Group Blog
 
<<
มกราคม 2553
 
5 มกราคม 2553
 
All Blogs
 
เคล็ดลับการมีผมสลวยด้วยตัวคุณเอง



สาวๆ คนไหน ที่เบื่อกับการต้องเสียเวลาไปซาลอนเพื่อดูแลสภาพผม ลองเก็บเคล็ดลับดีๆไปดูแลผมตัวเองที่บ้าน
เพราะนอกจากจะไม่ต้องเสียเวลาบนท้องถนนแล้ว ยังประหยัดค่าใช้จ่ายในยุคเศรษฐกิจพอเพียงอีกด้วย

เคล็ดลับพื้นฐานในการมีเส้นผมที่นุ่มสลวย เริ่มจาก

★ ทุกเช้าหลังตื่นนอน ให้ใช้ปลายนิ้วมือสางผมออกอย่างอ่อนโยน เพื่อป้องกันปัญหาผมพันกัน
และก่อนสระผมใช้แปรงไม้แปรงผมอย่างเบามือ เพื่อให้สิ่งสกปรกที่ติดผมอยู่หลุดออก

★ เวลาเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผม
ก็ต้องให้เหมาะกับสภาพผมของตัวเอง และเลือกที่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์อย่างเข้มข้น
หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมีแรงๆ ซึ่งอาจทำลายสมดุลของสุขภาพผมได้

★ หลังจากสระผมทุกครั้งให้ใช้ครีมนวด
หลีกเลี่ยงการนวดบริเวณโคนผม แต่ควรเน้นบริเวณปลายเส้นผม เริ่มตั้งแต่ติ่งหูเป็นต้นไป
เพราะผมบริเวณนั้นเป็นเส้นผมที่แก่แล้ว จึงควรได้รับการบำรุงเป็นพิเศษ

★ หากผมเริ่มแตกปลาย ควรหมั่นเล็มปลายผมทุกๆ 8-10 สัปดาห์
จากนั้นควรเน้นการทานอาหารประเภทโปรตีน วิตามินบี 6 แมกนีเซียม สังกะสี เพื่อบำรุงเส้นผมอีกทางหนึ่ง

★ สำหรับการแปรงผมอย่างถูกวิธี
ให้แบ่งผมเป็นส่วนๆ ค่อยๆ หวีผมทีละส่วนด้วยหวีไม้ซี่ห่าง หลีกเลี่ยงหวีพลาสติกที่จะทำให้เกิดไฟฟ้าสถิต

ซึ่งการเริ่มแปรงผม โดยปกติมักจะเริ่มแปรงจากกลางศีรษะลงมาที่ปลายผมเท่านั้น
แต่ในความจริงแล้ว บางครั้งผมด้านในยังคงยุ่งอยู่ ดังนั้น การแปรงผมที่ถูกวิธี จึงควรหงายแปรง
โดยหวีผมจากด้านในออกมาด้านนอก หลังจากนั้นจึงแปรงผมอย่างอ่อนโยนจากบนลงล่างอีกครั้ง
เพื่อผมที่นุ่มสลวย เป็นทรง


จากนั้นมาดูข้อห้ามที่ไม่ควรทำกับ “ผม” บ้างว่ามีอะไรที่สาวๆ ควรเลี่ยง

★ เริ่มจากหลีกเลี่ยงวิธีการที่ทำกันจนชินอย่างการเกาหนังศีรษะ หรือขยี้ผมแรงๆ ระหว่างสระ
เพราะ อาจทำให้หนังศีรษะเกิดแผลถลอกได้
ดังนั้น ควรใช้ปลายนิ้วมือนวดบำรุงหนังศีรษะอย่างอ่อนโยน เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตจะดีกว่า

★ ห้ามหวีผมหรือขยี้ผมขณะผมเปียก เนื่องจากช่วงนั้นเส้นผมจะอ่อนแอเป็นพิเศษ
และควรหลีกเลี่ยงการรัดผม มัดผม หรือคาดผมจนแน่นตึง

★ ปิดท้ายด้วยหลีกเลี่ยงการไดร์ผม หนีบ หรือม้วนผมด้วยความร้อนสูงบ่อยๆ
หากมีเวลาควรปล่อยให้ผมแห้งโดยธรรมชาติเองบ้าง
แต่หากเร่งรีบขอแนะนำให้ใช้เครื่องเป่าผม ที่สามารถปรับเป็นลมเย็นได้ เพื่อช่วยลดการทำร้ายเส้นผมของคุณ


ที่มา : //women.thaiza.com/detail_47419.html


สารบัญ บทความเรื่อง เคล็ดลับความงาม ที่มีในบล็อกค่ะ
คลิกดู ที่นี่ค่ะ




Create Date : 05 มกราคม 2553
Last Update : 5 มกราคม 2553 18:01:03 น. 0 comments
Counter : 813 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 200 คน [?]




Friends' blogs
[Add ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.