|
|
Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
... ถ้าความปรารถนาของคุณคือ ตั้งใจจะไปดู หนังคนเหล็ก เพื่อเอามันส์ล้วนๆ เลี่ยงอ่านบล็อกนี้ไปตีตั๋วดูได้เลย จะได้ไม่ต้องรู้สึกว่า จะเอาอะไรกันนักกันหนากับหนังคนเหล็ก ?
เพราะผมรับประกันว่า ฉากแอคชั่นในหนังออกแบบมาระเบิดเถิดเทิงดีมาก น็อตตะปู หลุดกระชากกระจุยกระจายสะใจ ฉากขับรถไล่ล่าก็ปรู๊ดปร๊าด และยิ่งได้เทคโนโลยีสมัยใหม่เนรมิต CG กับ งานโปรดั่กชั่นแบบเกรดเอ ภาพในหนังยิ่งดูยิ่งใหญ่อลังสมจริง
แต่สำหรับผม คาดหวังกับ หนังตระกูล Terminator ไว้มากกว่านั้น
คือถ้า Terminator เป็นหนังสไตล์หุ่นยนต์ที่ขนความสนุกแบบเอามันส์ เน้นความโลดโผนออกการ์ตูนๆ ไปดูเพื่อความสนุกล้วนๆอย่าง Transformer ผมคงจะไม่ให้ความสำคัญกับ ความสมจริง มากมายนัก และพร้อมจะ มองข้ามเหตุผลที่ไม่จำเป็น
แต่
1.Terminator ไม่ใช่หนังแอคชั่นเพียวๆ หากแต่เป็น หนังไซไฟแอคชั่น ซึ่ง เนื้อเรื่องกับความคิดสร้างสรรค์ ย่อมมีบทบาทสำคัญสำหรับหนังแนวนี้ และ การสร้างความสมจริงยิ่งสำคัญไม่แพ้กันสำหรับหนังที่พูดถึงโลกอนาคตที่ยังมาไม่ถึง
และ
2.ที่ผ่านๆมา ความสำเร็จของหนังตระกูลคนเหล็ก ไม่ได้มาจาก ความมันส์ เพียงอย่างเดียว แต่การที่หนังสองภาคแรกได้เป็นตำนาน นอกจากงานด้านเทคนิกที่โดดเด่นในยุคนั้น อีกส่วนหนึ่ง เพราะ คุณภาพของหนังแทบทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นบท หรือ การกำกับ อยู่ในเกณฑ์ยอดเยี่ยม เป็นหนังไซไฟแอคชั่นที่เปิดแนวคิดย้อนเวลาไล่ล่าน่าสนใจ หยิบกลับมาดูซ้ำๆก็หารูโหว่ได้ยาก
ฝีมือการกำกับของ เจมส์ คาเมรอน ไม่ใช่ทำให้เราแค่สนุก แต่ยังทำให้เราเชื่อไปกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น มีความผูกพันไปกับตัวละคร
... ก่อนจะไปดูภาคนี้ ผมพยายามที่จะไม่คิดเปรียบเทียบกับสองภาคแรก เพราะเป็นการใจร้ายเกินไปที่จะให้ตัวเปรียบเทียบเป็น หนังที่ขึ้นหิ้งแบบนั้น รวมทั้ง รู้อยู่แล้วว่า ถึง Terminator Salvation จะมีเนื้อเรื่องต่อเนื่องจาก สามภาคก่อน และใช้ชื่อย่อๆว่า T4 แต่ผู้สร้างแสดงออกชัดเจนถึงเจตนาของการรีบู๊ตแฟรนไชส์นี้ใหม่ ให้ต่างไปจากเดิม
สามภาคเก่า ดูเป็นหนังไซไฟแอคชั่นแพ็คเกจเดียวกัน เพราะดำเนินเหตุการณ์ในโลกยุคปัจจุบัน โดยมี ตัวละครจากอนาคตแบกความไฮเทคมาต่อสู้ กับ สองแม่ลูกที่ต้องหาทางเอาตัวรอดด้วยสมองและสองขา โดยมีตัวช่วยจากอนาคตที่ล้าหลังกว่าตามมาเป็นผู้ช่วย
แต่ ภาคล่าสุด ดูเป็นหนังชุดใหม่ ที่อาศัยแค่ตัวละครกับโครงเรื่องเดิมมาสานต่อ แต่เปลี่ยนภาพรวมของหนังให้กลายเป็นหนังไซไฟอนาคตที่ให้อารมณ์หนังสงครามผสมแอคชั่น ในยุคหลังวันสิ้นโลก(Post apocalypse) บรรยากาศเดียวกับหนังประมาณ Mad max หรือ สมรภูมิรบระหว่างคนกับหุ่นใน The Matrix
... ด้วยเหตุนี้ ผมเองออกจะมีคะแนนเห็นใจในความกล้า เพราะ ถือว่าการสร้างหนังคนเหล็ก4 เป็นโจทย์ที่ยากและไม่น่าเสี่ยง สำหรับการสร้างภาคต่อของหนังระดับ ตำนาน หากผู้สร้างไม่ได้มีทรัพยากรที่มั่นใจจริงๆว่าจะทำให้แฟนๆยอมรับ เหมือน Star wars ที่ใช้ผู้สร้างคนเดิม หรือแบบ The Matrix หรือ LOTR ที่วางพล็อตล่วงหน้าสำหรับทำเป็นไตรภาค
ดูอย่าง The Godfather ที่สร้างความเป็นตำนานไว้ที่สองภาคแรก แถมภาคสองยังดีกว่าภาคหนึ่ง การเลือกที่จะสร้างภาคสาม คือ การขุดหลุมฝังตัวเองจมกับความสำเร็จเก่าๆของ ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปล่า ทั้งๆที่ผมคิดว่า ตัวหนังภาค 3 ไม่ถึงกับเลวร้าย อยู่ในระดับดีพอใช้ ดีกว่าหนังมาเฟียหลายเรื่องเสียด้วยซ้ำ แต่เมื่อมีสองภาคแรก มันเป็นเรื่องยากที่ผู้คนจะไม่เผลอไปเปรียบเทียบ นั่นทำให้ ภาคสามเลยต้องเสียผู้เสียคนเรียบร้อยโรงเรียนเจ้าพ่อคอลีโอเน่
Terminator เองก็คล้ายๆกัน คือ ภาคแรกว่าดีแล้ว ภาคสองยิ่งดีกว่า และใครๆก็เก็บขึ้นหิ้งเป็นหนังแอคชั่นในดวงใจ แต่ ก็ยังมีคนอดใจไม่ไหวอุตส่าห์เข็นภาคสามตามมาหวังโกยความสำเร็จต่อเนื่อง ผลที่ออกมาจะว่าไปก็ไม่ได้ย่ำแย่มากมาย มีพล็อตเรื่องที่พอไปได้ ฉากแอคชั่นก็เข้าที มีตอนจบที่ผมคิดว่าเข้าท่า แต่ด้วยเงาของสองภาคแรกทาบทับเสียจนทำให้ ภาคนี้ปวกเปียกในสายตาหลายๆคน
การจบที่ภาค 3 ก็น่าจะเพียงพอ เพราะหนังบางเรื่องเหมาะทิ้งไว้เป็นแค่ตำนานเท่านั้น แต่เหมือนผู้สร้างยังไม่เข็ดและหวังจะโกยรายได้ต่อจากแฟรนไชส์คนเหล็ก จึงตัดสินใจทำภาคต่อแถมยังคิดจะทำเป็น ไตรภาคต่อเสียด้วยซ้ำ หากภาค 4 นี้ประสบความสำเร็จ (คล้ายๆกับ Star wars ต่างเพียงแค่ไม่ใช่ Prequel แต่เป็น Sequel)
แค่มีไอเดียจะสร้างคนเหล็ก 4 น่าห่วงแล้ว แต่ การเลือก McG มากำกับ ไม่ได้ทำให้แฟนๆมั่นใจมากขึ้นมาเลย กลับทำให้น่าเป็นห่วงมากกว่าเดิมเสียด้วยซ้ำ
McG ถูกปรามาสล่วงหน้าตั้งแต่ไก่โห่ เพราะผลงานดังๆของเขามีแค่หนังแอคชั่นที่หวือหวาเหมือนการ์ตูน แถมยังมีความเป็นหญิงสูงอย่าง Charlies angle ซึ่งดูห่างไกลจากหนังที่เน้นความหนักแน่นแมนๆแบบคนเหล็ก ถึงตัวเขาเองก็เคยมีหนังนักกีฬาแมนๆทรงพลังอย่าง We Are Marshall แต่ตัวหนังดันเจ๊ง เลยทำให้คนไม่ค่อยรู้จัก
จากที่พลาดโอกาสทำ Superman การได้สานต่อคนเหล็กใน Terminator Salvation พิสูจน์ให้เห็นว่า McG เหมาะสมกับการทำหนังฟอร์มยักษ์แบบมีสีสัน แต่ ยังไม่เหมาะสำหรับหนังฟอร์มยักษ์ที่เน้นจริงจังอย่าง Terminator
... ผมยอมรับว่า ฉากแอคชั่นในหนังภาคนี้ มันส์มาก ดูเพลิน แต่ ความสนุกที่ดูมันให้อารมณ์ มันส์แบบวู้ๆว้าวๆ ไม่ใช่ มันส์แบบกดดันลุ้นระทึกชนิดแทบหยุดหายใจลุ้นเหมือนตระกูลคนเหล็กที่ผ่านมา ซึ่งถ้าจะดูหนังหุ่นยนต์มันส์วู้ๆ แบบนี้ Transformer ก็ตอบโจทย์ได้แถมอาจดีกว่าเสียด้วยซ้ำ
อีกทั้ง ธีมหนังที่ว่าด้วยสงครามวันสิ้นโลกแบบนี้ ความมันส์แบบวู้ๆว้าวๆ เพราะอิทธิฤทธิ์ของ CG และความหวือหวาฉับไว ดูจะไม่ช่วยส่งเสริมให้หนังมีความหนักแน่นเท่ากับ อารมณ์มันส์แบบบกดดันลุ้นระทึกที่ต้องอาศัยจังหวะการกำกับแบบคุมอารมณ์คนดู ที่ภาคนี้แทบจะไม่มีฉากโชว์ฝีมือผู้กำกับลักษณะนี้เลย แต่ อาศัยงานด้านเทคนิคมาชดเชยแทน
... McG ถนัดที่จะโชว์จุดขายหรือสร้างเสียงซู้ดปากคนดู จากความหวือหวามากกว่าที่จะพัฒนาหนังให้มีความลึก หรือ เทคนิกด้านการกำกับ ดั่งจะเห็นได้ว่า คนส่วนใหญ่ที่ได้ชมหนังเรื่องนี้ ล้วนแต่ยกนิ้วให้กับงานด้านเทคนิคที่เนรมิตหุ่นยนต์มาโชว์ฉากแอคชั่นเฟี้ยวฟ้าว หรือ บรรยากาศมืดหม่นของโลกอนาคตก็ดูน่าทึ่ง
และ หากอ่านพล็อตหนังของ T4 เพียงคร่าวๆ น่าจะออกมาเจ๋งไม่น้อย โดยเฉพาะการสร้างตัวละครใหม่อย่าง มาคัส ไรท์ ที่เป็นตัวละครลูกผสมความจำเสื่อม ออกมาตามหาต้นกำเนิดของตัวเองเหมือนตัวละครที่ผสมผสานระหว่างพระเอกในหนังไซไฟ Total recall และ พระเอกความจำเสื่อมในซีรี่ย์ Bourne กับภารกิจตามหาว่า ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต และลดบทบาทของ จอห์น คอนเนอร์ ลงเหลือแค่ภารกิจ กู้โลก กับ ตามหาพ่อ
บวกแผนการอันสลับซับซ้อนของ สกายเน็ต ที่จ้องจะเปลี่ยนอนาคตโดยจัดการกับ จอห์น คอนเนอร์ หลังจากล้มเหลวมาครั้งแล้วครั้งเล่า
แต่เอาเข้าจริงแล้ว หนังทั้งเรื่องกลับมีอยู่แค่นั้น บทหนังขาดพัฒนาการทั้งในด้านเรื่องราวและตัวละคร เหมือนเป็นหนังที่โชว์ปฏิบัติการเฉพาะกิจของตัวบุคคลเสียมากกว่า ครั้นจะใส่มุมมองหรือประเด็นเด็ดๆก็รวบรัดเอาไว้ตอนท้าย จนดูแล้วรู้สึกเหมือนพยายามยัดเยียดมากกว่าจะทำให้คนดูได้คล้อยตาม
... ตัวอย่างของบทหนังที่ย้อนรอยเดิมแต่กลับไม่ทำให้รู้สึกเชื่อ เช่น มุมมองที่หนังสานต่อจากภาคก่อนๆ คือ ความเป็นมนุษย์ ที่แตกต่างจากเครื่องจักร
ใน T2 , T3 มีหุ่นยนต์ที่เรียนรู้ความรู้สึกจากมนุษย์ > ดูแล้วเชื่อ เพราะบทหนังทำให้เห็นพัฒนาการว่า เกิดอะไรขึ้น หุ่นท่านผู้ว่าอาร์โนลด์ถึงอ่อนไหว
แต่ภาคนี้
การให้ ความเป็นคน เอาชนะ ความเป็นเครื่องจักร --> ดูแล้วไม่ค่อยเชื่อ หนังพยายามยัดเยียดสถานการณ์กับคำพูดที่ให้รู้สึกถึง ความเป็นมนุษย์ ที่ยิ่งใหญ่ โดยเฉพาะการตัดสินใจของ มาคัส ไรท์ ตอนท้ายๆ
แต่ผมดูแล้วกลับไม่รู้สึกฮึกเหิมหรือคล้อยตาม แถมยังรู้สึกขัดๆเสียอีกว่า ถ้าการตัดสินใจเป็นไปอีกแบบ ยังจะดูน่าเชื่อถือเสียกว่า เพราะหนังไม่ปูให้เห็นเลยว่า เขาได้ ความคิดที่อยากจะเป็นคนมากกว่า มาจากไหน ในเมื่อสมองส่วนเครื่องจักรนั้นถูกกำหนดค่าไว้อยู่แล้ว ยกเว้นว่า ถ้าหนังจะปูแบ็คกราวน์พอให้เห็นบ้างก็น่าจะดี
... และเหตุผลที่ทำให้ผมคิดว่า McG ยังไม่เหมาะกับการทำหนังแนวนี้ คือ เมื่อใดที่หนังหมดจากช่วงฉากโชว์แอคชั่น กลับไปสู่ดราม่าหรือมีตัวละครมาสนทนาพาที Terminator Salvation เป็นหนังที่ทำให้ผมร้อง ฮื้อ ในใจหลายรอบ กับ ความตุแหม่งๆ หรือ ความจงใจใส่การกระทำแบบสูตรสำเร็จที่ผุดแทรกขึ้นมาเป็นพักๆ
ทำให้ยิ่งรู้สึกถึงความไม่สมจริง ไม่เชื่อโลกอนาคตที่เกิดขึ้นในหนัง เหมือนที่เคยเกิดกับหนังอย่าง The Matrix และ ผิดกับภาคก่อนๆที่เชื่อและเพลินไปกับหนังจนจบ
ตัวอย่างของ ความฮื้อ เช่น
เปิดเรื่องน่าสนใจ แต่เมื่อขอแลกลายเซ็นด้วยจูบ มันดูตุแหม่งๆ โผล่มาในจังหวะที่มันยังไม่ใช่อะกิ๊บ ... ฮื้อ
บรรยากาศหลังโลกถูกทำลายน่าหวาดหวั่น แต่ พอนางเอกโผล่มาหน้าสวยเด้งแบบเมคอัพมีปากแดงๆ ... ฮื้อ
โผล่มาไม่รู้วันเวลาสถานที่ ผ่านร้อนผ่านหนาว ผ่านเวลามาหลายปี ผ่านการกระแทกกระทั้นกันขนาดนั้นไม่แปลกใจตัวเองบ้างเลยว่าเป็นอะไร แต่ทำท่าช็อคสุดขีดตอนเห็นร่างกาย ... ฮื้อ
ไดอะล้อคเลี่ยนๆ ประมาณ หุ่นไม่ฝังศพแต่คนไม่เหมือนหุ่นนะเฟ้ย ... ฮื้อ
สาวนักรบสุดเท่ที่ดูว่าน่าจะมีประสบการณ์ผ่านกรำศึกสงครามมานาน โผล่มาแค่ฉากเดียว มาเพื่อจับมาคัสแล้วปล่อยไป เชื่อใจกันง่ายๆหลังผ่านเหตุการณ์แค่นั้น ... ฮื้อ
สกายเน็ตวางแผนล่วงหน้าซะดิบดี แต่สุดท้ายแผนต้องมาพังเพราะความเท่ที่หนังจงใจ ... ฮื้อ ฯลฯ
... นอกจากนี้ ทีมนักแสดง ใน T4 ก็ยังเป็นทีมนักแสดงที่การรับส่งกันนั้นเข้าข่ายแย่ เหมือนต่างคนต่างเล่น ดูไม่เป็นทีมเดียวกัน แถมนักแสดงดังๆก็จับมือกันเล่นได้น่าผิดหวังจากมาตรฐานของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น คริสเตียน เบลล์ ที่ทำให้อยากกลับไปรื้อ The Prestige มาดูอีกรอบ หรือ ไบรซ์ ดัลลัส ฮาวเวิร์ด ที่กลายเป็นแค่นักแสดงหน้าสวยยิ้มสวย ทั้งๆที่เธอมีดีกว่านี้ดูได้จาก The village
หนังพยายามเน้น จอห์น คอนเนอร์ กับ มาร์คัส ไรท์ มากเกิน จนทำให้ตัวละครอื่นๆถูกกลืนหายไปอย่างน่าเสียดาย ทั้งๆที่ ตัวละครอื่น ดูเหมือนจะมีความหมายและน่าสนใจมากกว่านั้น แต่หนังกลับให้ แต่ละคนโผล่มา เพียงเพื่อเข้าฉากเคลียร์ภารกิจตอนนั้นให้จบเป็นตอนๆ โดยไม่มีความต่อเนื่องกับเรื่องราว เช่น คุณยายผมขาวมาเพื่อโดนจับ , สตาร์มาเพื่อเป็นเพื่อน , ทหารสาวมาเพื่อพามาร์คัสเจอพระเอกแล้วปล่อย ฯลฯ
และ ปัญหาก็คือ บทของ จอห์น คอนเนอร์ ที่ต้องการเน้น (รวมทั้งตัวละครอื่นๆ) กลับเล่นอารมณ์เดียวตลอดเรื่อง แถม คริสเตียน เบลล์ ก็เค้นอารมณ์แบบตั้งใจมากแทบจะโอเว่อร์แอคติ้ง และทำหน้าเหมือนปวดอึแบบเดียวตลอดทั้งเรื่องเช่นกัน
ส่วนคนที่เล่นดีและเด่นแบบขโมยซีนกลับเป็นนักแสดงที่ไม่ดังเท่าอย่าง แซม เวิร์ทธิงตั้น ผู้มากับบุคลิกแมนๆขบถๆ ที่หลายคนกะเก็งไว้แล้วว่าจะเป็น ดาวดวงใหม่ในวงการโดยเฉพาะในผลงานที่ผู้คนเฝ้ารอคอยจากผู้ให้กำเนิด Terminator ตัวจริงในหนังใหม่ของเขา Avatar และ อีกคนที่เล่นได้ดีคือ แอนตั้น เยลต์ชิน ซึ่งเพิ่งปรากฏตัวเรียกเสียงฮาใน Star trek ภาคล่าสุด
คนที่น่าเสียดายคือ เฮเลน่า บอนแฮม คาร์เตอร์ ที่เล่นได้เด่น บทก็น่าสนใจ แต่ หนังให้เวลากับเธอน้อยเสียเหลือเกิน
... หนังมีความพยายามที่จะทำให้คนดูเชื่อมโยง ภาคนี้ กับ ภาคก่อนๆ ด้วยการนำประเด็นเก่าๆมาหวนรำลึก เป็นการเคารพต้นฉบับ ผ่านเหตุการณ์เล็กๆน้อยๆที่ทำให้สามารถแกะรอยกลับไปเชื่อมโยงกับภาคก่อนๆ ชนิดที่แฟนจากหนังคนเหล็กได้ดูแล้วก็ต้องอดอมยิ้มไม่ได้ เช่น หยิบยืมรูปหน้าของอาร์โนลด์แล้วใช้ CG ดัดแปลงเป็นหุ่นเหล็กฉบับหน้าเนียน หรือ มุกน่ารักๆที่หยิบประโยค Ill be back กลับมาแต่เปลี่ยนคนพูด , เสียงของลินดา แฮมิลตั้น ในเทป ฯลฯ
(กระนั้น บางตอนก็รู้สึกว่ามากไปหน่อย เช่น วิธีสังหารหุ่นตอนท้ายๆ ที่คล้ายกับภาคเก่าๆ มันออกจะรู้สึกซ้ำซาก เพราะหนังเรื่องนี้ไม่ได้ รีบูธหนังภาคเดิม แต่ กำลังสร้างหนังภาคใหม่ แค่หยิบรายละเอียดเก่าๆเล็กๆน้อยมาให้หายคิดถึงพอน่ารักๆก็พอแล้ว)
สิ่งที่ชอบ
1.หุ่นยนต์กับ CG ... เริ่ดดด
2.ฉากแอคชั่น ... อู้วว้าววว
3.งานสร้างบรรยากาศโลกหลัง judgement day ... เกรด A+
4.แซม เวิร์ธทิงตั้น ... เกิด
สิ่งที่ไม่ชอบ
1.ความฮื้อทั้งหลายที่ว่าไว้
2.ตัวละครในหนัง ... ทั้งบทและการแสดง ที่ไม่ทำให้รู้สึกลุ้นหรือผูกพันเอาใจช่วยตัวละครเหมือนที่เคยมีกับอาร์โนลด์และผองเพื่อนในภาคก่อน แต่ภาคนี้ลุ้นเพราะสถานการณ์มากกว่า
สรุป ... McG ชดเชยจุดด้อยในหนังทั้ง ตัวบท , การกำกับ และ การแสดง ด้วยงานด้านเทคนิคล้วนๆ ซึ่งผลที่ออกมาทำให้คนเหล็กภาคนี้ออกแนวมันส์แบบวู้วๆว้าวๆ ชนิด ดูเอามันส์ ดูเอาสนุกตื่นเต้น คุ้มค่าตั๋วที่เสียไป และ ควรดูโรงเพื่อซึมซับความยิ่งใหญ่กับระบบเสียงที่สะใจ
พอสรุปได้ว่า หนังทำได้ดีในส่วนของฉากแอคชั่น แต่ น่าผิดหวังในส่วนที่เป็นดราม่าที่แห้งแล้งอารมณ์ความรู้สึก ไม่มีความผูกพันกับตัวละคร (ซึ่งการเป็นหนังแอคชั่น ไม่ใช่ข้อแก้ตัวในจุดนี้ หนังแอคชั่นดีๆหลายเรื่องสามารถทำให้คนดูผูกพันและอินไปกับเรื่องราวได้)
และ ถ้าใช้ชื่อ คนเหล็ก(Terminator) มาประกอบ จะรู้สึกว่า เป็น การเปิดฉากแฟรนไชส์ใหม่ที่หวือหวา แต่ ขาดเอกลักษณ์(คิดถึงหนังหลายเรื่องขณะดู โดยเฉพาะ Total recall ของท่านผู้ว่าฯในฉากช่วงท้าย) , ยังด้อยในความรู้สึกขึงขังสมจริงตามแนวทางใหม่ที่หนังต้องการนำเสนอ และ ไม่ค่อยมีความแปลกใหม่หรือความคิดสร้างสรรค์ที่หนังไซไฟแอคชั่นชั้นดีมักจะมีให้กับคนดู
ป.ล. ถ้าให้เทียบชอบ ภาค 2 > 1 > 3 > 4 > Terminator: The Sarah Connor Chronicles
หลายคนบ่นไม่ชอบภาค 3 กันมาก แต่ สำหรับผม ชอบ ฉากแอคชั่นในภาค 4 นี้มากกว่าภาค 3 แต่ ถ้าตัวหนังโดยรวม ผมกลับชอบภาค 3 มากกว่า เพราะอย่างน้อยภาคนั้นยังดูน่าเชื่อถือและตัวหนังรวมๆมีอะไรขัดใจน้อย(ยกเว้น การแคสต์ตัวพระเอกกับนางเอกที่ดูไม่เหมาะอย่างแรง)
ส่วน ซีรี่ย์ ที่ให้อยู่อันดับรั้งท้าย เพราะ ดูไปสองแผ่นแล้วไม่รู้สึกอยากจะดูต่อเลย
ป.ล. 2 ... เสียดายมากๆที่ McG ไม่ได้กำกับ Superman ที่เอามาทำใหม่ เพราะรู้สึกว่า เขาเป็นคนที่เหมาะสมกับสไตล์หนังลักษณะนี้ และหนังก็น่าจะออกมาขายวงกว้างได้มากกว่า Superman Returns ที่ต้องปิดตัวแฟรนไชส์ไปอย่างรวดเร็ว
Link บทความที่เกี่ยวข้อง
หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
The Prestige , คุณตั้งใจดูอย่างใกล้ชิดแล้วจริงๆหรือ ?
Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
Superman Returns , ทำไมโลกใบนี้ยังต้องการ Superman ?
Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
"ผมอยู่ข้างหลังคุณ" ขอฝากหนังสือเล่ม 4 ที่ชวนเพื่อนผู้อ่าน ออกเดินทางสำรวจจิตใจมนุษย์ และ ทำความรู้จัก'คน' ให้มากขึ้น ผ่านโลกภาพยนตร์ ในหนังสือชื่อ มากกว่าที่ตาเห็น - LifeScan วางขายในร้านสือทั่วไป พฤษภาคมนี้จ้า
พื้นที่แนะนำผลงาน{ตัวเอง}
(คลิกที่รูปหนังสือ เพื่อ อ่าน หรือ แสดงความเห็น ต่อหนังสือแต่ละเล่มได้เลยครับ)
ปีนี้ ผมอยู่ข้างหลังคุณ ขอฝากผลงานเล่มล่าสุดที่เพิ่งคลอดจ้า อันว่าด้วย 'ความรักและกำลังใจ' ผ่านแรงบันดาลใจจากชีวิตและภาพยนตร์ ในหนังสือที่ชื่อว่า
เมื่อฉันลืมตา แล้วโลกเปลี่ยนไป
และ ผลงานสองเล่มก่อน จากสองปีที่ผ่านมา
"หนังสือรัก" หนังสือที่หยิบยกความรักและความสัมพันธ์ในภาพยนตร์ มาช่วยให้คุณเข้าใจตัวเองและคนรอบข้าง ได้มากขึ้นและลึกซึ้งกว่าเดิม กับ องศาที่ 361 หนังสือที่อาสาช่วยคุณค้นหามุมเล็กๆในตัวเองที่จะมีความสุขในชีวิตได้มากขึ้น โดยอาศัย'หนัง'เป็นสะพานพาไปเข้าใจตัวเอง
มีขายตามร้านหนังสือทั่วไป แต่ เพื่อนๆที่หาซื้อตามร้านไม่ได้ "หนังสือรัก"เข้าไปสั่งได้จากเว็บของสนพ.เลยจ้าที่ //www.bynatureonline.com/store/bookstore.php ส่วน องศาที่ 361 และ เมื่อฉันลืมตา แล้วโลกเปลี่ยนไป สั่งได้จากในเว็บหรือหน้าร้านซีเอ็ดครับผม
ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก
พูดคุยกับเจ้าของ Blog คลิก
เปิดหารายชื่อหนังเก่าๆนอกเหนือจากในหน้าสารบัญ คลิก
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
|
Aorta.BlogGang.com
"ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
ผู้ติดตามบล็อก : 72 คน [ ?]
บทความทั้งหมด - ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
------------------
เอ่อ มาคัสเป็นคนนะคะ เป็นไซบอร์ก มีสมองเป็นคนครึ่งนึง และมีหัวใจเป็นคนค่ะ
ถ้าถามว่า เค้าได้ความเป็นคนมาจากไหน ก็จากพ่อแม่ตั้งแต่เกิดนั่นแหละค่ะ
แต่ไอ้ฮื่อๆนั่นก็เห็นด้วยนะคะ ตลกดี
แต่ยังไงก็ชอบภาคนี้ค่ะ สนุก