Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ ... เป็นปีที่ 3 แล้วครับ ที่ blog นี้จะเชิญชวนเพื่อนๆมาแลกเปลียนความประทับใจจากการดูหนังในปีที่ผ่านมา ผ่าน 3 blog ไม่ว่าจะเป็น ตัวละครประทับใจ , ฉากประทับใจ และ ปิดท้ายด้วย หนังชอบกับหนังไม่ชอบ ของปี ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก >> หน้าสารบัญ ชวนคลิก ชวนคุยกับเจ้าของ Blog ที่ --> หน้าแรก รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป เเวะมาดู10อันดับประทับใจ บางคนเห็นด้วยเเต่บางเรื่องไม่ได้ดู
ยังไงปีนี้เอาใหม่จะตั้งใจดูหนังมากขึ้น 55555 สร้างความรื่นรมย์ให้ตัวเอง โดย: รวิษฎา วันที่: 3 มกราคม 2551 เวลา:11:19:26 น.
ยังไม่ได้ดูอีกหลายเรื่องเลยค่ะ ว่างๆ ต้องไปหามาดูซะแล้ว
ว่าแต่ว่า รูปแรกที่อันดับ 10+1 นี่มัน Jennifer Connelly ไม่ใช่เหรอคะ แต่รูปก็มาจากหนังเรื่องเดียวกัน Little Children โดย: twomoons IP: 203.121.163.202 วันที่: 3 มกราคม 2551 เวลา:12:59:57 น.
ตรงใจที่มี สินจัย ,ครอบครัวตัว ฮ.และสายลับ
สำหรับฉันเหรอ ที่สุดของความดีเด่นแห่งปี2007 แม่ดีเด่น-สินจัย จากรักแห่งสยาม ครอบครัวดีเด่น-Little Miss Sunshine ควบ the simpsons หุหุ สายลับดีเด่น-ถังเหว่ย จาก Lust Caution มือปืนดีเด่น-ไคลฟ์ โอเวน จาก shoot Em up พี่ดีเด่น-อิสเบลล่า เหลียง จาก spider lilies นักมวยดีเด่น-อัครา อมาตยากุล จากไชยา โดย: initial A IP: 161.200.255.162 วันที่: 3 มกราคม 2551 เวลา:13:33:47 น.
+ อุๆ ตามมาอ่าน ... ปีนี้ลิสต์ผมกับลิสต์คุณ จขบ. ซ้ำกันไม่เยอะแฮะ ซึ่งส่วนนึงก็คงมาจากมีหนังบางเรื่องที่มีเฉพาะผม หรือคุณ จขบ. ที่ได้ดู แต่ก็ไม่ได้ดูอีกบางเรื่องเช่นกัน และมันก็อาจไปโยงกับแนวหนังชอบ-ไม่ชอบ กับหนัง & ฉากประทับใจ 10 อันดับในลิสต์ต่อไปด้วย ... ก็เอาเป็นว่าผมเขียนของผมเลยละกันนะครับ ไม่เรียงตามลำดับความชอบนะ แต่เรียงตามเวลาที่ได้ดูตั้งแต่ต้นปีถึงท้ายปี ...
1. ตาเฒ่าผู้ริกิ๊กสาวตอนแก่ [Peter O'Toole / Venus] - เนื่องจากผมยังไม่ได้ดู The last king of Scotland ซึ่งเป็นเจ้าของรางวัลออสการ์นำชายยอดเยี่ยมของปีที่ผ่านมา ดังนั้นสำหรับตัวผมเองจึงเชียร์และเทคะแนนให้คุณปู่ปีเตอร์หมดใจ ... หาได้ยากที่หนังซักเรื่องจะมีคาแรคเตอร์นำเป็นชายชราอายุเฉียด 80 เช่นนี้ และเมื่อโอกาสมาถึง คุณปู่ก็ไม่รีรอที่จะเปล่งประกายซุปเปอร์สตาร์จนเฉียดรางวัลออสการ์ได้อีกครั้ง เพราะถ้าแสดงหลุดโทนไปนิดนึง ตาเฒ่ามัวริซในเรื่องอาจดูเป็นตาแก่หัวงูสกปรกลามกไปเลยก็ได้ ... แต่ในเรื่อง เค้าได้กลายเป็นคนแก่ผู้กลับมากระชุ่มกระชวยเหมือนเด็กหนุ่มอีกครั้ง เมื่อได้ค้นพบ 'Venus' เอาในยามใกล้ฝั่งนั่นเอง 2. ควีนอลิซาเบธที่ 2 [Helen Mirren / The queen] - คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณกันมากสำหรับคนนี้ แค่รางวัลที่ได้รับในปีที่ผ่านมาก็แทบเอากระบุงมาโกยไม่ไหว ... ตอนดูในหนังเหมือนได้ดูควีนองค์จริง ลุกจากบัลลังก์มาเล่นเป็นพระองค์เองเลยทีเดียว 3. เกสตาโป(ก็มีหัวใจ) [Ulrich Mühe / The lives of others] - การแสดงที่ซึมลึกของอุลริค (ซึ่งรู้สึกจะเป็นเรื่องสุดท้ายในชีวิตของเขาด้วย เพราะได้เสียชีวิตหลังจากปิดกล้องหนังเรื่องนี้ได้ไม่นาน) ทำให้คนดูค่อยๆ อินตามไปด้วย ... จากนายทหารเกสตาโปผู้ไร้ซึ่งอารมณ์ความรู้สึกในตอนต้นเรื่อง ... กลายเป็นคนอีกคนนึง ที่ยอมแม้กระทั่งเอาชีวิตตัวเองเข้าไปเสี่ยงเพื่อช่วย 'ใครสักคน' (ที่ช่วยดึงจิตวิญญาณแห่งความเป็นคนของเขาออกมา) ในตอนท้ายเรื่อง บทสรุปของหนังทำเอาคนดูหลายคนน้ำตาซึมกันเลยทีเดียว 4. อีดิธ เพียฟ [Marion Cotillard / La vie en rose] - ถึงแม้ตัวหนังอาจไม่ถึงกับน่าประทับใจเท่าไหร่ แต่ที่จับตาที่สุดก็คือการสวมบทบาทเป็นนักร้องเจ้าเสน่ห์ อีดิธ เพียฟ ของมาริยง จนผมไม่แปลกใจเลยที่ชื่อเธอติดอยู่ในโผชิงรางวัลแทบทุกโผตอนปลายปี ถึงแม้ว่าบทดังกล่าวจะมาจากหนังฝรั่งเศสเล็กๆ ที่เข้าฉายตั้งแต่ตอนต้นปีก็ตาม ... ความน่าประทับใจมีตั้งแต่ความสามารถเปลี่ยนตัวเองได้ทั้งในช่วงที่อีดิธยังรุ่งเรืองในอาชีพนักร้อง เธอก็ดูสดใส สง่างาม แต่ในช่วงท้ายของชีวิตที่เธอเจ็บป่วยและติดยา ก็ดูโทรมจนราวกับเป็นคนละคนกันไปเลย ... นอกจากนั้น เธอยังสามารถลิปซิงค์เพลงของอีดิธได้เนียนสุดๆ ... จนแม้แต่คนที่เคยรู้จักอีดิธ เพียฟ ยังบอกว่าเหมือนเธอลุกขึ้นมาจากหลุม ถอดวิญญาณมาเล่นหนังเรื่องนี้จริงๆ อย่างงั้นเลยทีเดียว 5. ป้ามัตสึโกะ [Miki Nakatani / Memories of Mutsuko] - เป็นอีกคนที่เปลี่ยนตัวเองจากตอนสาว จนกระทั่งถึงตอนท้ายเรื่องที่ดูโทรมจนน่าตกใจ ... การแสดงของเธอทำให้หนังเรื่องนี้ทำคนดู 'ใจสลาย' ไปเลยหลังจากดูจบ 6. ชายโรคจิต [Jackie Earle Haley / Little children] - มาจากหนังที่ติดลิสต์ของคุณ จขบ. แต่เป็นคนละคาแรคเตอร์กัน ... ที่ผมชอบตัวละครนี้มากที่สุดในเรื่องนี้ (จนอยากให้เค้าได้ออสการ์ประกอบชายแทนลุงอลัน อาร์กิ้น จาก Little Miss Sunshine เลยทีเดียว) เพราะแจ๊คกี้สามารถตีบทนี้อย่างแตกละเอียด สามารถทำให้คนดูอย่างผมรู้สึกทั้งหวาดหวั่นและสมเพช แต่ขณะเดียวกัน ก็รู้สึกสงสารเค้าจับใจที่โดนสังคมกดดัน และไม่สามารถหาทางออกให้ตัวเองได้แบบนั้น 7. มือปืนหัวแครอต [Clive Owen / Shoot'em up] - คนนี้ติดอันดับเพราะความสะใจส่วนตัวของผมล้วนๆ ... นึกไม่ออกเหมือนกันว่าถ้าไม่ใช่พี่ไคลฟ์ จะมีใครมารับบทเป็นมือปืนแสนกวนโอ๊ย ผู้มีอาวุธเป็นหัวแครอตได้เนียน, มันส์สะใจ และฮากระจายเท่าเค้าอีกแล้ว 8. ทนายภารโรง ไมเคิล เคลย์ตัน [George Clooney / Micheal Clayton] - เพราะบทที่ดูลึกขึ้นและนำเสนอชีวิตส่วนตัวอันยุ่งเหยิงของไมเคิล เคลย์ตัน ควบคู่ไปกับธีมหลักของหนัง และพี่จอร์จก็สามารถนำเสนอทั้ง 2 ส่วนได้อย่างเนียนตา ไม่ขาดตกบกพร่อง ทำให้หนังที่มีลูกเล่นที่บทเรื่องนี้ ดูดีขึ้นมาอีกโขเลย 9. แม่สุนีย์ [สินจัย (หงษ์ไทย) เปล่งพานิช / รักแห่งสยาม] - รู้สึกเช่นเดียวกับคุณ จขบ. คือเธอคนนี้เป็นผู้ 'แบก' หนังเรื่องนี้ไว้ทั้งเรื่อง กับบทแม่ผู้แบกภาระอันหนักหน่วงของครอบครัวที่ใกล้แตกสลาย จนเกือบจะหลงลืมที่จะคิดถึงจิตใจคนอื่นไปในบางครั้ง ... เพราะถ้าเธอแสดง 'มาก' กว่าในหนังไปอีกสักหน่อย เธอจะเปลี่ยนจากแม่ที่น่าเห็นใจ กลายเป็นนางร้ายของหนังเรื่องนี้ไปในทันที ... สีหน้า, แววตา, อารมณ์ เธอในหนังเรื่องนี้เข้าขั้น 'เทพ' เจงๆ และถือเป็นตัวแทนของภาพคุณแม่ยุคใหม่ ที่ร่วมสมัยกับครอบครัวของสังคมไทยในยุคปัจจุบัน *** หมายเหตุ : น่าภูมิใจที่จากหนังทั้ง 10 เรื่อง ซึ่งผมต้องเข้าไปหาข้อมูลใน imdb.com ปรากฎว่า รักแห่งสยาม มีคะแนนเฉลี่ยสูงสุด ถึง 9.2 /10 (จาก 66 votes) เลยทีเดียว 10. คุณนายม่าย [Wei Tang / Lust, Caution] - ถึงจะเป็นดาราหน้าใหม่ แต่เธอคนนี้ก็สามารถประชันบทบาทบนจอกับซุปเปอร์สตาร์อย่างเฮียเหลียงโดยไม่ถูกกลบรัศมี ก็นับว่าฝีมือการแสดงเธอสูงพอตัว ... เธอสามารถเข้าถึงบทบาท จนทำให้คนดูเข้าใจถึงพัฒนการทางอารมณ์ของตัวละคร หวังเจียจือ ผู้ต้องปลอมตัวเป็นคุณนายม่าย ... จนถึงสามารถเข้าใจการตัดสินใจ (โดยใช้อารมณ์และความรู้สึก ... แบบผู้หญิงแท้ๆ) ของเธอในตอนท้ายเรื่องได้ในที่สุด + สำหรับตัวสำรองของผม ผู้เกือบผ่านการคัดเลือกเข้าสู่ 10 อันดับสุดท้าย ก็ได้แก่ ... * ฆาตกรโรคจิตผู้ไร้กลิ่น [Ben Wishaw / Perfume : The story of a murderer] * แม่และลูกสาวผู้แอบซ่อนความลับดำมืดบางประการของครอบครัวเอาไว้ [Penolope Cruz / Volver] * ราชินี ของราชาผู้ไร้หัวใจ [กงลี่ / Curse of the golden flower] * นักเปียโนเจ้าคิดเจ้าแค้น [Déborah François / The page turner] * พยาบาลสาวโรคจิตผู้น่ารักและน่าเสียวสันหลังในคราวเดียวกัน [Audition] * คุณแม่ผู้รักลูกสาวสุดหัวใจ [การแต่งหญิงของ John Travolta / Hairspray] * ครอบครัวตัวเหลืองผู้แสนจะกวนโอ๊ย [The Simpsons Movies] * Noi กบฎกวนได้ใจ [Noi Albinoi] * หมอสุธี / ชลสิทธิ์ VS หมอดาราราย [Body ศพ #19] ........... "ดาราราย ........ ตามหาให้เจอ" * คู่ตัวละครเอกที่มีอารมณ์ Y กรุ่นๆ ระหว่าง นักเขียน(บ๊อง)ชาวอเมริกัน กับ นักสืบหาอดีตชาวยูเครน [Everything is illuminated] * กัปตันเชคสเปียร์ ... กับบทบาทที่ฮาแตกสุดๆ แห่งปี [Robert De Nero / Stardust] โดย: บลูยอชท์ วันที่: 3 มกราคม 2551 เวลา:14:06:01 น.
อยากดู Little Miss Sunshine ขึ้นมาเลย เดินผ่าน dvd เรื่องนี้หลายรอบละ
มีหลายเรื่องที่คิดว่าจะดูแต่ก็ไม่ได้ดูซักที โดย: หูแหลมแก้มชมพู วันที่: 4 มกราคม 2551 เวลา:7:15:26 น.
ผมว่าบอร์นเค้าไม่ได้โทรไปกวนตัวร้ายนะครับตอนนั้น คิดว่าเค้าโทรไปเอาเสียงมาเปิดตู้เซฟป่ะคับ
ปล ขอบคุณสับหรับหนังสือดี ๆ และบล็อกมัน ๆ ครับ โดย: ถั่วน้อย IP: 71.79.169.112 วันที่: 4 มกราคม 2551 เวลา:11:05:08 น.
ชอบที่สุดมี 2คนครับ
โทบี้ แมคไกวร์ จาก Sp3 กับ แม๊ท เดมอน จาก Bourne ซึ่ง2คนนี้แสดงได้สุดยอดโดนใจจริงๆ โดย: tong55 IP: 124.120.40.238 วันที่: 4 มกราคม 2551 เวลา:23:09:02 น.
ไม่เรียงลำดับนะคร้าบ
- Diane Arbus (Nicole Kidman) จาก Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus - Quuen Elizabeth II (Helen Mirren) จาก The Queen - Chieko (Kikuchi Rinko) จาก Babel - Maurice (Peter O'Toole) จาก Venus - คุณนายม่าย (Tang Wei) จาก Lust, Caution - Edith Piaf (Marion Cotillard) จาก La Vie en Rose - Matsuko (Nakatani Miki) จาก Memories of Matsuko - Sheba Hart (Cate Blanchett) จาก Notes on a Scandal - Hong Jong-du + Han Gong-ju (Sol Kyubg-gu + Moon So-ri) จาก Oasis - Scarlett O'Hara (Vivien Leigh) จาก Gone with the Wind - Erica Bain (Jodie Foster) จาก The Brave One - แม่ผัวลูกสะใภ้ จาก หนังโปแลนด์จิตๆเรื่อง Saviour's Square - ทุกตัวละครใน รักแห่งสยาม - ตัวละครของหลิวเต๋อหัวจาก The Warlords โดย: nanoguy IP: 125.24.80.227 วันที่: 6 มกราคม 2551 เวลา:23:52:59 น.
ไม่ได้จัดลำดับครับ เพราะผมจำแทบไม่ได้ว่าปีนี้ประทับใจการแสดงของใครบ้าง ยกเว้นอยู่ 4 คนที่ประทับใจมาก
-มัตซึโกะ(มิกิ นากาตานิ ผู้แบกหนังเรื่องนี้ไว้แทบจะคนเดียว จาก Memories of Matsuko) นี่เป็นหนังที่ผมชอบมากที่สุดเรื่องนึงในปีนี้ และคงจะชอบไปอีกนาน หนังเรื่องนี้มีทั้งความน่ารัก สดใส แต่ในขณะเดียวกันก็หดหู่ มืดมน แต่จะไม่ตราตรึงและซาบซึ้งในใจผมได้ขนาดนี้ถ้าไม่มีการแสดงแบบให้ทั้งตัวและหัวใจของเธอ เธอแสดงเป็นมัตซึโกะได้ราวกับว่านั่นเป็นชีวิตของเธอเลยทีเดียว ทุกอารมณ์ของมัตซึโกะ เธอสามารถสื่อถึงอารมณ์และความคิดอันซับซ้อนออกมาได้อย่างหมดจดและทรงพลัง แล้วยิ่งบวกด้วยหน้าตาที่ดีเป็นทุน ยิ่งทำให้คนดูพร้อมจะเอาใจช่วยตัวละครตัวนี้อย่างเต็มที่ เธอทำให้ผมอินไปกับหนังเรื่องนี้สุดขีดเลยครับ -ผู้พันอัล กาชี(อาชรัฟ บารอม จาก The Kingdom) ไม่ได้มีอะไรมากครับ ชอบเพราะพี่แกเท่ดี เท่มากๆ แต่การแสดงก็ถือว่ายอดเยี่ยมนะครับ ไม่โดนเจมี่ ฟ็อกซ์ข่มเลย -สุนี แม่ของโต้ง(สินจัย เปล่งพานิช จาก รักแห่งสยาม) การขึ้นจอใหญ่ที่ถือว่าเป็นกำไรของคนดูผู้รักการแสดงโดยแท ้ -เอ้อหู พี่รองผู้รักในพี่น้องยิ่งกว่าใคร(พี่หลิวเต๋อหัว จาก The Warlords) พี่หลิว ถือว่าเป็นดาราประจำบ้านผมอยู่แล้ว แค่การได้กลับมาเจอพี่หลิวบนจออีกครั้งก็คุ้มค่าตั๋วแล้วครับ พี่หลิวเท่มากและทุกฉากก็สามารถตีบทได้แตกละเอียด ป.ล.สวัสดีปีใหม่ท่านและทุกคนที่มาเยี่ยมบล็อกนี้ครับ โดย: tHecHamp IP: 58.8.229.126 วันที่: 7 มกราคม 2551 เวลา:4:50:46 น.
ลืมครับ
-ผู้พันโหดและเด็กน้อยโอฟีเลีย(เซร์กี โลเปซและอิวานา บาเกโร จาก Pan's Labyrinth) บทผู้พันที่ชวนให้เกลียดและบทเด็กน้อยเหยื่อสงครามผู้น่าเห็นใจ ทั้งสองคนตีบทได้กระจุยครับ โดย: tHecHamp IP: 58.8.229.126 วันที่: 7 มกราคม 2551 เวลา:5:15:58 น.
361 องศา ซือ้มาแล้ว
ชอบนะ เพราะ ทำงานสายการแพทย์ เหมือนกันค่ะ วิเคราะห์ลึกซึ้งดี ชอบเหมอืนเดิม ส่วน10อันดับได้ดูแต่ไม่ครบทุกเรื่องค่ะ แต่ ชอบ คุณพ่อ ใน pursuit of happiness และ พี่นก สินจัย จากรักแห่งสยาม เหมือนกันคะ เป็น significant point ของหนังเรื่องนี้ จริงๆค่ะ และ ก้อ สาวป่วย ทางจิต 2คนนั้นด้วย เล่นดีมากมาย.. โดย: lak IP: 125.27.73.62 วันที่: 8 มกราคม 2551 เวลา:12:00:09 น.
5 ตัวละครที่ชอบ ประจำปี 2007
1. Will Smith >>> Pursuit of Haooiness 2. Hellen Mirren >>> The Queen 3. Clive Owen >>> Children of Men , Shoot Em Up 4. Forest Withanker >>> The King of Scotland 5. Matt Demon >>> The Bourne Ultimatum โดย: YoiChi_KinG IP: 125.24.214.245 วันที่: 10 มกราคม 2551 เวลา:11:38:08 น.
มาขอบคุณสำหรับหนังสือครับ อ่านแล้วครับ
ชอบมากมายเหมือนเดิม แล้วจะช่วยอุดหนุนอีกนะครับ ตัวละครที่ประทับใจ (บ่อยครั้งที่อยากจะได้เล่นบทนี้ซะเอง) ปีนี้ ผมชอบ 1. ทีมนักแสดงจาก รักแห่งสยาม โดยเฉพาะ พิช โอ้ คุณนก สินใจ คุณกบ ทรงสิทธิ์ 2. เพเนโลพี ครูซ จาก Volver 3. ยัยพี่สาวนางเอก จากเรื่อง knocked up 4. เจนนิเฟอร์ อนิสตัน จาก friends with money (หนังปีก่อนนู้น แต่ได้ดูปีนี้) 5. หมิว ลลิตา จาก พลอย โดย: เบนนี่ทักกี้ IP: 202.28.27.6 วันที่: 10 มกราคม 2551 เวลา:15:30:12 น.
ตลกๆดีครับแต่อยากได้มุกตลกๆกว่าเป็นร้อยๆๆพันๆๆๆเท่าครับ
โดย: บูมเด็กดีมากๆๆ IP: 125.25.250.216 วันที่: 11 มกราคม 2551 เวลา:17:03:03 น.
ผมชอบสุดๆมีคนเดียว คือพี่สน The Star ในเรื่องไชยาครับ
โดย: นพผ IP: 125.24.192.67 วันที่: 12 มกราคม 2551 เวลา:1:10:49 น.
หลังจากทบทวนมาแล้ว ดูท่าว่าผมเองไม่ได้มีถึง 10 น่ะครับ จะมีก็ตามนี้เลยครับ
1. ป้าจูดี้ เดนซ์ (Notes on A Scandal) - ร้ายกาจสุดๆ กับสีหน้าที่ทำให้คนวางใจ แต่ในใจลึกๆ สุดยอดแห่งความร้ายกาจ ที่ไม่อยากพบไม่อยากเจอในชีวิตนี้เลยครับ ป้าเขาเล่นได้ ขนลุก และพาลเกลียดตัวละครนี้จับใจทีเดียวครับ 2. คุณปู่สุดยอดกับหลานจอมแก่น (Little Miss Sunshine) - จริงๆ ชอบทุกตัวละครเลยนะครับ เพราะรับส่งกันได้ลื่นไหลมากๆ แต่ที่ชอบจริงๆ ก็คุณปู่กับหลานสาวนี่แหละครับ ที่หลงรักเลย แม้ปู่จะฮาร์ดคอร์ หลานจะแก่นกระโหลกแค่ไหน แต่ปู่ก็ยังสนับสนุนในสิ่งที่หลานอยากทำ และให้หลานทำตามที่ฝัน โอย ซึ้งครับ 3. ซายูริ กับซานาเอะ (Hula Girls) - น้องนางเอกแม้เขาจะน่ารักเพียงใด แต่ผมกลับชอบ เพื่อนของน้องเขา 2 คนนี้มากกว่าครับ คนแรก แม้จะอวบอ้วน ขี้อาย แต่ก็ฝ่าฟันอุปสรรค แม้จะต้องสูญเสียคนในครอบครัว กับบทที่ตรึงใจผมมากๆ กับแนวคิด The Show Must Go on ส่วนอีกคนน่าสงสารมากครับ ที่ต้องเจอกับอุปสรรคอันใหญ่หลวงที่ทำให้เธอไม่สามารถไปต่อไปกับเพื่อน เล่นได้น่าสงสารจับใจ 4. กงลี่ (บังลังค์วังทอง) - กงลี่แสดงได้เด็ดขาดมากครับ กับความกลืนไม่เข้าคายไม่ออก รอวันตาย และการแก้แค้น เธอสุดยอดมากครับ อันนี้ขอรวมหน่มน้มที่ทะลักซะไม่มีด้วยครับ 5. ทีมนักแสดงรักแห่งสยาม - ทุกคนเจิดจรัสมากครับ รับส่งกันได้แบบเยี่ยมมากมาย ถ่ายถอดอารมณ์กันได้สุดยอด ทำให้อินกับทุกคนได้หมด ประทับใจทุกคนเลยครับ 6. Nikki ตุ้ยนุ้ย + จอห์น ทราโวลต้า (Hairspray) - น่ารักมากๆ ทั้งคู่เลยครับ ลูกสาวตุ้ยนุ้ย ร้องเพลงดึ๋งๆ ทำผมยิ้มไม่หุบจริงจังมากๆ ส่วนแม่ไม่ต้องพูดถึงครับ แต่งหญิงได้เนียนมากๆ เล่นได้น่ารัก ปนฮาสุดๆ เทใจให้เลย 7. สามี ภรรยารุ่นลุง - ป้า 2 คน (ปารีส ฉันรักเธอ) - เป็นการเชือดเฉือนวาทะได้เด็ดดวง + การแสดงที่ทำให้เห็นว่า แม้จะลุง จะป้ากันแล้ว แต่ความร้ายกาจ เขี้ยวเล็บนั้นแฝงมากับคำพูดอยู่ทุกเวลา ปิดท้ายด้วยคำว่า Bitch! ของคุณลุง และการส่งจูบของคุณป้า โอย จะลงไปชักกับพื้น สุดยอดมาก แม้จะเป็นตอนสั้นๆ ที่มีแค่ 2 คนนี้ แต่เด็ดดวง และเต็มอิ่มกับการประชันกันมากมายเลยครับ มีแค่นี้เองครับผม โดย: เข็มขัดสั้น วันที่: 15 มกราคม 2551 เวลา:18:49:12 น.
เห็นด้วยกับ Will smith, matt damon & tang wei ครับ สุดยอดการแสดง
โดย: i am the kop IP: 203.146.116.24 วันที่: 30 มกราคม 2551 เวลา:10:11:34 น.
พระเจ้า ... ได้ดูแค่ควีนอลิซาเบธ กับ ครอบครัวตัวฮ. เท่านั้นเอง ที่เหลือพลาดหมด เพราะโรงหนังประเทศนี้นี่ล่ะ โนมิเนตออสการ์ทั้งห้าเรื่อง ยังไม่เข้าเลยสักเรื่อง กำหนดฉายฤดูใบไม้ผลินู่น ... จะลงแดงตายแล้วค่า
โดย: The SoVo (http://kangalala.spaces.live.com/) IP: 124.102.54.169 วันที่: 31 มกราคม 2551 เวลา:23:08:18 น.
สามารถติดตามบทสรุป การให้คะแนน และบทวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่องนี้เพิ่มเติม หรือบทวิจารณ์ภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ พร้อมความเห็นของเพื่อนร่วมบล็อคที่รักการดูหนัง ได้ที่ //vreview.yarisme.com พร้อมลุ้นรับบัตร Major M Cash มูลค่า 500 บาท จำนวน 8 ใบ ทุกเดือน โดย: ป๋องแป๋ง IP: 124.120.0.136 วันที่: 24 มีนาคม 2551 เวลา:17:17:28 น.
ชอบ Little Miss Sunshine กับ บอร์น เช่นกันค่ะ
แต่อันดับ 1 ของเราในปีนี้คงจะเป็น tokyo tower (ภาคหนังโรงนะคะ) ดูแล้วซาบซึ้งถึงความรักของแม่จริงๆ โดย: CM IP: 114.128.2.63 วันที่: 26 ธันวาคม 2551 เวลา:16:34:39 น.
บทความทั้งหมด
|
|
แวะมาอ่านค่ะ ปีที่ผ่านมาได้ดูหนังน้อยมาก
จากลิสต์ข้างบน ขอบอกว่าไม่ได้ดูซักเรื่องเลยเรา
แต่อ่านเพลินดีค่ะ จริงๆนะคะ