Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2552
 
 
30 ธันวาคม 2552
 
All Blogs
 
ชนิดของการเคลือบสีผม


ชนิดของการเคลือบสีผม (Types of Hair color)

สีที่เคลือบผมมี 3 ประเภท ซึ่งให้คุณสมบัติแตกต่างกัน
ควรปรึกษาช่างผมถึงลักษณะ และความแข็งแรงของเส้นผมว่าเหมาะกับสีผมประเภทใด

Temporary สีเคลือบเส้นผมแบบชั่วคราว
หลังจากสระผมประมาณ 2-3ครั้ง สีจะค่อยๆจางลง เหมาะกับการเปลี่ยนสีสันให้ดูแปลกตาในช่วงเวลาสั้นๆ

Semi-permanent สีผมกึ่งถาวร
จะอยู่ทนประมาณ 6 สัปดาห์ ก่อนสีจะเปลี่ยนเป็นอ่อนลงเรื่อยๆ
กรณีต้องการปกปิดผมขาว สีผมกึ่งถาวรจะจางออกในเวลาไล่เลี่ยกับที่ผมสีเดิมเริ่มงอกออกมา


Permanent ขั้นตอนการทำสีผมถาวรค่อนข้างซับซ้อน เพราะต้องเปลี่ยนผมสีธรรมชาติให้เป็นสีขาว
แล้วจึงทำสีที่ต้องการลงอีกครั้ง เหมาะสำหรับการทำไฮไลท์ที่ต้องการเปลี่ยนสีผมเพียงนิดหน่อย


การดูแลง่ายๆหลังทำสีผม (Colored Hair Care Tips)
หลังจากทำสีผมควรให้ความสำคัญกับการบำรุงรักษา เพื่อให้สีสดสวยและเส้นผมมีสุขภาพดี

★ 1.แสงแดดจ้าอาจทำให้สีผมเปลี่ยน เมื่อต้องอยู่กลางแดดควรใส่หมวกเพื่อปกป้อง

★ 2.สระผมด้วยแชมพูสำหรับผมทำสี เพราะมีส่วนผสมที่อ่อนโยนและทำให้เส้นผมแข็งแรง

★ 3.ระหว่างใส่ครีมนวดผมควรสางผมด้วยนิ้วมือ ไม่ควรใช้หวี ป้องกันเส้นผมขาดง่าย

★ 4.หลังจัดแต่งทรงผมควรฉีดสเปรย์ที่ช่วยป้องกันไม่ให้ผมแห้งเสีย
แต่หลีกเลี่ยงชนิดที่ทำให้สีผมอ่อนลง เพราะทำให้ผมแห้ง

★ 5.ควรเป่าดรายผมเพียงหมาดๆ เพื่อให้เส้นผมยังคงความชุ่มชื่น

การเลือกสีผมให้เหมาะกับตัวเอง(Color Match)
เลือกสีผมที่เหมาะกับสีผิว ทำให้ใบหน้าสดใส และยังช่วยเสริมบุคลิกให้มั่นใจ


ที่มา : //blog.eduzones.com/wanwan/22445


สารบัญ บทความเรื่อง เคล็ดลับความงาม ที่มีในบล็อกค่ะ
คลิกดู ที่นี่ค่ะ



Create Date : 30 ธันวาคม 2552
Last Update : 30 ธันวาคม 2552 19:01:44 น. 0 comments
Counter : 772 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 200 คน [?]




Friends' blogs
[Add ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.