|
|
Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง หมายเหตุ : หนังเรื่องนี้ที่เป็นพากษ์ไทย ฉบับฉายในโรง ถูกตัดไปเกือบ ครึ่งชั่วโมง โดยคนใจคดในบ้านเราถือวิสาสะตัดหนังเอง บ้างก็เดาว่าเพื่อเพิ่มรอบฉาย บ้างก็ว่าเห็นว่าไม่สำคัญ โดยลืมไปว่าตัวเองไม่ได้เป็นผู้กำกับ
ซึ่งการตัดที่เกิดขึ้น ไม่ได้ตัดมาจากญี่ปุ่น ดังนั้น โปรดหลีกเลี่ยง หรือ เลือกดูเวอร์ชั่นเสียงญี่ปุ่น หรือไม่ก็รอ เวอร์ชั่นหนังแผ่น
... ผมคิดล่วงหน้าแล้วว่า ไม่ว่าหนังจะเป็นอย่างไร ผมก็ยังเชียร์ให้หลายคนได้อ่านการ์ตูนเรื่องนี้ เพราะ หนังสือการ์ตูนเรื่องนี้ สุดยอดดดดดด อยู่ในกลุ่ม highly recommended และ เป็นการ์ตูนที่ผมยกให้เป็นการ์ตูนที่ชอบในอันดับต้นๆขึ้นหิ้งใกล้ๆกับ การ์ตูนของอาดาจิ
Twentieth Century Boys เป็นการ์ตูนที่เหมาะจะเป็นตัวแทนประกาศให้ผู้ใหญ่หัวโบราณที่มองว่าการ์ตูนเป็นสื่อเฉพาะของเด็กให้เห็นว่า การ์ตูนไม่ใช่หนังสือภาพสำหรับเด็กๆที่หาสาระมิได้
ผมเชียร์เพื่อนๆรอบตัวให้หามาอ่านกันตั้งแต่ตอนการ์ตูนออกมาใหม่ๆ เพราะติดใจในผลงาน Monster ของผู้เขียนคนนี้ อ. อุราซาวะ นาโอกิ
ผมบอกใครๆว่า อย่ามองข้ามเพียงเพราะชื่อการ์ตูนที่เหมือนการ์ตูนสำหรับน้องๆระดับประถมว่า แก๊งนี้มีป่วน เพราะตอนอ่าน Monster ก็พอรู้ทางของผู้เขียนคนนี้
... Monster เป็นเรื่องของ ศัลยแพทย์หนุ่มไฟแรงที่ต้องเลือกการผ่าตัดฉุกเฉินตรงหน้าได้แค่กรณีเดียว ระหว่าง บุคคลสำคัญเส้นใหญ่ที่ได้รับการไหว้วาน กับ ฆาตกรที่เพิ่งฆ่าคนมาหมาดๆ เพราะทั้งคู่ดันถูกนำมาส่งรพ.ในเวลาไล่เลี่ยกัน
พระเอกเลือกที่จะรักษาตามจรรยาบรรณแพทย์ คือ เลือกตามลำดับคนที่มาก่อนโดยไม่สน เส้น เพราะคิดว่า คุณค่าของคนเท่าเทียมกัน
แต่หลังจากนั้น เขาต้องกลับมากุมขมับทบทวนตัวเองอีกครั้ง เพราะ คนไข้ที่เขารักษารอดชีวิต กลับมาเป็น ปีศาจ ที่บงการผู้คนมากมายให้เข่นฆ่ากันรวมทั้งชีวิตของคนรอบตัวเขา ที่ต้องตกไปเป็นเหยื่อของ อัจฉริยะฆาตกรนาม โยฮัน
เนื้อหาส่วนที่เหลือจึงเป็นการดำเนินเรื่องตามล่า อัจฉริยะฆาตกรจอมบงการ ประมาณว่าเป็น หนังดราม่าทริลเลอร์ ผสม จิตวิทยา
Twentieth Century Boys เป็นผลงานชิ้นถัดมา ได้ชื่อมาจาก เพลงร็อคเพลงโปรดของ เคนจิ ตัวเอกของเรื่อง และ เป็นช่วงเวลาสำคัญที่เกิดเหตุการณ์สำคัญสำหรับเด็กกลุ่มหนึ่งที่เติบโตมาในยุคศตวรรษที่ยี่สิบ
เด็กๆกลุ่มหนึ่งที่สนุกสนานกับจินตนาการ สร้างฐานทัพของตัวเองในทุ่งหญ้า ตั้งเป็นกลุ่มคนที่จะปกป้องโลก พวกเขาจินตนาการ วาดรูปห่นยนต์ วางแผนให้อาวุธเชื้อโรคมาทำลายล้างโลก ฯลฯ
ก่อนที่ ยี่สิบกว่าปีต่อมา สิ่งที่พวกเขาคิดเล่นๆ กลับมีใครบางคน สานต่อเป็น ความจริง และ พวกเขากำลังจะกลายเป็น เหยื่อ ที่โดนป้ายสีว่าเป็นผู้ก่อการร้าย จาก องค์กร 'เพื่อน' ที่ขยายขนาดใหญ่ๆขึ้นเรื่อยๆ จาก สมาคม เป็น พรรคการเมือง มาสู่ ผู้ปกครองโลก
โดยหัวหน้า เพื่อน ก็คือหนึ่งใน เพื่อน ของพวกเขานี่เอง
...อ่านเล่มแรกเล่มเดียว อาจจะยังคิดว่า โธ่ ไม่เห็นมีอะไร แต่เมื่ออ่านๆไปสามสี่เล่มก็พบว่า เมื่อเทียบกับ Monster
การ์ตูนเรื่องนี้มากับ โครงเรื่องที่ใหญ่กว่าเดิม มีรายละเอียดยิบย่อยมากกว่าเดิม เต็มไปด้วยพล็อตปลายเปิดที่คนดูไม่สามารถจะเดาทางได้ถูก เต็มไปด้วยจุดหักมุม เต็มไปด้วยจุดสะเทือนขวัญสะเทือนอารมณ์
ลีลาการเล่าเรื่อง Flasback สลับ Flashforward ไปมาระหว่างสามช่วงเวลา ชวนติดตามโดยไม่สับสนประมาณเดียวกับซีรี่ย์ Lost และ อ่านจบหนึ่งเล่มแล้ว ถ้าไม่ได้อ่านต่อมันแสนทรมานเหมือนลงแดงยังไงยังงั้น
จุดชวนติดตามในช่วงแรกๆ คือ อยากจะรู้ว่า เพื่อน คือใคร(Who) ? แต่พอถึงครึ่งหลังๆ จุดชวนติดตามคือ เรื่องราวทั้งหมด เพื่อน ทำไปเพราะอะไร(Why) ?
... ถึงแม้จะมีบางเล่มช่วงหลังๆ ที่ผมรู้สึกเหมือนกับว่า เนื้อหาชักจะบานปลายเกือบๆออกทะเลไปบ้าง แทบจะหาทางออกให้ลงตัวไม่ได้ แต่ เมื่อถึงเล่มสุดท้าย เชื่อว่า แฟนๆส่วนใหญ่ก็ยอมรับและประทับใจในความช่างคิดของผู้เขียนที่ วางปมในใจตัวละครไว้ได้ดี
นอกจากนี้ ผมคิดว่า การอ่านการ์ตูนเรื่องนี้สำหรับผู้ใหญ่หลายคนก็ให้อารมณ์ nostalgia คล้ายๆตอนดูหนัง แฟนฉัน คือ หวนคิดกลับไปถึงสมัยเรายังเด็กๆที่วาดฝันวาดจินตนาการกับเพื่อนฝูง
... จุดเด่นที่ผมชอบเป็นพิเศษของการ์ตูนชุด Twentieth Century Boys นอกจากความลึกลับชวนติดตาม คือ
1.การวางบทพระเอก ให้เหมือนจะเป็น loser ที่มาพร้อมกับหน้าตาเห่ยๆ ไม่ได้หล่อเท่ แต่ ความเท่มาจากความมุ่งมั่นและการกระทำ แล้วจู่ๆเขาก็ถูกทำให้หายไปจากเนื้อความ พร้อมๆกับช่วงเวลาที่ผ่านไป ทำให้คนดูคาดเดาไม่ได้ว่า เกิดอะไรขึ้นกันแน่
และเมื่อการ์ตูนสลับบทนำไปเป็น คันนะ วัยสาว ก็ไม่ได้ทำให้ความน่าสนใจลดลงแต่อย่างใด
2.ความร้ายกาจของ องค์กรเพื่อน ที่ฉลาดจิตวิทยามวลชน และ สะท้อนภาพของกลุ่มคนหรือกลุ่มองค์กรส่วนใหญ่ในสังคม ที่ระดมสาวกหรือคนมาศรัทธา ด้วยการ ขายความเชื่อมั่นจอมปลอม ความฉลาดขององค์กรนี้ทำให้เราเชื่อถึงความยิ่งใหญ่ในระดับโลกได้โดยไม่รู้สึกขัดๆเขินๆ
3.บทบาทของ กลุ่มธรรมะ ที่ไม่ได้มีฮีโร่เท่ๆ มีแต่ กลุ่มคนขี้แพ้ในสังคม ผ่านช่วงไปหลายปี ก็เป็นกลุ่มคนแก่ๆที่ไม่ได้มีพิษสง ไม่ได้อัจฉริยะมาจากไหน หากแต่เป็น กลุ่มคนธรรมดาๆที่ศรัทธาในความดีและมิตรภาพ
... จาก Monster มา 20th Century Boys และ มาถึงเรื่องล่าสุดของอ. อุราซาวะ นาโอกิ อย่าง Pluto ที่เอาเจ้าหนูอะตอมมาตีความใหม่เป็นการ์ตูนไซไฟทริลเลอร์ เป็นบทพิสูจน์ว่า ผลงานยุคล่าสุดของผู้เขียนเหมาะมากสำหรับถูกนำเป็นหนังโดยแท้ เช่นเดียวกับเวลาที่อ่านงานเขียนของ แดน บราวน์ หรือ ฮาลาน โคเบน
แต่ ถึงผมอยากจะเห็นการ์ตูนของ อ. อุราซาวะ นาโอกิ มีชีวิตบนจอเหมือนแฟนๆอีกหลายคน ก็อดหวั่นๆไม่ได้ เพราะ เกินกว่าครึ่งของการ์ตูนญี่ปุ่นที่ถูกดัดแปลงเป็นหนัง ผมรู้สึกว่าทำออกมาได้ไม่น่าประทับใจ บวกกับตัวเอง มักจะมีปัญหากับการแสดงแบบโอเว่อร์แอคติ้งที่เจอบ่อยมากๆในหนังญี่ปุ่น
...สำหรับ 20th Century Boys การจะแปลงโฉมมาเป็นหนังนั้น
จะว่าง่ายก็ง่าย เพราะ ต้นฉบับเล่าเรื่องเป็นลำดับฉับไว เหมือน สตอรี่บอร์ดกลายๆที่หยิบมาสร้างเป็นหนังได้โดยอัตโนมัติ
จะว่ายากก็ยาก เพราะ ต้นฉบับมีรายละเอียดปลีกย่อยยุบยับ ชนิดที่จะตัดอะไรทิ้งไปก็ลำบากเพราะ ทุกรายละเอียดโยงใยถึงกัน และ ตัวละครก็มีมากกก แถมสำคัญมากๆเสียด้วย เนื่องจาก โยงใยชีวิตไว้ถึง สองชั่วคน
...ถ้าหนังจะออกมาสุดยอดจริงๆ จำเป็นต้องได้มือเขียนบทชั้นพระกาฬ คือ ถ้าจะตัดส่วนไหนไปต้องพร้อมจะตัดไปทั้งยวง และ สามารถปรับบทหนังโดยไม่ให้แฟนๆรู้สึกว่าใจความหลักขาดหายไป
ซึ่งผลลัพธ์ของบทหนังที่ออกมาก็เข้าข่าย ห่วงหน้าพะวงหลัง คือ คนเขียนบทพยายามเก็บรายละเอียดจากการ์ตูนให้ได้มากที่สุด คือ กวาดมาให้ครบและก็ตัดตรงด้านลึกของแต่ละส่วนทิ้ง
ทำให้บางจุดสำหรับคนที่ไม่ได้อ่านอาจรู้สึกว่า มันปลีกย่อยไม่รู้จะใส่มาทำไม หรือ สำหรับแฟนการ์ตูนก็รู้สึกว่าหนังให้ความสำคัญครึ่งๆกลางๆ จนทำให้ หนังภาคนี้ดูสนุกใช้ได้ แต่คนดูไม่สามารถสัมผัสถึง กึ๋น ของนักเขียน เหมือนตอนอ่านการ์ตูนในจำนวนเล่มที่เท่ากับความยาวหนัง
ตัวอย่างการดัดแปลงแบบห่วงหน้าพะวงหลัง เช่น ส่วนโอ๊ตโจะที่เมืองไทย ถ้าจะมีอยู่แค่นั้น สู้ตัดทิ้งไป แล้วเพิ่มเวลาให้คนรู้จักฟุคุเบ มากขึ้นยังจะดีกว่า หรือ ตัวละครสำคัญๆที่ในการ์ตูนถือว่ามีเสน่ห์สำคัญอย่าง บร๊ะเจ้า กลับถูกลดความสำคัญลงไปมาก
แต่การดัดแปลงบางอย่างก็เข้าท่า เช่น การเปิดเรื่องด้วยการนำเหตุการณ์บนคุกกลางน้ำที่อยู่ในเล่มกลางๆ มาเริ่มเรื่อง ก็น่าจะมีส่วนให้คนที่ยังไม่ได้อ่านการ์ตูนรู้สึกอยากติดตามมากขึ้น
...ส่วนที่ผมชอบที่สุดคือ ถ้าไม่นับพระเอกที่ดูหล่อเกินไปนิด การคัดเลือกนักแสดงหลายคนได้ถูกใจ ชอบทีมเด็กๆมาก โดยเฉพาะแฝดอ้วนนี่ใช้ได้เลย และ ยูคิจิ วัยสาว ดูมีเสน่ห์มากมาย
ที่ผิดหวังอีกนิดนึง คือ องค์กรเพื่อนในหนัง ยังไม่ชวนให้รู้สึกยิ่งใหญ่สมจริงเท่าไหร่ คือ รู้สึกว่ายิ่งใหญ่ประมาณหนึ่ง แต่ยังไม่ถึงกับที่วาดภาพไว้เหมือนในการ์ตูน
... สุดท้าย สิ่งหนึ่งที่ผมมั่นใจว่า หนังต้องทำออกมาดีกว่าการ์ตูนแน่ๆ คือ เสียงดนตรี
เพราะ ดนตรีร็อค ซึ่งเปรียบเสมือนจิตวิญญาณของ เคนจิ และ เป็น ปัจจัยสำคัญในตอนท้ายๆของการ์ตูนเรื่องนี้ที่จะเข้ามาช่วยกอบกู้โลก คนอ่านไม่มีโอกาส ได้ยิน จากหน้ากระดาษ
หลายๆคนคงเฝ้ารอว่าเพลง 20th Century Boys นั้นเป็นอย่างไร เราๆอยากรู้ว่า กูตาลาลา ซือตาลาลา จะมาพลิกโลกที่อยู่ในมือของเพื่อนได้อย่างไร
ดังนั้น อีกสองภาคข้างหน้า จะอย่างไร ก็คงไม่พลาดแน่นอน
ส่วนเรื่องของ เพื่อน นั้น ยังมีเวลาอีกสองภาค ที่จะมาคุยกันอีกครั้งครับ
สรุป ... ในฐานะคนที่ชอบการ์ตูนมากๆ ลึกๆ ก็แอบคาดหวังว่าหนังจะออกมาดีแบบ Nana ที่อยู่ในกลุ่มการ์ตูนดัดแปลงที่ดี หรือ อย่างน้อยถ้าได้แบบ Death note ก็ยังพอไหว แต่สุดท้ายเมื่อดูจบก็รู้สึกว่า ในฐานะแฟนการ์ตูน ดัดแปลงมาได้ในระดับกลางๆ แต่ได้แค่นี้ก็พอใจมากแล้ว
เพราะจะว่าตามจริง Twentieth Century Boys น่าจะเหมาะถ้าสร้างซักห้าภาค หรือ ทำเป็นซีรี่ส์เสียมากกว่า
เสียแต่ว่า คนที่ไม่ใช่ แฟนการ์ตูน อาจจะไม่ได้อินมากมาย และ สงสัยว่า การ์ตูนมันฮิตขนาดนั้นได้อย่างไร เพราะ ความยาวของหนังและการขาดความลึกในด้านปมของตัวละคร ซึ่งผมเข้าใจว่า น่าจะมาเพิ่มเติมในสองภาคหลัง
เพียงกลัวว่า คนดูที่ไม่เคยอ่านการ์ตูน จะถอดใจไปก่อนเท่านั้นเอง
Link ของ บทความที่อ้างอิงถึง และ เกี่ยวข้อง
Nana , โลกของนานะ โลกของความรัก ความฝัน และ มิตรภาพ
Death Note , สมุดเล่มนี้ ดี จริงหรือ?
Death Note 2: The Last Name , ได้เวลาเก็บสมุดคืนเจ้าของ
สามารถติดตามบทสรุป การให้คะแนน และบทวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่องนี้เพิ่มเติม หรือบทวิจารณ์ภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ พร้อมความเห็นของเพื่อนร่วมบล็อคที่รักการดูหนัง ได้ที่ //vreview.yarisme.com
พื้นที่แนะนำผลงาน{ตัวเอง}
(คลิกที่รูปหนังสือ เพื่อ อ่าน หรือ แสดงความเห็น ต่อหนังสือแต่ละเล่มได้เลยครับ)
ปีนี้ ผมอยู่ข้างหลังคุณ ขอฝากผลงานเล่มล่าสุดที่เพิ่งคลอดจ้า อันว่าด้วย 'ความรักและกำลังใจ' ผ่านแรงบันดาลใจจากชีวิตและภาพยนตร์ ในหนังสือที่ชื่อว่า
เมื่อฉันลืมตา แล้วโลกเปลี่ยนไป
และ ผลงานสองเล่มก่อน จากสองปีที่ผ่านมา
"หนังสือรัก" หนังสือที่หยิบยกความรักและความสัมพันธ์ในภาพยนตร์ มาช่วยให้คุณเข้าใจตัวเองและคนรอบข้าง ได้มากขึ้นและลึกซึ้งกว่าเดิม กับ องศาที่ 361 หนังสือที่อาสาช่วยคุณค้นหามุมเล็กๆในตัวเองที่จะมีความสุขในชีวิตได้มากขึ้น โดยอาศัย'หนัง'เป็นสะพานพาไปเข้าใจตัวเอง
มีขายตามร้านหนังสือทั่วไป แต่ เพื่อนๆที่หาซื้อตามร้านไม่ได้ "หนังสือรัก"เข้าไปสั่งได้จากเว็บของสนพ.เลยจ้าที่ //www.bynatureonline.com/store/bookstore.php ส่วน องศาที่ 361 สั่งได้จากเว็บของซีเอ็ดครับผม
ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก >> หน้าสารบัญ
ชวนคลิก ชวนคุยกับเจ้าของ Blog ที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
|
Aorta.BlogGang.com
"ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
ผู้ติดตามบล็อก : 72 คน [ ?]
บทความทั้งหมด - ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
ดูไปน้ำตาก็จะไหลไป เพราะมันช่างเหมือนกับการ์ตูนเลย เห็นแล้วรู้สึกตื้นตันมากๆ เลยครับ อะไรที่เห็นในการ์ตูน ในหนังนี่แทบจะถอดแบบออกมาเลย
ฉากที่คันนะออกมา ผมนี่เฮ้ย เลยอ่ะ ทรงผมอย่างเหมือน ยาโบ มาโบ ตอนเด็กก็แบบว่า เฮ้ย มันหยิบออกมาจากการ์ตูนเลยหรือไงเนี่ย
ชอบมากครับ