|
|
ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
... จากจุดเริ่มต้น 'แฟนฉัน' สร้างกลุ่มผู้กำกับที่น่าจับตามองให้กับแวดวงหนังไทย จากนั้น แต่ละคนก็หันไปสร้างผลงานฉายเดี่ยวของตัวเอง บ้างก็รุ่ง เช่น เพื่อนสนิท บ้างก็ร่วง เช่น หมากเตะ ฯลฯ
ในบรรดาหนังฉายเดี่ยว เรื่องที่ผมรักมากที่สุดคือ ซีซั่นเช้นจ์ และ เรื่องที่ผมคิดว่าเป็นก้าวย่างที่ไปได้ไกลกว่าจุดสตาร์ทมากที่สุดคือ เด็กหอ ของ ผู้กำกับทรงยศที่เป็นเจ้าของ ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น
... จุดเด่นของปิดเทอมใหญ่ฯ ที่น่าสนใจคือการที่หนังไม่จำเพาะเจาะจงเหมารวมวัยรุ่นแบบเดียว แต่แตกแขนงช่วงวัยเล่าไปตั้งแต่วัยรุ่นตอนต้น (Preteen หรือ early adolescent) กินยาวไปจนถึงช่วงวัยรุ่นตอนปลาย (late adolescent) ด้วยวิธีการเล่าสลับไปมาเหมือนสไตล์หนังหลากชีวิตเช่นใน Love actually ที่นำเสนอความรักหลากหลายรูปแบบที่ช่วงวัยนี้ต้องเผชิญ
วัยที่เพิ่งสลัดความเป็นเด็กและกำลังจะก้าวเข้าเป็นหนุ่มสาว
...ในช่วงม.3 ของ ไม้ พุ และ นา ที่เป็นตัวแทนของเด็กผู้ชายที่กำลังจะใช้คำว่า นาย นำหน้าชื่อ เราจึงเห็นภาพของเด็กที่เริ่มทำตัวเป็นผู้ใหญ่ บ้างก็ทำตัวโตเกินวัยแต่แท้จริงข้างในยังเหมือนเด็ก (pseudomaturity) บ้างก็ละล้าละลังยังเลือกไม่ได้ว่าการทำตัวเป็นผู้ใหญ่ต้องทำเช่นไร
ช่วงวัยนี้เป็นช่วงวัยที่เริ่มต้องการ การยอมรับจากคนอื่น รูปแบบที่เห็นจึงเป็นเช่น ไม้กับพุ ที่แข่งกัน จีบสาว แข่งขันเอาชนะใจอีกฝ่าย หรือ นา เด็กหญิงที่เริ่มต้นเข้าวัยสาว ก็ย่อมยินดีกับการเป็นที่สนใจ เพราะมันก็เหมือนกับได้รับการยอมรับว่าตัวเองนั้นสวยพอหรือดีพอ
วัยรุ่นตอนต้นถึงตอนกลางอย่าง โอ๋เล็ก
ที่เป็นตัวแทนวัยรุ่นจำนวนมากที่มักจะมี idol ของตัวเอง บ้างก็เป็นนักร้อง บ้างก็เป็นดารา หรือ บ้างก็เป็นนักกีฬา และ idol เหล่านั้น บ่อยครั้งที่เป็นแรงบันดาลใจสำคัญหนึ่งต่อช่วงชีวิตวัยรุ่น เช่น บางคนเรียนดนตรีเพราะอยากเป็นอย่างนักร้องในฝัน หรือ โอ๋เล็กที่เลือกเรียนภาษาจีนด้วยหวังที่จะฟังเพลงของตีตี๋ นักร้องในดวงใจให้อินยิ่งขึ้น
ดังนั้น หากพัฒนาไปได้ถูกทางการมี idol ก็เป็นปัจจัยหนึ่งของการสร้างความฝันและช่วยให้รู้จักตัวเองมากขึ้น แต่หากหลงหมกมุ่นมากเกิน วัยรุ่นก็จะจมอยู่กับภาพลักษณ์แต่ไม่สามารถพัฒนาตัวเองให้เติบโต
ความรักเช่นนี้มักมีปัญหาตามมา เพราะเมื่อพ่อแม่เริ่มกังวลว่า idol จะสำคัญกว่า พ่อแม่พี่น้อง ทำให้พ่อแม่ที่ไม่เข้าใจเด็กๆรีบกีดกันปิดกั้น โดยไม่ทันเข้าใจว่า ทั้ง idol และ peer group(กลุ่มเพื่อน) เป็นกลุ่มบุคคลสำคัญในช่วงวัยนี้และมักจะมีอิทธิพลกับเด็กทั้งด้านบวกและด้านลบ แต่ท้ายที่สุดครอบครัวก็ยังสำคัญที่สุดอยู่ดี
วัยรุ่นที่ความเป็นผู้ใหญ่ฉายชัดมากขึ้น ของ โจ้
นักศึกษาน้องใหม่ที่กำลังเผชิญภาวะ แอบรักเพื่อนสนิท กับ ซี เพื่อนร่วมคณะ โจ้หวังพิชิตใจซี ด้วยวิธีการจากหนังรักในดวงใจ Love actually วิธีการของโจ้ราบรื่น แต่เมื่ออีกฝ่ายรู้ว่าความสัมพันธ์เกินขอบเขตความเป็นเพื่อน ทุกความปรารถนาดีของโจ้ก็ต้องถูกเบรก เพราะอีกฝ่ายมองเขาเป็นแค่ เพื่อนคนหนึ่ง ไม่มากไปกว่านั้น
การเริ่มสนใจเพศตรงข้ามหรืออยากมีแฟน ในช่วงวัยนี้ เป็น พัฒนาการปกติธรรมดาที่ความรักจาก puppy love ตอนเด็กๆ จะเริ่มหันเหมาสู่ความรักที่เริ่มอยากจะมีพันธะผูกพันมากขึ้น มีความคาดหวังกับอีกฝั่งมากขึ้น ดังนั้น ภาวะอกหักรักคุดแล้วทำใจไม่ได้ทำร้ายตัวเองหรือตามรังควานอีกฝ่าย จึงเริ่มเกิดในช่วงวัยนี้
วัยรุ่นที่กำลังจะก้าวพ้นวัยเด็กและไปเป็นผู้ใหญ่เต็มตัว ของ เหิร
...ผู้ต้องเผชิญกับบททดสอบหัวใจว่าจะหนักแน่นมั่นคงได้เพียงใด ระหว่าง ความรักที่ผูกพันกันมาสามปีกับหญิงสาวผู้แสนดีที่นัดหมายจะเจอกันในวันครบรอบเดท กับ หญิงสาวในสเป็คที่พบเจอระหว่างเดินทางไปหาแฟน
ซึ่งความหนักแน่นมั่นคง ก็เป็นบทพิสูจน์สำคัญของพัฒนาการทางสังคมที่ช่วงวัยนี้เริ่มต้องรับผิดชอบมากขึ้น ไม่ใช่แค่ การที่จะต้องรับผิดชอบชีวิตของตัวเอง แต่ยังรวมไปถึงความรู้สึกกับชีวิตของคนรัก ของลูกๆ ของลูกน้อง
... สี่ช่วงวัยที่เห็นในหนัง คือ ข้อดีของวัยรุ่น ที่วัยอื่นต้องอิจฉา นั่นคือ ช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาของการเรียนรู้ และ แน่นอนว่าทุกๆก้าวย่างของการเรียนรู้ย่อมต้องพบเจอกับอุปสรรค ต้องเคยผิดพลาด ต้องเคยผิดหวัง ต้องเคยหลงทาง แต่ วัยรุ่นเป็นช่วงวัยที่มีเวลามากกว่าวัยอื่นๆที่จะพลิก ความผิดพลาด เหล่านั้น เป็น บทเรียนให้ใช้ชีวิตที่เหลือต่อไปให้ดีกว่าเดิม
เช่น
...บทเรียนของการขี้โกงเพื่อให้ได้มาซึ่งชัยชนะ หรือ ภาวะเลือกแบบไม่ฟันธงจนสุดท้ายต้องเล่นน้ำเพียงลำพัง ใน Part ไม้ พุ นา ทำให้พวกเขาเรียนรู้กติกาการใช้ชีวิต และ ความรักของคนเป็นผู้ใหญ่ได้มากขึ้น รวมไปถึงเรื่องอื่นๆด้วยเช่นกัน
...บทเรียนที่ไม่เหมือนสมัยเด็กๆที่แค่ขยันก็จะสอบได้คะแนนดี แต่สอนให้รู้ว่าเมื่อเราโตมากขึ้น การจะสมหวังหรือผิดหวัง มีปัจจัยอื่นคอยควบคุมมากกว่า ความพยายาม และ เราจะสามารถรับมือกับความผิดหวังได้ดีเพียงใด หากความฝันที่ทุ่มไว้ต้องสิ้นสุดลง ใน Part โอ๋เล็ก
... บทเรียนของความรักที่คนอื่นนอกเหนือจากพ่อแม่มีให้นอกจากเรา ในวัยเด็กจะอย่างไรพ่อแม่ก็รักเรา แต่เมื่อโตขึ้นหากเรารักใครถึงจะทุ่มใจให้เต็มที่ก็ใช่ว่า จะได้รับรักนั้นตอนแทน แต่ บางคนเมื่อเจอความผิดหวังจากความรัก ก็เลือกทำร้ายตัวเองกับคนรอบข้าง บางคนเลือกที่จะพยายามต่อไปไม่สิ้นสุด และ บางคนก็เลือกที่จะเรียนรู้ที่จะรักในอีกรูปแบบ เช่น เป็นเพื่อนที่ดี และ เก็บความรักที่ยังมีไว้กับใจ ใน Part ของโจ้
... บทเรียนของการปล่อยให้ความหลงความใคร่ชั่ววูบ มาทำลายความสัมพันธ์ดีๆ เพราะเมื่อโตเป็นผู้ใหญ่ สิ่งยั่วเย้าก็จะทวีมากขึ้น ดังนั้น เมื่อไรที่ขาดความหนักแน่นมั่นคง ย่อมตามมาด้วยการชักจูงกิเลสอื่นๆตามมา และ ยิ่งอ่อนแอก็จะยิ่งหยุดยั้งมากขึ้น(เหมือนในหนังที่ เริ่มต้นแค่พูดคุย ตามต่อด้วย ลงจากรถไฟ ตามต่อด้วย การโกหกอีกฝ่าย แน่นอนย่อมคาดเดาได้ว่า สุดท้ายจะไปลงเอยที่ใด) และ เมื่อเราได้ทำผิด ทำร้ายจิตใจคนที่เรารักขึ้นมา การจัดการกับ ความผิดนั้นก็เป็นอีกบทเรียนหนึ่ง ใน Part ของเหิร
ซึ่งสุดท้ายความผิดพลาด ความผิดหวัง ของแต่ละ Part แต่ละคนได้รับไปนั้น ก็กลายเป็น บทเรียนที่พวกเขาจะได้เข้าใจชีวิตมากขึ้น และ พร้อมที่จะเป็นผู้ใหญ่ที่มีวุฒิภาวะมากขึ้น มิใช่ โตแต่ตัวตามอายุเพียงอย่างเดียว
....การโยงเรื่องราวหลากชีวิตในหนังตระกูลนี้ที่มักจะประสบความสำเร็จ ขึ้นอยู่กับฝีมือผู้กำกับที่จะร้อยเรียงเรื่องราวหลากชีวิตนั้นให้จับกลุ่มเกิดความสมดุล มีความต่อเนื่องทั้งเนื้อหาและอารมณ์ รวมทั้งไม่ทำให้เรื่องใดต้องเด่นหรือห่วยชนิดแปลกแยก
สำหรับ ปิดเทอมใหญ่ฯ ในส่วนการร้อยเรียงเนื้อหานั้นไม่สะดุด แต่ อารมณ์ของหนังกลับพาไปได้ไม่สุดและขาดความต่อเนื่อง อีกทั้งการเขย่ารวมแต่ละตอนให้เป็นเนื้อเดียวกันยังไม่ลงตัว สังเกตได้ชัดถึงการเล่าเรื่องแบบเพลินมือ เมื่อเข้าสู่ช่วงกลางเรื่อง ที่ บางตอนใช้เวลามากไป และ บางตอนก็ทิ้งช่วงห่างเกินไปจนเกือบลืม
Part ไม้-พุ-นา
เป็นช่วงที่เนื้อเรื่องไม่ค่อยพัฒนาเท่าไหร่ เป็นตอนที่มีปัญหาทั้งตัวบท ตัวนักแสดง และ การกำกับ บางช่วงดูแล้วก็รู้สึกขัดใจกับการกระทำ มีแค่ตัวละครยิงมุกวนไปวนมา บางไดอะล็อคกับบางบุคลิกนิสัยของตัวละครก็ดูแก่นแก่แดดเกินไป จนทำให้ตลกแต่ไม่น่ารัก และ ทำให้บางช่วงออกจะประดักประเดิดเสียด้วยซ้ำ
อีกทั้งตัวนักแสดงบางคนบางฉากก็เล่นแข็งไป ทำให้ส่วนนี้กลายเป็นส่วนที่โดด ไม่กลืนไปกับส่วนอื่นมากที่สุด จุดเสียหายคือส่วนที่มีปัญหาส่วนนี้ กลับเป็นส่วนที่กินเวลานานมากกว่าใครเพื่อนอีกต่างหาก
Part โอ๋เล็ก
จริงๆเป็นส่วนที่เนื้อเรื่องจริงๆน้อยเหลือเกิน เป็นส่วนที่เบาโหวงเอามากๆ ชนิดที่ขาดรายละเอียดอย่างเหลือเชื่อ ทั้งที่ประเด็นความรักตอนนี้เป็นประเด็นที่ผมชอบ เพราะไม่ค่อยจะมีหนังเรื่องไหนหยิบยกมาเล่น ความรักของวัยรุ่นกับ idol ในดวงใจ ซึ่งก็เป็นหนึ่งความรักความคลั่งไคล้สำคัญของช่วงวัยนี้
แต่หนังกลับเน้นหนักไปแค่ ความคลั่งไคล้อย่างเดียว จนละเลยองค์ประกอบอื่นๆรอบๆตัวละครอย่างน่าเสียดาย โดยเฉพาะครอบครัวที่น่าจะขยายความได้มากกว่านี้ แต่กลับถูกทอดทิ้งแทบไม่กล่าวถึงเลย โชคดีที่ส่วนนี้ได้ฝีมือการแสดงของ โฟกัส มาช่วยชีวิต และ เธอดูจะเป็นหนึ่งเดียวจากก๊วนแฟนฉันที่มีพัฒนาการทางการแสดงชนิดน่าจับตามองมากที่สุด หลังจาก แจ๊ค แฟนฉันถูกระบบ GTH โยนบทซ้ำๆทำให้เขาไปได้แค่ขำๆขโมยซีน
Part ซีกับโจ้
เป็น ส่วนที่ค่อนข้างลงตัว ทั้งฝีไม้ลายมือนักแสดง ทั้งตัวบท แต่ ประเด็น เพื่อนสนิท ของหนังส่วนนี้ถือว่า cliché มากๆเราได้ดูได้เห็นผ่านหนังเรื่องอื่นๆ หรือ ผ่านมิวสิควิดิโอจนชินตา แถม สเต็ปของหนังไปแบบสูตรสำเร็จสุดๆ ถึงผมจะชอบการดัดแปลงในฉากหน้าบ้านที่ทำได้น่ารักดี แต่สุดท้ายมันก็กลายเป็นอีกตอนหนึ่งที่ play safe กับ เล่าตามสูตรตามตำราเอามากๆ จนเรียกว่าน่าประทับใจ แต่ไม่ชวนให้ตราตรึง
Part เหิร + แฟน + อ้อย
เป็นส่วนที่น่าจะดีที่สุดแต่กลับรู้สึกว่า หนังให้เวลาน้อยที่สุด แถมช่วงกลางเรื่องก็เหมือนส่วนนี้ถูกทิ้งช่วงนานเหลือเกิน
เนื้อหาของส่วนนี้เป็นส่วนที่ดูเหมือนจะไม่ค่อยพบเจอในชีวิตจริงเท่าส่วนอื่นๆ (พบสาวญี่ปุ่นสุด x ชวนไปปาร์ตี้ต่อสองต่อสองก่อนจบด้วยอับราฮึ่มที่ริมหาด) แต่การเล่าเรื่องในส่วนนี้กลับทำได้น่าเชื่อถือ โชว์ความสามารถของผู้กำกับที่เล่าเรื่องได้ดี และ เทคนิกตอนใช้เสียงเงียบ ทั้งที่ริมหาด และ ตรงสถานีรถไฟช่วงท้าย ก็บีบหัวใจได้ดีเหลือเกิน นักแสดงสาวที่รับบทแฟนของเหิร เล่นได้ดีทีเดียว
... ความขาดๆเกินๆเหล่านี้จึงทำให้หนังยังไม่กลมกล่อมเท่าไรนัก แต่ก็ไม่ได้แปลว่า หนังจะตกเกณฑ์มาตรฐานของGTH หรือ มาตรฐานของก๊วนผกก.แฟนฉัน โดยรวมแล้วยังเป็นหนังไทยที่สอบผ่านดูได้สบายๆ
อารมณ์รวมๆของหนังยังดูสนุก เพลิดเพลิน แถมแฝงแง่คิดสะท้อนชีวิตรักช่วงวัยรุ่นได้ดี เทคนิกการเล่าเรื่องราวหลากชีวิต ความรักหลากรูปแบบ อาจจะยังไม่ลงตัวในด้านอารมณ์แต่ด้านการลำดับเรื่องราวก็ถือว่าลงตัวใช้ได้ เสียดายที่แต่ละส่วนในสี่ส่วนนั้นดูแปลกแยกต่อกันเกินไปหน่อย จนเหมือนเป็นหนังสี่เรื่องที่เล่าตัดสลับไปมา มากกว่าหนังเรื่องเดียว ดังนั้น หากมีจุดเชื่อมโยงดีๆมีชั้นเชิงน่าจะช่วยหนังมากขึ้น คำถามเดียวที่เกิดขึ้นหลังดูหนังเรื่องนี้จบลง คือ สงสัยเหลือเกินว่า ก๊วนผกก.แฟนฉันที่แตกแฟรนไชส์มาทำหนังของตัวเองแต่ละคนนั้น จะทำหนังกันอยู่แค่นี้จริงๆหรือ Feel good แบบเดิมๆ มุกสไตล์เดิมๆ กลุ่มนักแสดงกลุ่มเดิมๆ(ความซ้ำๆของโอปอล์ หรือ แจ๊ค แฟนฉัน ที่เริ่มกลายเป็นความเลี่ยน) การถ่ายภาพแบบเดิมๆ อารมณ์หนังแบบเดิมๆ กระทั่งโปสเตอร์ก็ยังคล้ายๆเดิม เพราะถ้าใช่ ก็คงยังสนับสนุนต่อไป เนื่องจากผลงานก็ออกมาดี ความเดิมๆนั้นจึงไม่เป็นปัญหา เพียงแต่นึกเสียดายที่คนมีฝีมือได้แต่พายเรือในอ่างวนไปวนมา จนแฟนๆเช่นผมคนหนึ่งอยากรู้ว่าเมื่อไหร่จะกล้าเลิกทำหนังแบบ play safe แล้วทดลองอะไรใหม่ๆสร้างความหลากหลายเหมือนกลุ่มผกก.รุ่นใหม่เช่น ไชยา ของ ก้องเกียรติ หรือ รักแห่งสยาม ของมะเดี่ยว บ้าง ซึ่งด้วยฝีมือของผกก.ก๊วนนี้แล้วมั่นใจเหลือเกินว่า ผลงานที่ออกมาจะน่าจับตาเป็นอยางยิ่ง
สรุป ... ไม่น่าเสียดายตังค์แต่ก็ไม่ใช่งานระดับท๊อปของก๊วนแฟนฉัน เป็นหนังวัยรุ่นไทยๆที่ดีอีกเรื่องหนึ่ง มีวิธีการเล่าเรื่องที่น่าสนใจ ดูได้เพลินๆมีข้อคิด แต่ไม่ได้ลึกซึ้งและอารมณ์หนังยังทำได้ไม่ถึงแบบสุดๆ
Links ของ บทความเรื่องอื่นที่อ้างอิงถึงใน blog
เพื่อนสนิท , เมื่อเส้นแบ่งของ "คนรัก" กับ "เพื่อน" เริ่มเลือนราง
หมากเตะรีเทิร์นส , หมากเกมส์นี้ น่าจะดีได้มากกว่านี้
เด็กหอ , หอนี้มีดีกว่าผีหลอก Season changes , เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย"
สามารถติดตามบทสรุป การให้คะแนน และบทวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่องนี้เพิ่มเติม หรือบทวิจารณ์ภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ พร้อมความเห็นของเพื่อนร่วมบล็อคที่รักการดูหนัง ได้ที่ //vreview.yarisme.com พร้อมลุ้นรับบัตร Major M Cash มูลค่า 500 บาท จำนวน 8 ใบ ทุกเดือน
แจ้งข่าวครับ :
1. เชิญชวนเพื่อนผู้อ่านทั้งใน Blog และ ใน Book มาพบปะพูดคุยและบังคับแจกลายเซ็น ที่ บูธซีเอ็ด ใน งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ วันอาทิตย์ที่ 6 เมษายน เที่ยงครึ่งถึงบ่ายสองโมง จ้า (อย่าปล่อยข้าพเจ้านั่งหง่าวเพียงลำพังเลย)
2. "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" ได้รับคำชวนจาก www.yarisme.com มาเป็นพันธมิตรร่วมกัน แต่ ผมเองคนเดียวคงไม่สามารถจะมีเวลาให้มากพอ ผมจึงเกิดไอเดียชวนเพื่อนร่วม blog อีกห้าท่านที่เป็นคนรักหนังและสนุกกับการเขียนเหมือนๆกัน อันได้แก่ คุณบลูยอชต์ + Nanoguy + renton_renton + OncE UPoN'-'a MaN + เทพบุตรตบะแตก มาเปิด blog ร่วมกันที่ใช้ชื่อว่า
//vreview.yarisme.com
Vreview = We review = การรวมบทความรีวิวเกี่ยวกับหนังของแต่ละคน อาทิเช่น อัพเดตรีวิวสั้นๆถึงหนังโรงที่ได้ดูพร้อมคะแนนเพื่อช่วยตัดสินใจ พร้อม link ไปอ่านฉบับเต็มของแต่ละคน หรือ รีวิวเต็มๆตามสไตล์ใครสไตล์มัน
ซึ่งนั่นจะทำให้เพื่อนผู้อ่าน มีตัวช่วยในการเลือกดูหนังมากขึ้น เพราะด้วยตัวเองแล้วไม่มีเวลาสามารถพอที่จะเขียนถึงหนังได้ครบทุกเรื่อง
ด้วยความหลากหลายของแต่ละคน คาดว่า ถ้าเว็บไม่บอกลาเราไปเสียก่อน น่าจะเป็น blog ที่รวบรวมรีวิวหนังไว้ได้มากพอสมควร จึงเชิญชวนแวะมาเยี่ยมเยือนพร้อมติดตามเรื่องรางวัลได้ที่ blog นั้นคู่กันไปครับ
องศาที่ 361 คลอดอย่างเป็นทางการแล้ววววว
อ่านเบื้องหลัง ที่มาที่ไป ไขเบื้องหลังของหนังสือ คลิกได้ที่นี่เลยครับ
เบื้องหลัง 'องศาที่ 361' - พ็อกเก็ตบุ้คเล่มที่ 2 ของ ผมอยู่ข้างหลังคุณ
อ่านจบเมื่อใด ขอเชิญชวนมาพูดคุยแสดงความเห็นเกี่ยวกับหนังสือ คลิกที่ลิงค์ข้างล่างนี้เลยครับ
อ่านแล้วมาคุยกัน ... "องศาที่ 361
ขอฝาก"หนังสือรัก" พ็อกเก็ตบุ้คที่ไม่ใช่ หนังสือวิจารณ์หนัง แต่เป็นการหยิบยกความรักและความสัมพันธ์ในภาพยนตร์ มาช่วยให้คุณเข้าใจตัวเองและคนรอบข้าง ได้มากขึ้นและลึกซึ้งกว่าเดิม
เพื่อนๆที่หาซื้อตามร้านไม่ได้ "หนังสือรัก"เข้าไปสั่งได้จากเว็บของสนพ.เลยจ้าที่ //www.bynatureonline.com/store/bookstore.php ส่วน องศาที่ 361 สั่งได้จากเว็บของซีเอ็ดครับผม
ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก >> หน้าสารบัญ
ชวนคลิก ชวนคุยกับเจ้าของ Blog ที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
|
Aorta.BlogGang.com
"ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
ผู้ติดตามบล็อก : 72 คน [ ?]
บทความทั้งหมด - ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
ยังไม่ค่อยอยากดูตอนนี้เลยอะค่ะ
เพราะยังประทับใจรักแห่งสยามอยู่
กลัวจะผิดหวัง
ไว้รอ DVD แล้วกันเนอะ