|
|
Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
... ผมดู Star trek ครั้งแรกในโรงใหญ่ตอนยังเด็ก นึกทบทวนโดยไม่ต้องค้นข้อมูล ก็ยังพอจำได้ว่าเป็นหนังอวกาศที่มีการย้อนเวลาและมีปลาวาฬร้องเสียงดัง ซึ่งนั่นคือ Star Trek IV: The Voyage Home จากนั้นมาก็เคยดูอีกภาคสองภาค แต่ก็นานมาแล้วจนจำไม่ได้ว่าภาคไหน (นั่นหมายถึง ภาคปลาวาฬ เป็น ภาคที่ติดตรึงในความทรงจำมากที่สุด)
จากวันนั้นถึงวันนี้ความเหมือนของผมกับ J.J. Abrams ผู้กำกับ Star Trek (2009) คือ ไม่ได้เป็นสาวก Star trek หรือ Trekkie อีกทั้งเมื่อเทียบหนังไซไฟอวกาศชื่อดัง ก็ชอบสตาร์วอส์มากกว่า
ครั้นเห็นว่า ภาคใหม่กำลังจะมาฉาย ก็คิดว่าอยากจะปูพื้นซักหน่อยเพื่อสร้างอารมณ์ร่วม โดยเฉพาะในแง่ความต่อเนื่องของตัวละคร ด้วยการหยิบภาค 1 ถึง 3 กลับมาดู
... ผลปรากฎว่า
ภาคแรก Star Trek: The Motion Picture ปรัชญาดีแต่หลับเป็นส่วนใหญ่ , ภาคสอง Star Trek: The Wrath of Khan หลับน้อยลงเพราะมันส์มากขึ้น , ภาคสาม Star Trek III: The Search for Spock หลับตั้งแต่ครึ่งเรื่องแรก
สามภาคที่ผมหลับแล้วหลับอีก ย้ำชัดว่า สตาร์เทร็ค ไม่ใช่ หนังในแนวทางตัวเองเป็นแน่แท้ เลยไม่คิดจะหาซีรี่ย์มาดูแล้วหลับต่อ
ซึ่งก็แปลกใจตัวเองอยู่เหมือนกัน คือ ถึงจะชอบ Star Wars มากกว่า แต่ผมก็ไม่ได้ชอบหนังแอคชั่นตะลุยอวกาศอะไรมากมาย มิหนำซ้ำ กลับชอบไซไฟอวกาศที่เน้นปรัชญา การวางแผน อย่าง นิยายเรื่อง สถาบันสถาปนา (The Foundation) สามเล่มแรก เอามากๆขนาดเฝ้ารอคนทำเป็นหนังอย่างใจจดใจจ่อ
แต่ไม่รู้เป็นยังไง พอดูหนังไซไฟอวกาศที่ตัวละครพูดมากทีไร กลับไม่อิน ขนาดซีรี่ย์ Battelstar Galactica ที่เคยมีคนเชียร์ ก็ดูแบบเพลินๆไม่ติด แล้วก็ค้างเติ่งอยู่กลางซีซั่น 1
... ถึงผมจะไม่ใช่แฟน สตาร์เทร็ค แต่ก็อยากดูหนังเรื่องนี้มากๆ เพราะผม เป็นแฟนของ J.J. Abrams
เริ่มต้นจากซีรี่ย์ระดับเทพอย่าง Lost ที่ผมยกให้เป็นซีรี่ย์อันดับหนึ่งในดวงใจแทน Friends เพราะความทึ่งแล้วทึ่งอีกในฝีมือการสร้างและเขียนบท จากนั้นก็ทดลองตามติดไปดูงานยุคก่อนของเขา ที่เป็นซีรี่ย์สายลับสองหน้าใน Alias แต่เรื่องนี้ไม่ค่อยติด เพราะดูไปเรื่อยๆรู้สึกว่ามันซ้ำจับแนวง่ายไปหน่อย
ต่อด้วย ติดตามไปดูฝีมือกำกับหนังใหญ่ Mission: Impossible III ที่ผมชอบฉากเปิดเรื่องมากๆ แต่ช่วงท้ายกลับรู้สึกว่ามันง่ายๆและ(น้ำ)เน่าๆพิกล ต่อมาก็ติดตามงานโปรดิวซ์ Cloverfield ที่ชอบมากๆ จนแทบจะลืมชื่อผู้กำกับแมตต์ รีฟ และนึกว่า JJ. กำกับเองเสียด้วยซ้ำ ล่าสุด ก็ทดลองหาซีรี่ย์เรื่องใหม่ของ JJ. ที่ผสมผสานความเป็น X-File กับ วิทยาศาสตร์ที่ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ อย่าง Fringe แต่ดูไปสองตอนผิดหวังนิดหน่อย
... ผมคิดว่า J.J. Abrams เป็น หนึ่งในอัจฉริยะในการทำหนังตลาดฟอร์มยักษ์โดยแท้ เพราะไม่ใช่แค่จะทำออกมาได้บันเทิงสุดขั้วแบบ ไมเคิล เบย์ แต่ เขายังทำให้ หนังตลาดๆแบบ สายลับ , สัตว์ประหลาด ให้ออกมาเหนือความคาดหมาย และ มักจะพกพาความแปลกใหม่มาด้วยเสมอ แถมยังเป็นคนไอเดียเก๋ไก๋ แอบสร้างจักรวาลของตัวเอง ด้วยการโยงเรื่องนั้นเรื่องนี้มาหากันผ่านรายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่คนดูต้องสังเกตเอง
เมื่อเขามาทำ Star trek สิ่งที่เขาพามาด้วย ก็ล้วนเด็ดๆ อาทิเช่น
J.J. Abrams พา ไซล่าร์ วายร้ายโรคจิตที่ชอบคิดเปิดกะโหลกเพื่อนๆ มาจากซีรี่ย์ Heroes และนั่นทำให้ทุกครั้งที่ สป๊อคอารมณ์เสีย ทำหน้าแบบจ้องจะกินเลือดกินเนื้อ มันทำให้ผมลุ้นว่า เมื่อไหร่เฮียจะเอานิ้วกรีดรอบกะโหลกแล้วสแกนสมองเหมือนที่เคยทำ
(รูปนี้นึกว่า ลุงซูลู ข้ามเวลามาลองชิม Slusho เพราะ คุณลุงคนนี้เล่นทั้งใน Heroes และ เคยเล่นเป็น ซูลู ในสตาร์เทร็ค เวอร์ชั่นดั้งเดิม)
J.J. Abrams พา Slusho มาด้วย เครื่องดื่มเจ้าปัญหาที่โผล่ไปซะทุกเรื่องตั้งแต่ Lost , Heroes , Cloverfield ขนาดหนังอวกาศอย่างเรื่องนี้ พี่แกยังหาทางโผล่มาได้อีก เอากะเค้าซิ
J.J. Abrams พา บทหนังที่ฉลาดมาก ที่ใช้ การข้ามเวลา มาจัดการเรื่องราวใหม่ สร้างจักรวาลใหม่ Timeline ใหม่ (ลองนึกถึง โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ภาค 6 ที่ตอนจบรื้อโลกใหม่ แล้วเหลือตัวละครจากโลกเก่าเพียงตัวเดียวที่มาดำเนินชีวิตต่อใน โลกใบใหม่ ไปพร้อมๆกับตัวละครเก่าที่ถูกเปลี่ยนแปลงเส้นทางชีวิตใหม่)
ดังนั้นเมื่อ อดีตถูกเปลี่ยนแปลง นับแต่นี้ J.J. Abrams มีอิสระเต็มที่ ที่จะเล่นเรื่องราวได้ใหม่ โดยจะอิงกับโลกใบเดิม หรือ สร้างเรื่องราวใหม่โดยไม่ต้องเกรงการกระทบเส้นเรื่องที่แล้วๆมา ( เช่น การให้ อูฮูร่า รักกับ สป๊อค ก็น่าสนใจว่า อาจนำไปสู่ ความขัดแย้งในภาคต่อๆไปของสองตัวเอกแล้ว อูฮูร่า จะกลับไปรักกับ เคิร์ก ตามเส้นเรื่องเก่า หรือ จะนำไปสู่เส้นเรื่องใหม่ไปเลย)
... จุดเด่นของบทหนังสตาร์เทร็คชุดนี้ ที่เด่นกว่าเวอร์ชั่นเก่าๆ คือ อารมณ์ขันที่ถูกจัดสรรให้กับนักแสดงทุกคน ได้โปรยเสน่ห์จากเอกลักษณ์เฉพาะตัว เช่น มุกตลกสัญชาติรัสเซียของเชคอฟ , มุกมือใหม่หัดขับของซูลู , ขนาดสป๊อกยังแอบมีมุกซุบซิบกับเคิร์กตอนท้ายเรื่องเจรจากับเนโร ฯลฯ
รวมทั้ง การสร้างคาแรคเตอร์ที่ชัดเจนและโดดเด่นของทุกคน ได้รับการเกลี่ยไปอย่างลงตัว เป็น ทีมที่เราอยากพบพวกเขาซ้ำอีกในภาคถัดๆไป
ทีมแคสต์นักแสดงลูกเรือเอนเตอไพรซ์ทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยม เพราะแต่ละคนทำให้แฟนเก่าๆสามารถจูน หน้าเก่า กับ หน้าใหม่ ได้อย่างไม่ขัดเขิน (ยกเว้น เชคอฟ ที่รู้สึกว่า คาแรคเตอร์ เก่า-ใหม่ จะไม่ค่อยใกล้กันเหมือนตัวละครอื่นๆ) ซึ่งตัวนักแสดงแต่ละคนก็ทำการบ้านมาดีด้วย
เพราะขนาด การแสดง ทั้งกวนโอ๊ยและเกรียนแตกของ Chris Pine ก็ทำให้คิดถึง เคิร์กรุ่นเดอะได้อยู่ดี , Zachary Quinto เด่นมากๆ แต่อย่างที่บอกข้างต้น ภาพไซลาร์ฝังหัวจนคิดถึงตลอด เหมือนกับ Simon Pegg ที่ผมสลัดภาพของเขาจากหนังตลกชั้นดี Shawn of the Dead กับ Hot fuzz ไม่ออกเลย
และถ้าใครชอบ John Cho ชาวเอเชียคนเก่งบนยานต้องไม่พลาดหนังที่เขาเคยแสดงอย่าง Harold & Kumar Go to White Castle ที่ งี่เง่ากับอุบาทว์มาก บ้ามาก แต่ก็ฮามากเช่นกัน (ภาคสองออกแผ่นแล้วแต่ไม่รู้จะฮาหรือเปล่า Harold & Kumar Escape from Guantanamo Bay)
ยังมีสองนักแสดง ที่คอหนังรุ่นคุณลุงคุณน้าต้องดีใจที่เห็นเขาและเธอกลับมา แถมยังมาเป็นแพ็กเก็จแม่ลูก หนึ่งคือ สป็อคต้นตำรับ - Leonard Nimoy กับ สาวสวยที่ดวงการแสดงเหมือนดาวตก - Winona Ryder
... อีกส่วนที่ไม่ปรบมือให้ไม่ได้ คือ งานด้านเทคนิก โดยเฉพาะ CG สมศักดิ์ศรีหนังอวกาศยุคใหม่ และ ที่ดีมากๆคือ ความไฮเทคล้ำสมัยมันไม่หลอกตาเป็นการ์ตูนเหมือนกับ Star wars ที่ดูเด่น แต่เหมือนหลุดออกจากโลกที่เราอาศัยจนไม่สมจริงเมื่อมีคนอยู่ในฉาก งานด้านเสียงก็เฟี้ยวฟ้าวอลังการชนิดที่ว่า ไม่ดูในโรงถือว่า น่าเสียดายเอามากๆ
... ความสามารถในการกำกับของ J.J. Abrams โดดเด่นในหนังเรื่องนี้เป็นอย่างยิ่ง ตอกย้ำยี่ห้อ JJ ได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็นการที่ หนึ่ง เขาเอาหนังฟอร์มยักษ์ได้อยู่มือ เป็นผู้กำกับที่ไว้ใจได้ในการมอบเงินก้อนโตเพื่อไปถลุงสร้างหนังฟอร์มใหญ่ๆซักเรื่อง
และ สอง เขาทำหนังได้ถึงในทุกอารมณ์ที่ต้องการนำเสนอ ตื่นเต้นก็ตื่นเต้นสุด ซึ้งก็ซึ้งน้ำตาซึม ขำก็ขำจริงไม่ใช่ขำเฝื่อนๆ หรือ ใช้สมองก็ต้องรีดรอยหยักเกือบหมดหัว
ดูตัวอย่างที่เห็นชัดๆมากของ Star trek คือ ฉากเปิดเรื่อง ที่เนื้อหาก็ไม่ได้ใหม่อะไร เกี่ยวกับ พ่อผู้เสียสละ แต่ เขาทำให้เราได้ลุ้นแล้วเชื่อในความเป็นไซไฟหรือลิเกอวกาศที่หลายคนเรียกได้ภายในไม่กี่นาที จากนั้นก็ทำเอาทั้งตื่นเต้นสลับน้ำตาซึมไปเลยแค่ช่วงเวลาสั้นๆ
จากนั้น หนังก็เข้าสู่รูปแบบความเป็นหนังสตาร์เทร็คเวอร์ชั่นเก่าๆก็ประมาณว่า มี ปัญหา มีสถานการณ์ที่ต้องแก้ไข และ กัปตันเคิร์ก กับ สป๊อค ก็จะเป็นเพื่อนคู่ซี้รู้ใจที่ใช้จุดเด่นของแต่ละคนเข้าแก้ไขปัญหา ทั้งความกล้าฉลาดและความช่างเหตุผลจนไร้อารมณ์
เพียงแต่ ครั้งนี้ ทั้งคู่ยังไม่ใช่เพื่อนรักผู้รู้ใจ แต่ยังเป็น คู่กัด ที่ฝั่งหนึ่งหมั่นไส้ความเจ้าเหตุผลจนเหมือคนไร้หัวใจ ส่วนอีกฝั่งก็ไม่พอใจกับความฉลาดแกมโกงนิดๆกับลีลาเกรียนได้ใจของอีกคน
หนังปูพื้นให้เห็น การเติบโตของเคิร์กตั้งแต่วัยเด็ก เห็น ความห่ามมุทะลุ และ การเติบโตของ สป็อค ที่โดนดูถูกเพราะเป็นเลือดผสม (วัลแคน+มนุษย์) ก่อนจะโคจรมาเจอกันที่ สตาร์ฟลีท โดยมีจุดร่วมที่ต้องเผชิญหน้าคือ วายร้ายที่ชื่อ นีโร ที่รับบทโดย อีริค บาน่า ซึ่งผมคิดว่าการเปล่งรัศมีโหดของแกดูเข้าที เรื่องหน้าเขาน่าจะลองหาบทร้ายเล่นอีกซักเรื่อง
... ตัวละครหลักทั้งสามคน (เคิร์ก , สป็อค , นีโร ) ถูกออกแบบ โครงสร้างทางจิตใจที่มีจุดเหมือนและแตกต่างได้น่าขบคิด โดยเฉพาะตัวร้ายที่ไม่ได้เป็นผู้นำมาจากไหน เป็นเพียงคนใช้แรงงานธรรมดาๆ และ เป้าหมายก็ไม่ได้ยิ่งใหญ่อยากครองจักรวาล หากแต่มาจาก การสูญเสีย
ชายหนุ่มทั้งสามคน มีปมของความแค้นหลังการสูญเสียเหมือนๆกัน คนหนึ่งสูญเสียภรรยา อีกคนสูญเสียพ่อ และ อีกคนสูญเสียแม่
จากความสูญเสีย นำไปสู่ ห่วงโซ่ของความแค้น
แต่เพราะความหมกมุ่นกับความแค้นจนชีวิตไม่เหลือเนื้อที่ให้สิ่งอื่น คอยใช้อารมณ์นำทางทำทุกอย่างแม้จะเห็นว่ามันอาจนำมาซึ่งความวายป่วงของตัวเอง(ยิงยานที่บรรจุสสารแดง) จึงชักนำให้ นีโร กลายเป็นวายร้าย
ตรงข้ามกับ ชายที่ใช้ชีวิตโดยใช้สัญชาติญาณนำหน้าอยู่บ่อยๆ ที่มี ชายอีกคนที่ใช้ความเป็นเหตุเป็นผลมากกว่าความรู้สึก มาคบเป็นเพื่อน และ มองเห็นแสงสว่างของชีวิตมากกว่าจมปลักอยู่กับความมืดในความแค้น
ดังนั้น ถึงในใจของตัวละครทั้งสามจะอัดแน่นด้วยความแค้น แต่เมื่อ ฝั่งหนึ่งมีมิตรภาพกับความไว้ใจ ในขณะที่อีกฝ่ายมีแต่ความโดดเดี่ยว ก็คงไม่ต้องเดาว่าบั้นปลายจะเป็นเช่นไร
... ข้อดีมากมายในหนังเรื่องนี้ ส่งให้ Star Trek เป็นหนังตลาดในแง่ของการเข้าถึงคนหมู่มากที่มีคุณภาพสูง ชนิดที่เรียกว่า ถ้าให้มองหาข้อเสียแบบน่าติในหนังเรื่องนี้ ผมแทบจะหาไม่เจอ แต่ยังพอมองเห็น จุดที่น่าเสียดายที่ถ้าทำดีกว่านี้อีกสักนิด ภาคดราม่าของหนังน่าจะทำให้หนังติดตรึงใจคนดูมากขึ้น นั่นคือ พัฒนาการของตัวละครเคิร์ก ที่ดูก้าวกระโดด ขาดช่วง ไม่เหมือน สป๊อค
สป๊อค วัยเด็กโดนดูถูก รักแม่ แค้นใจ โตขึ้นตอบโต้สภาว่า ฉันเก่งแค่ไหน ก็ไม่ไปอยู่ด้วยหรอก และ ทุกครั้งที่เห็นหน้าสป๊อคทำให้เราเข้าใจชีวิตเขาแบบเข้าถึง
ส่วน
เคิร์ก วัยเด็กโตมาแบบไม่มีพ่อ --> ก่อเรื่อง --> เข้าสตาร์ฟลีต แต่ละช่วงเราเห็นแต่พฤติกรรมกวนๆเกรียนๆไม่รู้ความคิดของตัวละครแล้วจู่ก็เปลี่ยนแปลงชีวิตเลย
ถ้าหนังบอกความรู้สึกนึกคิดก่อนเข้าสตาร์ฟลีตให้เราเห็นบาดแผลในวัยเด็กสักนิด เพิ่มน้ำหนักในการกระทำ น่าจะดีกว่านี้ เช่น ความกดดันที่ต้องตามรอยพ่อผู้ยิ่งใหญ่ หรือ ความคิดว่า ฉันจะทำดีไปทำไม ในเมื่อสุดท้ายตายไปลูกก็เดือดร้อน จนกลายเป็นคนเลือดร้อนก่อเรื่องไปทั่วในตอนแรก
ต่างกับ สป๊อค ที่เราเข้าใจว่า เขาโตมากับความรู้สึกนึกคิดอย่างไร แต่ เคิร์ก เราเห็นแต่ด้านพฤติกรรมอย่างเดียว
เช่นเดียวกับตอนท้ายที่รู้สึกว่า ถึงจะมีวีรกรรมที่น่ายกย่อง แต่ วัยแค่นี้ เพิ่งมาเรียนแค่นี้ จะไม่มีคนที่เก่งกว่าเชียวหรือที่จะรับช่วงต่อเป็นกัปตันยาน
สรุป ... ในแง่ของการเป็นหนังไซไฟตะลุยอวกาศ Star trek ฝีมือ J.J. Abrams คือ หนังที่ออกมาแทบจะไร้ที่ติ เยี่ยมในแง่มอบความบันเทิง เยี่ยมทั้งในแง่ของคุณภาพ เยี่ยมทั้งในแง่ทำให้หน้าใหม่ๆที่ไม่รู้จักสตาร์เทร็คสามารถสนุกติดใจ และ เยี่ยมที่สุดในแง่ของการทำให้แฟนเก่าๆสามารถสนุกและรู้สึกจูนไปกับเวอร์ชั่นใหม่ได้อย่างเพลิดเพลิน
นี่เป็นกระบวนการนำ ของเก่า มาทำใหม่ ได้อย่างสุดเจ๋งประมาณเดียวกับที่ The Dark knight เคยทำได้ เป็นตัวอย่างที่ดีที่ว่า ไม่ว่าจะ remake , reboot , redux หรือ rebok อะไรก็ตาม ถ้าสามารถสร้างแฟนใหม่ๆไปพร้อมชนะใจแฟนเก่าได้ โอกาสประสบความสำเร็จอยู่แค่เอื้อม
เชียร์ว่าให้ตีตั๋วไปดูในโรงหนัง เพราะถ้าดูเป็นแผ่น คิดว่า อรรถรสความตื่นตาอลังการทั้งภาพและเสียงจะลดลงไปพอสมควร
สำหรับแฟนสตาร์วอร์สอย่างผม เชื่อว่า ใครก็ตามที่ได้ดูหนังเรื่องนี้เป็นหนังไซไฟอวกาศในโรงครั้งแรก น่าจะเกิดความรู้สึกเดียวกับตอนที่ผมได้รู้จัก สตาร์วอร์ส นั่นคือ ตื่นตาตื่นใจ และ จะขอสมัครเป็นเทร็กกี้คนใหม่ในบัดดล
"Live Long And Prosper" (il_lli)
ป.ล. รอบที่ไปดูมีฝรั่งแต่งชุดลูกเรือเอนเตอไพรซ์ไปด้วย ไม่รู้พี่แกมาโปรโมทหรือเป็นเทร็กกี้ตัวยง เท่ระเบิด
ป.ล. 2 ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ตามข่าวที่ว่า Lost กำลังจะจบเรื่องราวในสองปีข้างหน้า ช่วงเวลาไล่เลี่ยกับ Star trek ภาคสองกำลังจะสร้างต่อ ทำให้ผมจินตนาการถึง Star trek ภาคถัดไปว่า J.J. Abrams น่าจะผูกเรื่องมาด้วยกันเสียให้สิ้นความสงสัยของผู้คนซะที
ถัดจากนี้ Spoil ซีรี่ย์ Lost เล็กน้อย
ในเมื่อ Lost ก็มีเรื่องราวของการเดินทางข้ามเวลา
เป็นไปได้ว่า สตาร์เทร็ค ภาคหน้า ยานเอนเตอร์ไพรส์อาจประสบอุบัติเหตุ ทำให้ข้ามเวลาตกลงไปในเกาะร้าง พบกับ ล็อคและพรรคพวก แล้วจากนั้น หนังก็ค่อยๆย้อนอดีตที่มาของผู้รอดชีวิตแต่ละคน ซึ่งล็อกแอบเห็นใต้ท้องยานว่า รหัสของยานเอนเตอร์ไพรซ์คือ 4 8 15 16 23 42
ไม่ใช่แค่นั้นระหว่างข้ามเวลามา สัตว์ประหลาดจากดาวหิมะที่พระเอกไปเจอที่ถูกจับมาไว้บนยาน ก็ตามมาด้วย แต่ ดันเกิดความผิดพลาดหลุดไปอยู่ในยุค Cloverfield
... ปริศนาทุกอย่างไขกระจ่างแล้ว
Link บทความที่เกี่ยวข้อง
36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
Mission: Impossible III , ภารกิจสุดมันส์ที่ขาดเสน่ห์
"ผมอยู่ข้างหลังคุณ" ขอฝากหนังสือเล่ม 4 ที่ชวนเพื่อนผู้อ่าน ออกเดินทางสำรวจจิตใจมนุษย์ และ ทำความรู้จัก'คน' ให้มากขึ้น ผ่านโลกภาพยนตร์ ในหนังสือชื่อ มากกว่าที่ตาเห็น - LifeScan วางขายในร้านสือทั่วไป พฤษภาคมนี้จ้า
พื้นที่แนะนำผลงาน{ตัวเอง}
(คลิกที่รูปหนังสือ เพื่อ อ่าน หรือ แสดงความเห็น ต่อหนังสือแต่ละเล่มได้เลยครับ)
ปีนี้ ผมอยู่ข้างหลังคุณ ขอฝากผลงานเล่มล่าสุดที่เพิ่งคลอดจ้า อันว่าด้วย 'ความรักและกำลังใจ' ผ่านแรงบันดาลใจจากชีวิตและภาพยนตร์ ในหนังสือที่ชื่อว่า
เมื่อฉันลืมตา แล้วโลกเปลี่ยนไป
และ ผลงานสองเล่มก่อน จากสองปีที่ผ่านมา
"หนังสือรัก" หนังสือที่หยิบยกความรักและความสัมพันธ์ในภาพยนตร์ มาช่วยให้คุณเข้าใจตัวเองและคนรอบข้าง ได้มากขึ้นและลึกซึ้งกว่าเดิม กับ องศาที่ 361 หนังสือที่อาสาช่วยคุณค้นหามุมเล็กๆในตัวเองที่จะมีความสุขในชีวิตได้มากขึ้น โดยอาศัย'หนัง'เป็นสะพานพาไปเข้าใจตัวเอง
มีขายตามร้านหนังสือทั่วไป แต่ เพื่อนๆที่หาซื้อตามร้านไม่ได้ "หนังสือรัก"เข้าไปสั่งได้จากเว็บของสนพ.เลยจ้าที่ //www.bynatureonline.com/store/bookstore.php ส่วน องศาที่ 361 และ เมื่อฉันลืมตา แล้วโลกเปลี่ยนไป สั่งได้จากในเว็บหรือหน้าร้านซีเอ็ดครับผม
ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก
พูดคุยกับเจ้าของ Blog คลิก
เปิดหารายชื่อหนังเก่าๆนอกเหนือจากในหน้าสารบัญ คลิก
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
|
Aorta.BlogGang.com
"ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
ผู้ติดตามบล็อก : 72 คน [ ?]
บทความทั้งหมด - ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|