|
|
Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
กราบสวัสดีคะ อาหมอ
... แม่หนูบอกว่า รักษาความบริสุทธิ์ให้ดีๆ ถ้าเสียตัวเมื่อไหร่ จะเอาไปจับตะกร้าล้างน้ำซะให้เข็ด แม่บอกว่าถึงเวลานั้น คุณค่าของหนูก็ลดไปห้าสิบเปอร์เซ็นต์ เป็นสินค้าราคาตก
หนูเลยมีข้อสงสัยคะ
1.ความบริสุทธิ์ มันใช้ทำอะไรคะ
2.ถ้าหนูเผลอไปมีอะไรกับแฟน ทำไม ผู้ชาย ไม่เสียหาย แต่ หนูถูกสังคมประณามคะ
3.เพื่อนหนูเผลอเสียตัวให้แฟนไปแล้ว เค้าจะอยู่สู้หน้าประชาชนได้หรือไม่คะ หนูเป็นห่วง
4.หนูควรจะรักนวลสงวนตัวเพื่ออะไรคะ
แล้วถ้าเวลาหนูอยู่ใกล้แฟน หนูรู้สึกจั๊กจี้หัวใจ บางทีใจหวิวๆ หนูควรจะรักษา ความบริสุทธิ์ที่ว่า ถึงอายุเท่าไหร่ดีคะ
อ่อนนุช สุดผุดผ่อง
อายุ 20 ปี
... คำถามที่ผู้หลักผู้ใหญ่ เช่น พ่อแม่ หรือ อาหมอ ต้องตอบข้างต้น เป็นเหมือนคำถามที่ตอบได้ง่าย แต่ความสำคัญคือ คำตอบที่จะบอกให้ รักนวลสงวนตัว นั้นมีจุดเริ่มต้นหรือที่มาจากอะไร ?
เหตุผลที่ต้องถามถึงที่มา เพราะ การประกาศปาวๆหรือปลูกฝังค่านิยมแค่ว่า ห้าม หรือ อย่า , การตีตราว่า เสียตัว นั้นไม่ดี โดยไม่มีเหตุผล ก็เท่ากับมอง วัยรุ่น เป็นเหมือนไส้เดือนหรือสิ่งมีชีวิตเซลล์เดียว ที่คิดอะไรไม่เป็น
แถมการปลูกฝังความคิดที่ว่า คุณค่าของความเป็นหญิงอยู่ที่ความบริสุทธิ์ หรือ บอกว่า การเสียพรหมจรรย์ก่อนแต่งงานคือตราบาป
การให้คุณค่ากับ พรหมจรรย์ เทียบเท่ากับชีวิตกว่าค่อนชีวิต นี้เอง เป็นต้นเหตุที่ทำให้ หญิงสาวหลายคนจำนวนมากเมื่อพลาดเสียตัวไป ต้องจมอยู่กับ ความรู้สึกผิดและตีตราตัวเองไว้ว่า หมดสิ้นคุณค่า
ต้องกลายเป็น คนที่ต้องแบกรับความรู้สึกผิดจากผู้หลักผู้ใหญ่ที่พูดกรอกหู กลายเป็นคนที่สังคมมองแล้วแบ่งแยกให้เป็นชนชั้นสองรองจากสาวบริสุทธิ์ กลายเป็นคนที่ถูกมองว่ามีคุณค่าลดลง
หลายคนต้องกลายเป็นโรคซึมเศร้า และ มองตัวเองไม่ดี รู้สึกตกต่ำด้อยค่า เพียงเพราะว่า การเสียความบริสุทธิ์ให้กับผู้ชาย
ทั้งที่จะว่าไปแล้ว พรหมจรรย์ ที่พูดๆกัน ในแง่ วิทยาศาสตร์ เป็นเพียงเนื้อเยื่อบางๆ(hymen)ที่พร้อมจะขาดตั้งแต่ทำกิจกรรมเช่น ขี่จักรยาน หรือ กระโดดเชือก
และ คุณค่าของคนหนึ่งคน(value) มันไม่ควรที่จะถูกไปจับแขวนไว้ที่ ความบริสุทธิ์หรือพรหมจรรย์
เช่น ถึง นางสาว กุ๊กไก่ จะเสียความบริสุทธิ์ไป ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด แต่ หาก นางสาว กุ๊กไก่ ยังเป็น คนดีมีน้ำใจ ยังเป็นลูกที่ดีของพ่อแม่ ยังเป็นเพื่อนที่ดีของเพื่อนฝูง ยังเป็นคนที่ดีในสังคม ยังทำงานได้มีประสิทธิภาพเช่นเคย
คุณค่า ของ นางสาว กุ๊กไก่ ก็มิได้สึกหรอตรงไหนเลย
... ที่ต้องเกริ่นเรื่อง พรหมจรรย์ เสียยืดยาว ก็เพราะต้องการนำไปสู่เรื่องราวของวัยรุ่นสาวชื่อ Dawn O'Keefe
เธอเป็นหัวหอกคนสำคัญของชมรม the promise ที่สวมใส่ แหวนสีแดง อันเป็นสัญลักษณ์ของชมรม แทนความหมายเตือนใจว่า จะไม่เสียความบริสุทธิ์ให้กับคนรักจนกว่าจะแต่งงาน
พิธีการของชมรม คือ จะมีการปลูกฝังให้รู้จักปฏิเสธและมองว่า การเสียตัว คือ สิ่งไม่ดีงาม สมาชิกจะเรียงหน้าแล้วประสานเสียงตอบรับปานประหนึ่งอยู่ในพิธีกรรมหรือสมาคมขายตรง (อนึ่ง ฉากในชมรมตลกดี)
นโยบายของโรงเรียนนี้ก็สอดคล้องกันกับนโยบายของชมรม คือ เมื่อถึงวิชาที่เกี่ยวข้องกับกายวิภาค รูปภาพในหนังสือที่แสดงอวัยวะเพศหญิง จะถูกอาจารย์เอาสติ๊กเกอร์มาปิดทับ เพราะมองว่าไม่เหมาะสำหรับเด็กนักเรียน (นึกถึง กองเซ็นเซ่อร์เวลาทำเบลอหนังหรือละครที่เราเคยดู อารมณ์ประมาณเดียวกัน)
Dawn มั่นคงกับแนวทางของชมรมมาตลอด จนวันที่เธอพบ โทบี้ ชายหนุ่มที่ทำหัวใจหวั่นไหว เธอเคลิบเคลิ้มไปกับเขา เก็บเอาไปฝันตอนกลางคืน และ ในวัยฮอร์โมนพุ่งพล่าน ความต้องการทางเพศก็ถูกปลุกขึ้น
ความรู้สึกทางเพศ ไม่ใช่เรื่องผิดบาป เพราะเป็นกลไกของร่างกายตามธรรมชาติเมื่อถึงวัย แต่สำหรับ วัยรุ่นที่ถูกปลูกฝังว่า sex เป็นเรื่องเลวร้าย ย่อมรู้สึกตำหนิตัวเอง และ พยายามควบคุมไม่ให้เกิดขึ้น แทนที่จะหาทางจัดการให้เหมาะสม
.... ภายในตัวของ Dawn O'Keefe ฮอร์โมนบอกว่า เธออยากลอง ความถูกต้องบอกว่า มันไม่ควร
ดังนั้นเมื่อคิดถึงเรื่องเซ็กส์ เธอรู้แค่ว่าต้องตอบว่า ไม่ โดยเธอเองก็ไม่รู้เหตุผลว่าจะ ไม่ ไปเพื่ออะไร
วันหนึ่งความอดทนของเธอมาถึงขีดสุด เธอปล่อยร่างกายให้กับชายในฝัน ก่อนจะเรียกสติกลับคืนมาได้ทัน แล้ว ก็ปัดป้องกันตัว แต่ ถึงจุดนั้น อารมณ์ฝั่งชายก็ล่วงหน้าไปเกินกว่าจะห้ามอยู่ และ เธอกำลังจะถูก ข่มขืน
ในตอนนั้นเอง คนดูก็จะได้รู้จักกับ จิมิ๊มีฟัน หรือ Vagina dentate ของ Dawn
(Vagina dentate มาจากความเชื่อโบราณถึงช่องคลอดที่มีฟันอยู่ข้างในพร้อมจะกัดอวัยวะเพศชายให้ขาดสะบั้น และ เจ้าของช่องคลอดนั้นได้แต่รอ วีรบุรุษที่จะมาพิชิตและครอบครองเธอ)
.... มาถึงตรงนี้ หากพิจารณาเพียงผิวเผินจากเรื่องย่อ อาจรู้สึกเหมือนบางท่านที่เคยตั้งกระทู้ในพันทิปว่า หนังเรื่องนี้เป็น หนังอุบาทว์ หนังต่ำๆ
หรือ หลายคนอาจบิดเอวไปมาด้วยความอาย เวลาบอกพ่อแม่ว่าจะไปดูหนังเรื่อง Teeth แล้วพ่อแม่ถามว่าหนังเกี่ยวกับอะไร แล้วต้องตอบออกไปว่า หนังเกี่ยวกับผู้หญิงที่มีฟันในช่องคลอดคอยกัดจู๋ผู้ชายคะ ซึ่งอาจทำให้ผู้หลักผู้ใหญ่ตบโต๊ะผาง พลางคิดว่า ลูกตัวเองจะไปดูหนังโป๊หรือหนังลามก
... ความจริงแล้ว ถ้าแกะเปลือกของหนังทีละชั้น จะพบว่า Teeth เป็นหนังที่วิพากษ์สังคมและเพศสภาพ ได้แสบๆคันๆ แถมยังมีความเป็นเฟมินิสต์สูง แต่สื่อสารผ่านสัญลักษณ์ 'จิมิ๊มีฟัน' เป็น อาวุธสำคัญที่ใช้เปลี่ยนบทบาทของพวกเธอในสังคม
เริ่มต้นจาก
ความเชื่อเรื่อง พรหมจรรย์&ความบริสุทธิ์ ของชมรม The promise นำไปสู่ ความขัดแย้งในใจของนางเอกระหว่าง สิ่งที่ควรทำ(Superego) VS. ความปรารถนาในใจ(Id)
นางเอกเป็นหัวหมู่หลักในชมรม แต่เธอก็เหมือนกับวัยรุ่นส่วนหนึ่งที่ ฮอร์โมนในร่างกายอดคิดไม่ได้ว่า 'จะรักษา(พรหมจรรย์)ไปทำไม ในเมื่อใจมันอยาก' ได้แต่สงสัยว่า ทำไมเห็นคนอื่นๆมีอะไรกับแฟนได้ ก็ยังเดินยิ้มแย้มบนท้องถนน แต่ตนเองต้องฝืนหักห้ามใจเพียงเพราะคำว่า มันไม่ดี
... จะว่าไปแล้ว ผู้หลักผู้ใหญ่ ที่อยากให้ เด็กๆนั้นรักษาความบริสุทธิ์ไว้นั้นเป็น เจตนาที่ดี
เพราะ ผู้หลักผู้ใหญ่ไม่อยากให้ลูกหลาน ต้องเสี่ยงกับการติดโรค เสี่ยงกับการตั้งครรภ์ และ ประการสำคัญ ก็เป็นห่วงว่า ถ้ามอบให้ง่ายๆ ฝั่งชายก็อาจจะรู้สึกว่า ได้แล้วชิ่ง ไม่คิดจริงจัง
อย่างไรก็ดี สุดท้ายการเสียตัวไม่ว่าจะเป็นจากการเต็มใจ หรือ จากความผิดพลาด ก็ไม่ควร ที่จะได้รับ ตราบาป หรือ ถูกมองเป็น หญิงสาวอีกชั้นอีกระดับเมื่อเทียบกับ สาวบริสุทธิ์
... การให้ความรู้เรื่องเพศศึกษา ย่อมมีประโยชน์มากกว่า การสั่งห้าม หรือ ทำให้เรื่อง sex เป็นของสกปรกและน่ากลัว เพราะ วิธีการเช่นนี้ มันก็เหมือนกับ วิธีการของกองเซ็นเซ่อร์ในปัจจุบัน ที่ขยันแบนขยันเบลอหนังที่คิดว่าไม่เหมาะกับประชาชน
การเลือกหนังให้เหมาะกับวัยของคนดูของกองเซ็นเซ่อร์ เป็น เจตนาดี เหมือน การสอนให้เด็กสาวรักนวลสงวนตัว แต่ เจตนาดี จำเป็น ต้องมีความรู้ควบคู่กัน
เจตนาดี แต่ ขาดความรู้ ขาดความเข้าใจ และ ขาดวิจารณญาณ มันก็เหมือน คนอยากเป็นหมอ อยากช่วยเหลือคน แต่ไม่รู้หลักการสากลที่เขาใช้รักษากัน วิ่งเข้าไปทำโน่นทำนี่ แทนที่จะทำให้ อาการดีขึ้นกลับตรงกันข้าม แล้วก็ยังคิดว่า ตัวเองทำถูกต้องแล้ว เพราะ มีเจตนาดี
และ ถึงจะมีคนบ่นคนว่า ก็ไม่ฟัง เพราะ มั่นใจว่า "ฉันมีเจตนาที่ดี ฉันทำถูกแล้ว" แต่เอาเข้าจริง ถ้าให้อธิบายหลักการและเหตุผลแบบเป๊ะๆ ว่า มีทฤษฎีไหนมารองรับ มีองก์ความรู้ไหนที่เอามาปฏิบัติหรือตัดสิน
ก็จะตอบไม่ได้ชัดเจน เพราะ อาศัยคิดเอาเองว่า มันดี
... ดังนั้นสิ่งที่กองเซ็นเซ่อร์น่าจะลงมือทำ คือ การจัดเรตหนัง ให้เหมาะกับช่วงวัย ไม่ใช่ไปคิดแทนว่าอะไรดูได้ดูไม่ได้ แล้วไปตัดไปเบลอแล้วก็ฉายหนังต่อไป โดย เด็กก็ยังซึมซับความรุนแรงเหมือนเดิม แต่ คนที่เสียอารมณ์คือ คนดูผู้ใหญ่ที่ถูกลิดรอนสิทธิไปแบบดื้อๆ
ในเรื่อง ความบริสุทธิ์หรือพรหมจรรย์ ก็เช่นกัน
สิ่งที่ควรทำ ไม่ใช่ การเชิดชูความบริสุทธิ์ให้ยิ่งใหญ่เกินเหตุ หรือ เอาแต่ห้ามโดยไม่บอกเหตุผล หรือ คอยตีตราคนที่พลาดพลั้ง เพราะ การพยายามรักษาความบริสุทธิ์เป็นเรื่องดี แต่ก็ไม่ได้แปลว่า การสูญเสียความบริสุทธิ์คือชีวิตต้องแตกสลายหรือผิดบาป
เหตุผลที่ ควรรักนวลสงวนตัว ไม่ใช่เพราะว่า มันไปลดคุณค่าของสตรี แต่เหตุผลดีๆที่ไม่ควรเสียพรหมจรรย์ คือ ยอมเมื่อไหร่ก็เท่ากับ ฝ่ายหญิงก็จะตกอยู่ในความเสี่ยง และ ภาวะควบคุมจะตกไปอยู่ที่ฝ่ายชาย ส่วนฝ่ายหญิงก็จะเสียหายตามค่านิยมสังคมที่ถูกปลูกฝังมายาวนาน
และเมื่ออายุถึงช่วงวัยที่จะพร้อมรับผิดชอบชีวิตตัวเองได้ เมื่อนั้น แต่ละคนก็ย่อมมีสิทธิที่จะเลือกเส้นทางของตัวเอง
... นอกจากนี้ ค่านิยมที่ควรปลูกฝังควบคู่ไปกับการรักนวลสงวนตัวในเพศหญิง คือ ควรที่จะปลูกฝังค่านิยมที่ถูกต้องให้กับเพศชาย เลิกที่จะคลั่งหรือให้คุณค่ากับ พรหมจรรย์หรือความบริสุทธิ์ เลิกที่จะมองหญิงสาวที่เสียตัวว่ามีค่าน้อยกว่าสาวบริสุทธิ์เสียที
Teeth จึงเป็นหนังที่มาปฎิวัติบทบาทความเป็นหญิง และ ตอบสนอง fantasy ของหญิงสาวหลายคนที่ ความเป็นหญิง จะสามารถกลับมาเป็นผู้ลิขิตและเป็นนายเหนือ ความเป็นชาย
... เมื่อ จิ๊มิมีฟัน เริ่มทำงาน หนังแสดงให้เห็นถึง กลไกของความเป็นหญิงในตัวเธอ คือ ถ้ามีsexที่เกิดขึ้นพร้อมๆกับความรู้สึกรัก การเขมือบนั้นจะไม่เกิดขึ้น ตรงกันข้ามกับ ถ้าถูกบังคับขืนใจหรือร่างกายไม่ยินยอม ฟันก็จะเริ่มงับในบัดดล
สุดท้ายแล้ว เพศหญิง ที่มักจะกลายเป็น เหยื่อหรือผู้ถูกกระทำ ก็จะค่อยๆเรียนรู้หาทางต่อสู้ และ เป็นผู้ควบคุมพร้อมกับ เอาคืน เหมือน ตัวเอกจากละครอย่าง ล่า หรือ หนังคัลท์คลาสสิคโบราณอย่าง I Spit on Your Grave หรือ หนังแนวๆยุคใหม่อย่าง Kill bill
หากจะต่างออกไปก็ตรงที่ว่า ทุกเรื่องที่ยกตัวอย่างมา เธอเหล่านั้นโดนกระทำก่อน ในขณะที่เรื่องนี้ แทนที่จะเป็น Dawn พลิกบทบาทมาเป็น เจ้าของชีวิตที่มีสิทธิพิพากษา จำเลยชายหนุ่มที่หวังเข้ามาฟันตั้งแต่ต้น โดยใช้ จิมิ๊มีฟัน เป็นสัญลักษณ์ของการต่อสู้นั่นเอง
ไม่ใช่แค่นั้น เมื่อถึงช่วงๆท้าย แทนที่จะ ตั้งรับ เพียงอย่างเดียว เธอยังใช้ ความเป็นหญิงที่มี รุก เข้าหาเพื่อแก้แค้น คนที่ทำให้เธอต้องเจ็บปวดเสียใจไปทีละคนสองคน ผ่านอาวุธที่เป็นตัวแทนความเป็นเพศหญิง เอาชนะ ความเป็นชาย ที่เหล่าบุรุษภาคภูมิใจ
... หนังใส่สัญลักษณ์มากมายที่โยงใยประเด็นของ sex กระจายอยู่ในเรื่อง เช่น แหวนสีแดง หรือ เสื้อยืดที่สกรีนว่า Warning! Sex changes everything และ บ่อยครั้งที่กล้องโฟกัสไปที่ปล่องควันซึ่งคาดเดาว่าอาจเป็นควันไฟจากโรงงานพลังนิวเคลียร์ อันอาจจะเป็นการเปรียบกับ Sex ที่กรุ่นๆอยู่ในตัวของ Dawn ซึ่ง Sex เหมือนพลังงานนิวเคลียร์ตรงที่ มันประทุงาย แต่ถ้าคุมได้ก็เป็นพลังงานที่ดี แต่ถ้าเราควบคุมไม่ได้ก็อาจเกิดผลร้ายต่อตัวเอง
หนังเรื่องนี้เป็นฝันร้ายของผู้ชาย และ เป็นการศอกกลับเล็กๆสำหรับหนุ่มๆที่เห็นเรื่องย่อแล้วคาดหวังว่าจะมาหวิวหวามกับหนัง เพราะหนังมอบภาพ ซากศพของช้างน้อย ชวนสยองขวัญติดตา โดยไม่เผยให้เห็น ช่องปากของอสูรกาย แต่อย่างใด
ยิ่งใช้ซาวด์ของหนังสยองขวัญมาประกอบ ดูไปอาจเสียวท้องน้อยได้โดยอัตโนมัติ ประมาณเดียวกับฉากผ่าตัดหว่างขาใน Hard candy หนังที่พลิกบทบาทฝ่ายหญิงมาเป็นผู้กำชัยเหนือเพศชายเช่นเดียวกัน
... บุคคลสำคัญที่สร้างเสน่ห์ให้หนังอย่างมากคือ นางเอกของเรื่อง Jess Weixler เธอเล่นดีและน่ารักน่าชัง สีหน้าแบบ ตรูละหน่ายผู้ชายห่วยๆ ของเธอแต่ละครั้งนั้นได้อารมณ์ดีเหลือเกิน
โชคดีที่หนังมีไอเดียที่แรงมากสำหรับการขับเคลื่อนหนัง ทำให้หนังเดินเรื่องไปแบบชวนติดตาม และ มีฉากแสบๆมันๆอยู่หลายฉาก เพราะ ถ้าไม่ได้มีความแรงกับการแสดงที่ดี หนังเรื่องนี้มีสิทธิเข้าข่ายชวนง่วงหลายตอน เพราะ มีหลายช่วงที่หนังเหมือนกลวงๆ ดูเรื่อยๆง่วงๆจืดๆไป
น่าชื่นชม Mitchell Lichtenstein ที่กำกับหนังใหญ่เรื่องนี้เป็นแค่เรื่องที่สอง แต่ก็สามารถไปคว้า Special Jury Prize จากงานเทศกาลหนังซันแดนซ์มาได้สำเร็จ เขาทำให้ หนังมีอะไรให้ขบคิด มากไปกว่า จะมุ่งเน้นไปขายฉากเอ๊กซ์ๆหรือเล่นกับเรื่อง จิ๊มิมีฟัน เพียงอย่างเดียว
สรุป ... คาดหวังหน่มน๊ม หรือ คาดหวังฉากอะจึ๊กอะจึ๋ย รับประกันได้ถึงความผิดหวัง เพราะ นี่ไม่ใช่หนังโป๊ ไม่ใช่หนังปลุกใจเสือป่า แต่เป็นหนังที่ว่าด้วยการต่อสู้ของเพศหญิง ผ่านอาวุธสำคัญที่น่าหวั่นสำหรับชายหนุ่ม ออกแนวหนังดราม่าตลกร้ายแกมสยองขวัญเสียมากกว่า
Link ของ บทความที่อ้างอิงถึง และ เกี่ยวข้อง
Hard candy , อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจ"เด็ก"
สามารถติดตามบทสรุป การให้คะแนน และบทวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่องนี้เพิ่มเติม หรือบทวิจารณ์ภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ พร้อมความเห็นของเพื่อนร่วมบล็อคที่รักการดูหนัง ได้ที่ //vreview.yarisme.com
พื้นที่แนะนำผลงาน{ตัวเอง}
(คลิกที่รูปหนังสือ เพื่อ อ่าน หรือ แสดงความเห็น ต่อหนังสือแต่ละเล่มได้เลยครับ)
ปีนี้ ผมอยู่ข้างหลังคุณ ขอฝากผลงานเล่มล่าสุดที่เพิ่งคลอดจ้า อันว่าด้วย 'ความรักและกำลังใจ' ผ่านแรงบันดาลใจจากชีวิตและภาพยนตร์ ในหนังสือที่ชื่อว่า
เมื่อฉันลืมตา แล้วโลกเปลี่ยนไป
และ ผลงานสองเล่มก่อน จากสองปีที่ผ่านมา
"หนังสือรัก" หนังสือที่หยิบยกความรักและความสัมพันธ์ในภาพยนตร์ มาช่วยให้คุณเข้าใจตัวเองและคนรอบข้าง ได้มากขึ้นและลึกซึ้งกว่าเดิม กับ องศาที่ 361 หนังสือที่อาสาช่วยคุณค้นหามุมเล็กๆในตัวเองที่จะมีความสุขในชีวิตได้มากขึ้น โดยอาศัย'หนัง'เป็นสะพานพาไปเข้าใจตัวเอง
มีขายตามร้านหนังสือทั่วไป แต่ เพื่อนๆที่หาซื้อตามร้านไม่ได้ "หนังสือรัก"เข้าไปสั่งได้จากเว็บของสนพ.เลยจ้าที่ //www.bynatureonline.com/store/bookstore.php ส่วน องศาที่ 361 สั่งได้จากเว็บของซีเอ็ดครับผม
ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก >> หน้าสารบัญ
ชวนคลิก ชวนคุยกับเจ้าของ Blog ที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
|
Aorta.BlogGang.com
"ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
ผู้ติดตามบล็อก : 72 คน [ ?]
บทความทั้งหมด - ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|