bloggang.com mainmenu search
ผมต้องขอโทษท่านผู้อ่านด้วยนะครับที่บันทึกการเดินทางของผมออกอาการกระปริบกระปรอยมากๆช่วงนี้ ผมจะรีบเคลียร์งานครับเพราะอาทิตย์นี้ที่ทำงานผมจะยกขโยงไปเที่ยวหัวหินกัน 3 วัน กลับมาเจ้านายผมไม่อยู่ไปต่างประเทศ ทำงาน 3 วันก้อหยุดอีก 3 วัน ก้อเลยไม่อยากให้มีงานค้างเยอะๆครับ

เริ่มเลยนะครับ

หลังจากที่ผมเก็บข้าวเก็บของเสร็จเรียบร้อย ก็รีบลงลิฟท์มาที่ชั้นล่างตามที่ได้นัดกับพี่พอซซั่มไว้ คราวนี้ผมไม่ลืมที่จะเอาคีย์การ์ดไปปิ๊ดที่ลิฟท์ก่อน ฮ่าๆๆๆ ไม่เปิ่นแล้วๆ

ลงมาถึงโถงชั้นล่างเจอพี่พอซซั่มกับภรรยานั่งรออยู่แล้ว เราถ่ายรูปกันนิดหน่อยแล้วก้อออกไปหาอาหารกลางวันทานกัน

สำหรับมื้อแรกนี้ผมแนะนำอะไรง่ายๆ จึงชวนทุกคนไปทานอาหารจีนจานโตที่ร้าน Nam Roong ร้านนี้ตั้งอยู่บนถนน Russell Street ช่วงระหว่าง Little Bourke Street กับ Lonsdale Street ครับ ถึงแม้ว่าจะเป็นร้านอาหารคูหาเดียวแต่สังเกตุได้ง่ายมากๆครับ เพราะทางเข้าร้านจะอยู่ติดกับ Adult Supermarket หรือร้าน Sex Shop นั่นเอง อิอิ นี่ดีนะครับว่ามากันหลายๆคน ถ้ามาคนเดียวมีหวังผมหลงเข้าผิดร้านแน่ๆ ก๊ากๆๆๆ

ร้านนี้ถือว่าเป็นหนึ่งในร้านโปรดของผม เป็นที่ฝากท้องกลางวันเวลาเข้ามาเดินเล่นในเมือง แต่ร้านนี้ไม่ได้เป็นภัตตาคารอาหารจีนหรูหราหรอกครับ ผมว่าน่าจะเรียกว่าร้านอาหารจีนจับกังจานด่วนมากกว่า เพราะว่าทำเร็ว เสิร์ฟเร็ว มาเก็บจานก้อเร็ว ทำให้เราต้องกินเร็วไปด้วย ปริมาณอาหารที่ให้มาก้อเยอะมากๆ เมื่อตอนที่ผมมาทานครั้งแรกๆต้องแบ่งกับเพื่อนครับ อยู่ๆไปไม่รู้เป็นไงกินหมดไป 1 จานแล้วต่อจานที่สองได้ซะงั้น อิอิอิ

เราได้โต๊ะนั่งด้านในแล้วเอาเมนูมากางอ่าน อาหารที่นี่ถึงแม้จะมีปริมาณเยอะมากแต่ราคาไม่แพงเลย โดยรวมๆแล้วถ้าเป็นจานหมู ไก่ เนื้อ ก้อจะตกอยู่ที่ 7-8 เหรียญครับ ถ้าเป็นอาหารทะเลก้อจะแพงขึ้นมาหน่อยเป็น 10-12 เหรียญแล้วแต่ว่าจะเอามาทำอะไร ผมว่าราคาก้อเท่าเดิมนะครับไม่มีเปลี่ยนแปลง

ผมสั่ง Pork Sweet and Sour Sauce on Rice (ผัดเปรี้ยวหวานหมูราดข้าว) ให้ตัวเอง ส่วนเพื่อนผมอยากกิน เกี๊ยวกุ้ง (Shrimp Wanton Soup) พี่พอซซั่มสั่ง ข้าวหมูกรอบ (Crispy Skin Pork on Rice) แล้วก้อสั่ง ข้าวหมูพะโล้ (Pork Belly on Rice) ให้ภรรยา

ตี๋น้อยรับออร์เดอร์ของพวกเราไปเรียบร้อยเดินกลับเข้าไปเอาอุปกรณ์คู่มือซึ่งก้อคือตะเกียบ ช้อนกระเบื้อง และจอกน้ำชา มาแจกพร้อมกับชา 1 กา

Can I have a pair of fork and spoon?
ผมร้องขอเปลี่ยนเป็น ช้อนกับส้อมเพราะผมใช้ตะเกียบไม่คล่อง ....

Yes.
ตี๋หนุ่มบอกว่าได้
But you have to return me those!!!
แต่คุณต้องคืนตะเกียบกะช้อนนั่นมาให้ก่อน

ฮ่าๆๆ มีแบบนี้ด้วยอ่ะ... ผมส่งตะเกียบกับช้อนกระเบื้องคืนให้อีกซักครู่น้องตี๋ถึงได้เอาข้อนกับส้อมมาให้ผมถือไว้

อ่า...... และแล้ว Pork Sweet and Sour Sauce on Rice ของผมถูกเสิร์ฟเป็นอย่างแรก
Create Date :26 เมษายน 2549 Last Update :27 เมษายน 2549 0:06:51 น. Counter : Pageviews. Comments :8