อ๊อด อ๊อด....ยอดมานุสสส

ร้อนๆ ต้องนอนตักแม่.....




สวัสดีครับเพื่อนๆครับ....




เมื่อวานบอกว่า นานจนจะลืม...





วันนี้ตอนเย็นๆ หลังจากทานข้าวเย็นกันเสร็จ อากาศร้อนๆอย่างเดือนเมษานี่มันทำให้การออกมานั่งรับลมที่โกรกเย็นสบายเป็นเรื่องที่ทำเกือบจะทุกวัน...





ผมกลับมาอยู่บ้านได้ 5วันแล้วหล่ะครับ ตั้งแต่วันศุกร์ที่แล้ว... บรรยากาศที่บ้านก็ยังเหมือนเดิม มีแต่ความสุข สบายใจ ผมแทบอยากจะลืมสาระพัดความเครียด ความกดดัน ความยุ่งยากใจ เหมือนทิ้งมันไว้ก่อนจะเดินเข้าบ้านซะอีก... ดีจัง





วันนี้ระหว่างนั่งรับลม หลังอาหารเย็นตรงระเบียงหน้าบ้าน...แม่ก็เดินมานั่งข้างๆ ...ผมกับแม่คุยกันไปสาระพัดเรื่อง แล้วป้าก็ตามมาสมทบ พูดคุยกันเรื่อบเปื่อย ตั้งแต่เรื่องบ้าน เรื่องหมา เรื่องที่ทำงานแม่ เรื่องญาติ เรื่องคนข้างบ้าน หลานบ้านโน้นอย่างงั้น ลูกบ้านนี้อย่างงี้ (เอ๊ะ นินทานี่นาอิอิ)... ผมชักเรื่อยเมื่อย เลยเปลี่ยนจากนั่งมาเป็นนอนหนุนตักแม่.... พอได้นอนหนุนตัก สิ่งแรกที่คิดในใจว่า นานเท่าไหร่แล้วที่ไม่ได้ทำแบบนี้.... แม่ผมเอง ก็เหมือนจะคิดเหมือนกัน แม่ก็พูดออกมาเหมือนกัน กับที่ผมคิด... ผมอบอุ่นใจจัง..ทั้งๆที่เหมือนมีเรื่องบางเรื่อง ค้างๆ คาๆ ทำให้ใจขุ่น แต่นาทีนั้น ผมรู้สึกโล่งใจและมีความสุขอย่างบอกไม่ถูก.... เราคุยกันต่อ พูดถึงสงกรานต์ว่าจะทำบุญอะไรยังไง ผมเลยชวนคุยถึงเรื่องในสมัยก่อน ตั้งแต่ผมยังเด็ก... แม่ก็เริ่มเล่า ว่าสมัยที่แม่เป็นเด็ก คุณยาย (อาม่า) มีพิธีกรรม มีธรรมเนียมปฏิบัติอะไรยังไงบ้าง..ฟังไปก็ขำไป แต่ก็สนใจจะฟังนะครับ....





ท่ามกลางอากาศที่มันร้อนอบอ้าว....ความรู้สึกอบอุ่นใจของผม ทำให้ผมมีความสุขมาก... จนผมเก็บมานั่งคิด ก่อนจะเขียนเรื่องนี้ว่า...ในขณะที่ผมกำลังคิดถึงคนอีกคนหนึ่ง อยู่เรื่อยๆ.. รักและเป็นห่วงเค้าอยู่ไกล และหลายต่อหลายครั้งที่ผมรู้สึกไม่สบายใจ เสียใจ น้อยใจก็เพราะเค้า (แต่ถึงกระนั้นก็ยังรักและเป็นห่วงเค้าไม่เปลี่ยนแปลง)... แต่ผมอาจจะลืมนึกถึงคนใกล้ๆตัวที่รักและให้ความอบอุ่นใจกับผมได้เช่นกัน.... ”ครอบครัวไงครับ”





ขอให้เพื่อนๆ มีความสุข และสบายใจกับคนใกล้ตัวเช่นกันกับผมนะครับ





รักและคิดถึง



สิงห์นครพิงค์




 

Create Date : 06 เมษายน 2553
1 comments
Last Update : 6 เมษายน 2553 21:33:32 น.
Counter : 956 Pageviews.

 

อ่านแล้วยิ้มเลยค่ะ



คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: โซดาบ๊วย 7 เมษายน 2553 14:45:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


อ๊อดอ๊อดยอดมานุส
Location :
พิษณุโลก Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]









Srawut Kumphune's Facebook Profile
Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
6 เมษายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อ๊อดอ๊อดยอดมานุส's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.