่รู้เป็นงัย อ่านผ่านๆไม่ได้ซักที
อ่านไปอ่านมา จบจนได้แฮะ ถึงได้รู้เหมือนกันว่า...
เจ้าของบ้านนี้ เขามีสำนวนการเขียนได้ ขำดีนะ
โดย: ดาวริมทะเล วันที่: 24 กรกฎาคม 2558 เวลา:10:38:30 น.
  
สวาทดีครับทั่นเก้าเอ
แวะมาทักทายครับผม
โดย: smack วันที่: 24 กรกฎาคม 2558 เวลา:12:00:51 น.
  
มากดดันให้เขียนตะพาบ ก้าบ ก้าบ ค่ะ
โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 30 กรกฎาคม 2558 เวลา:7:33:49 น.
  
โว้ะ กลับมาแล้ว หายไปนานมากเลยนะครับ

ยังคงชอบลีลาการเขียนเช่นเดิมครับ เขียนสนุก อ่านเพลินจำเริญใจ
โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 30 กรกฎาคม 2558 เวลา:10:36:12 น.
  
จำได้ด้ว่าก่อนเวลาจะสอบ เตรียมตัวกว่าเดือน
ต้องอ่านมากและต้องจำ
บทสำคัญๆและเหตุการณ์สำคัญ ตลอดจน
ชื่อ และ คศ ให้แม่นเพราะข้อสอบจะเป็นข้อเขียนหลายวิชา
ส่วนวิชา ที่ ให้เเลือกวงกลม ก็ต้องจำเช่นกัน หากไม่ผ่าน
ขี้เกียจมาสอบใหม่....
อืมส์ขยันเขียนในเฟส
แต่ไม่ค่อยอยากอัพบล็อกหรือค่ะ ก็คงมีเพื่อนๆหลายคน
เป็นแบบนี้เช่นกัน....
.................
จากบล็อกชบา.. เก็บภาพตอนที่ชบาบานเต็มที่ไว้แต่ด้วยว่า
คงขี้เกียจโหลดภาพ ..ฮ่าๆไม่แนวันนี้
อาจจะขยัน นำมาลงค่ะ
โดย: โอพีย์ (Opey ) วันที่: 1 สิงหาคม 2558 เวลา:6:45:44 น.
  
อัพบล๊อกเยยยย พี่เอ งิงิ
โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 15 กันยายน 2558 เวลา:8:49:59 น.
  
ผมเปิดไปดูบล๊อกของผมหลังจากที่ไม่ได้เข้ามาดูหลายปี แอบเห็นเมนูด้านขวา เหล่าสมาชิคเพื่อนเก่าที่เคยคุยกันในบล๊อกแกงค์

หลายคนไม่มีข่าวคราวอัพเดทเลย ผมเพิ่งเห็นของพี่เอเนี่ยแหล่ะที่ยังเขียนอัพเดทสุด

สวัสดีครับพี่...สบายดีนะครับ
โดย: อ๊อด (สิงห์นครพิงค์) IP: 49.231.30.13 วันที่: 14 ตุลาคม 2558 เวลา:14:41:19 น.
  
ตื่นๆๆๆ
เอีย ไม่ใช่
ลุกมาอัพบล๊อกได้ล่ะค่ะพี่เอ วู๊ววววว
โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 22 ตุลาคม 2558 เวลา:22:23:19 น.
  
ตอนเรียนผมตั้งใจดูบอลมากครับ นี่ถ้าเอาดีทางนั้น คงได้คุมทีมชาติไปละ
โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 27 ตุลาคม 2558 เวลา:12:30:36 น.
  
ยังไม่อัพอีก

เกลือขึ้นแระค่ะพี่เอ อิอิ
โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 28 ตุลาคม 2558 เวลา:23:20:34 น.
  
แวะมาทักทายจ้าาา sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite ร้อยไหม IPL Medisyst adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow Haijai.com สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรเพื่อสุขภาพ น้ำมันมะพร้าว ขิง ประโยชน์ของขิง ผู้หญิง สุขภาพผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการ ตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อคนโบราณ
โดย: สมาชิกหมายเลข 4713825 วันที่: 11 สิงหาคม 2561 เวลา:14:06:37 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

9A
Location :
ราชบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 20 คน [?]



New Comments
Friends Blog
[Add 9A's blog to your weblog]
  •  Bloggang.com