Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2552
 
21 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 
Easy Hair Care Tips ทิปส์ง่ายๆในการดูแลเส้นผม

Easy Hair Care Tips ทิปส์ง่ายๆในการดูแลเส้นผม

การดูแลสภาพผมให้สวยอยู่เสมอ ไม่จำเป็นต้องเข้าซาลอนให้เปลืองตังค์และเสียเวลาเสมอไป
เราสามารถดูแลเส้นผมให้ดีได้ด้วยน้ำมือตัวเอง เพียงแต่ต้องทำอย่างสม่ำเสมอเท่านั้น

★ ทุกเช้าหลังตื่นนอน ให้ใช้ปลายนิ้วมือสางผมออกอย่างอ่อนโยน ป้องกันผมพันกัน

★ ก่อนสระผม ให้ใช้แปรงไม้แปรงผมอย่างเบามือ เพื่อให้สิ่งสกปรกที่ติดอยู่ที่ผมหลุดออก

★ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเส้นผมที่เหมาะกับสภาพผมของตัวเองด้วย
และเน้นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของมอยซ์เจอไรเซอร์อย่างเข้มข้น

★ ใช้ครีมนวดผมหลังสระผมเสร็จ แต่อย่านวดตรงโคนผมนะ
สาวๆ ควรจะนวดเน้นบริเวณปลายเส้นผม โดยเริ่มตั้งแต่ติ่งหูเป็นต้นไปเลย

★ หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมีแรงๆ เพราะจะไปทำลายสมดุลของสุขภาพผมได้

★ เลี่ยงการเกาผมหรือขยี้ผมแบบแรงๆ ระหว่างสระ เพราะหนังศีรษะจะถลอกได้
เราควรใช้ปลายนิ้วมือนวดบำรุงหนังศีรษะอย่างอ่อนโยน เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตดีกว่าค่ะ

★ เลี่ยงการรัดผม มัดผม หรือคาดผมจนแน่นตึง

★ ห้ามการหวีผมและขยี้ผมขณะที่ผมเปียกอยู่ เพราะว่าช่วงที่ผมเปียก ผมจะอ่อนแอที่สุด

★ หมั่นเล็มปลายผมทุกๅ 8-10 สัปดาห์ เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาผมแตกปลาย

★ เน้นรับประทานพวกโปรตีน วิตามินบี6 แมกนีเซียม สังกะสี เพื่อบำรุงเส้นผม


ข้อมูลจาก spicy
ที่มา : women.thaiza.com


สารบัญ ความงาม




Create Date : 21 กุมภาพันธ์ 2552
Last Update : 18 เมษายน 2553 20:01:58 น. 0 comments
Counter : 711 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 200 คน [?]




Friends' blogs
[Add ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.