|
|
Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส ก่อนท้องฟ้าจะสดใส ก่อนความอบอุ่นของไอแดด (Before sunrise)
...ผมพบเธอบนรถไฟที่กำลังมุ่งหน้าไปฝรั่งเศส ในโบกี้ที่เรานั่งอยู่ มีคู่รักที่ทะเลาะกันเสียงดังแบบไม่เกรงใจใคร ด้วยความรำคาญเธอจึงย้ายมานั่งตรงข้ามผม และทำให้เราได้รู้จักกัน ผมกำลังจะลงที่เวียนนาเพื่อขึ้นเครื่องต่อ ส่วนเธอกำลังจะกลับบ้านที่ฝรั่งเศส
นั่งคุยไปเรื่อยๆ ความแปลกหน้าของเราสองคน ก็ละลายหายไปไปอย่างรวดเร็ว
ปกติผมเป็นคนขี้อาย แต่ในวันนั้น ไม่รู้ความกล้ามหาศาลมาจากไหน เมื่อถึงสถานีปลายทาง ผมเอ่ยปากชวนเธอแวะลงเที่ยวเวียนนาด้วยกัน ก่อนที่ผมจะขึ้นเครื่องกลับเช้าอีกวัน
ไม่อยากเชื่อว่า เธอจะตอบรับ ทั้งที่ก่อนลงจากรถไฟเรายังไม่รู้จักชื่อกันเสียด้วยซ้ำ
ผมมีโอกาสใช้เวลาร่วมกับเธอในไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า ก่อนดวงอาทิตย์จะโผล่ขึ้นจากขอบฟ้า จากนั้นผมก็ต้องขึ้นเครื่องกลับบ้านส่วนเธอก็จะเดินทางต่อไป
เราสองคนสำรวจเวียนนายามเย็น พบเจอผู้คนมากมาย เจอหมอดู เจอคนร่อนเร่ขายบทกวี เจอนักแสดงละครเวที ไปสวนสนุก ไปเข้าผับ
เราคุยกันทั้งเรื่องสัพเพเหระ เรื่องวัฒนธรรม เรื่องลิง เรื่องผู้ชาย เรื่องผู้หญิง เรื่องแฟนเก่า ฯลฯ
ผ่านไปไม่กี่ชั่วโมง ผมรู้สึกเหมือนกับว่า ผมรู้จักเธอมานานหลายปี
... หนึ่งในเหตุการณ์ประทับใจ คือ เกมโทรศัพท์ ที่เธอคิดขึ้นมาบนโต๊ะอาหาร
วิธีการเล่นคือเธอจะพูดคุยกับผม โดยให้ผมรับสายเสมือนว่าเป็นเพื่อนของเธอ แล้วเธอก็เล่าเรื่องราวที่ลงจากรถไฟวันนี้ เล่าว่าเธอรู้สึกดีๆกับผมอย่างไร ในเวลาเดียวกัน เธอกลัวว่า ผมจะเกลียดเธอ หลังจากที่เธอเปิดเผยความร้ายกาจในตัวเอง
ผมจะเกลียดเธอลงได้อย่างไร ยิ่งเมื่อได้ยินเธอพูดถึงตัวเองว่า
ฉันไม่ใช่คนที่จะทำร้ายใคร คนที่ฉันจะทำร้ายได้มีแต่ตัวเอง
ผมรู้สึกเหมือนอยู่ในโลกของความฝัน ไม่รู้ว่าวันนี้ของเราจะนำไปสู่อนาคตอย่างไร สิ่งที่เราสองคนตกลงกันคือ เราจะสร้างความฝันที่มีตอนนี้ ให้เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด
เช้าวันใหม่มาถึง ก่อนแยกจาก ผมไปส่งเธอขึ้นรถไฟ เราตัดสินใจว่า จะไม่โทรหากัน ไม่แลกเบอร์โทรศัพท์กัน เพราะกลัวเหมือนหลายๆคู่ที่พบกัน คุยกัน คบกัน แล้ว สุดท้ายก็เกลียดขี้หน้าหรือเลิกรา
เราตกลงกันมั่นเหมาะว่าจากกันในวันนี้ แล้ว 6 เดือนข้างหน้า เราจะมาเจอกันอีกครั้งที่นี่
แต่ วันที่เราได้พบกันอีกครั้งจริงๆ กลับเป็น 9 ปีถัดมา
ก่อนดวงดาวจะเต็มฟ้า ก่อนชีวิตจะรู้คุณค่า (Before sunset)
... หลายปีจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเวียนนา ผมเขียนหนังสือขึ้นมาเล่มหนึ่ง เกี่ยวกับ ค่ำคืนที่ได้พบกับเธอ ผมไม่ค่อยสนใจยอดขายมากเท่าความหวังว่า หนังสือเล่มนี้จะเป็นโอกาสที่พบเธออีกซักครั้งในชีวิต ถ้าเพียงเธอได้อ่านมัน
และแล้วในที่สุด ความหวังนั้นก็กลายเป็นความจริง เมื่อผมมีโอกาสเดินทางมาโปรโมทหนังสือเล่มนี้ที่บ้านเกิดของเธอ
ใบหน้าที่คุ้นเคยยิ้มให้ผมเหมือนวันแรกที่เราได้พบกัน แค่คุยกันไม่กี่ประโยค ทุกอย่างก็เหมือนเพิ่งจากมาไม่นาน
... 9 ปีผ่านไป ผมยังจำได้แทบทุกรายละเอียดของวันนั้น แต่สังเกตจากท่าทีและฟังจากที่เธอเล่าว่าจำได้บ้างไม่ได้บ้าง ดูเหมือน หนึ่งวันนั้น เป็นแค่อดีตที่ไม่ได้พิเศษอะไรสำหรับเธอ
เธอบอกว่าเธอไม่ได้ไปตามนัดเพราะติดงานศพของยาย ผมไม่อยากให้เธอต้องเสียความรู้สึกเลยบอกว่าตัวเองก็ไม่ได้ไป แต่ความจริงผมไปแกร่วอยู่สองวันแล้วไม่พบเธอ ผมก็กลับบ้าน
หลังจากนั้น ชีวิตของผมก็เหมือนแต่จะเห็นภาพลวงตาของเธอเดินสวนไปมาบนท้องถนน
วันก่อนหน้าที่ผมจะแต่งงานหนึ่งวัน ผมยังรู้สึกเหมือนเห็นเงาของเธอเดินในละแวกใกล้เคียง
พอได้พูดคุยเรื่องนี้กับเธอ ไม่น่าเชื่อว่า เธอเองก็เคยมาอาศัยอยู่ในเมืองเดียวกับผมอยู่ช่วงสั้นๆ เงาที่ผมคิดว่าเห็นอาจเป็นตัวเธอจริงๆ ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้น ก็ยิ่งทำให้รู้สึกเสียดายเหลือเกิน ถ้าหาก 9 ปีก่อน ผมขอเบอร์หรือเลขที่บ้านของเธอ ก็คงไม่ลงเอยเช่นนี้
... เราเดินเล่นพูดคุยกันเหมือนตอนอยู่เวียนนา คุยเรื่อง ผู้หญิงฝรั่งเศส เรื่องงานที่เธอทำ เรื่องปัญหาสิ่งแวดล้อม เรื่องศาสนา ฯลฯ
เรายังคุยกันถูกคอเหมือนเคยภายในเวลาจำกัด จะต่างออกไปตรงที่ว่า ครั้งนี้ เวลาของเราสองคนถูกจำกัดแค่ ก่อนอาทิตย์ตกดิน เพราะ ผมต้องขึ้นเครื่องกลับบ้านตอนหัวค่ำ
... ขณะที่กำลังนั่งรถเพื่อไปส่งเธอกลับที่พัก เธอเปลี่ยนท่าทีไปเป็นอีกคน และ เผยความจริงว่า ภาพที่เห็นภายนอกเหมือนไม่มีอะไร ภายในใจของเธอไม่ได้เป็นอย่างนั้น เธอแกล้งทำเป็นจำหลายๆเรื่องไม่ได้ ทั้งที่จริงเธอจำได้มากกว่าผมเสียด้วยซ้ำ
เธอโกรธที่ผมโผล่มาอีกครั้งพร้อมหนังสือที่ทำให้เธอนึกถึงวันที่เราอยู่ด้วยกันที่เวียนนา เพราะมันย้ำความจริงให้ชัดเจนขึ้นว่า หลังจากเหตุการณ์วันนั้น ชีวิตเธอก็ไม่เคยพบกับความรู้สึกดีๆเช่นนั้นอีกเลย
ผมอยากตอบเธอว่า ผมเองก็เช่นกัน
... ผมไปส่งเธอถึงที่พัก เพื่อทวงสัญญาที่เธอรับปากว่าจะร้องเพลงที่เธอแต่งไว้ให้ผมฟัง เพลงนั้นชื่อ A Waltz For a Night
เนื้อเพลงพูดถึง ช่วงเวลาหนึ่งคืนที่คนสองคนได้พบกัน และเหลือไว้แค่ความทรงจำที่คนหนึ่งในสองคนนั้นไม่อาจลืมเลือน มีชื่อของผมเป็นตัวละครอยู่ในเนื้อเพลงนั้น ตัวละครที่หญิงสาวในเนื้อเพลงเก็บไว้ในใจตลอดมา
ผมแกล้งถามเธอว่า เธอคงใส่ชื่อผู้ชายทุกคนที่ได้ฟังเพลงของเธอลงไปตรงชื่อผมหรือเปล่า เธอตอบว่า ใช่ ด้วยท่าทีที่ผมสงสัยว่า เธอจะแสร้งทำ เหมือนตอนแรกที่แกล้งลืมรายละเอียดค่ำคืนของเราสองคนเมื่อเก้าปีก่อนหรือเปล่า
เธอเตือนผมว่า ผมกำลังจะไปขึ้นเครื่องไม่ทัน
ในตอนนั้น ผมตอบว่า ผมรู้
ผมรู้ว่าผมจะไปขึ้นเครื่องไม่ทัน ผมรู้ว่าความรู้สึกของเราสองคนยังไม่เปลี่ยนแปลง
ผมรู้ว่าการตัดสินใจครั้งนั้น แม้จะตามมาด้วยความผิดหวังที่เราไม่ได้กลับมาคบกัน
แต่ อย่างน้อยมันก็คุ้มค่ามิใช่หรือ ที่ครั้งหนึ่งในชีวิต เราเคยมีช่วงเวลาดีๆกับใครบางคนอยู่ในความทรงจำ และ ความผูกพันที่เกิดขึ้นยังมีชีวิตอยู่ในใจของเราเสมอมา
ให้เราได้คิดถึง ได้โหยหา ได้ยิ้ม ได้ร้องไห้ และสุดท้ายคือ ความงดงามที่จะอาศัยอยู่ในใจเราตลอดไป
เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
... 'ผม' จากบทความข้างต้น เป็นมุมมองที่ผู้เขียนดัดแปลงและถ่ายทอดมาจากหนังเรื่อง Before Sunrise & Before Sunset
ผลงานกำกับโดย Richard Linklater สองเรื่องนี้ เป็น หนังรักที่ดำเนินเรื่องราวอย่างเป็นธรรมชาติ และ ถ่ายทอดความงดงามจากสถานที่ทั้งฝรั่งเศสและเวียนนา ได้อย่างสุดแสนโรแมนติกชวนฝัน
สำหรับผู้เขียนแล้ว ทั้งสองเรื่องเป็นหนังรักที่งดงาม ทั้งในความคิดและความรู้สึก ดูผาดๆโดยใช้สมองทำงานเป็นหลัก อาจคิดว่า ก็แค่หนังรักที่ตัวละครเดินไปมาแล้วเอาแต่พูด แต่ หากปล่อยใจไปกับตัวละคร เราจะสัมผัส ความรู้สึกของ เจซซี่(ผม) กับ เซลีน(เธอ) ที่ค่อยๆเชื่อมโยงจนผูกพันเป็นหนึ่งเดียว
ความต่อเนื่องอย่างสมจริงของหนังทั้งสองภาค ที่สร้างทิ้งห่างกันเก้าปีจริงๆ ตามเนื้อเรื่อง ทำให้ทั้งคู่เหมือนเป็นหนังชีวิตเรื่องเดียว ที่เล่าแบ่งเป็นสองช่วงเวลา นั่นทำให้ ความคิดหรือมุมมองการใช้ชีวิตของตัวละครทั้งคู่เติบโตต่างไปบ้าง แต่ สิ่งเดียวที่ไม่เปลี่ยนไป คือ ความรู้สึกที่คนสองคนมีให้กัน
ตัวอย่างฉากหนึ่งที่ซ้อนทับสองช่วงเวลา ชวนให้คนดูผู้ติดตามชีวิตทั้งคู่อดยิ้มไม่ได้กับความรู้สึกที่ไม่เคยเลือนหาย เช่น ใน Before sunrise เราจะเห็นการสลับแอบมองกันและกันด้วยสายตาที่เปี่ยมด้วยรักและชื่นชมอีกฝ่ายในร้านขายแผ่นเสียง ซึ่งภาพเช่นนั้นก็ยังคงมีอยู่ใน Before sunset ในฉากระหว่างเดินขึ้นบันไดไปห้องพักของเซลีน
เพียงแต่ การเปิดเผยความรู้สึกของแต่ละคนในช่วงต้นของ Before Sunset มีทีท่าที่แตกต่าง เพราะ เจซซี่ พยายามที่จะรื้อฟื้นความทรงจำ ในขณะที่ เซลีน พยายามกลบเกลื่อนเหมือนจำไม่ได้ ซึ่งหากเจซซี่เข้าใจเซลีนสักนิด เขาก็จะเข้าใจว่าเพราะอะไรเธอถึงทำเช่นนั้น
แค่เพียงเข้าใจว่า แท้จริง ตัว เซลีน ต้องเจ็บปวดผิดหวังมากกว่าเขาแค่ไหนในวันที่เธอไม่สามารถไปตามนัด และ การพลาดนัดครั้งนั้นก็ทำให้ หัวใจเธอสูญเสียความรักความโรแมนติกไปตลอดกาล เหมือนที่เธอระบายออกมาบนรถ
ที่ผ่านมาเธอพอจะทำใจได้ว่า อดีตในเวียนนา เป็น ความฝัน แต่ครั้นเขาปรากฏตัวในฝรั่งเศส เหมือนมาตอกย้ำว่าอดีตนั้นคือ ความจริง
และถึงจะได้พบกัน เธอก็ไม่อาจสุขสมหวัง เพราะ วันนี้เขาเป็นชายหนุ่มที่มีครอบครัว คงไม่มีประโยชน์อันใดที่เธอจะแสดงออกให้อีกฝ่ายรู้ว่า เธอคิดหรือรู้สึกอย่างไร
... หาก เจซซี่ เลือกถ่ายทอดความทรงจำของตัวเองมาเป็น หนังสือ หวังให้ เซลีนอ่านสิ่งที่อยู่ในใจ
เจซซี่ก็จะได้ฟังสิ่งที่อยู่ในใจของเซลีน ว่า ค่ำคืนเมื่อเก้าปีก่อน มีความหมายสำหรับเธอมากเพียงใด ผ่าน เพลง ที่เธอเขียน
One single night with you little Jesse Is worth a thousand with anybody
I have no bitterness, my sweet I'll never forget this one night thing Even tomorrow, another arms My heart will stay yours until I die
... แม้ Before Sunrise จะเปิดเรื่องด้วย การพูดมาก แต่เมื่อเรื่องราวดำเนินมาถึงช่วงท้ายของ Before Sunset พวกเขาแทบจะไม่จำเป็นต้องพูดอะไรอีกต่อไป
เพราะแค่บทเพลงของเซลีน และ คำตอบสั้นๆก่อนหนังจบของเจซซี่ ก็มากเพียงพอแล้ว สำหรับทั้งสองคน
การปิดฉากลงอย่างง่ายๆแต่กินใจนี้เอง ที่ช่วยส่งให้ Before Sunrise & Before Sunset กลายเป็นหนังรักที่งดงามและโรแมนติกที่สุดในรอบหลายปีของผู้เขียน
บทสรุปแห่งปี 2008
9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008
10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008
10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008
50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008(ตอน 1)
5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 (ตอนจบ)
"ผมอยู่ข้างหลังคุณ" ขอฝากหนังสือเล่ม 4 ที่ชวนเพื่อนผู้อ่าน ออกเดินทางสำรวจจิตใจมนุษย์ และ ทำความรู้จัก'คน' ให้มากขึ้น ผ่านโลกภาพยนตร์ ในหนังสือชื่อ มากกว่าที่ตาเห็น - LifeScan วางขายในร้านสือทั่วไป ปลายเมษายนนี้จ้า
พื้นที่แนะนำผลงาน{ตัวเอง}
(คลิกที่รูปหนังสือ เพื่อ อ่าน หรือ แสดงความเห็น ต่อหนังสือแต่ละเล่มได้เลยครับ)
ปีนี้ ผมอยู่ข้างหลังคุณ ขอฝากผลงานเล่มล่าสุดที่เพิ่งคลอดจ้า อันว่าด้วย 'ความรักและกำลังใจ' ผ่านแรงบันดาลใจจากชีวิตและภาพยนตร์ ในหนังสือที่ชื่อว่า
เมื่อฉันลืมตา แล้วโลกเปลี่ยนไป
และ ผลงานสองเล่มก่อน จากสองปีที่ผ่านมา
"หนังสือรัก" หนังสือที่หยิบยกความรักและความสัมพันธ์ในภาพยนตร์ มาช่วยให้คุณเข้าใจตัวเองและคนรอบข้าง ได้มากขึ้นและลึกซึ้งกว่าเดิม กับ องศาที่ 361 หนังสือที่อาสาช่วยคุณค้นหามุมเล็กๆในตัวเองที่จะมีความสุขในชีวิตได้มากขึ้น โดยอาศัย'หนัง'เป็นสะพานพาไปเข้าใจตัวเอง
มีขายตามร้านหนังสือทั่วไป แต่ เพื่อนๆที่หาซื้อตามร้านไม่ได้ "หนังสือรัก"เข้าไปสั่งได้จากเว็บของสนพ.เลยจ้าที่ //www.bynatureonline.com/store/bookstore.php ส่วน องศาที่ 361 และ เมื่อฉันลืมตา แล้วโลกเปลี่ยนไป สั่งได้จากในเว็บหรือหน้าร้านซีเอ็ดครับผม
ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก
พูดคุยกับเจ้าของ Blog คลิก
เปิดหารายชื่อหนังเก่าๆนอกเหนือจากในหน้าสารบัญ คลิก
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
|
Aorta.BlogGang.com
"ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
ผู้ติดตามบล็อก : 72 คน [ ?]
บทความทั้งหมด - ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|