Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2553
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
1 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 
ดัดผมก่อน หรือทำสีก่อน

ทำสีผม ดัดผม


Q : ดัดผมก่อน หรือทำสีก่อน
เป็นคนผมยาวตรงสีดำเข้ม อยากจะเปลี่ยนลุคตัวเองโดยการดัดผมและทำสี
จึงอยากจะทราบว่าควรไปดัดผมก่อนหรือทำสีก่อนดีคะ และจะทำพร้อมกันในวันเดียวได้ไหม

(พัชรา บุญงาม / ลำปาง)

A : ต้องขึ้นอยู่กับเฉดสีที่เลือกและสภาพของเส้นผม
ถ้าเป็นเฉดสีที่สว่างก็ทำสีก่อนแล้วค่อยดัด จะทำให้ได้สีที่สว่างสวย

แต่ถ้าเป็นเฉดสีที่เข้มก็ต้องดัดก่อน
เพราะถ้าดัดทีหลัง สารเคมีที่อยู่ในน้ำยาดัดผม จะทำให้สีหลุดหรือไม่เข้มตามที่เราอยากได้

การทำสีและดัดในวันเดียวกันก็ทำได้ แต่ต้องเป็นคนที่มีสภาพผมแข็งแรง
ถ้าผมอ่อนแออยู่แล้วให้เว้นระยะห่างสัก10 วันแล้วค่อยทำสีหรือดัดครับ
(ทินวัฒน์ พิมพาพรรณ / เทคนิเชี่ยนจาก Schwarzkopf Professional)



Q : เติมสีที่โคนผม
การเติมสีเฉพาะที่โคนผม และตรงโคนผมที่มีผมขาวงอกออกมาเยอะ
ต้องทำยังไงให้สีที่ย้อมเข้าไปใหม่ กลมกลืนกับสีผมเดิม
(ปาริชาติ มุกวิไล / กรุงเทพฯ)

A : อันดับแรกต้องเลือกประกายเฉดสีใหม่ให้เข้ากับประกายสีผมเดิมก่อน
บริเวณโคนที่มีผมขาวจะต้องผสมสีพื้นฐาน (เลือกระหว่างโทนอุ่นหรือโทนเย็น)
ส่วนบริเวณปลายไม่ต้องผสมสีพื้นฐาน คือใช้สีที่คุณเลือกได้เลย
เพื่อความสะดวกแนะนำให้ไปร้านทำผม ปรึกษากับช่างผมที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องการทำสี
เนื่องจากการทำสีผมลักษณะนี้เป็นเทคนิคขั้นสูงในการทำสีผม ซึ่งจะทำให้ได้สีผมที่สวยและสม่ำเสมอค่ะ
(อรวดี วิวัฒนาภา / Academy & Event Manager by L'Oreal Professionnel)



Q : อยากได้ผมสีบลอนด์
มีผมสีดำเข้มและไม่เคยทำสีผมเลย อยากเปลี่ยนสีผมให้เป็นสีบลอนด์
จะซื้อผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมมาทำเองโดยที่ไม่ต้องกัดสีผม จะทำได้ไหมคะ
(อรชุมา เก่งการค้า /นนทบุรี)

A : การจะเปลี่ยนสีผมจากสีดำไปเป็นสีบลอนด์ โดยไม่ต้องล้างสีผมนั้นเป็นไปได้ยาก
เพราะอย่างไรสีที่ได้ก็ยังติดสีแดง อันเนื่องมาจากเม็ดสีที่ผมธรรมชาติมีอยู่
แนะนำให้ไปพบกับช่างที่เป็นมืออาชีพดีกว่า คุณจะได้สีที่คุณต้องการ

ถ้าเป็นกังวลว่าผมจะเสียแนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผมทำสี
เพราะจะสามารถปกป้องและบำรุงได้ตรงจุดกว่าผลิตภัณฑ์ทั่วไปค่ะ
(ประภาภรณ์ รังสิรัตนกุล / Hair Education Qi by Shiseido Professional)


ข้อมูลโดย นิตยสาร Hair
ที่มา : //women.thaiza.com


สารบัญความงาม



Create Date : 01 พฤษภาคม 2553
Last Update : 12 พฤษภาคม 2553 16:02:41 น. 0 comments
Counter : 3268 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 200 คน [?]




Friends' blogs
[Add ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.