|
The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน เรียนท่านผู้ใช้บริการ(อ่าน) blog และ FB ผมอยู่ข้างหลังคุณ :: อ่านกันมานาน, อ่านแล้วชอบใจ หรือจะอ่านแล้วหมั่นไส้ ก็ขอเชิญชวน มาโหวตให้ blog "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" ในการประกวด blog แห่งปี (Thailand Blog awards 2010) สาขา entertainment ได้ที่นี่จ้า
//www.thailandblogawards.com/viewblog.php?u=http%3A%2F%2Faorta.bloggang.com
โหวตซ้ำได้ทุกวัน วันละหลายครั้ง โหวตกันให้ชื่นใจ จนกว่าจะเมื่อยนิ้ว ตั้งแต่วันนี้ถึง 10 สิงหาคม ^_^
วิธีโหวต:: เข้าไปที่ลิงค์ แล้ว กดปุ่ม vote+ สีส้ม (หรือใครจะใจดี ลงทุน sign up ก่อนโหวต เพื่อคะแนนโหวตเพิ่มเป็น 3 คะแนน เราก็ไม่มีอะไรเพิ่มเติมนอกจากบอกว่า ชื่นใจ^^)
กติกาของการประกวด :: รอบแรกวัดจากคะแนนโหวตต้องติด 1 ใน 10 จากนั้น รอบสอง จะมีกรรมการตัดสินอีกครั้ง (สถานการณ์ล่าสุดร่อแร่แว้วจ้า ใกล้หล่นตารางของรอบแรกแล้ววววว)
<<< ขอบคุณค้าบ สำหรับทุกๆเสียงโหวตที่เพื่อนๆให้มา >>>
*** ***
... แม้ผมจะชื่นชอบโรงหนัง House มากเพียงใด ทั้งในแง่คุณภาพโรงหนัง , ตัวหนังที่เลือกมา , การบริการและค่าตั๋ว แต่ก็ขอสารภาพว่าไม่คิดจะเดินทางไปถ้าไม่จำเป็น เนื่องจากความยากลำบากในการเดินทาง อีกทั้ง ไปถึงจุดนั้นก็แทบจะไม่ได้ทำกิจกรรมอื่นใด บวกไม่สะดวกในการดูหนัง massๆ เรื่องอื่นต่อถ้าคิดจะดูในช่วงเวลาที่มีจำกัด
แต่เมื่อรู้ว่า The Girl with the Dragon Tattoo เข้าฉายเฉพาะที่ House เท่านั้น จึงทำให้ผมต้องเตรียมพร้อมกับการไปเยี่ยม House อีกครั้ง เพราะ นี่คือหนังโรงที่ผมมาดมั่นอยากดูที่สุดของปีนี้รองจาก Inception
ร่ำๆจะคว้าต้นฉบับภาษาปะกิตที่วางเรียงกันสามภาคในร้านคิโนฯ ก็กลัวว่าจะอ่านไม่พ้นสิบหน้าแรก ร่ำๆจะคว้าแผ่นกุ๊กกู๋มาก็หลายรอบ แต่ก็สะกดกลั้นใจเมื่อรู้ว่า มีค่ายหนังนำเข้ามาฉายบ้านเรา
... The Girl with the Dragon Tattoo เป็น จุดเริ่มต้นของ ไตรภาคหนังสืบสวนที่สร้างนิยายสืบสวนชื่อดังของสวีเดน ที่ยังมีภาคต่อมาจ่อคิวอันได้แก่ The Girl Who Played with Fire และ The Girl Who Kicked the Hornets' Nest
โดย The Girl with the Dragon Tattoo พาเราไปรู้จัก ตัวละครสำคัญ สองคนที่จะเป็นตัวนำของหนังไตรภาคนี้
Lisbeth Salander - สาวอายุ 24 ผู้มีรอยสักมังกรและห่วงร้อยเรียงตามตัว หารายได้ประหนึ่งฟรีแลนซ์ที่เชี่ยวชาญในการเข้าถึงและสืบเสาะค้นข้อมูลชาวบ้านในโลกไซเบอร์ เธอใช้ชีวิตโดยถูกกำหนดให้มี ผู้ปกครอง ที่ต้องดูแลรับผิดชอบเนื่องจากเคยประกอบคดีรุนแรงและต้องบำบัดในสถานบำบัดจิต
เหตุการณ์ล่าสุดที่กำลังนำปัญหามาสู่เธอคือ ผู้ปกครอง คนใหม่เป็นชายนักธุรกิจที่ซ่อนภาพ ตาแก่ตัณหากลับจิตวิปริต จ้องฉวยโอกาสกับเธอ โดยที่เธอไม่มีสิทธิขัดขืนเพราะถ้าไม่ทำตาม เขาจะไม่อนุมัติรายจ่ายรายเดือนแถมยังจะเซ็นรับรองว่าเธอมีปัญหาและ อาจถูกส่งกลับไปอยู่สถานบำบัดอีกครั้ง + เธอกำลังเข้าไปพัวพันกับคดีสำคัญที่น่ากลัวและหยั่งรากของความโหดร้ายเกินกว่าที่เธอคาดคิด
Mikael Blomkvist - นักข่าวประจำนิตยสาร Millenium ที่ถูกกลุ่มนักธุรกิจฟ้องในข้อหาหมิ่นประมาท หลังจากที่เขาลงข้อมูลตีแผ่ธุรกิจมืดของคนกลุ่มนี้ ก่อนที่จะมาพบว่าเป็นการจัดฉากส่งผลให้เขาต้องเตรียมเข้าซังเต
แต่ระหว่างรอวันเข้าขัง มีนักธุรกิจชราติดต่อให้เขาไปช่วยสืบคดีคนหายในเมืองแถบชนบทของสวีเดน ซึ่ง คนที่หายไปก็คือ หลานสาวเคร่งศาสนาของนักธุรกิจชรา ที่หายไปตอนยังเป็นสาวสะคราญ
หลานสาวของนักธุรกิจชรา หายตัวออกจากเมืองเล็กๆชนิดที่ไร้ร่องรอยไปเกือบสี่สิบปี มีหลักฐานสุดท้ายที่ยืนยันตอนมีชีวิตคือ ภาพถ่ายในงานเดินพาเหรดประจำเมือง ทุกคนรวมทั้งตำรวจเชื่อมั่นว่า เธอตายไปแล้ว แต่ พอถึงวันเกิดทุกๆปีกลับมีของขวัญจากเธอส่งมาให้นักธุรกิจชรา โดยที่รู้กันแค่ปู่หลานว่าของชิ้นนี้เป็นผลงานของเธอ
นักธุรกิจชรา มั่นใจว่า คนที่ส่งของขวัญมาตลอดสี่สิบปีคือ ฆาตกรที่ฆ่าหลานสาวของเขา เมื่อหลายสิบปีก่อน แถม ผู้ต้องสงสัยยังน่าจะเป็น เครือญาติที่อาศัยอยู่ในบ้านใกล้เรือนเคียงกัน
(ขอแนะนำให้ตั้งใจดูตอน หนังเรียงลำดับญาติให้ดี เพราะมีผลต่อเนื้อหาภายหลัง อีกทั้ง ครอบครัวนี้ญาติเยอะจัด แถมยังสองสามชั่วคนอีกต่างหาก)
เมื่อสืบสวนลึกลงไป Mikael พบว่า คดีนี้ไม่ใช่แค่คดีคนหายรายเดียว แต่ เป็นคดีที่ไปเกี่ยวเนื่องกับ คดีฆาตกรรมสยองขวัญอีกหลายคดี และแน่นอนตามสูตรรหัสคดี
เรื่องราวถัดจากนี้คือ ....
คนร้ายอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอาชื่อของคุณปู่เป็นเดิมพัน
... ระหว่างดู The Girl with the Dragon Tattoo ต่อมฆาตกรรมในตัวผมพองโตอยู่ตลอดเวลา เพราะคิดในใจว่า นานเท่าไหร่แล้วนะที่ไม่ได้ดู หนังสืบสวนดีๆแบบนี้
น่าแปลกมาก ที่แม้จะเต็มไปด้วยผู้กำกับฝีมือดีมีเงินมากมาย แต่ฮอลลีวู๊ด กลับไม่สามารถหนังสืบสวนเด็ดๆได้ เมื่อเทียบกับฝั่งเอเชียหรือยุโรป ครั้นมีของดีจากนิยายอย่าง The DaVinci Code หรือ Angels and demon ก็กลับกลายเป็นว่า ส่วนที่อ่อนที่สุดในหนังสองเรื่องที่ยกมาก็คือ ในส่วนของการแกะรอยรหัสคดีที่ดูป้อแป้ไม่ได้ใจ
และในรอบปีนี้ ถ้าไม่นับซีรี่ย์ หนังในแนวสืบสวนดีๆที่มีออกมา ก็ล้วนแล้วแต่ไม่ใช่หนังจากฮอลลีวู้ด ซึ่งในฐานะแฟนนิยายรหัสคดี ขอยกสามเรื่องต่อไปนี้เป็น หนังในทางรหัสคดีที่ประทับใจประจำปีที่ผ่านมา
The Message เข้าข่าย Who-dun-it เต็มๆ เมื่อ ผู้ต้องสงสัยห้าคนถูกจับมาขังไว้ในหอคอยลับ เพื่อสืบค้นหาว่า ใครในห้าคนนี้ คือ สายลับฝั่งตรงข้าม
The Secret in Their Eyes หนังฆาตกรรมสุดละเมียดจากอาร์เจนติน่า ที่คว้าออสการ์แซงหน้า ริบบิ้นขาว ว่าด้วยเรื่องราวของการสืบคดีฆาตกรรมเหยื่อสาวย้อนหลังไปเมื่อยี่สิบปีก่อน ที่เพิ่งมาค้นพบความลับที่ซ่อนอยู่ในดวงตา
และเมื่อดูไปเรื่อยๆก็กลายเป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวความรัก กับ การยึดติดของตัวละครที่ต่างก็ถูกตะขอแห่งความทรงจำเหนี่ยวรั้งพวกเขาไว้
The White Ribbon อาจไม่ใช่ หนังรหัสคดีตรงๆ แต่จุดเริ่มต้นในการสืบหา คนวางแผนทำร้ายหมอประจำหมู่บ้านจนเกือบเสียชีวิตและทำร้ายเด็กชายลูกเศรษฐีปางตาย ก็ทำให้หนังของปู่ฮาเนเก้ เรื่องนี้ดูผิวเผิน ใช้สูตรหนังสืบสวนในสไตล์ who-dun-it ใครทำ เพื่อนำเสนอ ภาพความรุนแรงที่แฝงอยู่ในครัวเรือนได้อย่างหนักแน่น
เทคนิกที่ใช้ภาพขาวดำก็ยิ่งทำให้ทรงพลัง และ สร้างภาพ เยาวชนยุคก่อนนาซีรุ่งโรจน์ ให้น่าพรั่นพรึงโดยไม่ต้องมีฉากโหดเหี้ยมประเภทสาดเลือด
... The Girl with the Dragon Tattoo อาจจะต่างจากสามเรื่องข้างต้นก็ตรง เป็นหนังสืบสวนหาตัวคนร้ายแบบตรงไปตรงมา ให้อารมณ์ใกล้เคียงกับ การนั่งอ่านนิยายแบบอกาธ่า หรือ คินดะอิจิ มากที่สุด ที่มี นักสืบ สืบหา ฆาตกร
เพียงแต่ สไตล์ของหนังอาจจะต่างจากรูปแบบหนังฮอลลีวูดทั่วไป ตรงที่ หนังไม่รีบร้อนจะเร่งดำเนินเรื่องเดินหน้าแบบฉึบฉับ แต่ ค่อยๆก้าวย่างไปข้างหน้าด้วยความแน่นของเนื้อหาและอารมณ์ของตัวละคร
หนังใช้เวลาถึงชั่วโมงกว่าในการเล่าชีวิตแยกส่วนกันของ สาวรอยสักมังกร และ นักข่าวที่กำลังตกอับ ที่ต่างฝ่ายต่างรับมือกับปัญหาส่วนตัว คนดูต้องอดทนกันอยู่นาน กว่าที่สองตัวเอกจะได้มาพบกัน และ ร่วมกันสืบสวนคดีหลัก
กระบวนการสืบสวนจากหลักฐานที่มีอยู่ ถ้าได้ผู้กำกับไม่แน่จริง คงออกมาน่าเบื่อ แต่ตัวหนังกลับสร้างกระบวนการสืบสวนในหนังได้อย่างชวนระทึกสมจริง เช่น การค้นพบความจริงจากรูปถ่ายเก่าๆ เป็นขั้นตอนที่ดูแล้วตื่นเต้นกดดันเอาการตอนที่ปริศนาค่อยๆคลี่คลาย, ส่วน การตามถอดรหัสที่เหยื่อทิ้งไว้ ก็ไม่ได้เน้นความอลังการงานสร้างเหมือนหนังจากนิยายแดน บราวน์ แต่ก็สามารถสร้างความลุ้นไปพร้อมๆให้คนดูขบคิดได้อย่างดี
คงจะมีแค่ ตอนเฉลยช่วงท้าย ที่น่าผิดหวังเล็กน้อย เพราะ ฉากที่ ตัวร้าย เดินเข้ามาเป็น ฉากที่แฟนๆนิยายหรือหนังแนวรหัสคดีคงเดาได้ในทันที ที่น่าเสียดายก็ตรง จังหวะการเปิดเผยเป็นไปตามสูตรไม่ต้องลุ้นไม่ต้องเดา ทั้งที่ตลอดสองชั่วโมงกว่าๆหนังเก็บงำในส่วนนี้ไว้ได้อย่างมิดชิดและค่อยๆคลี่คลายอย่างมีชั้นเชิงมาตลอด
... นอกจากนี้ หนังก็ไม่ได้กั๊กในการใส่ ความรุนแรงที่โหมกระหน่ำใส่ เพศหญิง ในหนัง ไม่ว่าจะเป็นความรุนแรงทางกาย(physical abuse) หรือ ทางเพศ(sexual abuse)
โดยทั้งสองเส้นทางชีวิตที่สองตัวละครต้องเผชิญปัญหาตรงหน้า ล้วนแล้วแต่เป็น เส้นทางที่ ผู้หญิง เป็นเหยื่อของการถูกข่มเหง
(สาวรอยสัก < พ่อ , ผู้ปกครอง)
(หลานสาวเศรษฐี , เหยื่อรายอื่นๆ < ฆาตกร)
การเหยียดเพศ เหยียดสัญชาติ และ การกระทำข่มเหงเพศหญิง เป็น ประเด็นที่โดดเด่นมากในหนังเรื่องนี้ และ ตัว สาวรอยสักมังกร เองก็คือ ตัวแทนของเพศหญิงที่ไม่ยอมก้มหน้าให้กับการถูกกระทำ (เหตุการณ์วัยเด็ก , ผู้ปกครอง , รถคว่ำ ล้วนแล้วแต่เป็น การเอาคืน และเปลี่ยนจาก ผู้ถูกกระทำ แปรสภาพเป็น ผู้กระทำทั้งทางตรงและทางอ้อม)
จึงไม่แปลกใจที่ชื่อเดิมของนิยายเรื่องนี้คือ Män som hatar kvinnor หรือ Men Who Hate Women
... การที่ ฮอลลีวูด เลือกไปรีเมค แล้วเลือกใช้บริการ เดวิด ฟินเชอร์ จัดได้ว่าเป็นตัวเลือกที่น่าจะการันตีความพอใจคนดูได้ในระดับหนึ่ง เพราะ เหลียวซ้ายแลขวาในฮอลลีวู๊ดตอนนี้ จะมีหนังสืบสวนฆาตกรรมที่ dark ๆ เรื่องไหนมาแซงหน้า Seven ก็ยากเต็มที แถม Zodiac ของ ฟินเชอร์ ที่แม้จะไม่ดังเท่า แต่คุณภาพก็รับประกันในตัวเองอยู่แล้วว่า เมื่อหนังมาเข้าทาง เขาก็พร้อมที่จะเล่นมันได้เต็มที่อย่างที่หาคนมาเทียบชั้นได้ยาก
(ผมชอบ เดวิด ฟินเชอร์ ในสองเรื่องนี้ มากกว่า หนังออสการ์ย้อนอายุแบรด พิตต์ หลายเท่า)
ล่าสุดได้ แดเนี่ยล เครก มารับบท Mikael Blomkvist ที่พอจะสูสีเทียบเคียงต้นฉบับได้ แต่ ตัวแทน Lisbeth Salander ยังเป็นโจทย์ยากเย็น ซึ่งต้องยอมรับว่าส่วนที่โดดเด่นที่สุดของหนัง ส่วนหนึ่งต้องยกนิ้วให้ Noomi Rapace ทั้งใจถึง ทั้งเล่นได้เด็ดขาดดาร์คหมองหม่นได้สุดๆ ชนิดที่คนมาตามรอย คงยากมากที่จะลบภาพเธอออกไปได้
(แอบหวังว่าสุดท้าย เวอร์ชั่นฮอลลีวูด ทีมงานจะเปลี่ยนใจหันมาเลือก แครี่ย์ มัลลิแกน )
The Girl with the Dragon Tattoo เป็นตัวอย่างของหนังดี ที่ไม่จำเป็นต้องพึ่งความหล่อความสวยของดารา เพราะ พระเอกก็หน้าย่น , นางเอกก็ไม่ได้สวยปิ๊ง
แต่ คาแรคเตอร์ที่หนังเขียนไว้มีบุคลิกเด่นชัด ต่างคนต่างก็มีปัญหาหนักอก มีจุดอ่อนในตัว และ การถ่ายทอดของนักแสดง สามารถทำให้สองตัวละครนี้ไม่ได้ดูมีความเป็นฮีโร่จ๋า แต่เราก็รู้สึกสนุกและอยากติดตาม ชีวิตของพวกเขา ทั้งในแง่การงานและความสัมพันธ์
โจทย์ข้อสุดท้ายที่ท้าทายที่สุดของเวอร์ชั่นฮอลลีวีด คือ อารมณ์หนังจาก ฮอลลีวู๊ด จะยังสามารถรักษาความ dark จากต้นฉบับได้เพียงไหนกัน หรือจะเปลี่ยนอารมณ์ไปอีกทาง อย่างที่หนังแวมไพร์ Let Me in ปล่อยตัวอย่างออกมา โฉ่งฉ่างกันเต็มที่ ตรงข้ามกับภาพเย็นยะเยือกของ Let the right one in
สรุป ... ชอบมาก ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง ยิ่งถ้าเป็นคนชอบหนังในแนวสืบสวน เช่น Se7en ชอบ คินดะอิจิ , อกาธา คริสตี้ ฯลฯ ยิ่งไม่ควรพลาด ความยาวเกือบสองชั่วโมงครึ่งของหนังไม่เป็นปัญหาในการตรึงคนดูติดเบาะ สาวรอยสักมังกร พาคนดูไปพบหนังสืบสวนคุณภาพสูงอีกครั้ง หลังจากไม่มีมานานเหลือเกิน
แม้จะบ่นว่าใจร้าย ที่เลือกฉายที่ House ที่เดียวเพราะเดินทางลำบาก แต่กับเรื่องนี้ต้องบอกว่า คุ้มค่ากับการเดินทาง และ จากเดิมที่กะแค่จะดูภาคแรกเรื่องเดียวอีกสองภาคค่อยรอแผ่น เห็นทีต้องเปลี่ยนใจได้แวะไปเยี่ยม House อีกซักสองครั้งเป็นแน่
บทความใน blog ที่อ้างอิงถึง
The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=22-06-2010&group=14&gblog=219
คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส) //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=28-07-2010&group=14&gblog=229
Inception - โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นหนึ่ง ) //www.facebook.com/notes/phm-xyu-khang-hlang-khun/inception-lok-lwng-thi-ngdngam-hrux-khwam-cring-thi-ceb-pwd-chbab-fan-chan-hnung/428120036464
Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง ) //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=07-2010&date=20&group=14&gblog=227
ขอฝาก หนังสือเล่ม 5 ของ "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" จ้า (วางอยู่ตามร้านหนังสือทั่วไทยแล้ว)
อ่านจบแล้ว ชวนมาคุยกันที่นี่ครับ //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&group=18
และ
ความเห็นของ เพื่อนผู้อ่านที่อ่านจบแล้ว และสละเวลาเขียนถึง //blogs.lumamagic.com/?p=1957
หนังสือ 4 เล่มก่อนหน้าที่ว่าด้วย 'ภาพยนตร์ - จิตวิทยา - พัฒนาตัวเอง(self - development)' ของ "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
สำหรับเพื่อนๆที่เล่น FaceBook หรือ Twitter ณ.บัดนาว "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" ขยายสาขาเรียบร้อยแล้วจ้า
|
Aorta.BlogGang.com
"ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
ผู้ติดตามบล็อก : 72 คน [ ?]
บทความทั้งหมด - ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|