Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2552
 
24 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 

กูรูแนะ “หน้า-ผม” ให้ “สวย” แบบธรรมชาติ

กูรูแนะ “หน้า-ผม” ให้ “สวย” แบบธรรมชาติ

เพราะอยากจะเอาใจสาวรักสวยรักงาม ผลิตภัณฑ์ซันซิล ลีฟออน จึงจัดเวิร์คช็อปในคอนเซ็ปต์
"ทำผมและแต่งหน้าสวยได้ด้วยตัวเองแบบง่ายๆ"
ด้วยการแนะนำเคล็ดลับการดูแลผม พร้อมเทคนิคการแต่งหน้าแบบธรรมชาติง่ายๆ ในสไตล์เฉพาะตัวเอง
โดยแฮร์สไตลิสต์ "จุ๋ม" รมิดา วัฒนทรงกิตติ
และ "หนิง" มนัญชยา คูหะสุวรรณ เมคอัพอาร์ติสต์ชื่อดังจากคลีโอ

เริ่มจาก "หนิง" มนัญชยา อธิบายให้ฟังว่า
ก่อนสาว ๆ จะแต่งหน้า ต้องเตรียมผิวด้วยการทามอยซ์เจอไรเซอร์
สำหรับคนผิวมันให้ทามอยซ์เจอไรเซอร์แบบครีมน้ำนม
จากนั้นฉีดน้ำแร่บนหน้าแล้วทิ้งไว้ประมาณ 1 นาที ก่อนจะซับออก
เพราะน้ำแร่ จะทำให้เครื่องสำอางอยู่ติดทนนานมากขึ้น

เมื่อเตรียมผิวพร้อม แล้วทาครีมรองพื้นแบบสตริปท์หรือแบบน้ำ
แล้วใช้ฟองน้ำเกลี่ยครีมรองพื้นให้เนียนทั่วหน้า

สำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาใต้ตาคล้ำหรือมีรอยแผลเป็นจากสิว
ให้ใช้คอนซิลเลอร์ทาปกปิดรอย จากนั้นจึงเริ่มลงสีบนใบหน้า ด้วยการลงบลัชออน
(สีบลัชออนที่จะทำให้ดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด ก็คือสีชมพู สีเบอร์กันดี และสีส้มอมชมพู)
แล้วทาแป้งทับให้หน้าดูเนียนใส เพิ่มสีสันให้ตาด้วยอายแชโดว์สีน้ำตาล ส้ม หรือชมพู
จะทาเป็นเนื้อครีมหรือแบบฝุ่น ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศว่าควรใช้แบบไหน

"ถ้าสาวคนไหนที่อยากจะทำให้ดวงตาโดดเด่นเป็นธรรมชาติ การกรีดอายไลเนอร์แบบเมจิ
เพราะจะทำได้อย่างรวดเร็ว-ประหยัดเวลา ที่สำคัญอย่าตวัดหางตาขึ้น เพื่อให้ดวงตาดูกลมโตเป็นธรรมชาติ
จากนั้นก็ดัดขนตาและปัดมาสคาร่าโดยทำมือซิกแซ็กไปมา เพื่อไม่ให้มาสคาร่าเป็นก้อน
ปิดท้ายด้วยการแต่งสีที่ริมฝีปากด้วยลิปสติกและลิปกลอสทับ เพื่อให้ริมฝีปากดูอวบอิ่มมีเสน่ห์ไปในตัว"
เมคอัพอาร์ติสต์คนเก่ง กล่าว

แต่งหน้ากันสวยแล้ว คราวนี้ก็มาคิวของทรงผมกันบ้าง
งานนี้ "จุ๋ม" รมิดา แนะนำการทำทรงผมแบบง่ายๆ เริ่มจากทรงผมสำหรับไปโรงเรียน จุ๋ม บอกว่า
ทรงนี้จะต้องนึกถึงความเรียบร้อยเป็นหลัก แต่ก็ต้องแฝงความเก๋เอาไว้ด้วย
"ทรงง่ายๆ เลย คือ ยีผมบริเวณกลางศีรษะ เพื่อเป็นการตั้งโคนผม แล้วใส่ผ้าคาดผม
แค่นี้ก็สวยเก๋ได้ใจแล้ว แถมยังดูเก๋แปลกตาอีกต่างหาก

ส่วนทรงผมสำหรับไปทำงาน
จะต้องทำทรงที่ดูน่าเชื่อถือ ดูเป็นมืออาชีพสักหน่อยในมาดของเวิร์คกิ้ง วูเมน
แค่สาวๆ เก็บผมด้านข้าง แบ่งผมขึ้นมาหนึ่งปอยทางด้านข้าง จากนั้นก็หมุนผมให้เป็นเกลียวแล้วติดกิ๊บดำ
เทคนิคการติดกิ๊บให้แน่นและสวย คือการสอดกิ๊บไปตามแนวเส้นผมนั่นเอง"
จุ๋ม แนะนำพร้อมทำทรงผมไปด้วย

ยังไม่หมดแค่นั้น จุ๋ม ยังบอกด้วยว่า แม้แต่การออกกำลังกาย ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ต้องการความคล่องตัวสูง
ทรงผมที่สร้างความทะมัดทแมงแต่ดูดี
คือการถักเปียสองข้างและเก็บหางผมขึ้น
ด้วยการโพกผ้าเพื่อไม่ให้มีผมลงมาปรกหน้า

"มาถึงทรงผมที่สำคัญสำหรับสาวๆ เวลาไปเที่ยว ก็ต้องพบปะผู้คนยามอากาศร้อนแบบนี้
สาวๆ อย่าเพิ่งถอดใจ ยังไงซะเราก็สวยได้ ง่ายๆ แค่ม้วนผมด้วยโรลล์ม้วนผมไฟฟ้า
ต่อด้วยการเก็บผมไปทางด้านใดด้านหนึ่ง โพกผ้าเพื่อให้ดูอินเทรนด์ง่ายๆ แค่นี้เอง

แต่ถ้าไปเที่ยวแล้วต้องมาต่อด้วยปาร์ตี้ยามเย็น
ซึ่งการไปปาร์ตี้เราจะต้องทำตัวให้ดูโดดเด่น สวยเปรี้ยว และมีเสน่ห์เพื่อให้หนุ่มๆ ตะลึง
แค่ม้วนผมให้เป็นลอน และเก็บผมข้างหน้าด้วยการติดเก็บเก๋ แค่นี้ก็พร้อมที่จะเฉิดฉายในปาร์ตี้ได้แล้วล่ะ"
จุ๋ม แนะเคล็ดลับสวยแบบง่ายๆ

เคล็ดลับง่ายๆ อย่างนี้ เห็นทีต้องลองทำตามแล้วล่ะ


ข้อมูลจาก //www.komchadluek.net
ที่มา : //women.thaiza.com


สารบัญ ความงาม




 

Create Date : 24 กุมภาพันธ์ 2552
2 comments
Last Update : 17 ตุลาคม 2554 17:41:35 น.
Counter : 1117 Pageviews.

 

ขอบคุณจ้า

 

โดย: AM NUCH 24 กุมภาพันธ์ 2552 19:39:22 น.  

 

ขอบคุณมากๆค่ะ

ปล. แต่ถ้าเรื่องผมอย่างเดียว มีคำถามลองส่งไปที่ elseveexpert.com ดูนะ จะมีผู้เชี่ยวชาญมาตอบด้วย ลุ้นรับของรางวัลได้ด้วยนะ

 

โดย: หนูน้อย IP: 203.155.28.2 30 มีนาคม 2552 13:51:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 200 คน [?]




Friends' blogs
[Add ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.