มึนไปตามใจฝัน
<<
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
8 มีนาคม 2553

งานรับปริญญาของผมเอง

วันนี้ผมเพิ่งกลับมาจากงานรับปริญญาของตัวเอง (ขณะเริ่มพิมพ์ ตอนบ่ายสองโมง)
ความรู้สึกคือ โอ้ววว จบงานนี้เสียที

วันนี้ของผมคงจะต่างกับคนอื่นชนิดคนละขั้ว
เพราะวันนี้ผมไปคนเดียว กับ ชุดรับปริญญาเต็มยศ
แต่ขากลับผมกลับเพียงเสื้อแขนยาวกางเกงสแล็ค

ก็เพราะว่า พอเสร็จพิธีปุ๊บ ผมก็เดินไปถอดชุดออกแล้วก็นำไปคืนที่รามทันที
จากนั้นก็เอาเงินมัดจำที่ได้คืน ไปใช้เป็นค่าใช้จ่ายสำหรับจองรูป ;p โอ้ว เงินหมุนมันเป็นเช่นนี้นี่เอง

ฟังแบบนี้ผมเหมือนคนที่ไม่รู้สึกร่วมใดๆ กับงานรับปริญญาเลยใช่ไหม?



จริงๆเราต้องบอกว่า ตัวเราเองเลย ไม่ค่อยอยากเข้าพิธีรับสักเท่าไหร่
เพราะหนึ่ง รู้สึกเสียเวลา และเปลืองเงิน
ตอนแรกๆ แม่กับที่บ้านก็เห็นดีเห็นงาม ประมาณว่า "ดีๆ ขี้เกียจไปเหมือนกัน"
แต่ไปๆ มาๆ อารมณ์ไหนก็ไม่รู้ อยู่ๆ ก็บอกว่าเข้าพิธีเหอะ "แม่จะไป"
โอเค ถ้าที่บ้านไป ก็ไปกัน


ซึ่งผมนัดที่บ้านและทุกคนไว้เป็นวันซ้อมใหญ่
เพราะตรงกับวันหยุดที่ผ่านมา
ใครสะดวกมาก็มา มาเจอกัน ถ่ายรูปเล่น

ส่วนวันจริง วันนี้ผมไม่นัดใคร เพราะไม่อยากให้ใครลำบาก
เนื่องจากจะติดต่อสื่อสารยาก ไม่มีรถ ไม่มีที่เก็บของ หรืออุปกรณ์สื่อสารใดๆ
เลยตัดปัญหา รับเสร็จแล้วกลับ



ผมเองเคยไปงานรับปริญญาเพื่อนมาหลายคนเหมือนกัน
ผมชอบไปเพราะได้เจอเพื่อนพร้อมหน้าพร้อมตา สนุกสนานดี
แต่ถ้างานตัวเอง ผมกลับไม่อยากไป ด้วยเหตุผลที่บอกไป
หรือกล่าวสรุปได้ง่ายๆว่า "ขี้เกียจรับผิดชอบ" นั่นแหละ


มีหลายเรื่องที่ผมรู้สึกหงุดหงิด กับการรับปริญญา
เช่นต้องตื่นเช้าตรู่ แล้วก็ต้องนั่งแท๊กซี่
ไหนจะเรื่องญาติ ที่แบบจะต้องนัดเวลานั้นนี้ วุ่นวายไปหมด
ทุกอย่างดูจะขัดกับพฤติกรรมประจำวันของผม


แต่เมื่อซ้อมใหญ่มาถึง หลายๆเรื่อง ก็จางหายไป
เมื่อได้เจอกับรอยยิ้มของเพื่อน ครอบครัว ที่ตั้งใจมากัน
รู้สึกประทับใจมาก

แป้ง - ที่ช่วงนี้ก็วุ่นๆ แต่ก็ตั้งใจมา แถมยังเอาป้ายจบมาเป็นที่ระลึกอีก :)
โอ้ - ดีใจที่ได้เจออีกครั้ง โอ้ ฮานิ่ง แต่ฮามาก
บิน - คนนี้ต้องขอบคุณมากๆ บินเป็นเพื่อนที่ดีมาก ใครที่ได้รู้จักแก ต้องพูดแบบนี้กันหมด เพราะแกเต็มที่กับเพื่อนมาก :)
แบงค์ - ขอบใจมากที่มาถ่ายรูปให้ ขอบใจมากจริงๆ
โย - ขอบใจมากที่มาถ่ายรูปให้ :D
ซัง - ขอบใจซังมาก :D
แซ่กู๊ (อาน้องพ่อ) - ขอบคุณมากที่มาครับ :)
แซ่สุก (อาน้องพ่อคนเล็ก) - ขอบคุณมากครับ สำหรับดอกไม้ :D
ไก่ - ขอบใจมาก ซึ้งน้ำใจแกมาก ขับรถไปรับพ่อแม่และพี่สาวเรา :)
พ่อ แม่ อ้อ (พี่สาว) - ขอบคุณสำหรับรอยยิ้มที่มีให้ :)
พี่แนน พี่อู - ขอบคุณมากครับพี่ มีรูปเก๋จากพี่เยอะเลย
ฝน - ขอบใจสำหรับตุ๊กตา ชอบมาก และก็ขอบใจเรื่องรูปด้วย :)
พี่เล็ก - ขอบคุณมากครับพี่ สำหรับของขวัญและ DVD
ดร - :D จะบอกว่าประทับใจในความเป็นแกมาก คือปกติแกไม่ค่อยออกงาน ยังมางานเรา สุดยอดโคด ฮ่าๆ

หญิง - รู้ว่าเธอก็อยากมา แต่เข้าใจเธอนะ :)
พี่ท็อป - แม้จะไม่ได้มา แต่ขอบคุณสำหรับคำยินดีครับพี่ :)
วิค - ถึงแม้แกจะไม่สะดวก แต่รู้ว่าแกมีน้ำใจเว้ย :D
คิว - เช่นกัน ;D
ปุ๊ก กับ เบิร์ด - ขอบใจมากๆ สำหรับน้ำใจที่มีให้ พวกเธอเป็นคู่ไอด้อลของเราเลยละ ฮิๆ
บอลเล็ก และ แตง - ขอบคุณสำหรับข้อความ :)

และพี่ๆ เพื่อนๆ อีกที่ไม่ได้เอ่ยนาม
ผมทราบดีว่าหลายๆคนดีใจกับผม
รู้จักผมมาตั้งแต่เรียนจนบางคนคิดว่าจบไปแล้ว
หรือบางคนคิดว่าเลิกเรียนไปแล้วก็มี



วันนั้นเป็นอีกวันที่สนุกมาก ถ่ายรูปบ้าๆ บอๆ
รูปออกมา หารูปจริงๆจังไม่ได้ แต่นั่นแหละ เหมาะกับเราแล้ว ฮ่าๆ
เพราะเราก็ไม่ได้เป็นคนจริงจังกับภาพขนาดนั้น
:) ขอบคุณทุกคนมาก



ทีนี้พอจะนึกออกหรือยังว่า
พอถึงวันรับจริง หลังเสร็จพิธีแล้ว
ผมจึงไม่จำเป็นต้องเก็บชุดไว้อีกต่อไป
ก็เพราะว่าชุดนี้ได้ทำหน้าที่นั้นได้อย่างดีเยี่ยมแล้วยังไงละ
ทั้งทางพิธีการ และความสุข ความสนุกสนาน
ขอบคุณอีกครั้ง :)




 

Create Date : 08 มีนาคม 2553
1 comments
Last Update : 9 มีนาคม 2553 9:46:20 น.
Counter : 1103 Pageviews.

 

ไม่รู้ว่าแกจะได้อ่านมั้ย คือ เราไม่รู้เรื่องเลยหว่ะ ว่าแก
รับปริญญา อาจจะเป็นเพราะเราไม่ได้ update มั้ง
ขอโทษด้วยจริง ๆ ที่ช้ากว่าเพื่อน ยังไงก็ยินดีด้วยละกัน
เพื่อน ต่อไปจะขยัน update ข่าวเพื่อน ๆ ให้มากกว่านี้
ขอโทษจริง ๆ

 

โดย: บอลใหญ่ IP: 203.151.53.99 17 มีนาคม 2553 16:51:54 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


วัชเจียเหว่ย
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add วัชเจียเหว่ย's blog to your web]