Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
26 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 
ต้อนรับสาวฝรั่งมาเที่ยวไทย


แรกสุด ถึง สนามบิน ต้อง ดอกกุกลาบ ครับ
ไม่ต้องช่อโต เพราะ ถือลำบาก เอา สามดอกพอ พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ครบพอดี

เจอกัน ต้องจับมือ เช็คแฮนด้วย (ถ้าเป็นฝรั่ง)
บางชาติ ต้องหอม แก้ม ไม่ก็เอาแก้มไปแตะกัน สองครั้ง ซ้ายที-ขวาที
มีโอบด้วยเล็กๆ แบบในหนัง

ต้องมี ของ gift เล็กๆ ติดมือไปให้ด้วย อะไรก็ได้
ที่มีราคา 300 - 500 บาท ครับ เป็นธรรมเนียม
ไม่ต้องห่อเป็นของขวัญใหญ่โต

ถ้ามันเล็กเกินไป เธอจะเข้าใจผิดว่า เป็นแหวนแต่งงาน
ต้องระวังไว้ด้วย

เราต้องถือกระเป๋าให้เธอครับ ยกเว้นบางกระเป๋าที่เธอจะถือเอง
(กระเป๋าชุดชั้นในของช้านนนน อย่ามายุ่ง)

ถ้ามีรถ ก็เอารถไปรับ ถ้าไม่มี และเธออยู่ไม่นาน
เห็นทีต้องยืมเพื่อนคนสนิทแล้วหละ

การขับรถในกทม เราๆ ท่านๆ รู้ดีว่า มันนรกบนดินนี่เอง
ดังนั้น ห้าม ออกอาการ หงุดหงิด ให้ทำเป็นยิ้มแย้มแจ่มใส
ไม่งั้นฝรั่ง จะอึดอัด ที่เห็นว่าเรา ขาดความอดทน
ปกติคนที่มีการศึกษาของฝรั่ง จะจัดการกับ อารมณ์หงุดหงิดแบบนี้ได้ดี
ขณะที่คนไทย ไม่เคยฝึกกัน จะบ่นไม่ก็แสดงอาการกริ้วขึ้นมาทันทีโดยไม่รู้ตัว
เราต้องระวังตัว ต้องมี EQ ในเรื่องนี้ หลักการคือ ต้องสุขุม เยือกเย็น

ถ้าไม่มีรถ คงต้อง แท๊กซี่แล้วหละ ฝรั่งบางชาติ เขาไม่ว่าอะไร
เขาถือว่า จนรวยมักไม่ต่างกัน บ้านเราไม่คิดแบบนั้น

ต้องพาไปที่พัก ต้องจองโรงแรม ที่เหมาะสมให้
(อันนี้ต้องถามเธอก่อน ว่าอยากได้แบบไหน ในเมือง นอกเมือง
ราคาเท่าใด)
และเธอจะบอกว่า ให้เราแนะนำให้ เราต้องแนะนำเป็นตัวเลข
เช่น 3 ดาว ราคา 600 - 800 สี่ดาว ราคา 1,500 - 1,800 อะไรทำนองนี้
ฝรั่งจะจ่ายเอง เราไม่ต้องจ่าย แค่รู้จักกันจะอะไรหนักหนา

อย่างมากเราเลี้ยงข้าว กับค่ารถ อย่างอื่นไม่ต้อง
ถ้าอยากแชร์ ค่ารถก็ได้ แต่ดูกระไรอยู่
อันที่จริง แชร์ได้เลย ฝรั่งไม่ว่าดอก

ถ้าเธอบอกว่า อันนี้ ชั้นจะทำเอง หรือตรงนี้อยากจะไปเอง
ไปคนเดียว เราต้องไม่ไปด้วย (ข้อห้ามครับ วัฒนธรรมเรากะเขาต่างกัน)
บอกเธอว่า มันอาจไม่ปลอดภัยนัก สำหรับ ผู้หญิงคนเดียวที่จะไปแถวๆนั้น
แต่ถ้าเธออยากไปคนเดียว ก็ up to you. อย่าเซ้าซี้ (จำไว้ ฝรั่งไม่ชอบ)

ช่วงเย็น ของวันที่สอง ต้องนัดดินเนอร์ ที่หรู และมีแสงไฟน้อยๆ
เวลาดินเนอร์มื้อเย็น ฝรั่งจะแต่งตัวดี เราต้องหาร้านที่เป็นฝรั่งๆ หน่อย
และเราต้องแต่งตัวดีด้วย ไม่มีสูทไม่เป็นไร ถ้ามีก็ใส่ซะเลย ร้อนก้อต้องทน

ฝรั่ง บางคนกลิ่นตัวแรงมาก แม้ว่าจะเป็นผู้หญิงก้อตาม
ถ้าเธอมาจากดินแดนที่หนาวมาก เธออาจไม่อาบน้ำ 3 วันติดๆกัน
ไม่ต้องแปลกใจ ถ้าเราทนไม่ได้ ต้องบอกเธอว่า
ที่นี่เมืองร้อน เราอาบน้ำกันวันละ 2 ครั้ง และที่สำคัญช่วงนี้น้ำประปาฟรี
เป็นของขวัญจากรัฐบาลที่บอกว่า ไม่ใช้นโยบายประชานิยม

บอกเธอว่า เมืองไทย คนไทย ชอบคนตัวหอม
เราเอง ชอบเธอมาก และชอบทุกอย่างที่เป็นเธอ
แต่เราไม่อยากให้คนไทย มองแล้วรู้ว่า เธอไม่ได้อาบน้ำ
บอกโดยสุภาพว่า การไม่ได้อาบน้ำนั้น คนไทยเห็นว่าไม่สุภาพ

ถ้าเธอไม่ได้ทำประกัน ชีวิตใดๆ ให้พาเธอไปทำซะ
ปกติ ฝรั่งจะทำเสมอ แล้วอธิบายด้วยว่า
การเข้าคลีนิค หรือโรงพยายาบาลเมืองไทยนั้น
เราต้องจ่ายเงินก่อน แต่มันมีอัตราอยู่ คือ 300 - 500 บาท เท่านั้น
อย่าบอกว่า ไม่แพง เพราะคำว่าไม่แพง นี่ มันเท่าใดไม่รู้

การบอกฝรั่ง เราต้องมีมิติ ของตัวเลข เช่นไม่ร้อนดอก 22 องศาเอง
(บางที่เช่นอเมริกา บอกเป็น ฟาเรนไฮน์) ต้องแปลงหน่วยไว้ด้วย

ระยะทาง จากโรงแรมไปเมืองกาญจน์ไม่ไกลดอก อย่างนี้ไม่ได้
ต้องบอกว่า ระยะทางจาก ที่นี่ไป เมืองกาญจน์
คือ 150 กม. ไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ บนถนน Highway
ใช้เวลาเดินทาง 2 - 3 ชั่วโมง บางทีอาจมีรถติด

ฝรั่งมักจะมีแผนที่ติดตัวเสมอ ถ้าเธอไม่มี เราต้องเตรียมให้เธอ
เธอไม่มีมือถือมาด้วย หรือแม้มี ก็มักใช้ไม่ได้
ลูกค้าฝรั่งของผม มาทีไร ผม จะมีมือถือให้ใช้ ทุกครั้งไป
แล้ว mem เบอร์แรก เป็นชื่อผม เบอร์ที่สอง เป็นตำรวจท่องเทียว
ที่สามเป็น โรงพยาบาล พยายาม บอกเธอถึงเรื่อง สัญลักษณ์ของสถานีตำรวจ
และ ธนาคารว่า เป็นอย่างไร ถ้าเธอหลงทาง ให้เธอไปที่ธนาคาร
แล้ว อ่านชื่อธนาคารพร้อมกะชื่อสาขา แล้วโทรถึงคุณ อย่างนี้จะหาง่ายมาก
อย่าบอกว่าไปที่หน้าร้าน 7-11 แล้วโทรบอก อย่างนี้หากัน สามวันสี่คืนไม่มีทางเจอ
พอให้โทรศัพท์ แล้ว บอกเธอไปว่า มีอะไรให้โทรไปได้ทุกเวลา
สามารถโทรได้ 24 ชั่วโมง แม้เรื่องเล็กๆ นิดหน่อยก็ขอให้โทรไป

เรื่อง ของกิน นี่ สำคัญมาก ถ้ามาจากยุโรปเหนือ
พวกเขา จะทานของเผ็ดไม่ได้ Iอ้ที่เราเห็นว่าไม่เผ็ดนั้น
ฝรั่งจะบอกว่า เผ็ดอิ๋บอ๋าย ดังนั้น เน้นจืดสนิทเป็นหลัก
ฝรั่งทานของดองไม่ได้ ผักดอง ที่มากะ ข้าวขาหมูก็ไม่ได้
ทานข้าวราดแกงไม่ได้ เพราะจะทำให้ท้องเสีย
บางคนท้องเสียมากถึงต้องนอนโรงพยาบาล ลูกค้าผมเจอมาแล้ว
บ่นใหญ่เลย บอกเสียงานหมด ทำอะไรไม่ได้

ต้องเลือกร้าน ที่ดีๆ หน่อย ผ่านไป 3 วัน จึงลงมาที่ร้านธรรมดา
ต้องระวังมาก เรื่อง ท้องเสีย (ผ่านไป 2 -3 วันท้องจะคุ้นกับจุลินทรีย์บ้านเรา)
ยกเว้นว่า เธอเคยไปอินเดียมาแล้วในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา

บ้านเราหน้านี้ แดดจัด ควรเตรียม หมวกปีกกว้าง แบบผ้า สวยๆ ให้เธอด้วย
อย่าเอาให้ในทันที ให้เก็บไว้ก่อน
วันไหนจะไปข้างนอกกัน แล้ว จะโดนแดด ก้อค่อยให้ตอนนั้น
จะทำให้เธอเห็นว่า เราแคร์เธอ จะข้ามถนน จะลงจากทางเท้า
ต้องยื่นมือให้เธอเสมอ อย่าเอาแต่เดินทื่อๆ ไปอย่างเดียว ต้องระวัง
ชายไทย อกศอกครึ่ง ไม่รู้จักเอาใจสาวๆ ซะเลย

ไปไหนก็ตาม ถ้าเธอซื้ออะไร เราต้องถือของให้เธอ
ถ้าจะขึ้นรถ เราต้องเปิดประตูให้เธอ (อันนี้ต้องท่องๆๆๆๆ)ห้ามลืม
ถ้าลืมมีงอน

ถ้าเป็นร้านอาหารมีระดับ เราต้องเลื่อนเก้าอี้ให้เธอ
สิ่งที่ไม่ควรทำ คือ ตักอาหารบางอย่างให้เธอ เหมือนที่ทำในละคร
บางทีเธออาจจะอึดอัด เพราะเห็นว่า กรูไม่เห็นอยากกินIอ้นี่ซักกะหน่อย
ตักมาให้ทำไมฟะ

ฝรั่งส่วนมาก หลังกินข้าวแล้ว ไม่รู้ว่าต้องรวบช้อน
เราต้องบอกเธอว่า คนไทยจะรวบช้อนเสมอ มักจะเอาซ่อม วางบนช้อนด้วย
ไม่ก็วางเคียงกัน

ถ้ายังอยากให้เติม เราจะ วางช้อนกะซ่อมไขว้กัน

ต้องคอยสังเกต สังกาทุกอย่างครับ

ถ้าเดินบนสะพานแคบ เราต้องยื่นมือให้เธอมาจับมือเรา (ตรงนี้เราต้องอยู่ข้างหน้า)
ปกติเวลาเดินไปทางไหน เราต้องให้เธอเดินนำหน้าเสมอ
อย่างมาก ก็เดิน เท่าๆ กัน อย่าเดินดุ่มๆ นำหน้าเธอแล้วให้เธอตาม
เธอจะคิดว่าเราเป็น คะวายได้

มารยาทบนโต๊ะอาหารสำคัญ ต้องระมัดระวัง
การไอ การจาม การใช้ผ้าเช็ดหน้า การใช้ไม้จิ้มฟัน ต้องป้องปาก
หรือไม่ก็ไปจิ้มในห้องน้ำเอา บางทีจิ้มแล้วไม่ออก ต้องมี dental floss ติดตัวไว้ด้วย
ถ้าเธอไม่มี เราต้องซื้อของใหม่เอี่ยม ให้เธอด้วย

ปกติ สาวไทยจะพกกระจก แต่แปลก สาวฝรั่งไม่พก ควรให้อันเล็กๆ เป็นของกำนัลให้เธอด้วย

จขกท ถ้าไม่เคย พกผ้าเช็ดหน้า คราวนี้ต้องพกแล้วหละ
ถ้าเป็นของใหม่ ต้องเอามาซักซะก่อน มันจะได้ไม่แข็ง
ผ้าเช็ดหน้า ของดี ราคาแพงเอาเรื่อง ร่วม สองร้อยมั้ง ลงทุนกันหน่อย
ถามว่าพกทำไม โอ้ยยย คุณครับผ้าเช็ดหน้านั้น พกไปเหอะ มันจะได้ใช้เอง
แล้วมันดูดีออก เชื่อพ้มมม!!

การใช้กระดาษทิชชูนั้น ต้องระวัง ฝรั่งจะแยกกระดาษที่ใช้ในห้องน้ำ
กะกระดาษที่ใช้บนโต๊ะเป็นคนละ ชนิด คนละรูปร่างกัน
ของเรานั้นใช้ปนกัน ดังนั้นต้องระวัง

จำไว้ว่า เราต้องใช้แบบสี่เหลี่ยมต่อหน้าเธอเท่านั้น
ในรถก็ต้องเป็นแบบสี่เหลี่ยม ในร้านอาหารรอบนอก
อาจจะไม่มีแบบสีเหลี่ยม เราต้องเตรียมแพคเล็กๆ ติดตัวไปด้วย
ไม่งั้นเธอไม่กล้าใช้ (ฝรั่งบางคน ไม่ชอบเลย)

ให้สังเกตรองเท้าของเธอด้วย ฝรั่งจะเอามาสองคู่
ถ้ามาคู่เดียว ต้องพาเธอไปซื้อ ซึ่งบางทีเธออาจปฏิเสธ
ถ้าเธออยู่หลายวัน ให้บอกเธอว่า ที่นี่เมืองร้อน
การใส่รองเท้า คู่เดียว มันจะทำให้เป็นอันตรายต่อเท้า เพราะ จะมีแบคทีเรียสะสมอยู่มาก
อาจซื้อเป็นร้องเท้าโปรงๆ มีสายรัดส้นที่ไม่ใช่ส้นสูง
ถ้าไปเดิน ต่างจังหวัด อาจเป็นรองเท้าผ้าใบ (ซึ่งไม่แนะนำ)

ฝรั่ง บางคน จะมีงบประมาณ จำกัด ต้องดูต้องระวังด้วย
คุณต้องบอกว่า ไปที่โน่นที่นี่ ใช้เงินเท่าใด งบประมาณมีเท่าใด

แต่บางที เธออาจได้ยินมาว่า หากมาเที่ยวเมืองไทย กะหนุ่มไทยแล้ว
ธรรมเนียมเมืองไทย นั้น หนุ่มไทย จ่ายอย่างเดียว
ถูกแพงไม่ว่า หนุ่มไทยหน้าบาง จะจ่ายให้ทั้งหมด Chipหาย ไม่ว่า
ตรงนี้คุณต้อง บอกระดับของการจ่ายเงิน ว่าเป็นเท่าใด เช่นวันนี้ เราจะไป พัทยา
เราจะใช้เวลา สองวันหนึ่งคืน นอนโรงแรม ค่าห้อง 1,200
ค่าอาหาร 250 บาท (รวมสามมื้อ) ค่ารรไม่ต้องเราจ่ายเอง บอกให้ครบ
และอันได สิ่งใด จะแชร์ แล้วอันใดสิ่งใดคุณจะจ่าย

ต้องบอกไปก่อน และบอกตรงๆ ไม่ต้องอ้อม
ถ้าพูดอ้อม ฝรั่งจะเห็นว่า เราไม่จริงใจ มีลับลมคมใน
ทั้งๆที่ธรรมเนียมเรา นั้น เห็นว่าเป็นมารยาท ที่ต้องบอกอ้อมๆ
เพราะ เรามีคำว่าเกรงใจ ส่วนฝรั่งไม่มีคำนี้ในวัฒนธรรมของเขา
ดังนั้น ต้องบอกตรงๆ โดยใช้ภาษาสุภาพ

การพาฝรั่งเข้าบ้านเจอพ่อแม่นั้นฝรั่งจะคิดไปว่า เราพาเธอไปเปิดตัวเจ้าสาว
ดังนั้น ถ้าไม่จำเป็นไม่ต้องพาไป หากจะพาไป ต้องถามเธอก่อน
ถ้าเธอตอบ No ก็ไม่ต้องคะยั้น คะยอ ฝรั่งไม่ชอบ คนเซาซี้
คนไทยแบบผมก็ไม่ชอบ
No ของฝรั่ง คือ No จริงๆ ส่วนของสาวไทยนั้น
ผมไม่บังอาจไปวิจารณ์ใดๆ ด้วยเกรงว่าเธอจะกริ้วเอาได้ง่ายๆ

โปรดจำไว้เสมอว่า ภาษาที่พูดสื่อสารต่อกัน ต้องสุภาพ
ต้องใช้ “Would you please” ให้บ่อยๆ

เท่าที่นึกได้ หน้าจอ เดี๋ยวนี้ ก็มีเท่าที่เล่ามา คงเป็นประโยชน์ตามสมควร


Create Date : 26 กุมภาพันธ์ 2552
Last Update : 26 กุมภาพันธ์ 2552 17:06:19 น. 9 comments
Counter : 3670 Pageviews.

 
พี่ขา โซดาชอบเนื้อหาที่พี่มาลงไว้มากๆเลยคะ

ขอไปอยู่ด้วยได้มัยคะ

เผื่อจะซึมซับกลับมาบ้างไง

แต่โซดาขอเป็น ขาวสิงคโปร์บ้างได้มั้ยคะ


โดย: zodayenka วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:18:33:14 น.  

 
โอ้โห ถ้ามีหนุ่มมาทำให้เราขนาดนี้นะ คงไม่กลงไม่กลับมันแล้ว อยู่นี่เลย เอิ๊กกๆๆ

แต่อีกแง่นึง ก็คงแอบคิด จะชำนาญอะไรปานนี้ ...

บางข้อก็คิดว่า ปล่อยให้เขาลำบากซะหน่อยก็ดีค่ะ เช่นรองเท้ากัด ปู้ชายก็พาแบกขึ้นหลังซะเรย อิๆ oO(เขาจะได้เห็นว่าเราช่วยเหลือเขาสุดๆ ซื้อใจๆค่ะ)


โดย: เด็กหัดเดิน วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:36:41 น.  

 
หนูว่างนะคะ


เดี๋ยวจะย้อมผมเผ้าให้ดูเป็นฝรั่ง 55


โดย: เทียนไขกับไฟแช็ก วันที่: 17 มีนาคม 2552 เวลา:19:34:27 น.  

 
หาสาวฝรั่งกันและ เที่ยว ได้เว็ปไซด์ไหน อ่ะ


โดย: วี IP: 118.172.235.91 วันที่: 19 สิงหาคม 2552 เวลา:15:29:31 น.  

 
สาวฝรั่งชอบหนุ่มไทยไหมตอบที่ taro_copy@hotmail.com ขอบคุณครับ


โดย: ทาโร่ IP: 118.172.230.251 วันที่: 8 มีนาคม 2553 เวลา:14:41:56 น.  

 
อ่านจบ บอกตัวเองว่า ต้อง mail ส่งให้ลูกชายอ่าน แล้วตัวเองก็อ่านอีกรอบ
ได้ความรู้แบบอ่านไม่เครียดต่างหาก
ขอบคุณ ค่ะ


โดย: Payung IP: 58.8.135.199 วันที่: 21 มิถุนายน 2553 เวลา:5:27:24 น.  

 
เห็นด้วยบางข้อครับ แต่ในส่วนและวีธีการของคุณไม่ได้ทำให้ฝรั่งชอบเราได้นะครับ อย่าลืมนะฝรั่งมีหลายชาติหลายภาษาและนิสัยแต่ละคนไม่เหมือนกัน อดีตผมมีแฟนแหม่มมาแล้ว9คน จากหลายประเทศสวีเดน อังกฤษ เยอรมัน ฝรั่งเศส อเมริกา ฮังการี อิตาลี ฮังการี และคนที่เป็นภรรยาปัจจุบันจากโรมาเนีย ส่วนตัวผมคือ 1 ภาษาอังกฤษต้องดีโดยส่วมากสาวฝรั่งเศสชอบปลื้นคนไทยที่พูดภาษาอังกฤษได้ดีและพูดภาษาของชาติเธอได้ เวลาพูดสบตาและยิ้มด้วย 2. แสดงนิสัยเราให้เธอเห็นเพื่อให้เธอรู้เละดูนิสัยเธอด้วย 3.เวลาทานอาหารตักให้เธอเลยและแนะนำด้วย บางแหม่มชอบทานเผ็ดแต่ไม่เผ็ดมาก สาวแหม่มชอบให้หนุ่มตักอาหารให้เธอจะประทับใจ 4.หากเรารู้ว่าเธอรู้สึกชอบเราจับมือเธอเลยและเดินด้วยกัน อาจเดินในสวนหรือเดินเล่นกลางคืน 5.ให้เธอจ่ายเงินเพราะฝรั่งรู้ว่าประเทศไทยเรารายได้น้อยแต่เราอาสาพาเที่ยวดูแลเธอ 6.หากเธออยากคบเราเอาเลยถ้าเราชอบและพูดกับเธอเรื่องอนาคตเลยเธอจะอายและตื่นเต้นมาก 7.หากฝรั่งดูดบุหรี่หรือดื่มเราต้องลองทำกับเธอ เธอจะปลื้มเรามากๆที่ยอมรับเธอแต่ถ้าบางแหม่มไม่สูบ เราควรดื่มอย่างเดียวก้อได้ 8.เวลาคุยกันพยายามยอและพูดให้เธอประทับใจจ้องตาและยิ้มด้วยพร้อมจับมือ 9.อย่าทำตัวหรูหราสาวฝรั่งชอบลุยๆและชอบคนสนุกคุยเก่ง 10.ปรับตัวให้เข้ากับเธอให้ได้ สนใจตัวเธอให้มาก ทำเช่นนี้ตามวิธีของผม รับรองมีแฟนแหม่มแน่ อย่าลืมนะว่าภาษาควรจะดีและต้องกล้า
ผมจดทะเบียนกับสาวแหม่มจากโรมาเนียแล้วเราอยู่ด้วยกันเธอสวยใจดีและรักผมมาก เวลาว่างเรามักไปเที่ยวด้วยกันต่างจังหวัด ผมทำงานแต่เธอไม่ได้ทำปีหน้าผมจะไปเที่ยวบ้านเธอ เธอเป็นคนที่10 และเป็นคนสุดท้ายในชีวิตของผม ผมมีการศึกษานะจบภาษาที่ม.รามและประวัติจากม.ศิลปากร พูดอังกฤษฝรั่งเศส และเยอรมันคล่อง ไม่ได้ไฮโซก้อมีแฟนฝรั่งสวยๆทั้งใจดีได้ เชื่อผมนะสาวแหม่มรักหนุ่มไทยเช่นกัน ไม่เชื่อลองดูสิ


โดย: โคทาโร่ IP: 192.168.49.13, 125.25.37.38 วันที่: 27 ตุลาคม 2554 เวลา:3:47:45 น.  

 
ชอบมากครับพี่โคทาโร่ พี่คงหลีแหม่มเก่งขั้นเทพนะนี่ 555
ผมชอบครูฝรั่งคนอังกฤษที่สอนภาษาอยู่คนหนึ่ง ผมภาษาก้อใช้ได้แต่อายและไม่กล้าครับ ผมรู้จักเธอมา 2 เดือนแล้ว แต่ไม่กล้าแสดงให้เธอรู้ว่าผมชอบ คงเป็นเพราะไม่กล้า ครั้งหนึ่งผมชวนเธอไปเที่ยวที่เกาะช้างโดยรถผมเองเธอบอกไม่อยากไป เธออยากนั่งรถไฟชมวิว และผมอาสาพาเที่ยววัด เธอบอกหากผมพาเดินไปเรื่อยๆ จาก อโศกถึงวัดโพธิ์เธอจึงจะให้ไปด้วย ผมตายเลย ผมเชื่อครับสาวฝรั่งชอบลุยๆและชอบให้เอาใจ มีครั้งหนึ่งเราไปกินข้าวกัน3คนมีหนุ่มอังกฤษเพือนครูที่โรงเรียนของเธอ ผมมัวแต่คุยกับหมอนั่นโดยไม่สนใจเธอและไม่ตักอาหารให้เธอเลยทั้งที่แอบชอบมาก เธอคงไม่ปลื้มตั้งแต่นั้นมา ผมได้อ่านที่พี่เขียนแล้วเห็นด้วยอย่างยิ่ง ผมคงทำได้ ขอบคุณมากพี่
หนุ่มธนาคาร


โดย: ป้าง IP: 192.168.49.13, 125.25.37.38 วันที่: 27 ตุลาคม 2554 เวลา:4:16:00 น.  

 
คุณทาโร่ครับ
เรื่องหญิงฝรั่ง จะชอบ เราหรือไม่ ผมเห็นว่า น่าจะถามเขาดูครับ
ผมไม่ตัดสินใจอะไรไปก่อน จะรู้ข้อเท็จจริงดอกครับ
ที่ผม ให้ความเห็นมา ด้วยมีคนถาม ผมให้ความเห็นมานั้น
เป็นมารยาททางสังคม ที่จะพบปะกับผู้คนที่แตกต่างกัน ทางปูมหลัง และวั๖นธรม
ไม่ได้หวังว่า จะพาเขาไปสมสู่ แต่อย่างไร
คนเรานั้น ต่างจิตต่างใจกัน ผมให้เกียรติและเคารพทุกคนเสมอกัน

อย่างน้อย ก็ทำให้เขาเห็นว่า หนุ่มไทย คนไทยนั้น
มีมารยาทสังคมตามสมควร ไม่ใช่ขาดการอบรมบ่มเพาะไปสียทั้งหมด
ขอบคุณครับ


โดย: น้าพร วันที่: 2 กันยายน 2555 เวลา:10:58:54 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้าพร
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 81 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้าพร's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.