|
|
|
- Lo Impossible เพราะชีวิตเป็นเรื่องเหลือเชิ่อ ปาฏิหารย์เกิดได้เสมอ หนังห้ามพลาด !!
- ตีสาม 3 D ... สยองคุ้มเงินค่าตั๋วแน่ๆ ฝีมือกำกับสมควรแก่การชื่นชม
- @ รักจับใจ ..... เพราะเธอน่ารักจับใจ บี้ตัวเท่าตึก 10 ชั้น สุดยอดมากๆ @
- Intouchables ....เป็นมากกว่าศิลปะ เกินคำว่างดงาม นี่คือหนังแห่งพลังชีวิต สุดยอดครับ !!
- เค้าเรียกผมว่าความรัก .... เพราะ กามเทพอยู่รอบตัวเรา ??
- The Possession อูย ... ผีสิงร่างเด็ก ดูแล้วสยองหลอนได้ใจ !!
- ชัมบาล่า .... ความหมายแห่งชีวิต การเดินทางสู่การไถ่บาปและให้อภัย !! ( โน สปอย )
- Yes or No 2 - รักไม่รัก อย่ากั๊กเลย - ผิดที่เวลา เจ็บตรงที่เรา ( จี๊ดด )
- Batman - Dark Knight Rises ... เอาใหม ระบอบแบทแมน ? ( ไม่สปอย )
- Red Dog ... ตำนานเจ้าหมาแดง หนังดียกระดับจิตใจคนดู !!
- I miss you ถ้ารักฉันอย่าคิดถึงฉัน .... เธอไม่ยอมปล่อยหรือฉันไม่ยอมไป ?
- คุณธนัชชา ศักดิ์สยามกุล นักแปลซับไตเติลมือ 1 ไทย พูดถึงหนัง รักเอาอยู่ว่า น่ารักมากๆ
- Joblovenuk วิจารณ์ " รักเอาอยู่ " บทวิจารณ์ชิ้นแรกในประเทศไทย อ่านได้ที่นี่ !!
- ~ ๑๐ ภาพยนตร์ไทยยอดเยี่ยม แห่งปี ๒๕๕๔ ~
- ฝนตกขึ้นฟ้า .... ถ้าความดีชนะความชั่ววันใหน โลกคงจะพลิกตาลปัตรกลับหัว ?
- Joblovenuk's วิจารณ์ 30 กำลังแจ๋ว ถ้าภาษาวัยรุ่นเค้าก็ต้องบอกว่า หนังเรื่องนี้แซ่บเว่อร์ ~
- Joblovenuk เป็นดีเจเปิดเพลงซาวน์แทรคหวานๆ เชิญมา Like กันหน่อยครับ !!
- Limitless ... โอ้ว พระเจ้า ยาแบบนี้ถ้าใครได้ลองไม่มีวันบอกพอเพียงแน่
- Joblovenuk's วิจารณ์ สมอลล์รูกูแนว .... ใครไม่อร่อย ผมอร่อย !!
- >> ภาพสวยๆรอบเพรส " หนังผี " และบทวิจารณ์ของ Joblovenuk <<
- Joblovenuk's วิจารณ์ Blue Valentine .... บางครั้งคนที่ใช่ ก็ทำให้หัวใจเราเฮิร์ทได้ ?
- บทวิจารณ์ ศพเด็ก 2002 ของ joblovenuk .... ก่อนใครในโลก !!
- joblovenuk's วิจารณ์ King's Speech ..... ชนะอะไรก็ไม่ใหญ่เท่าชนะใจตัวเอง ?
- joblovenuk's วิจารณ์ The Fighter ..... แบบนี้เหรอเรียกว่า นักสู้ ??
- Aftershock ... เรื่องแบบนี้คนไม่เคยเป็นพ่อเป็นแม่ไม่มีวันรู้สึกหรอก !!
- ** 10 ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2553 ของ joblovenuk ( ที่นี่ที่เดียว ) **
- หอแต๋วแตก แหกวชิมิ ฮาจริง สนุกจริง บ้าบอคอแตก หลุดโลกดีจริงๆ !!
- Joblovenuk's วิจารณ์ Yes or No อยากรักก็รักเลย ... หนังดีสำหรับทุกหัวใจ !!
- The Social Network .... เซียนคอม / เจ้าของเวปไซค์ดัง / เกรียน ??
- Splice .... เมื่อมนุษย์เล่นบทพระเจ้า ในขณะที่ตัวเองไม่ได้ประเสริฐไปกว่าใครเค้าเล้ย ??
- How to Train Dragon .... คนบางคนดีแต่สั่งให้คนอื่นขอโทษ พอตัวเองทำผิดบ้าง เคยสำนึกใหม๊ ? เคยขอโทษใหม
- * Joblovenuk's Present - ใบปิดหนัง หอแต๋วแตก แหกชิมิ ที่ท่านไม่เคยเห็นที่ใหนมาก่อน *
- ==>> ReVieW โรงหนัง House RCA <<==
- >> My Valentine = แล้วรักก็หมุนรอบตัวเรา = ภาพยนตร์ที่เหมาะกับช่วงเทศกาลแห่งความรักมั่กๆ <<
- ==>> ภาพสวยๆจากงานรอบเพรส My Valentine - 2 / 1 / 10 <<==
- {{{ ตายโหง .... หนังสยองขวัญสุดกลมกล่อม }}}
- >>> ภาพสวยๆจากรอบเพรส " ตายโหง " @ Central World Plaza <<<
- >>> ภาพสวยๆจากรอบปฐมทัศน์ " ตายโหง " รอบแรกในโลก 19 / 01 / 10 <<<
- ## Bruno เจ้าของผลงานการแสดงแห่งปี // Surrogates หนังซ้ำๆซากๆ ##
- >> อยากได้ยินว่ารักกัน .. หนังรักจี๊ดๆสำหรับผู้ด้อยโอกาสทางความรัก <<
- >> ภาพสวย ๆ จากงานรอบ Press ภาพยนตร์เรื่อง อยากได้ยินว่ารักกัน .. <<
- >> Young @ Heart + The Wedding Game + The Proposal .... หนังดี ดูแล้วชอบ จึงอยากบอกต่อ !! <<
- {{ 10 หนังห่วยแห่งปี + 10 หนังไทยยอดเยี่ยม + 10 หนังเยี่ยมแห่งปี 2552 }}
- >>> Sherlock Holmes .... ว่าที่ หนังภาคต่อทรงคุณค่าแห่งปี !! ( No Spoil ) <<<
- >> Inglorious Basterds ..... หนังที่ผมนึกว่าจะมีแต่พวก Guru หนังเท่านั้นซะอีกชอบ ? <<
- >>> Avartar .... หนังที่ห่างไกลกับคำว่า สมบูรณ์แบบ !! <<<
- {{ CoCo Avant Chanel ...... เป็นเมียน้อย ดีกว่า เป็นเมียหลวง ?? }}
- ** Gomorra & She Creature .... ดูแล้วไม่ปลื้ม !! **
- {{ Rate 20+ }} - SUNDOME .... ผู้หญิงที่เห็นผู้ชายเป็นของเล่น มันสมควรโดนฟันแล้วทิ้ง จริงใหม ??
- o UP o เนี่ยเหรอ หนังที่ใครๆเขาว่าดีกัน ??
- >> TOUCH ..... ขอบคุณปุ๊กกุจังมากๆ สำหรับกุญแจไขกล่องแห่งความทรงจำ <<
- Harry Potter and the Half Blood Prince .... ยืดยาด น่าเบื่อหน่าย เหมาะสำหรับคนนอนไม่ค่อยหลับ !!
- The Taking of Pelham 123 .....รถด่วนขบวนสุดท้าย ??
- >> My Wife got married .... คุณยอมรับได้ใหม ถ้าเมียคุณมาขอมี " ผัว " อีกคน ? <<
- ++ 2012 มีดีมากกว่าแค่ฉากหายนะครับ .. ไม่ควรพลาด ++
- ## เฉือน -- บทภาพยนตร์ชิ้นเยี่ยมที่น่ายกย่องแห่งปี ( ไม่ Spoil ) ##
- "" เมื่อวานโชคดีเหลือเกิน ได้ไปดู My Sister's Keeper ที่ House มา หนังดีมั่กมั่ก ""
- > เพลงสุดท้าย - กระเทยจะไม่มีวันพบความสุขได้ จริง ๆ เหรอ ? <
- Good Luck Chuck ..... หนังโรแมนติก คอมเมดี้ ที่ดีที่สุด และสนุกที่สุดเท่าที่เคยดูมาตั้งแต่เกิด !!
- Duchess ..... เป็นนกน้อยในกรงทอง มีความสุขจริงหรือ ?
- ~ รถไฟฟ้า มาหานะเธอ / OVERRATED / อวยกันจนเว่อร์ / แบบนี้ รักภาษาอะไร ? ~
- ~ วงษ์คำเหลา ~ ภาพยนตร์ชิ้นเยี่ยมที่พิสูจน์ว่า นักแสดงตลก ก็สามารถกำกับหนังยอดเยี่ยมได้ !!
- District 9 - 2022 สึนามิ วันโลกสังหาร ... คุณคิดว่า หนังขายเทคนิคพิเศษ 2 เรื่องนี้แตกต่างกันตรงใหน
- The Good The Bad and The Weird & Where The Truth Lies .... 2 เรื่องนี้ มีดีกว่าที่คิดไว้มากมาย !!
- >> หอแต๋วแตก แหกกระเจิง ... ฮามากกๆ ขำก๊ากก ใครอยากคลายเครียด ตีตั๋วได้เลยครับ <<
- Ice Age 3 .... ความหมายของคำว่าครอบครัว !!
- High School Musical 3 + Monsters Vs Aliens + 17 Again .... หนังดีๆที่ผมอยากบอกต่อให้กับทุกคน ~
- >> Roommate ..... หนังรักที่ไม่ตั้งอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริงของมนุษย์โลก <<
- {{ Rate 18 + }} ....เมื่อผมเกือบจะโดนแบบพระเอกหนัง Fatal Attraction !!
- >> WatchMen ....... มัน " เอ๊าท์ " ไปแล้วครับนาย !! << ( ไม่ Spoil )
- > Irreversible .... ช่วยด้วย ผมถูกฝรั่งซาดิสต์ข่มขืน !! < ( คิดว่าไม่ Spoil )
- CHANGELING ...... อย่าปล่อยให้ลูกของคุณคลาดสายตา !!
- Serbis .... หนังเห่ยๆแบบนี้เหรอครับ ระดับชิงปาล์มทอง เมืองคานส์ ??
- Ikegami ......ถ้ารัฐบาลสั่งให้คุณตายภายใน 24 ช.ม. คุณจะเลือกใช้ชีวิตที่เหลืออย่างไร ??
- แต๋วเตะตีนระเบิด / พจน์ อานนท์ / ผู้กำกับที่ถูกประเมินค่าต่ำที่สุดในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ไทย ??
- Nymph - นางไม้ - ถ้ามีหนุ่มหล่อชวนคุณว่า Make Love กันเหอะ คุณสาวๆจะว่ายังงายคร๊าบบ อิอิ !!
- {{ Rate 18 + }} - Lies & Annabella Chong Story .... เซ๊กส์ซาดิสต์ กับ เซ๊กส์หมู่ คุณชอบแบบใหน ??
- {{ Dragonball Evolution - - ขอถามคำเดียว หนังห่วยตรงใหนไม่ทราบครับ ?? }}
- ~ เอิ๊ก .... ถ้าไม่มี " รักแห่งสยาม " คงไม่มีการจัดงาน " เฉลิมไทยอวอร์ด " ?? ~
- ~ วิจารณ์หนัง Before Valentine + หลวงพี่ กับ ผีขนุน & Outlander ~
- ValKyrie ..... หนังที่นายทหารทุกคนสมควรจะต้องดู !!
- ~ Bride War ...... เอ่อ คุณผู้หญิงครับ คุณอยากแต่งงานจนตัวสั่นขนาดนี้จริงๆเหรอ ?? ~
- Marley and Me ..... ด้วยรักและผูกพัน ( No Spoil )
- Bedtime Stories .....นิทานเรื่องนี้สอนอะไรเราบ้าง ??
- The Day The Earth Stood Still .... มนุษย์ต่างดาวใจง่าย ? มนุษย์โลกควรสูญพันธ์ ? หนังห่วยนะ ว่ามั๊ย ?
- Saw 5 - Vs - วินาทีชีวิต เอดส์ไดอารี่ ??
- The Baader Meinhof Complex ...... ยังไงก็ไปไม่ถึง Oscar หนังภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยมแน่ๆ !!
- Bangkok Love Story คว้ากรังปรีซ์ 2008 จากเทศกาลหนังที่เบลเยี่ยม - Part 2
- Bangkok Love Story คว้ารางวัล Grand Prize จากประเทศเบลเยี่ยม
- 27 Dresses & Forgetting Sarah Marshall....หนังโรแมนติกคอมเมดี้ที่จะทำให้คุณยิ้มได้ ~
- Out of Time & หนังน้องอ้อย .... มันส์ซี๊ดดดด ~
- Akeelah and the bee .... อาคีลาห์ อัจฉริยะก้องโลก
- Rouge โคตรไอ้เคี่ยม - Vs - คาราโอเกะ ร้องไปเสียวไป ??
- Hancock .... ทำไมหลายๆคนถึงไม่ชอบแฮนค๊อก ?? ( หนังเก่าเราก็ไม่ Spoil )
- Air Bud .... เช่าหนังน้องหมามาเอาใจหนูมูวี่ ~
- + โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต + มึงอยากเห็นกูตายนักใช่มั๊ยย ? +
- The Other Boleyn Girl .... บัลลังก์รักคาวโลกีย์ !!
- Gone Baby Gone .... ใครกันแน่ที่ฆ่าเด็ก ?? ( No Spoil )
- Hulk 2 + Open City + Hell Boy 1 .... ดูครบหมดเนี่ย 50 บาทเอง
- ~ คุยเฟื่องเรื่องหนัง ว้อ , I am a Sex Addict , Rec ปิดตึกสยอง ~
- Ruins / Asylum .... แม้จะไม่ใช่งานเกรดบี แต่ก็ยังถือว่าน่าผิดหวัง
- Iron Man ควบ นักเรียนสาวลองรัก & รักนี้ไม่เคยลืม
- Babylon A.D. + Crank ... โชคร้ายที่มา ( ดูที ) หลัง !!
- Juno .... หนังเรื่องนี้ได้รับการเชิดชูยกย่องเกินจริงมากไปหรือเปล่า ?
- Dark Knight .... ผลพวงของการไม่ใช้ความรุนแรงจัดการกับคนชั่วที่บ้าคลั่ง !!
- เปิดบอร์ดใหม่ เฉพาะคนรักหนัง " เพื่อน กูรักมืงว่ะ " & คนชอบหนังของ พี่พจน์ อานนท์ ครับ
- Mongol .... เนี่ยเหรอ หนังชิงออสการ์สาขาหนังภาษาต่างประเทศ ??
- Horton Hear a Who .... เดรัจฉานที่ปลุกระดมสังคมจนวุ่นวาย + ลิ่วล้อ + พวกโง่ๆ สมควรลอยนวลงั้นเหรอครับ
- สะบายดี หลวงพระบาง .... หนังรักไร้อารมณ์ ??
- < NK นวนคร มัลติเพล็กซ์ > ++ < ดูหนัง 4 เรื่อง 50 บาท > ++ < ถูกกว่านี้มีอีกเหรอ >
- Vantage Point + Elizabeth 2 + ดรีมทีม .... คอมเมนท์สั้นๆนะครับ
- Soul's Code ..... คุณปลื้ม คุณทำผมฮามากกกเลยนะ ~
- Jumper .... ดูแล้วอยากกระโดดกระชากมิติกันหรือเปล่า ?
- The Savages + Surf Up ..... หนังดีที่หลายคนอาจจะมองข้าม !!
- National Tresure 2 + Rest Stop นอนดูที่บ้าน เพลินกว่าที่คิด !!
- Wonderful Town .... เกือบจะ Wonderful แล้วเชียว !!
- P2 + สะใภ้บรื๋ออ + Sweeney Todd .... ล้วนแล้วน่าผิดหวัง
- Tokyo Tower ..... หนังแม่ลูกผูกพันธ์ที่ดูแล้วยังไม่โดนเท่าไหร่
- Blog นี้ Review พร้อมภาพประกอบ ...โรงภาพยนตร์ NK นวนคร มัลติเพล็กซ์ ( ใครอยู่ รังสิต นวนคร ลองไปชม )
- Deliver us from Evil .... หนังสะเทือนคริสต์จักร
- The Heartbreak Kid ..... คุณๆทำไงเหรอ ถ้าเจอคนที่ใช่ในวันที่ผิด ?
- Once .... ในโรงมีหนังฟรี หน้าโรงมีหนังสด !!
- ทำไมพวกคลั่งหนังรักแห่งสยาม ถึงได้มีวาจาและพฤติกรรมก้าวร้าว แถมยังชอบเหยียดหยามคนรักหนังเรื่องอื่นๆ
- Boo - Love Wrecked .... ทำไมผู้หญิงถึงชอบเอากับคนเลวนะ ?
- Adrift + Stardust ... พูดถึงหนังไม่ถูกใจในวันเหงาๆ
- Waterboys หนุ่มระบำใต้น้ำ - หนังโง่เขลาเบาปัญญาที่ผมไม่รู้จะหาคำอะไรมาประนามดี
- ฝนตกฉลองชัย เพื่อน ... กูรักมึงว่ะ เข้าชิง 8 รางวัลสุพรรณหงส์ปีล่าสุด !!
- Chalermthai Awards 5th Nominees .... รายชื่อเข้าชิงไม่ตรงใจแต่เราต้องยอมรับมติมหาชน !!
- เปิงมาง กลองผีหนังมนุษย์ - vs - Six หกตกท้าตาย
- Once in a summer + Shaun of the dead .... หนังห่วยห่วย
- Saving Face ..... ปฏิบัติการณ์ตามหาหัวใจตัวเองสุดขอบโลก
- Knock Up , Eternal Summer , The invasion , The Simpsons , The kovak box ...รวมมิตรหนังนอนดูอยู่บ้าน
- Disturbia ...... หนังฮิทซ์ค๊อกเคี่ยนที่แจ่มที่สุดในรอบ 10 ปี
- รอบพิเศษรักแห่งสยาม ที่ Pantip จัด มันคุ้มค่าเสียเวลาไปดูจริงๆเหรอนั่น ??
- Perfect Stranger .... รู้เขาหลอกแต่เต็มใจให้หลอก
- Zodiac .... ก้าวที่หลงทางของ เดวิด ฟินเชอร์
- Meeting Bangkok Love Story Club 3 - On Location + ตามรอยกองถ่าย " เพื่อน ... กูรักมืงว่ะ "
- Charlotte's Web ..... คุณก็สร้างปาฏิหาริย์ได้ เพียงคุณลงมือทำ .....
- Apocalypto + Last Train to Freo .... ผลงานภาพยนตร์ระดับยอดเยี่ยมของคนทำหนังออสซี่
- The Good Shepherd , 11:14 , หอแต๋วแตก , Cellular .... หนังกลุ่มนี้ดีเกินคาดทุกเรื่องเลย
- Hula Girls , Bandidas , Ned Kelly , Peacemaker , Hot Fuzz รวมมิตรหนังแผ่น
- Meeting กับเพื่อนๆในกระทู้แฟนคลับหนัง " เพื่อน ... กูรักมึงว่ะ "
- Vdo Clip .... หนังของคนทำสิ้นคิด และตัวละครสิ้นคิด
- สวยลากไส้ + Species 4 .... หนังระดับห่วยทั้งคู่เลยครับ
- Letters from Iwo jima - Time - Paprika ..... คุยหนังนอนดูที่บ้านกันดีกว่า
- 28 Weeks Later ...... โหด ดิบ เถื่อน มันส์สะใจวัยรุ่นเจงๆ
- The Final Cut .... น่าเสียดายที่หนังเกือบจะดี
- The Reaping + Note on a Scandal + Bangkok Love Story ... สามเรื่องควบในวันเดียว ....
- To you + Hallucination + หลวงตา + ตากะหลาน + Spider Lilies
- The Beast and the beauty + Princess Diary 2 ..... ตัวอย่างหนัง Romantic comedy ห่วยๆ
- Black Book ... ซับซ้อน ซ่อนเงื่อน เพื่อนทรยศ
- Bridge to Thirabetia ..... ขอเพียงแค่หลับตาลง เปิดใจให้กว้าง .....
- The Number 23 ..... หนังสือพลิกชีวิตของคุณคือเล่มใหนครับ ?
- Live free or Die Hard ..... โชคดีที่ทันดูสัปดาห์สุดท้าย
- Paris Je T'aime ..... มนต์เสน่ห์กรุงปารีส เข้า 19 ก.ค.นี้ อย่าพลาดชม
- The Messengers - เด็กส่งเอกสาร ผลงานโดย พี่น้องตระกูลแปง
- Fracture .... ชมลีลาท่านเซอร์ ฮอปกิ๊นส์ พริ้วจริงๆ หลอก ไรอันซะหัวทิ่มหัวตำ
- The Departed + The last king of Scotland ... หนังออสการ์ปีนี้ไม่เท่าไหร่เลยนี่หว่า ??
- a Millionare's first love ...... การมีความรักทำให้ผู้ชายหล่อขึ้น ??
- Borat - สมควรแล้วที่โดนแบนในประเทศ คาซัคสถาน !!
- Memories of Matsuko - อาลัยรักแด่เธอ .. มัตสุโกะ
- Capturing the friedman ..... ครอบครัวล่มสลาย !
- Because of Winn - Dixie .... บางทีสิ่งที่คนเราขาดก็คือการแชร์ความสุขกันนี่แหละ ?
- ดูหนังแผ่นควบ Curse of Golden Flower + เรื่องเล่าสาวโคโยตี้
- Ameican Splendor .... ใครๆก็เป็นพระเอกได้.....
- มากับพระ ..... หนังไทยที่ทำออกมาได้ดีเกินคาด
- พระนเรศวร ภาค 2 <== หนังไม่ถึงกับดี จะให้บอกว่ามันดีได้ยังไงล่ะ ?
- Downfall + Days of Glory ใครดีใครชั่ว อยู่ที่คุณจะมองอย่างไร ?
- รวมมิตรหนังแผ่น North Country + The eye 10 + Date movie + Initial D + Dark night
- Running Boy ...... แค่แวะมาบอกว่า หนังไม่โดนอย่างที่คิดไว้แฮะ....
- โคตรรักเอ็งเลย = บทวิจารณ์อ่านสนุกโดยคุณแท๊กซี่นิรนาม =
- Team america - World police .....หนังการ์ตูนแหวกแนวที่เล่าได้ฮาสุดๆ
- Saw + รับน้องสยองขวัญ ..... หนังสยองทุนต่ำที่ขายไอเดียฉลาดๆและเล่าเรื่องได้เจ๋งกว่าที่คาด
- The World's Fastest Indian ..... บิดสุดใจ ไกลเกินฝัน
- .....ขอบคุณ Don't Tell ที่ทำให้วันนี้ของผมไม่เลวร้ายเกินไปนัก......
- Fearless + 40 year virgin + two for money + house of wax + election + daddy day care + naked weapon
- ดูหนังโรงบ่อยแระ ดูหนังแผ่นที่บ้านกันบ้างหรือเปล่าเอ่ย?
- Eight Below ....โคตรทรหด ข้าคือ ไซบีเรียน ฮัสกี้......
- Art of the Devil 2 - ลองของ ..... ดูแล้วยังจะกล้าเล่นของกันอีกมั๊ย ??
- ทำไงดีครับ .... ผมหลงรัก 2 Nana จังเข้าซะแล้วสิ ??
- Innocence ... เด็กโต๋ ... หนังดีที่ไม่อยากให้พลาดครับ ฉายวันนี้ที่ลิโด้ รีบดูด่วน
- 3 - Iron .... หนังดีมากอีกเรื่องในรอบปีนี้ที่ผมเกือบจะพลาดชมไป
- หลังอ่านเจ้าชายน้อยจบ ผมก็เพิ่งรู้ว่า " เพื่อนสนิท " ไม่ได้จบอย่างที่ผมคิดไว้ ....
- เพิ่งไปดู Sky High มาอยากบอกว่าชอบมาก หนังดีกว่าที่คิดเยอะ .....
- Red Eye .......... เที่ยวบินระทึก ( ไม่ SPOIL )
- Deuce Bigalo - Male Gigolo 2 .... ไอ้ตัวก็มีหัวใจนะคร๊าบบบ....
- ตั๋วหนังรายเดือน ปะทะ ดูหนังแบบบุฟเฟ่ท์ .... 2สุดยอดโปรโมชั่นสำหรับคนรักหนัง
- Skeleton Key ....... " จิต " คุณแข็งพอหรือเปล่า ?
- Charlie and Chocolate Factory .....ที่สุดขอบเขตของจินตนาการ
- Crash...ยังฉายอยู่นะครับ หนังดีๆไม่อยากให้พลาดจริงๆ
- The Notebook ..... ปาฏิหาริย์บันทึกรัก
- เมื่อคืนแวะไปดู Somersault กับ Hiden Blade มาครับ
- บุปผาราตรี2.....ผลงานไว้อาลัยแด่คุณศิริสิน ( เจ๊4 )
- Don't Move ....เซ็กส์ ทำให้เกิดความรักได้จริงหรือ?
- Mr. and Mrs. Smith .......เรื่องผัวๆเมียๆ.........
- Electric Shadows .....มนต์เสน่ห์ หนังกลางแปลง
- The Polar Express .... รถด่วนขบวนมหัศจรรย์ ยังฉายอยู่วันนี้ที่ไอแมกซ์
- Be with you ...... ขอฉันอยู่เคียงข้างหัวใจคุณ
- The Chorus ... ดนตรีบรรเลง บทเพลงชีวิต
- Bridged Jones : The edge of reason ... หนังดีเรื่องแรกของปี48
- สิบหนังยอดเยี่ยมในรอบปี2547 ในทรรศนะ ของข้าพเจ้า ...
|
|
|
|
|
{{{ ตายโหง .... หนังสยองขวัญสุดกลมกล่อม }}}
ตายโหง ( สี่ดาว )
........................ตายโหง เป็นหนังผีร้อยเปอร์เซ็นต์ หนังเรื่องนี้ขายความน่ากลัวกันแบบตรงไปตรงมาครับ ไม่มีกั๊ก และผมเชื่อมั่นเลยว่าถ้าหากหนังเรื่องนี้อยู่ในมือของค่ายหนังที่โปรโมทหนังเก่งๆอย่าง GTH รับรองได้ว่าหนังต้องทำเงินได้อย่างต่ำ 100 ล้านบาทขึ้นไป แต่สำหรับการทำงานของค่ายพระนครฟิล์ม ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าจะโปรโมทหนังได้เข้าเป้าหรือเปล่า ? บางคนอาจจะถามว่า หนังผีที่ดีในมาตรฐานของผมเป็นอย่างไร ? ผมก็จะขอตอบว่า หน้าที่หลักๆของหนังผีก็คือ หนังที่ทำให้เราขนพองสยองเกล้า แล้วก็ขวัญหนีดีฝ่อ แล้วก็ทำให้เรารู้สึกกลัวผีในหนังได้อย่างจับจิต !! ซึ่งหนังเรื่องนี้ถือว่าทำได้ตามโจทย์ทุกอย่างครับ ขนาดผมเป็นคนไม่กลัวผีนะครับ เจอหนังเรื่องนี้เข้าไป ยังหลอน ยังผวาไปเป็นวันๆเลยครับ ตอนขับรถกลับออกมาคนเดียวงี้ มองซ้ายมองขวา ตายโหงแล้ว เราจะเจออะไรข้างทางหรือเปล่า จะมีอะไรพุ่งออกมาโดยเราไม่ทันตั้งตัวหรือเปล่าวะเนี่ย ? ขอแนะนำเลยว่า คนขวัญอ่อนอย่าไปดูเด็ดขาด หรือไม่ก็ต้องหาเพื่อนไปดูด้วย
........................พี่พจน์ อานนท์ ผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้หยิบเอาข่าวระทึกขวัญเด็ดๆในรอบปีที่ผ่านมา 4 ข่าว อันได้แก่ ข่าวผับไฟใหม้ ซานติฆ่า , ข่าวนักโทษตายในคุกกองปราบอยู่เรื่อยๆ , ข่าวหญิงสาวถูกฆ่าแล้วเอาศพไปซ่อนในแทงค์น้ำอพาร์ตเมนท์ กับ ข่าวฆาตกรรมในโรงแรมม่านรูด นำมาทำเป็นหนังสั้น 4 ตอน แล้วดึงคนทำหนังนอกกระแสหลัก มาร่วมทีมทำหนังอีกคนละตอน รวมทั้งตอนของพี่พจน์ เป็นสี่เรื่องราว แล้วขมวดปมเรื่องทั้งหมด เข้ามาเป็นแกนเดียวกัน โดยใช้นักแสดงในแต่ละตอน มาเล่นสลับกัน คนนึงในตอนนึงก็จะไปโผล่ในอีกตอน วนไปวนมาเป็นลูป ~ และใช้ความเก่งกาจของมือตัดต่อ เรียบเรียงเรื่องราวออกมาให้กลมกลืนได้อย่างเหลือเชื่อ !! ดูหนังเรื่องนี้แล้ว ไม่รู้สึกเหมือนดูหนังสั้นเลยครับ แต่เหมือนดูหนังยาวปกติที่มันเชื่อมเป็นเนื้อเดียวอย่างสนิทใจ ทั้งๆที่แต่ละตอนก็เหมือนจะมี " ธีม " ที่แยกกันไป แต่ทั้งหมดแล้วก็ไม่พ้นคอนเซปท์หลักของตายโหงอยู่ดีแหละครับ นั่นคือ ทุกชีวิตถูกลิขิตให้ตายโหง !!
........................โศกนาฏกรรม และความตาย เป็นสิ่งที่ไม่ว่าใครก็ไม่อยากให้เกิดกับคนที่คุณรัก แต่คุณทุกคนล้วนอยากจะเห็น อยากให้มันเกิด อยากมีส่วนร่วมแต่ไม่อยากให้โดนกับตัวเองกันทั้งนั้น สังเกตุดูสิครับ เวลาคุณเจอใครรถคว่ำ คุณเจอข่าวคลื่นซึนามิ หรือแม้แต่แผ่นดินไหวที่เฮติ มนุษย์ทุกคนแหละ พยายามจับจ้องดูความพินาศของคนอื่นผ่านจอทีวีบ้าง หรือแม้แต่ผ่านสายตาตัวเองบ้างถ้าทำได้ ? มีใครคนใหนใหมที่ไม่อยากเห็นความตาย ความพินาศของคนอื่น มันเหมือนเป็นปมลึกๆอยู่ในใจของเราทุกคนอยู่แล้ว และครั้งนี้คนทำหนังก็ได้ตอบสนองความต้องการของเราๆท่านๆมาให้ชมกันในรูปแบบของภาพยนตร์บันเทิง !! แน่นอนผมคิดว่ามันบันเทิงครับ !! โดยภาพรวมผมมองว่า ถึงจะเปลี่ยนข่าวโศกนาฏกรรมเหล่านี้ให้ข่าวอย่างอื่น มันก็คงมีผลไม่ต่างกัน เพียงแต่ข่าวดังๆเหล่านี้ จะทำให้เรารู้สึกถึงความน่ากลัวใกล้ตัวได้มากกว่าเป็นข่าวที่เราไม่รู้จัก พูดตรงๆก็คือมันเรียกร้องอารมณ์ร่วมของมหาชนได้มากกว่าเรื่องราวที่เราไม่สนใจนั่นเอง ~
........................ซานติฆ่า หรือ Flame เป็นตอนเปิดเรื่องที่ทรงพลังมากๆ แทบจะเรียกได้ว่าเป็นความสมบูรณ์แบบ ผสมผสานหลายความรู้สึกเข้ากันได้อย่างเหลือเชื่อ !! แม้จะตลบอบอวลไปด้วยเรื่องราวของความตาย ความสยดสยอง แต่หัวใจของหนังเป็นเรื่องราวของมนุษย์ ทุกช่วงทุกตอนของหนังล้วนขับเคลื่อนด้วยความรู้สึกของมนุษย์ล้วนๆ หลายช็อตอาจจะคุ้นๆว่าเคยเห็นในหนังผีเรื่องอื่น จริงๆแล้วหนังผีมันก็คงจะทำอะไรให้มันใหม่ยากนะครับ มีหยิบยืมๆกันมาบ้าง แต่คำถามคือ ดูหนังแล้วเรากลัวใหม๊ ? สยองใหม๊ ? อย่างที่บอก ถ้าดูแล้วผมกลัว นั่นก็คือสอบผ่านครับ แล้วที่สำคัญบทหนังเขียนได้โดนโคตรๆ เรียกว่าอัพเดทข่าวทุกเม็ดจริงๆ รวมถึงหยิกแกมหยอกหนังเรื่องอื่นหลายๆเรื่องได้อย่างโดนใจจริงๆ ~ ส่วน คุกกองปราบ นั้นเป็นหนังผีที่มาแบบนิ่งสงบสยบความเคลื่อนไหวครับ เหมือนเรามองดูผิวน้ำทะเลสาบนิ่งๆ มันทำให้เราเบิกตาโพลง อยากเห็นว่าในน้ำนั้นมันมีอะไรแฝงอยู่ พอเราจ้องมอง เงี่ยหูฟังเต็มที่ นั่นแหละครับ โครมๆๆๆ เสียงหินก้อนเบ้ง ไม่รู้กี่ก้อน สาดลงบนผิวน้ำจนแตกกระจาย เราก็ตะลึงตึงตึงกันไปน่ะสิครับ ถามได้ !!
........................จังหวะหลอก จังหวะลูกล่อลูกชนในตอนคุกกองปราบ ถือว่าชาญฉลาดมากๆ แม้จะเป็นตอนที่เหมือนจะสั้นที่สุด เฉลยน้อยที่สุด แต่ก็เชื่อว่าน่าจะโดนในใครหลายๆคนเลยล่ะครับ ~ ตามมาด้วยตอนผีแทงค์น้ำ ว๊าว เรื่องนี้มีสาวนำแสดงถึง 3 คนนะครับ ได้แก่ น้องกระแต นางเอกกอด , น้อง ดิว อริสรา คนนี้น่ารักมากๆๆๆ เกิดแน่ๆ , อีกคนคือ คุณอัญชลี นางเอก wonderful town ในบทผมจำแทบไม่ได้เลย แถมชวนอึ้งมากๆ !! ตอนนี้อาจจะน่ากลัวน้อยที่สุด แต่ก็เล่นเอาผมสะดุ้งโหยงไปหลายฉาก และเป็นตอนที่ผมรู้สึกแทบอยากคายของเก่าเลย มันแบบว่า อึ๋ยยย มากๆๆๆ ความสมจริงที่เห็นว่ากองถ่ายยกกันไปถ่ายที่สถานที่จริงด้วย ยิ่งทำให้หนังดูหลอนมากขึ้นอีกหลายเท่าทีเดียวเชียว ~ สังเกตุว่ากราฟความสยองและอารมณ์หนัง จะค่อยๆลดระดับลงมาทีละนิดๆ จากซานติฆ่า > คุกกองปราบ > ผีแทงค์น้ำ .. มาถึงตอนสุดท้ายแล้วขึ้นครู ผมเริ่มมองว่าสงสัยคงจะแผ่วปลายแน่ๆหนังเรื่องนี้ แต่เรื่องที่น่าดีใจที่สุดคือ ผมคิดผิดครับ !!!
........................ขึ้นครู ซึ่งกำกับโดย พี่พจน์ อานนท์ เป็นตอนที่ดีที่สุดในทั้งหมด 4 ตอน เหมือนเรากำลังดูหนังยาวปกติมาแล้วถึงตอนท้ายที่ต้องเจอกับจุด Twist แล้วก็กลายเป็นไคลแมกซ์ของเรื่องราวทั้งหมด อารมณ์ของคนดูนี่จะขึ้นถึงจุดสุดยอด เหมือนเราได้ปลดปล่อยอะไรบางอย่างออกมา หลังจากผจญกับช่วงเวลาที่เราโดนบีบมาตลอดร่วมชั่วโมงกว่าๆ ขนาดรอบที่ผมไปดูเนี่ย เสียงตบมือดังเป็นระยะ เสียงระบายอารมณ์ของคนดูดังออกมาอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา เรียกว่าผู้กำกับสามารถควบคุมความรู้สึกและหัวใจของคนดูได้อย่างอยู่หมัด และหมดจด !! และเชื่อว่าจะต้องเป็นแบบนี้ต่อไปอีกทุกรอบที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ฉาย ผมมั่นใจว่าคงมีผู้กำกับไม่กี่คนในโลกที่จะกำกับคนดูได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นนี้ ~ นอกจากจะกำกับหนังได้เก่งกาจ กำกับคนดูได้อย่างหมดใจ ผกก.ทุกท่านในหนังเรื่องนี้ ยังสามารถกำกับการแสดงของดาราดังๆหลายคนที่มาร่วมงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย หลายคนที่หายหน้าไปนาน บอกได้เลยว่ากลับมาแจ้งเกิดอีกรอบแน่ๆ และที่ผมปลื้มมากๆอีกอย่างก็คือ เพลงประกอบภาพยนตร์ครับ โดยเฉพาะเพลงของ เบน ชลาทิศ เพลงนั้น !! โดนจริงๆเลยครับ ขอบอกกกกกก ...ห้ามพลาดครับ กับ ตายโหง 1 ใน 10 หนังยอดเยี่ยมแห่งปี ~
ป.ล. เกือบลืมไปครับ การแสดงของพี่ใหม่ เจริญปุระ ในหนังเรื่องนี้ คือ " การแสดงแห่งปีของแท้ "
คลิกที่นี่ บอร์ดแฟนคลับ พี่พจน์ อานนท์
//www.pantown.com/x_group.php?url=k_board.php&id=9908&name=board10&area=4
Create Date : 30 มกราคม 2553 |
Last Update : 30 มกราคม 2553 7:37:19 น. |
|
3 comments
|
Counter : 3693 Pageviews. |
|
|
|
โดย: ทิว สงขลาวิทยาคม IP: 118.175.7.218 วันที่: 31 มกราคม 2553 เวลา:20:51:25 น. |
|
|
|
โดย: เด็กในโรงหนัง IP: 203.147.10.245 วันที่: 31 มกราคม 2553 เวลา:22:11:19 น. |
|
|
|
|
|
|
บล็อคของพีอาร์ชมรมหมีแพนด้า
พีอาร์ประจำชมรมหมีจีนครับ คิดว่ามิตรภาพในโลกไซเบอร์มีจริงๆ
ใครๆเค้าว่าผมพูดมาก ชอบเม๊าท์ ปากจัด ส่วนนิสัยเหรอครับ ไม่รู้เหมือนกันครับ อาจจะดีหรือแย่ก็ได้ แล้วแต่คนจะมองครับ ชอบทำความรู้จักผู้คนเยอะๆ ขี้เหงา นอนไม่หลับ ประจำ คิดเล็กคิดน้อย ฟุ้งซ่าน เบื่อๆ เซ็งๆ
|
|
|
|
|
|
ฮา สุดดดๆๆ
ชอบมากคับ
กำกับได้ใจคนดูทีเดียว
คัยดูเรื่องนี้แล้วรับประกัน คุ้มสุดขีด
ดู 2อบ อิอิอิ