|
|
ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
เรื่องของเด็กๆ
...ผมเคยได้ยินผู้ใหญ่สงสัยลูกๆหลานๆของตัวเองว่า เด็กๆเครียดเป็นด้วยหรือ ผู้ใหญ่บ้างคนแสดงท่าทีประหลาดใจเมื่อรู้ว่า เด็กๆสามารถเป็นโรคซึมเศร้า เพราะ ความเข้าใจดั้งเดิมคือ โลกของเด็กย่อมมีแต่อะไรที่อินโนเซ้นท์คิกขุ เด็กๆคิดอะไรไม่เป็น เด็กๆไร้เดียงสา
เรื่องใหญ่ๆของเด็ก จึงอาจเป็น เพียงเรื่องเล็กๆของผู้ใหญ่ แต่ถ้าผู้ใหญ่ได้ย้อนกลับไปเป็นเด็ก จะพบว่า เรื่องของเด็กๆที่ผู้ใหญ่คิดว่าเล็กแท้จริงเป็นเรื่องสำคัญ ไม่แพ้ เรื่องใหญ่ๆของผู้ใหญ่ เช่น ถูกด่าชื่อพ่อล้อชื่อแม่ หรือ แค่เพื่อนล้อเป็นเอดส์ สามารถทำให้เด็กคนหนึ่งกลับไปกลุ้มพอๆกับผู้ใหญ่ที่ถูกหัวหน้างานตำหนิต่อหน้าลูกน้องนับสิบ
หรือ เด็กเห็นแม่อุ้มน้องโอ๋น้อง ความนึกคิดว่าแม่ไม่รักสร้างความเครียดให้กับเด็กๆ แต่พ่อแม่ไม่ใส่ใจเพราะคิดว่า เด็กๆคิดมากไปเองไม่ต้องสนใจ ทั้งที่จริง เรื่องเล็กๆแบบนี้อาจมีความหมายเท่าผู้ใหญ่ที่กำลังนั่งเครียดว่าคู่ชีวิตไปปันใจให้บ้านอื่น
กีฬาชักเย่อ ของ เด็กอนุบาล จึงดูจิ๊บจ๊อยในสายตาของโค้ชที่มองว่า เป็นกีฬาที่ไม่ยิ่งใหญ่เท่า ฟุตบอลระดับสโมสรของนักเตะที่เขาดูแลอยู่ จนเมื่อโค้ชได้มาคลุกคลีกับเด็กๆ เขาจึงมีโอกาสกลับไปเรียนรู้ โลกของเด็กๆที่ตัวเองเคยเป็นมาก่อน แต่หลงลืมไป
เมื่อใดที่ผู้ใหญ่ทอดทิ้งไม่ใยดีโลกของเด็กตรงหน้า ก็ไม่ต่างกับการขยี้ความฝันของเด็กๆให้จบสิ้นอย่างรวดเร็ว
เมื่อใดที่ผู้ใหญ่ลืมความเป็นเด็กที่มีในตัวเอง ก็มักจะมีชีวิตที่อยู่บนตรรกะแล้วลืมว่า ความสนุกสนาน นั้นเป็นเช่นไร
เรื่องของผู้ใหญ่
...ในมุมของเด็ก ยังมองเห็นกีฬาเป็นแค่การแข่งขันที่พวกเขาอยากลงเล่น อยากสนุก อยากชนะ อยากเฮฮา อยากมีส่วนร่วมกับเพื่อนๆ แต่เมื่อ กีฬา ถูกย้ายมาอยู่ในโลกของผู้ใหญ่ จาก เรื่องสนุกของเด็กๆ ก็กลายเป็น เรื่องจริงจังไปในบัดดล
จากเล่นเพื่อรู้รักรู้สามัคคี จากเล่นเพื่อสนุกสนานเฮฮา แต่ เมื่อพ่อแม่อยากให้ลูกเป็นผู้ชนะ พ่อแม่ก็ปลูกฝัง ความสำคัญของชัยชนะ ให้กับลูก โดยให้มองไปข้างหน้าที่เป้าหมาย และ ไม่สนใจช่วงเวลาของการเดินทาง
แล้วเมื่อชัยชนะกลายเป็นรากแก้วในการดำรงชีวิต เมื่อลูกโตขึ้น สอบตก อกหัก ฯลฯ ไม่ได้ชัยชนะอย่างที่ตั้งเป้า รากแก้วหลักจึงหักปลายแล้วต้นไม้ก็ล้มตายทั้งยืน
หากตั้งความหวัง ให้ความสำคัญกับลูกเพียงว่า ต้องเป็น ตัวจริงในการแข่งขัน เมื่อลูกไม่ได้เป็นตัวจริง ก็จะรู้สึกว่าตัวเองหมดคุณค่า แต่เมื่อใดที่ทำให้เขาเชื่อเหมือนที่โค้ชในหนังสอนว่า จะตัวจริงหรือตัวสำรองก็ช่าง ข้อสำคัญจริงๆคือ ขอให้รู้ตัวว่าตัวสำคัญ เพียงเท่านี้ ในทุกๆการแข่งขันไม่ว่าแพ้หรือชนะ เราก็จะยืนหยัดเติบโตอย่างมั่นคง
แต่ปัญหาของผู้ใหญ่ส่วนใหญ่คือ พยายามที่จะ หมุนโลกของเด็กให้หมุนเร็วเกินวัย จนเด็กหลายคนไม่มีโอกาสได้ใช้ชีวิตวัยเด็กตามวัยที่ควรจะเป็น และ ดันหมุนโลกที่มุ่งเน้นแต่เป้าหมายมากมายจนเกินไป
... ดังนั้นถึงดรีมทีมจะเป็นหนังเด็กๆ แต่ ภาพความเป็นพ่อแม่ และ โลกของผู้ใหญ่VS.เด็ก จึงถูกนำเสนอได้น่าสนใจไม่แพ้ความซนทะเล้นของเจ้าตัวเล็ก
เราจะได้เห็นบางเสี้ยวใน dynamic หรือ พลศาสตร์ของความเป็นพ่อแม่ในหลายๆรูปแบบ
พ่อแม่ที่มีลูกป่วยจนจำกัดการใช้ชีวิตเหมือนเพื่อนคนอื่น( ลูกเป็นลมชัก เป็นหอบหืด ฯลฯ) ก็ทำให้ พ่อแม่มีแนวโน้มจะเลี้ยงลูกในลักษณะปกป้องมากเกิน(overprotection) เช่น ห้ามเล่นโน่นเล่นนี่ ฟูมฟักเหมือนไข่ในหิน จนทำให้เด็กเติบโตมาไม่สามารถช่วยตัวเองได้ดี หรือ เลี้ยงดูออกมาในแนวชดเชยเกินเหตุ เช่น พยายามมองว่าลูกไม่เป็นอะไร ไม่ยอมรับอาการเจ็บป่วย ส่งลูกไปเล่นมากเกิน ส่งลูกไปตะลุยมากเกิน จนทำให้เด็กต้องป่วยซ้ำๆและทำให้พ่อแม่หงุดหงิดเนื่องจากคาดหวังว่าลูกจะต้องดีขึ้น
ตามมาด้วย การพยายามจัดการให้สิ่งแวดล้อมต้องเปลี่ยนแปลงตามลูก และ คนที่ไม่มีความสุขในสุดท้ายก็จะเป็นลูกที่กลายเป็นตัวประหลาดในสังคม
หรือ พ่อแม่ที่ไม่มีเวลาให้ลูก+ลูกที่เคยสูญเสียพ่อ ก็จะกลายเป็น เด็กที่ขาดความไว้วางใจ มีชีวิตด้วยความหวาดกลัวจะสูญเสียซ้ำสองต่อเนื่องถึงตอนเป็นผู้ใหญ่ , พ่อแม่ที่เติบโตมากับความสำเร็จ จนลูกแบกความคาดหวังและใช้ชีวิตมองเห็นแต่เส้นชัย ฯลฯ
เรื่องของ ดรีมทีม
...หนังระดมเจ้าหนูตัวเล็กตัวน้อยมาเป็นจุดขาย แต่หนังที่มีเด็กๆมากมายเรื่องนี้ เป็นหนังเด็กๆที่เหมาะสำหรับผู้ใหญ่เหลือเกิน บางมุมของหนังเป็นเหมือนกระจกที่ส่องให้คนเป็นผู้ใหญ่ได้เห็นตัวเอง เป็นกระจกอีกบานให้พ่อแม่ได้เหลียวมองการเลี้ยงดูลูกๆที่เป็นอยู่
ดูหนังจบผมรีบเชียร์ใครต่อใครให้มารับชมหนังไทยที่ให้ความบันเทิงและเจริญใจด้วยเหตุผลต่อไปนี้
1.เด็กๆ ... หนึ่งใน ปัจจัย ของการกำกับหนังยากเย็น เช่น กำกับเด็ก กำกับสัตว์ เป็นโจทย์ที่มหาหินของผกก. แต่ เรียว กิตติกร กล้าหาญชาญชัยที่กำกับเด็กมาก แถมยังมากันเป็นกลุ่มใหญ่ ซึ่งเขาก็กำกับเจ้าหนูทั้งหลายให้แสดงออกมาเป็นธรรมชาติอย่างน่าพึงพอใจ
2.ผู้ใหญ่ ... ซูโม่กิ๊กเล่นเหมือนไม่เล่น เขาเป็นนักแสดงคนหนึ่งที่ผมชื่นชอบมานานทั้งในบทบาทพิธีกรและนักแสดง พลังดาราของเขาในเรื่องนี้มีมากเพียงพอที่จะประชันความน่ารักของเด็กๆและเป็นผู้นำหนังเดินไปข้างหน้าได้เป็นอย่างดี ส่วนน้องโฟร์อาศัยความน่ารักเอาตัวรอดไปได้ ซึ่งจะว่าไปก็สอบผ่านแต่การแสดงของเธอก็ยังแข็งๆอยู่บ้าง และการจับจังหวะสนทนาโต้ตอบกับอีกฝ่ายยังไม่ค่อยดี
ในขณะที่ นักแสดงสมทบทุกรายที่ตามมากันตั้งแต่ เมล์นรกฯ ล้วนมอบการแสดงที่ไหลลื่น (เช่นเดียวกับ แม่ของโค้ช ที่โผล่มาแค่สองฉากแต่เล่นได้กินขาดนักแสดงมืออาชีพหลายๆคน)
3.ฮาไร้สารพิษ ... นับนิ้วได้ไม่เกินหนึ่งมือ ถ้าจะหาหนังไทยตลกๆสักเรื่องที่ไม่มีคำหยาบ และ ดรีมทีม คือหนึ่งในนั้นที่ใสสะอาดชนิดร้อยเปอร์เซ็นต์เต็ม เป็นการยืนยันว่า ไม่จำเป็นต้อง ไอ้เอี้ย ไอ้อาด หนังก็ทำให้คนดูยิ้มหัวเราะได้ไม่แพ้กัน หลายมุกในหนังเวิร์คอย่างสะอาดสะอ้าน
4.เนื้อหา ... การแฝงข้อคิดดีๆที่มากกว่าการขายความน่ารักน่าชังของเด็กๆ
...เมื่อประมวลทั้งสี่ข้อรวมกันแล้ว จุดเด่นที่สุดของหนังที่เปล่งประกายชนะใจคนดูคือ ความน่ารัก ที่เป็น ออร่าใหญ่ที่ครอบคลุมหนังไปตลอดทั้งเรื่อง ทำให้ผมอมยิ้มแก้มตุ่ยดูหนังแบบสบายใจ
...แต่หากลบ มนต์มายาของความน่ารัก ออกไป ในแง่คุณภาพของตัวหนังผมยังประทับใจ โกลคลับ งานระดับมาสเตอร์พีซ เกี่ยวกับเด็กแนวที่กลมกล่อมลงตัว กับ เมล์นรกฯ หนังสะท้อนสังคมบนรถเมล์เรื่องก่อนหน้าของ ผู้กำกับเรียวมากกว่า
เพราะ ปัญหาของหนังที่ความน่ารักบังตา คือ ปัญหาเดียวกับที่ผมรู้สึกจากหนังไทยบ่อยครั้ง เช่นล่าสุดก็ ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช นั่นคือ ความต่อเนื่องและการลำดับเรื่องราว
หลายช่วงที่หนังให้อารมณ์กระโดดไปกระโดดมาเหมือน หยิบฉากที่เขียนขึ้นมาเพื่อขายมุก หรือ ขายประเด็น ซึ่ง อาจจะฮา อาจจะมีข้อคิด แต่ มันเหมือนโผล่ขึ้นมาดื้อๆ ขาดความต่อเนื่องทางเรื่องราวและอารมณ์จากฉากก่อนหน้า และ ไม่พาคนดูต่อเนื่องไปฉากถัดไป เทียบได้เหมือนหยิบๆเอาจิ๊กซอมาต่อกันแต่ขาดกาวที่จะเชื่อมให้เนียน (ตัวอย่างที่คิดออก เช่น ฉากโฟร์ถามเคล็ดลับในการชนะจากซูโม่กิ๊ก ที่รู้สึกว่ามาแบบโดดๆ หรือ ฉากอ่ำไปขอโทษโค้ชที่โชว์เทคนิกการถ่ายทำที่เด่น แต่มันกลับไม่ดึงอารมณ์มากนัก และ ภาพตอนท้ายที่ใช้ความเงียบกลับรู้สึกแปลกแยกจากหนังส่วนอื่นๆ)
เช่นเดียวกับบางฉากที่หนังหยอดประเด็นไว้ แล้วตอนพามาตบกลับอีกรอบ มันขาดช่วงไปจนเหมือน จับกลับมาใส่งั้นๆให้เห็นว่ายังไม่ได้ทิ้งประเด็น เช่น ตอนอีสุกอีใส ซึ่งน่าจะตีความเล่นกับประเด็นนี้ได้มากกว่านี้ แต่ พอจับแบบแตะๆตื้นๆจึงเกือบๆจะทำให้เนื้อหาส่วนนี้เป็นส่วนเกินที่ไม่จำเป็น
...อีกจุดที่น่าเสียดาย คือ การที่หนังเริ่มต้นแตะประเด็นครอบครัวมาดี เหมือนคนเขียนบทสนใจที่จะสะท้อน จิตวิทยาการเลี้ยงดู ความเป็นพ่อแม่ และ โลกของเด็ก แต่คนเขียนบทกลับทำได้แค่สัมผัสผิวๆ เน้นส่วนผู้ใหญ่ที่สนใจแต่แพ้ชนะ ทั้งที่ภาพครอบครัวอื่นๆยังลงลึกมากกว่านี้ได้อีก เช่น พ่อแม่ที่ไม่มีเวลาให้ลูกมากพอ ,พ่อแม่ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องของผู้ใหญ่จนลืมใส่ใจความกังวลในเรื่องเด็กๆ ฯลฯ
หนังจะยอดเยี่ยมกว่านี้อีกมาก หากสามารถตามผลกระทบและสะท้อนภาพได้ครอบคลุมสมกับพล็อตที่วางไว้ (ตัวอย่างกรณีศึกษาของหนังที่เล่นกับประเด็นโลกของเด็ก VS. ผู้ใหญ่ ได้ลึกซึ้งของปีที่ผ่านมาคือ Bridge to Terabithia)
และ อารมณ์ของหนังในตอนท้าย ที่เป็น ช่วงสำคัญตอนการแข่งขัน มันขาดๆเป็นห้วงๆ คือ ด้วยตัวหนัง นักแสดง กับ บทที่ปูมา ล้วนมีศักยภาพที่จะพาคนดูให้อินให้ลุ้นให้ประทับใจไปได้ไกลกว่านี้ แต่ อารมณ์มันขัดๆสะดุดๆเป็นช่วงๆ อย่างบางซีนของสองนักพากษ์ บ้างก็ขำขำแต่บางซีนก็พูดกันยาวแต่กร่อย
สรุป ... สองสามย่อหน้าหลัง อาจเป็นการมองด้วยสายตาของการจับจ้องจุดที่ไม่ประทับใจใน ความเป็นภาพยนตร์ ซึ่งถ้าเทียบกับหนังไทยส่วนใหญ่เรื่องนี้ก็อยู่ในเกณฑ์ดีเพียงแค่ยังไม่ได้ถึงกับดีมาก เป็นหนังที่พิสูจน์ให้เห็นชัดอีกครั้งว่า ผู้กำกับเรียว-กิตติกร ทำหนังที่เล่าเรื่องของคนกลุ่มเล็กๆเรื่องราวเล็กๆ ได้อยู่มือมากกว่าจะทำหนังสเกลใหญ่(อย่าง พรางชมพู)หรือหนังที่มีเรื่องราวซับซ้อน(อย่าง อหิงสา) และ เขาถนัดในการกำกับให้มี ความเป็นธรรมชาติ จากนักแสดง มากกว่า กำกับให้นักแสดงมอบมิติทางอารมณ์ที่ลึกซึ้งซับซ้อน
แต่ ถ้าถามถึงหนังโดยรวม ผมบอกใครต่อใครถึงหนังเรื่องนี้ผ่านสายตาของความชอบมากกว่า นั่นคือ หนังเรื่องนี้อาศัยมนต์มายาของความน่ารักที่ขลังมากพอทำให้เรามองข้ามจุดอ่อนทั้งหลายทั้งปวง
หนังน่ารักมากกกก นานๆทีจะมีหนังไทยดีๆมีข้อคิดดูได้ทุกเพศวัย และ ความน่ารักของหนังเรื่องนี้ก็มากมายเพียงพอที่จะมองข้ามจุดบกพร่องทั้งหลาย ควรค่ากับการตีตั๋วไปสนับสนุนในโรงยิ่งนัก
Link บทความที่อ้างอิงถึงใน blog
เมล์นรก หมวยยกล้อ , รถเมล์สายนี้ไม่ตลกแต่สนุก
ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค1 , ไทยจะสิ้นชาติไม่ใช่เพราะใคร หากมิใช่เพราะไทยด้วยกัน
ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 , จะสนไปทำไมกับเรื่องอิสรภาพที่ไกลตัว
Bridge to Terabithia , Just close your eyes but keep your mind wide open
สามารถติดตามบทสรุป การให้คะแนน และบทวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่องนี้เพิ่มเติม หรือบทวิจารณ์ภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ พร้อมความเห็นของเพื่อนร่วมบล็อคที่รักการดูหนัง ได้ที่ //vreview.yarisme.com พร้อมลุ้นรับบัตร Major M Cash มูลค่า 500 บาท จำนวน 8 ใบ ทุกเดือน
ขอฝาก พ็อกเก็ตบุ้คสองเล่มที่ไม่ใช่ หนังสือวิจารณ์หนังเพราะ "หนังสือรัก" เป็นการหยิบยกความรักและความสัมพันธ์ในภาพยนตร์ มาช่วยให้คุณเข้าใจตัวเองและคนรอบข้าง ได้มากขึ้นและลึกซึ้งกว่าเดิม ส่วน องศาที่ 361 หนังสือเล่มล่าสุดที่จะช่วยให้คุณค้นหามุมเล็กๆในตัวเองที่จะมีความสุขในชีวิตได้มากขึ้น โดยไม่ต้องมองหาจากผู้อื่น
เพื่อนๆที่หาซื้อตามร้านไม่ได้ "หนังสือรัก"เข้าไปสั่งได้จากเว็บของสนพ.เลยจ้าที่ //www.bynatureonline.com/store/bookstore.php ส่วน องศาที่ 361 สั่งได้จากเว็บของซีเอ็ดครับผม
ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก >> หน้าสารบัญ
ชวนคลิก ชวนคุยกับเจ้าของ Blog ที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
|
Aorta.BlogGang.com
"ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
ผู้ติดตามบล็อก : 72 คน [ ?]
บทความทั้งหมด - ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
เรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีในช่วงปิดเทอม ดูได้ทุกเพศทุกวัยจริงๆ ขนาดเด็กเล็กๆนั่งข้างๆผมยังฮา กร๊าก กร๊าก กร๊าก เลย
ขอบคุณสำหรับบทความดีดีครับ