Group Blog
 
<<
เมษายน 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
16 เมษายน 2552
 
All Blogs
 
เคล็ด (ไม่) ลับดูแลเส้นผมให้เงางามดุจแพรไหม

เคล็ด (ไม่) ลับดูแลเส้นผมให้เงางามดุจแพรไหม

“เส้นผม” ไม่เพียงแค่บ่งบอกถึงบุคลิกภาพของเจ้าของเท่านั้น
แต่ยังสามารถแสดงให้เห็นถึงอุปนิสัยใจคอ และความพิถีพิถันของผู้เป็นเจ้าของได้เป็นอย่างดี
เช่นสาวผมยาว มันเงาและดำขลับดูมีน้ำหนักก็อาจเป็นสาวผู้รักการบำรุง ไม่ชอบเปลี่ยนแปลงไม่ตามแฟชั่น
แต่อย่างสาวอินเทรนด์ยุคใหม่คงหนีไม่พ้นการย้อม ดัดกัดสีมาสารพัด จนเกิดปัญหาแห้งแตกปลายขาดน้ำหนัก
หรือลุกลามถึงขั้นเสียได้ง่ายๆ

ดังนั้นอาวียองซ์ อะคาเดมี จึงนำวิธีการดูแลเส้นผมแบบง่ายๆทั้งจากภายในและภายนอก
มาฝากสาวๆ ที่รักเส้นผมไว้ไปดูแลสุขภาพผมให้แข็งแรงเป็นประกายเงางาม ไม่ว่าจะทำผมทรงไหนก็ตาม

ภก.ดร.พงศกรพัฒน์ อรุโณทยานันท์ ผจก.ฝ่ายฝึกอบรมอาวียองซ์ อะคาเดมี อธิบายว่า
เส้นผมเปรียบเสมือนสิ่งเติมเต็มความสวยงามของผู้หญิง และเป็นเครื่องบ่งบอกบุคลิก
และความเป็นแฟชั่นของแต่ละบุคคลได้เป็นอย่างดี ซึ่งสาวยุคใหม่ที่ชื่นชอบแฟชั่นบนเรือนผมด้วยกรรมวิธีต่างๆ
เช่นทำสีผม ยืด ดัดย้อม การใช้ความร้อนก็อาจประสบปัญหาผมแห้ง แตกปลาย ซึ่งแก้ไขได้ง่ายๆ ดังต่อไปนี้

เริ่มตั้งแต่ "ภายนอก" หมายถึงการดูแลเส้นผมเป็นประจำ
● ควรเลือกแชมพูและครีมนวดผมให้เหมาะกับสภาพเส้นผมและหนังศีรษะ
ถือเป็นการดูแลขั้นพื้นฐานอย่างถูกวิธี

● ควรสระผมวันเว้นวันด้วยน้ำอุ่นมิใช่น้ำร้อน เพราะจะทำลายความชุ่มชื่นของหนังศีรษะ
● ขณะสระผมควรใช้ปลายนิ้วนวดหนังศีรษะเบาๆ อย่าใช้เล็บเกาหนังศีรษะ จะทำให้เกิดอักเสบและผมร่วงง่าย

● หากสระผมเวลากลางคืนก็ควรเป่าผมให้แห้งก่อนนอน
เพื่อป้องกันความอับชื้นบนหนังศีรษะและปลอกหมอน ซึ่งอาจทำให้เกิดการติดเชื้อได้

● แม้เส้นผมจะไม่ได้มีปัญหาอะไรก็ควรใช้ครีมหมักผม หรือทำทรีตเม้นท์บำรุงพิเศษสัปดาห์ละครั้ง
หากผมแห้งแตกปลายควรใช้กรรไกรเล็มปลายผมที่แตกออก และใช้ครีมนวดผมที่มีคุณภาพเป็นประจำ
ควรหมักผมด้วยครีมหรือโคลนหมักผม สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง และหลีกเลี่ยงการรัดหรือเกล้าผมแน่นจนเกินไป

● ไม่ควรเป่าผมด้วยความร้อนมากเกินไป
แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้ ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ปกป้องความร้อน และน้ำยาเคลือบเส้นผมขณะเป่าหรืออบผมก็ได้

● ส่วนการดูแลเส้นผมจาก "ภายใน" นั้นควรรับประทานอาหารให้ครบทุกหมู่
เพราะสารอาหารมีส่วนสำคัญในการเสริมสร้างเส้นผมให้แข็งแรง ตั้งแต่รากจรดปลาย
เช่น อาหารประเภทปลา เนื้อสัตว์ ผัก ผลไม้ ถั่ว เม็ดธัญพืช ไข่ และผลิตภัณฑ์จากนม มีโปรตีนและวิตามิน
และกรดอะมิโนในโปรตีน เช่น ซิสเตอีนและเม็ทไทโอนีนซึ่งเป็นส่วนประกอบของกำมะถัน
ที่จะทำให้เซลล์เส้นผมเชื่อมติดกันแน่น
รวมทั้งรับประทานอาหารที่มีธาตุเหล็กซึ่งมีความสำคัญในการรักษาสีผม
และยังช่วยสร้างฮีโมโกลบินที่เป็นตัวนำออกซิเจน ทำให้โครงสร้างของเส้นผมแข็งแรงอีกด้วย
ซึ่งพบมากในอาหารจำพวกข้าวโอ๊ต ข้าวสาลี เนื้อสัตว์ ถั่วต่างๆ และผักสีเขียว

● และทานอาหารที่มีกรดแพนโทเทนิค
มีส่วนช่วยให้เส้นผมเจริญงอกงาม มีความชุ่มชื้นและรักษาเส้นผมให้นุ่มสลวยเป็นธรรมชาติ
พบมากในผักเกือบทุกชนิด เนื้อสัตว์ เครื่องในสัตว์ ปลา ไข่แดง และธัญพืช เป็นต้น

...เพียงเท่านี้ก็สามารถอินเทรนด์ เปลี่ยนสไตล์ สวย มั่นใจ ได้ทุกสี ทุกทรงแล้ว


โดย ผู้จัดการ


สารบัญ ความงาม



Create Date : 16 เมษายน 2552
Last Update : 23 เมษายน 2553 20:16:00 น. 0 comments
Counter : 825 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 200 คน [?]




Friends' blogs
[Add ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.