มีนาคม 2557

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
6
7
8
9
10
11
12
13
14
16
17
19
20
21
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
เหตุการณ์หลังถุงยางแตก
หลายวันก่อนผมเขียนบล็อกเรื่อง "ความรู้สึกนี้...คงเหมือนคนที่บังเอิญมีลูกเพราะถุงยางแตกสินะ" ตอนแรกคิดคิดว่าคงจบแค่นั้น ไม่ได้คิดว่าจะเล่าต่อ แต่แล้วก็คิดว่าเรื่องราวที่ตามมามันก็น่าเล่านะ เพราะฉะนั้นขอเล่าต่อถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจากนั้นนะครับ ใครยังไม่ไม่ได้อ่านตอนแรกขอแนะนำให้อ่านก่อน ตามไปอ่านตอนแรกคลิกที่นี่ครับ



ขอใส่ภาพประกอบสักหน่อย บล็อกที่แล้วไม่มีภาพประกอบ
ทำให้หน้าของผมไปโผล่อยู่หน้าแรกบล็อกแก๊ง อนาถมาก



หลังจากที่ระบบจากโทรศัพท์ส่งคำขอเป็นเพื่อนไปยังคน 200 กว่าคน ทำให้วันรุ่งขึ้นผมมีเพื่อนในเฟซบุ๊กเพิ่มขึ้นร้อยกว่าคน ส่วนวันต่อๆมาก็ยังมีคนตอบรับเป็นเพื่อนมาอยู่เรื่อยๆวันละหลายคน

ล่าสุดมีสาวอินโดนีเซียตอบรับมา เห็นรูปประจำตัวสวยมาก เสียดายที่เป็นรูปของคนอื่นไม่ใช่รูปเธอเอง คนนี้ผมแปลกใจมากไม่รู้ว่าส่งคำขอไปได้ยังไง ไม่มีเพื่อนร่วมกันสักคน เขาคุยกันด้วยภาษาอะไรก็ไม่รู้แต่ใช้อักษรอังกฤษ ถ้าผมไปคุยด้วยคงต้องใช้ภาษาอีโม

ก่อนหน้านี้เพื่อนสาขาสมัยเรียนปริญญาตรีพยายามรวมกลุ่มกันตอนแก่  ก็เลยได้เพื่อนเก่ามาเป็นเพื่อนใหม่ในเฟซบุ๊กหลายคน

พอเกิดเหตุการณ์ที่เล่าไปเมื่อบล็อกที่แล้ว ผมก็ได้เพื่อนของเพื่อนมาเป็นเพื่อนของผมหลายคน โดยเฉพาะเพื่อนสมัยเรียน ผมพบว่าเพื่อนของผมเป็นเพื่อนกับเพื่อนสาขาอื่นหลายคน ส่วนผมไม่มีเพื่อนที่เรียนต่างสาขามาเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊กเลย แต่หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้มีเพื่อนสาขาอื่นหลายคนแล้วครับ

แต่ปัญหาที่ตามมาก็คือผมจำไม่ได้ว่าใครเป็นใคร บางคนที่ใช้ชื่อจริงผมก็ดันนึกไม่ออกทั้งหน้าทั้งชื่อ คิดว่าคงจะไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ที่คุ้นหน้าแต่นึกชื่อไม่ออกในเฟซบุ๊กก็ดันไม่ใช้ชื่อจริง แต่ไม่เป็นไรเพราะเป็นเพื่อนต่างสาขา ย่อมหลงลืมกันได้

จนกระทั่งเมื่อวานซืนมาริโอ้(นามสมมุติ)ได้ตอบรับผมมา ผมจำนามสกุลของมาริโอ้ได้ ค่อนข้างแน่ใจว่าเป็นเพื่อนสาขาเดียวกัน แต่นึกอะไรเกี่ยวกับมาริโอ้ไม่ออกเลย จำไม่ได้ว่าเขาเคยทำอะไรบ้าง หรือเคยทำอะไรร่วมกันบ้าง เวลาเรียนเขานั่งตรงมุมไหนของห้อง นึกไม่ออกจริงๆ อาจเป็นเพราะเขาเป็นคนที่ผมคุยด้วยน้อยกว่าเพื่อนคนอื่นๆ

ผมนึกไปถึงโฆษณาอะไรสักอย่างที่บอกว่าคนธรรมดาโลกไม่จำ ย้อนกลับมาคิดถึงตัวเอง ผมเองก็โคตรธรรมดาเลย คงต้องมีเพื่อนบางคนที่จำผมไม่ได้เหมือนกัน(ผมอยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับเจ้าหนี้ของผมมากกว่า)

เขียนมาถึงตรงนี้อยากจะฝากถึงน้องๆที่เรียนอยู่(ถ้าบังเอิญผ่านมาอ่าน) นานไปสัก 10-20 ปี เพื่อนบางคนอาจจำเราไม่ได้นะครับ เพราะฉะนั้นควรทำเรื่องดีๆให้เพื่อนได้จดจำบ้าง

เรื่องความจำนี่ก็แปลกนะครับ ผมจำมาริโอ้เพื่อนที่เรียนสาขาเดียวกันสมัยปริญญาตรีไม่ได้ แต่ผมจำอนิรุธกับนพพร เพื่อนสมัย ป.1 ได้ เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตอนหลังเลิกเรียนในวันหนึ่ง อนิรุธกับนพพรเล่นลูกข่างกันอยู่ แล้วไปไงมาไงไม่รู้เกิดทะเลาะกันแล้วก็ต่อยกันตุ้บตั้บ จังหวะที่กอดรัดกันอยู่อนิรุธก็เอาลูกข่างส่วนที่เป็นตะปูเจาะหัวนพพร

ผมคิดว่านพพรจะตายเพราะลูกข่างน่าจะเข้าไปทำลายสมอง แต่วันรุ่งขึ้นนพพรก็มาเรียนตามปกติ

ผมไม่ได้แนะนำให้ใครเอาลูกข่างมาเจาะหัวกันเล่นนะครับ เพราะสมัยนี้ลูกข่างน่าจะหายากกว่าแท็บเล็ต และผมไม่มั่นใจว่าคนสมัยนี้จะแข็งแกร่งทรหดได้เท่ากับนพพร

ก่อนจะรู้จักชัชชาติ รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี่ ผมเชื่อมาตลอดว่านพพรคือคนที่แข็งแกร่งที่สุดในแผ่นดิน

เรื่องความจำนี่ก็แปลกนะครับ ผมจำมาริโอ้เพื่อนที่เรียนสาขาเดียวกันสมัยปริญญาตรีไม่ได้ แต่ผมจำเพื่อนผู้หญิงต่างสาขาคนหนึ่งได้ไม่เคยลืม

ผู้หญิงคนนั้นแม้จะเรียนคนละสาขา แต่บางวิชาเราก็มีเรียนด้วยกัน และแอบส่งยิ้มให้กันเสมอ เธอมีชื่อที่ผมคิดว่ามันสสุดแสนจะเชยว่าลำไย(นามสมมุติอีกแหละ)

ลำไยเป็นสาวเชียงใหม่ หน้ากลมๆ แก้มป่องๆ ผิวขาวเนียน ยิ้มทีนึงโลกสว่างไสว ดวงตาสุกใสเป็นประกาย แค่เห็นดวงตาผมก็เดาได้ว่าเธอต้องเป็นคนที่มีจิตใจดี

บ้านของลำไยอยู่ไม่ไกลจากสถาบันเท่าไหร่ น่าจะไม่เกิน 500 เมตร (ถ้าเกิน 500 เมตรแสดงว่าผมจำได้ไม่หมด) ผมเคยหลงไปบ้านเธอครั้งหนึ่งด้วยเหตุใดก็จำไม่ได้ซะแล้ว

ลำไยเข้ามาอยู่ในความทรงจำของผมช่วงเทอมแรกในคาบเรียนวิชาหนึ่ง ซึ่งเป็นวิชาพื้นฐานที่เรียนรวมกันหลายสาขา จึงเรียนในห้องประชุมใหญ่ ลำไยเป็นเด็กดีตั้งใจเรียน มักจะนั่งด้านหน้าๆ ส่วนผมตั้งใจเรียนเหมือนกันแต่นั่งตรงกลางๆ ให้ไกลๆอาจารย์หน่อย ซึ่งผมคิดว่ามันปลอดภัยกว่า

ตอนนั้นเป็นช่วงต้นเทอม ตอนที่นั่งรออาจารย์เข้าสอน ลำไยหันมามองหาใครก็ไม่รู้ทางด้านหลัง แล้วบังเอิญสายตาเราสบกันพอดี (อันที่จริงก็ไม่แน่ใจว่าบังเอิญหรือผมตั้งใจ...ก็ไม่รู้นะ เรื่องมันนานมาแล้ว) ลำไยยิ้มให้ผม ผมยิ้มตอบ (อันที่จริงก็ไม่แน่ใจว่าลำไยยิ้มให้ผมก่อนหรือผมยิ้มให้ลำไยก่อน...ก็ไม่รู้นะ เรื่องมันนานมาแล้ว)

ตลอดเทอมนั้นเวลาเข้าเรียนวิชานี้ก่อนที่อาจารย์จะเริ่มสอนลำไยจะต้องหันมามองข้างหลัง แล้วเราก็ยิ้มให้กัน เป็นอย่างนี้ตลอดทั้งเทอม

ผมไม่รู้ว่าลำไยรู้สึกอย่างไรกับผม และผมก็ไม่เคยจีบลำไย ความสัมพันธ์ของเราไม่ได้ไปไกลว่านี้มากนัก แค่ทักทายพูดคุยกันบ้างในบางโอกาส ผมคิดว่าผมชอบลำไยนะ แต่อาจไม่ใช่การชอบแบบแฟน

ผมก็ไม่เคยเจอหรือได้ข่าวลำไยอีกเลยตั้งแต่เรียนจบ ซึ่งก็เป็นเวลาถึง...ปี (ขอเก็บเป็นความลับได้มั้ย ทุกวันนี้แม้จะมีคนรู้ว่าผมแก่ แต่ผมไม่อยากให้รู้ว่าแก่มาก)

จนกระทั่งผมได้เพื่อนใหม่มาร้อยกว่าคนตามที่เล่าไปแล้วในบล็อกก่อนหน้านี้  และมีบางคนเป็นเพื่อนร่วมสถาบันนี่แหละ

เมื่อวานเพื่อนใหม่ที่เคยเป็นเพื่อนเก่ารวมสถาบันอัพรูปขึ้นเฟซบุ๊ก แล้วผมเห็นชื่อคนหนึ่งที่มากดไลค์ ชื่อเขียนเป็นภาษาอังกฤษ แต่น่าจะอ่านว่าลำไยแหละ เพียงแต่นามสกุลเท่านั้นที่แตกต่างไปจากสิ่งที่ผมจดจำไว้ เวลามันผ่านมานานมาก เธอคงจะแต่งงานแล้วใช้นามสกุลสามี ผมคิดว่าต้องใช่เธอแน่ๆ เพราะยุคสมัยนี้คงมีไม่กี่คนแล้วที่จะมีชื่อเหมือนเธอ

ผมลองตามเข้าไปดูที่เฟซบุ๊กของเจ้าของชื่อนั้น สิ่งที่ผมพบก็คือผู้หญิงอ้วนๆคนนึง ในรูปเหมือนมีไฝด้วย นึกแปลกใจว่าทำไมในความทรงจำของผมจึงไม่มีไฝของลำไยเลย (สงสัยผมจะจำลำไยได้ไม่หมด ลืมจำส่วนไฝไป) หน้าตาก็แตกต่างจากลำไยในความทรงจำไม่น้อย แววตาของหญิงวัยกลางคนก็ไม่สดใสเหมือนวัยสาวอีกแล้ว

เอ๊ะ! หรือว่าจะเป็นคนละคนกัน บางทีชื่อที่เขียนเป็นภาษาอังกฤษอาจไม่ได้อ่านว่าลำไย แต่อ่านว่าล่ำใหญ่ต่างหาก

แต่มันมีอยู่รูปหนึ่ง(ที่จริงเป็นรูปประจำตัวเลยแหละ มัวแต่ไปตะลึงกับภาพอื่นอยู่ก็เลยไม่ได้ดูตั้งแต่แรก) เป็นรูปที่คาดว่าน่าจะถ่ายตั้งแต่ช่วงเรียนจบใหม่ๆ วงหน้าแบบนี้ ดวงตาแบบนี้ รอยยิ้มอย่างนี้ ผมจำไม่ผิดคนแน่ๆ

มันไม่แปลกหรอกถ้าผู้หญิงที่เราไม่ได้เจอมา 20 ปีจะอ้วนขึ้น (อ้าว...เผลอบอกเรื่องเวลาที่ปิดบังไว้ก่อนหน้านี้จนได้) ผู้หญิงเป็นเพศที่อ้วนง่าย ขนาดคนโบราณยังบอกไว้เลยว่า "สามวันจาก นารีเป็นอ้วน" ซึ่งน่าจะหมายถึงถ้าไม่ได้เจอหน้าผู้หญิงสัก 3 วัน โผล่มาเจอกันในวันที่ 4 ก็อาจพบว่าผู้หญิงคนนั้นเกิดอาการอ้วนซะแล้ว

สุดท้ายผมทักเธอไปทางข้อความในเฟซบุ๊ก ใช่ลำไยจริงๆด้วย ลำไยบอกว่าเธอแต่งงานและมีลูก 2 คนแล้ว

แต่เธอนึกไม่ออกหรอกนะว่าผมเป็นใคร

ถ้ารู้ว่าเธอจะจำผมไม่ได้แบบนี้ ผมเอาจอบเฉาะหัวเธอตั้งแต่ตอนสมัยเรียนก็ดีหรอก

ผมไม่ได้คิดแค้นหรือมีจิตใจที่โหดร้ายนะครับ แต่ผมเชื่อว่าทุกวันนี้นพพรยังไม่ลืมอนิรุธ



Create Date : 18 มีนาคม 2557
Last Update : 21 มีนาคม 2557 8:47:39 น.
Counter : 3178 Pageviews.

26 comments
  
สวัสดีค่ะคุณเอ..

จำได้แต่สาวๆซิเน้อะ..

วงเล็บ สาวหุ่นดีด้วย..อิอิ

สาวอ้วนแล้ว จำไม่ได้..555

มีความสุขมากๆนะค่ะ

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 18 มีนาคม 2557 เวลา:5:58:51 น.
  
เห็นด้วยครับ ถ้าไร้ความประทับใจเจ็บจี๊ด ผ่านไป 10-20 ปี อาจลืมเลือนกันไปหมดแล้ว
โดย: แมวเซาผู้น่าสงสาร วันที่: 18 มีนาคม 2557 เวลา:6:53:42 น.
  
ฮ่าๆ เขียนสนุกจังค่ะ
สามจากนารีเป็นอ้วน ฮามากกกก
โดย: หมึกไม่ออก วันที่: 18 มีนาคม 2557 เวลา:8:26:01 น.
  
สงสัยช่วงนี้ นอนหลับ พักผ่อนเต็มที่ ใช่ไหม พ่อหนุ่ม
.........
เขียนเรื่องสนุก ๆ
ทำให้คนอ่าน ยิ้มได้เนี่ย
ได้บุญด้วยนะ ทำให้ผู้อื่นมีความสุข
สาธุ
จ๊ากกกกกกกกกก
โดย: รู้นะว่าคิดถึง วันที่: 18 มีนาคม 2557 เวลา:8:42:15 น.
  
ของหนอนก็ยเยอะมาก จำไมไ่ด้ว่าไปแอดมาตอนไหนเหมือนกัน
โทรศัพท์ใช้อ๊อบโป้ด้วย แต่โทรเข้าโทรออกอย่างอื่นไม่ได้เล่นเลยค่ะ
รู้สึกว่าจอมันเล็ก นิ้วเราดันใหญ่ กดอะไรเล็งเป้าลำบากมั๊ก 555+
โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 18 มีนาคม 2557 เวลา:9:44:22 น.
  
ฮาาาา สามวันจากนารีอ้วน ของหนอนสถิติวันเดียวก็อ้วนกว่าเดิมโคตรๆ ละ
ว่าแต่เอาจอบไปจามหัวคนข้างๆ ตอนนี้ยังทันไหมอ่า เผื่อว่าเราจะน่าจดจำสำหรับเขาบ้าง เอิ๊กก

ปล ไม่รู้ว่าลดหรือเพิ่มน้ำหนักนะ ยิ่งออกกำลังยิ่งอ้วน
โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 18 มีนาคม 2557 เวลา:9:52:40 น.
  
3 วัน คือ อ้วนเป็นสามเท่าต่างหากก เอิ๊กกกกก
โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 18 มีนาคม 2557 เวลา:11:59:07 น.
  
ป้าว่า... ป้าเป็นแฟนขับ ของพ่อหนุ่มแล้วนะ
ทำไมจะไม่รู้ว่าพ่อหนุ่ม นอนเช้า แล้วตื่นเที่ยง
(นอนผิดชาวบ้าน ชาวเมือง เป็นประจำใช่ไหม ?)
..........
ใช้เวลานอนตั้ง 6 ชั่วโมง เนี่ย ก็เยอะแล้วนะ พ่อคุณ
5555
โดย: รู้นะว่าคิดถึง วันที่: 18 มีนาคม 2557 เวลา:15:55:23 น.
  
อ่านยาวเลย

นั่งเขียนเรื่องอดีตก็สนุกไปอีกแบบ
ได้ย้อนคิดเรื่องราวเก่าที่ละนิดทีละตอน คิดไปเรื่อย ๆทบทวนความหลัง (เริ่มแก่แหละ)
สักพัก ภาพรางเลือนก็จะสว่างจ้าเลย

มีเฟสก็ดีค่ะ แม่ซองฯได้รวมกลุ่มเพื่อนๆสมัยเรียนที่กรุงเทพ ฯ ร่วมสี่สิบปีที่ไม่ได้เจอกัน
แล้วพวกเราก็มาจอยมีทติ้งกัน สนุกสนานค่ะ
ลืมแก่ไปเบย
โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 18 มีนาคม 2557 เวลา:22:32:49 น.
  
55555 ฮาเล็ดอีกแล้ว แหม่ แหม่ อักษรเหลือร้าย เอาไปเลย


9A Funniest Blog ดู Blog


โหวตให้ด้วยเสน่หานะครัช มิได้คิดแลกโหวต ผมเป็นคนโหวตคนยาก แต่อักษร9aทำให้ผมยิ้มกว้าง และเผลอบ้าหัวเราะกับหน้าคอมอยู่คนเดียว บางครั้งกินข้าวอยู่กับข้าวกระเด็นออกมาเปรอะจอด้วย ต่อไปผมจะไม่กินอะไรระหว่างอ่านบล้อกบ้านเน้


จากคนที่นอนไส้เดือนขดขอด 555 แหม่ อย่าเอ็ดไปนะครัช
โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 19 มีนาคม 2557 เวลา:10:29:58 น.
  
ชอบอ่านเรื่องที่เพื่อนเขียนอ่ะ สนุกดี
เป็นการเขียนที่มีเอกลักษณ์มาก
อ่านไปถึงกลางเรื่องรู้สึกเหมือนจะเศร้านะ กับสาวลำไย
แต่พออ่านจบ หัวเราะได้ไงไม่รู้ เอาสาวลำไยในความทรงจำ
มาผูกกับนพพรและอนิรุธได้ไง 5555

โหวตให้ด้วยความชอบจ้า

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
schnuggy Travel Blog ดู Blog
ขุนเพชรขุนราม Science Blog ดู Blog
mambymam Home & Garden Blog ดู Blog
9A Funniest Blog ดู Blog
โดย: ฝากเธอ วันที่: 19 มีนาคม 2557 เวลา:11:00:11 น.
  
อิอิ อ่านแล้วไลค์ไปจึกนึง

ลำใยอาจหันไปมองใครสักคนข้างหลังพี่เอก็ได้นะคะ
แต่พี่เอเอาสายตาเฉาะเธอไว้ไม่ให้ไปไหนไกลว่าน้ัน
ลำใยเลยจำได้แต่คนที่มองไปไม่ถึงสักที คนนั้น
ฮี่ๆๆๆ
โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 19 มีนาคม 2557 เวลา:11:35:36 น.
  
เข้ามาแล้วต้องย้อนไปอ่านตอนที่แล้วก่อน เด่วไม่ต่อกัน จะไม่รู้เรื่อง

เขียนสนุกอ่านแล้วขำมากเลยค่ะ แหมเรื่องอ้วนเดี๋ยวนี้เป็นเรื่องธรรมดานะคะ
ยิ่งอายุมากขึ้น ยิ่งอ้วนง่าย เป็นไปตามวัยค่ะ

ขอบคุณคุณเอ ที่แวะไปชมถนนสายโรแมนติกนะคะ

เอาภาพถนนสวยมาฝากด้วยค่ะ

โดย: ดาวริมทะเล วันที่: 19 มีนาคม 2557 เวลา:17:09:44 น.
  
เรื่องโหวตไม่เป็นไรหรอกเพื่อน
เราอยากโหวตให้เท่านั้นเอง ชอบงานเขียนของเพื่อน
ตลกดี บางตอนใส่อารมณ์ประชดประชันแบบขำๆ ชอบ
เพื่อนบอกอยากสร้างลายเซ็นต์ก็สนับสนุนนะ
จะคอยติดตามผลงานเรื่อยๆ
โดย: ฝากเธอ วันที่: 19 มีนาคม 2557 เวลา:19:10:04 น.
  
สวัสดียามค่ำคืนค่า

ขอบคุณที่แวะเข้าไปชมเมนูกุ้งทอดซอสมะขามที่ครัวพริ้วไหวนะค่า

หลับฝันดีนะคะสำหรับค่ำคืนนี้
โดย: พริ้วไหวไปตามลม วันที่: 19 มีนาคม 2557 เวลา:20:53:15 น.
  
ขอค้านเลยนะว่า20ปีผ่านไปผู้หญิงจะอ้วนจนจำไม่ได้ อย่างน้อยก็เราคนนึงละตอนสาวๆหนัก48ตอนนี้สาวใหญ่ขี้นหนักเพิ่มขึ้นอีก5กิโลเอ๊ง

เรื่องเพื่อนในเฟสเมื่อก่อนใครแอดมาก็รับเขาหมดนะ แต่เดี๋ยวนี้ต้องดูก่อน บางคนไม่เคยคุยกันเลยก็มียัง งง เป็นเพื่อนกันยังไงหว่า เฟสนี้มันก็ีดีจริงๆนะ ทำให้คนที่ไม่ได้เจอกัน20กลับมาเจอกันได้55 ถึงสถานะจะไม่เหมือนเดิมก็เหอะ

เก็บเงินซื้อเตาแก๊สได้เมื่อไหร่บอกนะ อย่าลืมมาอัพบล๊อกโชว์ละ อิๆ
โดย: kai (aitai ) วันที่: 19 มีนาคม 2557 เวลา:21:14:50 น.
  
เหตุผลในการใส่ภาพประกอบบล็อกเนี่ย ส่วนตั๊ว-ส่วนตัว เลยค่ะ
เปิดมาก็ตั้งท่าฮาแล้วละ

พลาดซะแระค่ะนิค กลับไปค้นตอนแรกกุกกักก่อนนะ

โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 20 มีนาคม 2557 เวลา:13:48:30 น.
  
เคยเปิดดูเหมือนกันค่ะ แต่ไม่กล้าใส่ข้าวไปหรอกกลัวไม่มีคนกินค่ะ ใช้เวลาทำก้เกือบ10นาทีนะคะ เพราะต้องใช้ไฟอ่อนต้องใจเย็นมากๆ ถ้าเวลาเร่งด่วนคงทำขายไม่ได้ ถ้าปกติก้น่าได้นะ วันนึงกะขายกี่ลูกดีล่ะ อิๆ
เราตั้งใจไว้แล้วนะว่าเราจะไม่อ้วน เราเห็นคนอ้วนแล้วโรคเยอะ แต่งตัวก้ไม่สวย เรายังอยากสวย อยากสุขภาพดีน่ะ หรือถ้าจะอ้วนกว่านี้ก็ไม่น่าเกิน5กิโล ไม่เชื่อคอยดูสิ อิๆ
โดย: kai (aitai ) วันที่: 20 มีนาคม 2557 เวลา:14:08:20 น.
  
สามวันจาก นารีเป็นอ้วน 55 โดนใจมากค่ะ
ผู้หญิงเป็นเพศที่อ้วนง่ายจริงๆแหละ

ขอบคุณที่แวะไปชมดอกถ้วยทองนะคะ


โดย: mambymam วันที่: 20 มีนาคม 2557 เวลา:15:13:44 น.
  
เอาซะขำเลยค่ะ
เห็นด้วยเลยค่ะ
ไม่ได้เจอกันไม่กี่ปี
ผุ้หญิงเรามักจะหุ่นล้ำหน้ามากค่ะ

อ่านแล้วคิดถึงตัวเองตะหงิดๆค่ะคุณเอ

แบบว่า...ตอนสมัยเรียนว่าอ้วนแล้วนะ
พอปัจจุบันทำไมมันอ๊วนอ้วนก็ไม่รู้ ฮิๆๆๆ

โดย: fonrin วันที่: 20 มีนาคม 2557 เวลา:19:04:28 น.
  
"สามวันจาก นารีเป็นอ้วน" 55
ดอกชมนาด กลิ่นหอมอ่อนๆ เหมือนกลิ่นใบเตย กลิ่นข้าวหอมหุงใหม่ๆ
โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 20 มีนาคม 2557 เวลา:23:28:25 น.
  

ใช่ ใช่ พ่อหนุ่ม คิดถูก
ต้องมี มือที่ 3 แน่นอน
โดย: รู้นะว่าคิดถึง วันที่: 21 มีนาคม 2557 เวลา:9:57:46 น.
  

อ่านเพลินเลยค่ะ
Long time no see
สบายดีนะคะ
โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 21 มีนาคม 2557 เวลา:12:54:39 น.
  
เรื่องจำชื่อเพื่อนนี่ ผมจำค่อนข้างแม่นครับ
ยังจำชื่อเพื่อนสมัยประถมได้อยุ่ตั้งค่อนห้องตอนนี้
โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 21 มีนาคม 2557 เวลา:19:25:30 น.
  
จากบล๊อกเราก้ชอบขนมเทียนไส้เค็มนะ ไส้หวานไม่อร่อยอ่ะ
หัดทำก้เลยทำไส้เค็ม แม่บุญธรรมทำขายเขาก้ไม่ทำไส้หวานนะ ใครคิดจะสั่งละหมดสิทธิ์จ้ะมีแต่ไส้เค็ม
โดย: aitai วันที่: 21 มีนาคม 2557 เวลา:23:05:40 น.
  
เพื่อนในเฟซส่วนใหญ่มาจากเพื่อนรุ่นเด็กค่ะ เรียนมาด้วยกันแล้วเราก็ต้องร้องเพลงว่า "ตามหากานนนนจนเจอ" แต่บางคนเปลี่ยนชื่อเปลี่ยนนามสกุล (รวมทั้งตัวเองที่เปลี่ยนนามสกุลไปตามสามี พร้อมมีลูก 3 คนแบบที่เพื่อนงงว่า "มานมีได้อย่างไร" (ถ้าเป็นคุรคงสวนกลับว่า ก็มีปั๋ว มันก้มีได้ เพราะกรูไม่ได้เป้นหมันและปั๋วก็ขยันด้วย) อ่ะใช่ !!!! ดิฉันก้สวนตามนั้นล่ะค่ะ

เป้นมั้ยคะ ชื่อเพื่อนจำไม่ได้ จำได้แต่ชื่อพ่อชื่อแม่เพื่อน 5555 ????? หนูแดงเป้นแบบนั้นล่ะ
โดย: ชัชชษา วันที่: 23 มีนาคม 2557 เวลา:1:40:22 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

9A
Location :
ราชบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 20 คน [?]



New Comments
Friends Blog
[Add 9A's blog to your weblog]
  •  Bloggang.com