จินตนาการจากความว่างเปล่า
Imagination from the emptiness

น้ำท่วมที่หาดใหญ่

วันสุดท้ายมีแผนเที่ยวสงขลามากมายแต่ไม่ได้ทำเพราะ... ฝนตกน้ำท่วม (อุทกภัย) เริ่มตั้งแต่พยายามตีรถจากกระบี่ลงมาหาดใหญ่ผ่านทางตรังแล้วลงมาสตูลไม่ได้ (ติดที่ตัวเมืองตรัง) เลยต้องย้อนรถกลับไปนครศรีธรรมราช แล้วลงมาทางพัทลุงแทน (อ้อมรถไปสี่ชั่วโมง) เจอหลายรูปแบบเช่นทางขาด (เพราะน้ำ) หรือวิ่งรถผ่านน้ำเชี่ยวกลางดึก (ต้องขอบคุณ คุณบุ๊ง ที่ช่วยขับรถให้อย่างอดทน และสถานีวิทยุท้องถิ่นที่ใจดีช่วยบอกทางให้)

สุดท้าย (ตีสามครึ่ง) ก็มาถึงหาดใหญ่จนได้แล้วพวกเราก็นอนๆๆ เตรียมตัวให้พร้อม (ตอนนั้นที่โรงแรมน้ำยังไม่ท่วม) พอตื่นมาปุ๊บ... ก็รู้ตัวว่าเมื่อคืนน้ำท่วมแล้ว (ตีสี่) โชคดีที่โรงแรมไม่ได้อยู่หาดใหญ่ใน เลยท่วมไม่สูงมาก

พวกเราก็เตรียม check-out แล้วฝากกระเป๋ากับโรงแรมตามกฏ คุณพนักงาน counter ใจดีก็บอกว่า ให้ห้องอยู่ต่อเผื่อไม่มีที่ไป (แบบไม่คิดเงิน) << โฆษณา โรงแรมโฆษิต ใจดีๆ... แล้วเราก็ออกมาให้คุณเจ้าหน้าที่ช่วยเรียกรถ (น้ำท่วมก็ยังดื้อจะไปเที่ยว)

จุดหมายแรกคือไปหา "ไก่ย่างหาดใหญ่" กิน แต่ว่าเสียดายร้านปิดหมด (หรือไม่ก็เข้าไม่ถึง) คุณคนรถแนะนำให้ไปกินติ่มซำกับน้ำชา ก็เลยให้เค้าพาไป แต่ร้านก็ปิด สุดท้ายเลยแวะร้านที่เปิด (ติ่มซำ บักกุดเต๋ น้ำชา ข้าวมันไก่ หย่อย) แล้วก็เรียกรถอีกคันให้เค้าช่วยพาไปเที่ยว

เลยเล่นเกมส์ hop-on hop-off คือคันไหนพาไปเที่ยวไม่ได้หรือที่เที่ยวปิดก็เรียกอีกคัน ติดเกาะอยู่ในหาดใหญ่ไม่มีใครยอมพาไปไหนเลย รถไฟ รถตู้ก็หยุดวิ่ง (ข้างในเมืองเค้าท่วมเป็นเมตร) ไปเที่ยวห้างฯ ก็ปิด ไปเที่ยวตลาดก็ปิด จนคุณรถตุ๊กๆ คันสุดท้ายคงรู้ทัน พอเราไปถามว่า มีที่ไหนเที่ยวได้มั่งคะ? เค้าก็ทำหน้าเหรอหรา แล้วถามกลับว่า... สถานการ์ณแบบนี้ยังจะคิดเที่ยวอีกเหรอ... พวกเราเลยรู้สำนึกยอมกลับโรงแรมกัน

เลยมานั่งแกร่วดูข่าวสถานการณ์น้ำท่วม (ช่อง 11) กันครึ่งวัน เครียดดีเหมือนกัน (เพราะมันแย่ลงเรื่อยๆ) ระหว่างรอก็สั่งอะไรมากินแก้เครียด (มะม่วงน้ำปลาหวานที่นี่รถแปลกดีมีกะปิอยู่ด้วย)

ที่ห่วงที่สุดคือจะหารถกลับสนามบินยังไง แล้วก็เครื่องบินจะวิ่งไหม (พยายามจะหารถไปเองไม่อยากกวนเพื่อนแต่ก็หาไม่ได้) สุดท้ายก็ต้องรบกวนเพื่อน (ซึ่งบ้านชั้นเดียวและโดนน้ำท่วมอยู่อย่างลำบาก แถมที่ทำงาน -- site งานก่อสร้างก็ถูกน้ำท่วมอีก) ให้ช่วยขับรถไปส่ง (เกรงใจสุดๆ แต่ต้องรบกวนเพราะคุณพนักงานสนามบินบอกว่ารถที่จะมาได้ต้องเป็น 4WD เท่านั้น รถเก๋ง รถตุ๊กๆ มาไม่ได้) และสุดท้ายก็ไปถึงทันตากฝนกันนิดหน่อย แต่ก็เป็นทริปที่ประทับใจ (โดยเฉพาะเรื่องน้ำใจคนใต้)

Last Update : 28 ธันวาคม 2548 19:35:02 น. 18 comments

ทมาดูภาพบรรยากาศค่ะ

โดย: Batgirl 2001 วันที่: 28 ธันวาคม 2548 เวลา:19:49:04 น.

ไม่เห็นขอบคุณเราที่ช่วยขับรถให้เลย

เพิ่งมีเวลาอัพเดตบล็อค แต่ยังไม่ได้เล่าเรื่องไปเที่ยวนะหนูอุ๊ แต่แวะไปเยี่ยมได้จ้า

โดย: ชาบุ วันที่: 28 ธันวาคม 2548 เวลา:22:25:50 น.

ฝ่าแดด ฝ่าฝน ฝ่าน้ำท่วม เพื่อเที่ยวให้ได้ นับถือ นับถือ ยี่ห้อไร้นาม บ่ ยั่น ซะอย่าง

โดย: noom_no1 IP: 61.91.212.145 วันที่: 28 ธันวาคม 2548 เวลา:22:38:19 น.

--- คุณ Batgirl 2001 ---

ขอบคุณที่ติดตามชมค่ะ :)

--- ชาบุ ---

โอ๋ๆ อย่าน้อยใจไป ขอบคุณหนูนุ่นที่ช่วยขับรถตั้งแต่เที่ยงคืนถึงตีสามให้ ;)

--- คุณ noom_no1 ---

แหะ แหะ (ยังรู้สึกผิดอยู่ที่ตั้งหน้าตั้งตาเที่ยวตอนเค้าเดือดร้อนกัน)

โดย: ไร้นาม วันที่: 29 ธันวาคม 2548 เวลา:0:35:02 น.

เข้ามาดูน้ำท่วม

โดย: Noumy วันที่: 29 ธันวาคม 2548 เวลา:9:22:28 น.

สวัสดีปีใหม่ ขอให้มีสุข ปลอดทุกข์ ปลอดโรค บุญรักษา ชีวาเป็นสุขครับ

โดย: POL_US วันที่: 29 ธันวาคม 2548 เวลา:9:55:27 น.

สวัสดีปีใหม่ (ล่วงหน้า) ด้วยอีกคนจ้า...:)
กลับมาจากแม่ฮ่องสอนแล้ว สนุกมาก...ก...ก... รอรับโปสการ์ดนะจ๊ะ
วันนี้เพิ่งได้รับโปสการ์ดจากกระบี่ของหนูอุ๊ เอ๊ย! ไร้นามจ้ะ thank you หลายๆ น๊า...ว่าแต่ว่า..ลายมือพี่ & น้องเนี่ย เชื้อไม่ทิ้งแถวจริงๆ อิอิ มิน่า..เลยเพิ่งมาถึง หลังจากเราได้รับของชาบุมาเกือบอาทิตย์แล้วน่ะ ;)
แล้วว่างๆจะเอารูปทะเลหมอกบนยอดดอยไปให้ดูนะ วิวสวยมากๆๆๆๆ ชอบที่สุดเลย

โดย: Ja~ IP: 202.28.181.10 วันที่: 29 ธันวาคม 2548 เวลา:16:52:28 น.

--- คุณ Noumy ---

ที่ท่วมเยอะๆ ถ่ายมือสั่นค่ะ เลยไม่ได้เอาภาพมาลง

--- คุณ POL_US ---

สุขสันต์วันปีใหม่ด้วยคนค่ะ

--- Ja~ ---

อ้าว... โปสการ์ดไปเที่ยวมาเหรอนั่น ดีที่ไม่ได้มาเลเซียแบบคราวก่อน (ที่เราส่งมาจากอังกฤษ) เอิ๊กๆ

โดย: ไร้นาม วันที่: 29 ธันวาคม 2548 เวลา:22:56:47 น.

เข้ามาสวัสดีปีใหม่ล่วงหน้าจ้าคุณไร้นาม เนื่องว่าพอถึงช่วงวันหยุดปีใหม่จริงๆ อาจจะไม่ได้เข้ามา แล้ววาก็มีการ์ดมาฝากด้วยจ้า ก็ขอให้มีความสุขมากๆ ทั้งกายใจ ยิ้มได้ในทุกๆ วันเลยนะคะ

โดย: Wirincity วันที่: 29 ธันวาคม 2548 เวลา:23:28:38 น.

--- คุณ wirincity ---

การ์ดสวยจริงๆ ค่ะ
Happy New Year 2006 ด้วยเหมือนกันนะคะ

โดย: ไร้นาม วันที่: 30 ธันวาคม 2548 เวลา:7:50:39 น.

แวะมาแปะรูปเพิ่มเติมจากกล้องเพื่อน (ชาบุ) ค่ะ เป็นภาพตอนรถออกไปลุยน้ำพยายามไปเที่ยว (จำได้ว่าเราต้องวิ่งสวนเลนส์เพราะเลนส์ที่ควรวิ่ง น้ำท่วมสูงจนวิ่งไม่ได้)

เวลาที่ถ่ายเป็นช่วงตอนรุ่งสางถ่ายจากในรถจะมืดๆ หน่อย(เลยต้องเอาภาพมาปรับแสงช่วยพอควร)

โดย: ไร้นาม วันที่: 30 ธันวาคม 2548 เวลา:20:48:21 น.

สวัสดีปีใหม่ครับคุณอุ๊

ขอให้ได้เที่ยวบ่อยๆ มีความสุขสมหวังดั่งปรารถนานะครับ

โดย: noom_no1 (ป่ารักน้ำ ) วันที่: 1 มกราคม 2549 เวลา:3:41:46 น.

Happy new year. Wish you have this year is the best year for you.

โดย: เต้าหู้หิมะ วันที่: 3 มกราคม 2549 เวลา:4:16:33 น.

--- คุณ noom_no1 ---

สาธุค่ะ _/|\\_
สุขสันต์วันปีใหม่ด้วยคนค่ะ

--- คุณเต้าหู้หิมะ ---

You too, have a great coming year ^_^

โดย: ไร้นาม วันที่: 4 มกราคม 2549 เวลา:0:31:39 น.

Happy New Year จ้า

เรายังไม่ได้อัพบล็อคเลยนะหนูอุ๊ - -' ...คือว่าพอดีเขียนบล็อคให้บุ๊งอ่านอยู่อะ แล้วบุ๊งยังไม่มีเวลาอ่าน ก็เลยได้แต่ทำเรื่องไปเที่ยวไว้เป็น Draft ท่าทางจะไม่ได้ publish จนกว่าจะปลายเดือนเลยทีเดียวเชียว เพราะบุ๊งคงจะมีเวลาอ่านตอนนั้น hahaha

มีความสุขมาก ๆ นะจ๊ะ

โดย: ชาบุ วันที่: 4 มกราคม 2549 เวลา:22:38:17 น.

--- ชาบุ ---

เราก็กะว่าว่างๆ จะมา up blog เหมือนกัน (เลิกพาเที่ยวใต้ละ จะพาไปภาคตะวันออกแทน) แต่ก็ไม่ว่างซักที

เมื่อวานนอนตีสองครึ่ง วันนี้นอนตีสอง (ปาร์ตี้กะเพื่อน) เหอ เหอ จะไหวไหมเนี่ย...

โดย: ไร้นาม วันที่: 5 มกราคม 2549 เวลา:1:47:21 น.

สวัสดีปีใหม่จ๊ะอุ๊

เราเพิ่งกลับมาจากเชียงใหม่จ๊ะ

เจอกันอาทิตย์หน้านะจ๊ะ

โดย: เป่าจิน วันที่: 6 มกราคม 2549 เวลา:12:57:26 น.

--- เป่าจิน ---

แล้วเจอกัน ^_^

โดย: ไร้นาม วันที่: 7 มกราคม 2549 เวลา:10:47:18 น.

ไร้นาม
ปทุมธานี Thailand

"อ่านคนอ่านที่ความคิด
หาใช่ชื่อเสียงเรียงนาม"
[Add ไร้นาม's blog to your web]