bloggang.com mainmenu search
วันนี้ผมปลุกนาฬิกาไว้ตอน 8 โมงเช้าครับ
เพราะเช้านี้ผมมีโปรแกรมใหญ่รออยู่ เพราะครึ่งเช้าของวันนี้ผมตั้งใจจะไปเที่ยวชมงาน Melbourne’s International Flower & Garden Show’ 06 ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ในช่วงอาทิตย์แรกของเดือนเมษายน ที่ Carlton Garden และ Exhibition Building

จัดการกับเรื่องส่วนตัวเสร็จแล้วเราก้อเริ่มออกเดินทางกัน จากที่พักของเราแค่เดินตรงมาขึ้นแทรมสาย 96 ที่ Bourke Street ไม่นานเราก้อเดินทางถึง Carlton Garden

เมื่อวานนี้ผมได้เตรียมตัวซื้อเจ้า Metcard ไว้เมื่อตอนที่ไปยืนรอพี่ Jaz ที่ Flinders Street Station ครับ ครั้งแรกนี้ผมซื้อ Weekly ที่สามารถใช้ได้ 7 วันเลยเพราะถูกกว่าที่เราจะไปซื้อ Daily ครับ ตอนนี้ราคา Daily full fair ก้อตก 6.10 เหรียญแล้ว แต่ถ้าซื้อ Weekly ราคาเพียง 26.70 เท่านั้น

ผมคงไม่เล่าเรื่องการแบ่งโซนละการซื้อ Metcard ที่ถูกต้องรวมไปถึงประสบการณ์โกงเต๋อนะครับ เพราะมันคงจะยืดยาวไปอีกหลายตอนเอาไว้ผมจะเล่าให้ฟังถ้ามีคนมาถามเรื่องการใช้ Metcard ดีกว่านะครับ แต่ที่จะบอกก็คือว่า ห้ามคิดว่าจะโกงเด็ดขาดครับ เพราะว่าตอนนี้เค้าเข้มงวดเรื่องนี้มา ผมเจอพี่เต๋อตอนไปเที่ยว บ่อยกว่าสมัยผมเรียนอยู่ซะอีกครับ คิดดูก้อแล้วกัน

นั่งแทรมมาไม่ถึงห้านาทีเราก้อมาถึงหน้า Exhibition Building ผมกะไว้ว่ารายละเอียดของ Exhibition Building และ Carlton Garden ผมจะมาเล่าในตอนหลังๆดีกว่าเพราะวันนี้งาน Melbourne’s International Flower & Garden Show เป็นพระเอกครับ

สำหรับงาน Melbourne’s International Flower & Garden Show นี้ได้จัดติดต่อกันมาเป็นปีที่ 11 แล้ว และเป็นงานที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักมากจนติดอันดับงานแสดงดอกไม้ที่ดีที่สุดอันดับ 5 ของโลก

งาน Melbourne’s International Flower & Garden Show จะแบ่งงานออกเป็นสองส่วนก็คือส่วนภายในอาคาร Exhibition Building ซึ่งจะเป็นการจัดแสดงการจัดดอกไม้สดล้วนๆ หลากชนิด ทั้งที่เป็นการประกวด และ การจัดโชว์ และอีกส่วนหนึ่งจะเป็นส่วนของ การแสดงการจัดสวนและการออกร้านของบริษัทห้างร้านต่างๆที่เกี่ยวกับการทำสวน จะอยู่ด้านนอกใน Carlton Garden

สำหรับปีนี้ Theme ของงาน จะเป็นหัวข้อที่ว่าดอกไม้นั้นเหมาะสมกับทุกๆโอกาส ดังนั้น centerpiece ของงานที่จัดอยู่กลาง Exhibition Building จะเป็น การจัดดอกไม้แบบต่างเพื่อโอกาสต่างๆ

ผมอยากเอารูปมาอวดมากๆเลยครับ แต่ไม่รู้จะทำอย่างให้ให้รูปขึ้นพร้อมๆกันหลายๆรูปในบล๊อค.. ใครรู้ช่วยผมที...
Create Date :06 พฤษภาคม 2549 Last Update :18 เมษายน 2552 18:02:23 น. Counter : Pageviews. Comments :17