|
|
รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
... วันเสาร์ที่ผ่านมา ก่อนเข้าโรงหนังไม่กี่นาที ผมมีนัดกับทางสนพ.พูดคุยวางแผนถึงหนังสือเล่มใหม่ ทางสนพ.เสนอว่า น่าจะใส่หนังใหม่ๆลงในหนังสือบ้างอย่างเรื่อง รักสามเศร้า แต่ผมเผอิญกิน พรานทะเล(อคติ) ตอนมื้อเที่ยงเยอะไปหน่อย จึงแย้งไปว่า หนังไม่น่าจะมีประเด็นน่าสนใจ เพราะดูหนังตัวอย่างแล้วแอบคิดเหมือนกระทู้หนึ่งในพันทิปที่ตั้งไว้ว่า
GTH น่าจะแจกรางวัลให้คนดูด้วยการชิงคำตอบจากการดูหนังตัวอย่างว่า หนังเรื่องนี้ น่าสนุก ตรงไหน
ผลงานล่าสุดที่ยุทธเลิศจับมือ GTH เรื่องนี้ แค่ดูหนังตัวอย่างแล้วอาจทำให้หลายคนคิดรอดูจากแผ่นมากกว่า เพราะตัวอย่างไม่น่าสนใจ เนื้อหาก็น้ำเน่าแสนจะธรรมดา พล็อตหนังเรื่องรักสามเส้าแบบนี้มีอยู่เกร่อ
แต่ผมก็เก็งไว้ว่าไม่พลาดที่จะตีตั๋วอุดหนุน ในฐานะที่เป็นสาวกหนังของยุทธเลิศคนหนึ่งที่เป็นปลื้มกับ มือปืนโลกพระจัน กับ บุปฝาราตรี สองหนังยุทธเลิศที่แสดงถึงความสามารถในการทำหนังให้สนุกและถึงอกถึงใจ แม้ระยะหลังฝีไม้ลายมือเหมือนกราฟขาลง แต่ยุทธเลิศก็เป็นอีกคนที่มีตัวตนในหนังชัดเจน หากไม่นับ โกยเถอะเกย์ ที่ผมบอกผ่านเพราะหนังตัวอย่างและเสียงวิจารณ์ย่ำแย่ เรื่องที่ผมชอบน้อยที่สุดของ ยุทธเลิศ คือ กุมภาพันธ์ เพราะรู้สึกว่า ความรักในหนังมีการบรรจงประดิษฐ์เกินไปจนไม่เป็นธรรมชาติ โดยเฉพาะตอนจบที่เลี่ยนเหลือเกิน
เอาเข้าจริง รัก|สาม|เศร้า เหมือนงานของผกก.คนละคน หนังลดความประดิดประดอยเกินเหตุจากกุมภาพันธ์ หนังไม่ได้มีช่วงเวลา ขยี้ อารมณ์คนดูแบบเอาตาย และ วิธีการดำเนินเรื่องของหนังก็เรื่อยๆมาเรียงๆจนบางช่วงนึกว่าดูหนังเกาหลีสไตล์ minimalist แต่ ในสไตล์ของหนังที่เรื่อยๆของหนังเรื่องนี้ ทั้งที่ควรจะน่าเบื่อเหลือแสน ผมกลับคล้อยตามอย่างน่าประหลาดใจ เมื่อจูนกับตัวละครติด ก็พบว่ามันเป็นไปธรรมชาติอย่างที่มันควรจะเป็น แถมผมยังรู้สึกดี ที่หนังเรื่องนี้ จงใจ ไม่บดขยี้อารมณ์พาคนดูไปสู่จุดไคลแมกซ์ชนิดเอาตาย แต่ การค่อยๆปล่อยอารมณ์แบบน้ำเซาะทรายแล้วพัดหายไปแบบนี้ มันกระทบใจเหมือนคลื่นที่ยังซัดอยู่แม้หนังจบ
....ความรักสามเส้า ในหนังเรื่องนี้ ทำให้ผมย้อนคิดไปถึง หนังรักสามเส้าที่ผมเสียน้ำตามากที่สุดอย่าง Lovers concerto เรื่องรักเกาหลีของ หนึ่งชาย กับ สองเพื่อนซี้สาว ที่หนึ่งในนั้นป่วยเป็นโรคร้าย และ สุดท้ายต้องมีการผิดหวัง แต่ ทั้งสามคนไม่มีใครทำร้ายกัน
ใน รัก|สาม|เศร้า
พายุ แอบรัก ฟ้า แต่ไม่กล้าแสดงออก
น้ำ แอบรัก พายุ แต่เมื่อรู้ว่า คนที่ตัวเองรักทั้งสองคนรักกัน ก็ยิ้มแสดงความยินดีและเลือกที่จะเสียสละ
ฟ้า เมื่อรู้ว่า น้ำ แอบรักพายุในขณะที่ตัวเองมีเวลาเหลืออยู่ไม่นาน ก็ไม่อยากจะถ่วงพายุให้เสียเวลากับตัวเอง
มองเผินๆเนื้อหาหนังอาจจะเหมือน เพื่อนสนิท ในแง่ เพื่อน(แอบ)รักเพื่อน และ หลายคนๆมองว่า เพื่อนสนิท จี๊ดกว่า อินกว่า ส่วนตัวผมกลับรู้สึกว่า รัก|สาม|เศร้า จริงกว่า มีมิติมากกว่า อินกว่า และ สะเทือนใจมากกว่า
... ตัวบทหนังนั้นทำได้ดีมากในหลายๆส่วน ทั้งมุมมองต่อความรัก , การสร้างบุคลิกและมิติของตัวละคร ซึ่งการเปิดเรื่องที่แต่ละคนมานำเสนอ Thesis ของตัวเองเป็นการเปิดตอนที่ฉลาด สำหรับแฝงบุคลิกนิสัยแต่ละคนผ่านงานของตัวเองโดยไม่ต้องพูดบรรยายให้มากความ
ส่วนที่ดีอีกส่วน คือไดอะล็อกหรือบทพูดในหนัง โดยเฉพาะกลุ่มเพื่อน ที่ทำให้รู้สึกจริง เป็นธรรมชาติ คำหยาบในหนังเรื่องนี้เป็นคำหยาบที่ไม่ได้รู้สึกหยาบยัดเยียดเหมือนหนังไทยอีกหลายๆเรื่อง (รวมถึงหนังที่ผ่านๆมาของ GTH ด้วย) และ ถึงรายละเอียดของบทเหมือนไม่หวือหวา แต่ จุดเล็กๆน้อยๆที่หยอดไปเช่นประเด็น ซุปตีนไก่ , กินฉี่ , เวลาสั้นๆแค่สามนาที ฯลฯ ล้วนมีความหมายและสุดท้ายก็เก็บตกนำมาใช้ประโยชน์เพื่อสื่อสาร ความรัก ได้อย่างสวยงาม
Spoilers alert : เฉพาะตัวอักษร สี เหลือง ถัดจากนี้ เปิดเผยจุดสำคัญในหนัง
...ฉากกินฉี่ เป็นตัวอย่างหนึ่งของการแสดงถึงตัวตนของตัวละครและความรัก ผ่าน การกระทำ
ทั้งๆที่ตอนเริ่มต้นฉากนี้ผมเริ่มรำคาญที่หนังวนเวียนกับบทสนทนาปัสสาวะบำบัด เพราะรู้สึกว่าหนังเริ่มจะ เล่น มากเกินแบบไม่จำเป็น จนกระทั่งเมื่อถึงตอน พายุเดินออกมาพร้อมแก้วน้ำ หนังทำให้เห็นว่า เรื่อง ฉี่ ในหนังเรื่องนี้ไม่ได้มีเล่นแค่เอาขำขำ แต่ มันแสดงถึง ตัวตน ของ คนหนึ่งคนที่ยอมทำทุกอย่างเพื่อแสดงออกถึงความรักของตัวเอง
เพียงเพราะตัวเขาไม่ใช่คนสไตล์ที่พูด ความรู้สึก ออกมาตรงๆ แต่หากมองที่การกระทำโดยไม่ต้องพูดก็รู้ว่ารักและห่วงอีกคนมากแค่ไหน
ในขณะเดียวกัน ฉากนี้ ก็กลับมาย้ำให้เห็นถึง ความรักและตัวตนของคนอีกหนึ่งคน ซึ่งก็คือ ฟ้า ที่เริ่มต้นมองเรื่องกินฉี่เป็นเรื่องตลกแต่สุดท้ายกลับกล้าที่จะหยิบมากินทั้งๆที่เธอเลือกจะไม่รักษามาพักใหญ่ ซึ่งนั่นก็เพราะ
...ฟ้า ถูกสร้างมาให้เป็น คนที่ไม่มีใครต้องการ ถึงเธอจะมีแฟนมีพ่อ แต่ แฟนมีกิ๊ก พ่อสนใจแม่เลี้ยงมากกว่า เวลาป่วย แฟนอยู่กับหญิงอื่น พ่อก็ดูจะไม่ได้ใส่ใจหนักหนา เมื่อไร้ความรัก คนเช่นฟ้าก็ไม่เห็นว่า จะต่อสู้เพื่ออยู่ไปทำไม เธอจึงไม่สนใจต่อการกินยาหรือการรักษาใดๆทั้งสิ้น
จนเมื่อ พายุ พัดเข้ามาในชีวิตพร้อมความรัก ฟ้าที่มืดมนก็ต้องการจะสว่างขึ้นมาอีกครั้ง อยากที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไป เราจึงเห็นฉากที่เธอกล้าที่จะหยิบฉี่มากินตามที่พายุแนะนำ และหนังก็ทำให้เห็นอีกครั้งว่า ความรักเป็นพลังสำคัญที่ทำให้คนแต่ละคนมีชีวิตอยู่ต่อไป
ไม่ว่าจะเป็น ความรักจากพ่อ จากพี่ จากแฟน หรือ กระทั่ง การรู้จักที่จะรักตัวเอง แต่หากเมื่อใด เราไม่หลงเหลือความรักไว้กับตัว เมื่อถึงคราวที่สิ้นหวังเราก็มักจะไม่ต้องการมีชีวิตอยู่อีกต่อไป
... คาแรกเตอร์ของ ฟ้า เปิดเผยตรงไปตรงมาตรงข้ามกับ น้ำ กับ พายุ
ฉากริมน้ำ ที่น้ำถามพายุว่า เคยแอบรักใครบ้างไหม แล้วทั้งคู่ก็ตอบเหมือนๆกันว่า เคย แต่ไม่กล้าบอกออกไป
แสดงให้เห็นถึง ภาพตัวตนของ พายุ กับ น้ำ ว่ามีความเหมือนกันตรงที่ ทั้งคู่มักเก็บงำความรู้สึกไว้ในใจเพียงลำพัง ไม่ถนัดเผยความรู้สึกออกไปตรงๆ
ความรักของสองคนนี้ มักแสดงออกผ่าน การกระทำ อย่างเช่น ฉากกินฉี่ของพายุ หรือ การเดินออกจากวงจรความรักที่ตัวเองกลายเป็นส่วนเกินของ น้ำ
ความเหมือนที่เป็นคนพูดน้อยของทั้งคู่ ไม่ได้ทำให้ทั้งสองคนได้คู่กัน เพราะลูกศรความรักของทั้งคู่ชี้ไปคนละทาง แต่ ความพูดน้อยของคนสองคนก็พาให้ลูกศรได้มีโอกาสมาชี้เข้าหากันในตอนท้าย
จากจุดเริ่มต้นของ ซีดี กับ เวลาสามนาที
ซีดี กับ เวลาสามนาที คือ การบอกรักและการขอโอกาสจาก น้ำ ที่พายุมองข้ามไป แม้จะทำให้เธอผิดหวังเสียใจแต่เธอก็ไม่ทำอะไรให้คนอื่นรู้ถึง ความเจ็บปวดข้างใน จนกระทั่งตอนท้ายที่ พายุ อยากจะขอโอกาสจากน้ำบ้าง เขาก็ใช้วิธีการคล้ายคลึงกัน นั่นคือ เลือกซุปตีนไก่กับการขอเวลาสั้นๆ เป็น การบอกรักและขอโอกาสกลับคืน
ฉากสุดท้ายนี้ ส่วนตัวมองว่า ไม่ใช่การทำตามสัญญาที่ฟ้าขอไว้ เพราะ ฟ้าไม่ได้ขอให้ พายุ รัก น้ำ
ฟ้าแค่ขอว่า อย่ารักใคร แต่ถ้าจะรักขอให้เป็น น้ำ เท่านั้น
ดังนั้น ถ้าจะทำตามสัญญา พายุ คงไม่ปล่อยเวลาไปนานถึงห้าปี แต่ ความรู้สึกผูกพันที่ค่อยๆก่อตัวขึ้นหลังจากเติบโตมากขึ้น หลังจากรู้ความจริง ทำให้ พายุ สามารถตอบคำถาม น้ำ ได้ว่า ทำไมถึงไปกินซุปตีนไก่ ทั้งๆที่ไม่เคยกินมาก่อน
ครั้งหนึ่งที่ไม่ชอบซุปตีนไก่ แต่ก็ไม่ได้แปลว่า ชั่วชีวิตนี้จะไม่กิน ครั้งหนึ่งที่ไม่รัก ก็ไม่ได้แปลว่า ชั่วชีวิตนี้จะไม่รักกัน
เพียงแค่ เวลา เท่านั้น ที่มันอาจจะไม่ได้เกิดตรงกันที่คนสองคน จะสามารถมอบความรักเหมือนลูกศรที่หันหน้าเข้าหากัน
....ถึงตรงนี้ ถ้ามีคนถามว่า ทำไมผมถึงชอบ รัก|สาม|เศร้า ผมตอบไปว่า ผมชอบประเด็นความรักทั้งรูปแบบของแฟน และ ความรักในรูปแบบเพื่อน ซึ่งมิตรภาพในหนังเรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งรูปแบบความรักที่งดงามไม่แพ้รักของหนุ่มสาวเลย
เราได้เห็น
ความรักที่ผลักดันให้คนรักกันไปมีชีวิตที่ดีกว่า ความรักที่อยากเห็นคนที่เรารักมีความสุข ความรักที่แม้จะเจ็บแต่ก็เป็นความเจ็บที่ไม่ได้เกิดจาก การทำร้ายกัน
...หลายคนสงสัยว่า
ความรักแบบในหนังมีจริงหรือ ในเมื่อเราเห็นข่าวแต่ละวันคือ การแย่งชิงตบตีฆ่ากันให้ตาย เมื่อคนรักจากเราไป
ความรักแบบที่ไม่คิดทำร้ายกัน ความรักที่แค่อยากให้อีกคนนั้นมีความสุข แม้รู้ว่าเราจะต้องทุกข์ใจ
ความรักสวยหรูแบบนี้อาจจะมีแต่ในอุดมคติ แต่ อุดมคติเช่นนี้มิใช่ ไม่มีวันเป็นจริง เพราะ ความรักไม่ใช่เครื่องประดับที่อยู่กับใครแล้วจะดูสวยกว่ากัน ไม่ใช่สิ่งที่เป็นของใครคนใดคนหนึ่งเพียงผู้เดียว
เหมือนตอนที่ ฟ้า รู้ว่า ตัวเองเก็บ ความรักไว้ก็ไม่มีประโยชน์อะไร ในเมื่อตัวเองกำลังจะตาย แต่น้ำกลับตอบว่า มันเกี่ยวด้วยหรือว่า ความรักอยู่กับใครแล้วจะมีประโยชน์มากกว่ากัน
ความรักจะอยู่ที่เธอ หรือ อยู่ที่ฉัน ไม่สำคัญหรอกว่าจะอยู่ที่ใคร และ ก็ไม่มีใครถูกหรือผิดในเรื่องของความรัก
... หากเพียงแค่ รักเป็น ก็จะรู้ว่า ความรัก เป็นมากกว่า ความเป็นเจ้าเข้าเจ้าของ เป็นมากกว่าการครอบครอง แต่เป็น พลังงานที่จะผลักดันให้คนมีชีวิตต่อไปข้างหน้า เป็นยาวิเศษที่จะรักษาบาดแผลทั้งหลายในจิตใจ
เพราะรัก จึงทำให้ เพื่อนหนึ่งคนยินดีสละความสุขส่วนตัวเพื่อเห็นเพื่อนอีกคนมีความสุข
เพราะรัก จึงทำให้ เพื่อนคนหนึ่งไม่ลังเลใจที่จะรับผิดชอบความผิดพลาดในชีวิตของเพื่อนอีกคนอย่างเต็มใจ
เพราะรัก จึงทำให้ เพื่อนไม่สามารถจะมีความสุขได้เมื่อรู้ว่าเพื่อนอีกคนกำลังร้องไห้อยู่ลำพัง
...ทั้งสามคนในจอหนัง เจ็บปวด กับทางเลือกที่เสียสละ แต่ สุดท้ายแล้วพวกเขาก็ สุข กับทางเลือกที่ทำเพื่อคนรัก
ในขณะที่คนอีกจำนวนมากในสังคมจริง สะใจ กับ ทางเลือกที่ทำร้ายอีกฝ่ายให้แสบสันต์ สะใจ กับ ชัยชนะที่ได้ครอบครอง แต่ สุดท้ายแล้วก็ต้อง ทุกข์ กับ ความรักที่ไม่มีอยู่จริง เพราะ ไม่เหลือคนที่เก็บความรักจริงไว้ให้เรา มีแต่ ชัยชนะที่ว่างเปล่า เพราะไม่เหลือใคร นอกจาก ความแค้นสะใจที่ทำลายความรู้สึกดีๆให้พินาศลง
... นอกจาก รักแบบแฟน และ รักแบบเพื่อน แล้ว บางตอนที่เป็นฉากสั้นๆที่หนังต้องการสื่อความรักในรูปแบบอื่น เช่น พ่อกับลูก(ฉากน้ำสารภาพความจริงกับพ่อ) หนังก็ยังถ่ายทอดออกมาได้อารมณ์สมจริงและทำให้เรารู้สึกดีๆตามไปด้วย
แต่ด้วยวิธีการเล่าเรื่องของหนังที่ค่อนข้างไปอย่างราบเรื่อย อาจทำให้คนดูที่จูนกับตัวละครไม่ติดรู้สึกเบื่อหน่ายอยากออกจากโรงก่อน ส่วนตัวแล้วมองว่าความเรื่อยๆของหนัง เป็น เจตนา มากกว่า ความอ่อนหัด ในการคุมให้หนังดำเนินเรื่องไปในทิศทางเช่นนี้
หนังเรื่องนี้อาจจะติดแบรนด์ GTH แต่หนังไม่ใช่ หนังแบบ GTH เหมือนที่ผ่านๆมาซึ่งมีสไตล์ที่บีบคั้นอารมณ์อย่างที่แฟนๆคุ้นเคย
มิหนำซำผมยังรู้สึกว่า ถ้าหนังเบนเข็มไปเร่งเร้าเอาอารมณ์ให้หนักข้อเกินเหตุ อาจจะทำให้ผมชมชอบหนังเรื่องนี้น้อยลง เพราะ ตัวเองจะถูกกันเป็นคนนอกที่ดูหนังเรื่องหนึ่ง มากกว่า คล้อยตามความเป็นธรรมชาติที่หนังพยายามสร้างมา ด้วยเหตุนี้ ปัจจัยที่ผมยังไม่ชอบมากจึงอยู่ตรงที่บางช่วง ผกก.เผลอกลับไปปรุงแต่งให้ดูดีดูดราม่าเกินไปเช่น ถ่ายภาพตอนพระเอกผิดหวังสวยเหมือนดูมิวสิควิดิโอ หรือ เนื้อหาส่วนพี่เอกที่ตัวเนื้อหานั้นดีและสำคัญต่อการพัฒนาเรื่องราว แต่การดำเนินเรื่องส่วนนี้ออกจะนั๊งหนังละค๊อนละครจนแปลกแยกออกมาจากภาพรวม
... อีกส่วนที่ต้องชมคือ การเลือกเพลงประกอบของหนัง ช่างฉลาดในการเลือกและฉลาดหาจังหวะหยอด เพราะเพลงในหนังเรื่องนี้เป็นตัวละครสำคัญที่ดึงอารมณ์คนดูให้ดำดิ่งลึกลงไปได้มากขึ้นอีก นอกจาก รักเธอทั้งหมดของหัวใจ ของ พอส ที่ตัวเพลงก็เศร้าขาดใจอยู่แล้ว พอมาถึง เพลงสุดท้ายของหนัง ที่ค่อยๆเฟดจากเสียงตัวละครเป็นเสียงนักร้องจริง ยิ่งทำให้ ฉากจบจับใจผมเอามาก นักแสดงสามคนเล่นกันได้ดีกว่าที่คาด และ มีโอกาสกอดคอกันเข้าชิงรางวัลช่วงท้ายปี เป้ เล่นดีขึ้นกว่าตอน บอดี้#ศพ19 อาจจะไม่ได้ถึงกับดีมาก แต่ คาแรกเตอร์ในหนังเรื่องนี้ก็เหมาะสมกับเขามากกว่าตอนนั้นหลายเท่า
ส่วนสองนักแสดงนำหญิง เป็น สองนักแสดงที่ผมอยากดูเธอทั้งสองคนเล่นหนังต่อไปเรื่อยๆ ก้อย เล่นได้นิ่งดีเหลือเกิน เหมือนมืออาชีพที่ผ่านหนังใหญ่มาหลายเรื่อง ตอนร้องไห้น้ำตาไหลก็สวยมาก ในขณะที่ผมขอสารภาพว่าเห็น พีค ตามงานต่างๆที่ไม่ใช่ในหนัง ก็นึกปรามาสเสมอว่า คงเล่นหนังได้ก๊องแก๊ง แต่พอเธออยู่ในกล้องทีไร เธอเป็นนักแสดงที่ ขึ้นกล้อง อย่างแรง และเรื่องนี้ก็มีโอกาสตีบทได้มากกว่าเมื่อตอน สายลับจับบ้านเล็ก
สรุป ...รัก|สาม|เศร้า เป็น หนังรักของไทยที่ทำเอาผมสะเทือนใจหลังจากไม่ได้รู้สึกแบบนี้มานานแล้ว เพราะเริ่มเลี่ยนกับ หนังรักที่ชักจะเป็นสูตรสำเร็จมากขึ้นทุกที
ผมมองว่า นี่คือ หนังรักของไทยที่ค่อนข้างมีวุฒิภาวะในตัวสูง หรือ พูดง่ายๆว่า หน้าหนังอาจจะวัยรุ่นจ๋า แต่ตัวหนังค่อนข้างแก่(ประสบการณ์ชีวิต) มองโลกอย่างผู้ใหญ่ ไม่หวือหวา สุดฤทธิ์สุดเดช เฉกเช่นหนังเก่าของยุทธเลิศ แต่ นิ่งขึ้น จริงจังขึ้น ซึ่งก็เหมือน เป็นงานที่ตัวตนของผู้กำกับเติบโตมากขึ้นและมี ความประนีต ละเมียดละไมมากขึ้นด้วยเช่นกัน
ป.ล. และคิดว่าดีแล้ว ที่ รักออกแบบไม่ได้ อยู่ในมือของผกก.อีกคน แล้ว ยุทธเลิศ มาทำรัก|สาม|เศร้าในตอนนี้ ทำให้เราได้หนังรักและมิตรภาพดีๆสองเรื่องมาอยู่ในทำเนียบหนังไทย
Link บทความที่อ้างอิงถึงใน blog
บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย" Lover's Concerto , แด่เธอผู้จากไป เพื่อนสนิท , เมื่อเส้นแบ่งของ "คนรัก" กับ "เพื่อน" เริ่มเลือนราง
สามารถติดตามบทสรุป การให้คะแนน และบทวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่องนี้เพิ่มเติม หรือบทวิจารณ์ภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ พร้อมความเห็นของเพื่อนร่วมบล็อคที่รักการดูหนัง ได้ที่ //vreview.yarisme.com พร้อมลุ้นรับบัตร Major M Cash มูลค่า 500 บาท จำนวน 8 ใบ ทุกเดือน
ขอฝาก พ็อกเก็ตบุ้คสองเล่มที่ไม่ใช่ หนังสือวิจารณ์หนังเพราะ "หนังสือรัก" เป็นการหยิบยกความรักและความสัมพันธ์ในภาพยนตร์ มาช่วยให้คุณเข้าใจตัวเองและคนรอบข้าง ได้มากขึ้นและลึกซึ้งกว่าเดิม ส่วน องศาที่ 361 หนังสือเล่มล่าสุดที่จะช่วยให้คุณค้นหามุมเล็กๆในตัวเองที่จะมีความสุขในชีวิตได้มากขึ้น โดยไม่ต้องมองหาจากผู้อื่น
เพื่อนๆที่หาซื้อตามร้านไม่ได้ "หนังสือรัก"เข้าไปสั่งได้จากเว็บของสนพ.เลยจ้าที่ //www.bynatureonline.com/store/bookstore.php ส่วน องศาที่ 361 สั่งได้จากเว็บของซีเอ็ดครับผม
ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก >> หน้าสารบัญ
ชวนคลิก ชวนคุยกับเจ้าของ Blog ที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
|
Aorta.BlogGang.com
"ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
ผู้ติดตามบล็อก : 72 คน [ ?]
บทความทั้งหมด - ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
คิดเหมือนกันเลยเกี่ยวกับเรื่องเพื่อนสนิท
นั่นเพื่อนสองคน ที่เหลือไม่ใช่
แต่นี่เพื่อนสามคน แล้วทุกคนทำเพื่อเพื่อน
ซึ้งจริง ๆ ด้วย